Vinh danh học viên
➤ Họ và tên: Nguyễn Trần Thục Phương
➤ Ngày sinh: 19/05/2003
➤ Điểm Overall: 7.5 IELTS
➤ Listening: 8.5, Reading 8.0, Writing 6.0, Speaking 7.5
➤ Học viên lớp: B33

Vừa bước vào lớp 10, Thục Phương đã quyết định thi IELTS để phục vụ cho việc du học cũng như dành thời gian để học thêm nhiều kiến thức. Nhờ kiến thức nền tảng tốt cùng kinh nghiệm có được khi tham gia khóa học tại IELTS Fighter, Phương đã thành công đạt được 7.5 IELTS ở tuổi 17.

Là học sinh lớp 10 trường THPT Amsterdam, Thục Phương đã có thời gian học tiếng Anh khá vững chắc ở trường THCS. Tuy nhiên, như các bạn vẫn thường nhận xét, IELTS là một chứng chỉ khó và Phương cũng cảm thấy như vậy.

Vì thế, hướng tới mục tiêu 7.5 IELTS, Phương chọn học thêm khóa Fighter B của IELTS Fighter. Và cuối cùng, cô bạn đã đạt được 7.5 IELTS như mong muốn.

Chia sẻ về quá trình học tập của mình, Thục Phương cho biết bản thân em có nền tảng tốt nên việc luyện thi IELTS cũng không gặp quá nhiều khó khăn.

Nhưng, ban đầu em cũng như các bạn khác đều thấy bỡ ngỡ khi tiếp cận với IELTS. Nhờ định hướng ôn thi khi học tại lớp mà em có được những kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho kỳ thi này.

HÃY DÀNH THỜI GIAN ĐỂ HỌC IELTS

Thục Phương là một trường hợp đặc biệt khi luôn chia sẻ rằng mình không được chăm chỉ lắm. Bởi vì em cần học trên lớp nhiều bài học. Phương bắt đầu học IELTS từ năm lớp 9 khi thấy bạn bè cũng học để đi du học.

Do chưa thi IELTS bao giờ nên khi được bạn bè giới thiệu IELTS Fighter, em đã thi thử IELTS và với kiến thức của mình, em được xếp vào lớp Fighter B, do thầy Dương Bùi giảng dạy.

Bảng điểm của Thục Phương

Bảng điểm ấn tượng Listening 8.5, Reading 8.0, Speaking 7.5 của Thục Phương

Phương cho biết: “ Em đi học ở IELTS Fighter đến cuối tháng 9 thì nghỉ. Thời gian sau em có ôn tập tại nhà nhưng không thường xuyên lắm do còn vướng nhiều bài vở. Đến trước 1 tuần trước khi thi thì em lấy đề ra để luyện tập nguyên trong 1 tuần. Những kiến thức đã học, mẹo tất tần tật em áp dụng để giải để trong thời gian đó.

Tuy nhiên, do em ôn tập gấp như thế nên kết quả cuối cùng vẫn thực sự chưa cao, đặc biệt là Writing. Vì hai kỹ năng Listening và Reading em cũng khá chắc, còn Speaking thì em cũng rèn nhiều rồi nên quen hơn.

Do đó, em rút ra kinh nghiệm là phải dành nhiều thời gian để học IELTS hơn. Em dự định sẽ thi tiếp để nâng band điểm hơn. Từ kinh nghiệm của mình, em cũng muốn lưu ý các bạn đang chuẩn bị thi IELTS là không nên cố ôn trong một khoảng thời gian ngắn vì như thế hiệu quả và kết quả sẽ rất thấp ạ.”

KINH NGHIỆM VÀ TÀI LIỆU HỌC IELTS

Mặc dù không dành được nhiều thời gian cho IELTS nhưng vào những hôm học tập, Phương cho biết em rất tập trung và cố học thật nhiều. Hàng ngày em cũng hay nghe nhạc, đọc truyện, xem phim với tiếng Anh nữa nên các kỹ năng Nghe – Đọc khá tốt.

học viên Thục Phương

Kinh nghiệm học IELTS

Chia sẻ về kinh nghiệm học, Phương cho biết: “ Vì chưa thi IELTS bao giờ nên em dành thời gian làm quen với bài thi. Trong quá trình học tập, em được thầy hướng dẫn nhiều. Các bài học theo giáo trình và bài tập trên lớp giúp em nắm vững bài thi. Đồng thời thầy nhiệt tình chia sẻ nhiều tips hay giúp em học tốt hơn."

Với kỹ năng Nghe - Đọc, Phương khá tự tin bởi em thường xuyên nghe và xem phim, đọc truyện bằng tiếng Anh từ nhỏ. Điều này giúp Phương phản xạ nhanh hơn khi chuyển sang học thuật. Riêng với Phương, em nghĩ khi mình đặt sự hứng thú với cái gì thì nên chọn theo hướng đó để học tập.Từ việc quen lời bài hát, đọc từng câu chữ tiếng Anh, Phương nâng thêm được vốn từ và ngữ pháp để học sau này.

Phương hay nghe các bài nghe trên Youtube với nguồn có đáp án để dễ luyện thi IELTS hơn. Phương đôi khi cũng áp dụng cách nghe chép chính tả để check được mình nghe đúng đến bao nhiêu. Việc ghi lại còn giúp em khi học phát âm, check được phát âm của bản thân đúng hơn so với bài mình đã nghe.

Về phần Đọc, khi làm đề, Phương cũng thường dùng bút để tô đậm, làm rõ những phần mà mình thấy quan trọng. Thường Phương sẽ đọc lướt phần đề thi sau đó đọc câu hỏi, đáp án và câu nào dễ thì làm trước, câu khó để sau. Bài thi Reading có nhiều dạng khác nhau và mỗi dạng có trật tự câu hỏi trước sau hoặc lộn xộn, nên em xác định dạng câu hỏi trước rồi dựa theo đó để tìm đáp án nhanh hơn.

Phương cho biết, nhờ học tại trung tâm, bản thân rèn luyện được cách phân tích đề và bài đọc, câu hỏi, làm quen cách làm bài từng dạng nên cũng làm bài đọc nhanh hơn so với trước kia.

Về kỹ năng Speaking, Phương hay luyện nói thường xuyên với bạn bè. Môi trường học tại trường em cũng có nhiều bạn tiếng Anh tốt nên em luyện được nhiều hơn. Do đó, Phương nghĩ việc tăng kỹ năng Speaking quan trọng bản thân cần luyện và có bạn luyện nói hay giáo viên hướng dẫn nhiều thì tốt hơn.

Kỹ năng Writing là Phương yếu nhất nên em cũng luyện nhiều. Tuy nhiên, vì thời gian ôn thi không nhiều nên Phương chủ yếu học theo các bài mẫu hay, tự nghĩ ý tưởng và viết nhiều hơn. Phương vẫn tiếc vì không chú tâm nhiều hơn nữa khiến điểm thi không cao lắm.

Tài liệu học IELTS

" Ngoài tài liệu của trung tâm cung cấp, nguồn tài liệu từ sách Cambridge là nguồn em ôn chủ yếu. Em mua sách để dễ luyện hơn. Mỗi ngày em giải 1-2 đề là trung bình để đảm bảo kiến thức cho bản thân. Khi giải đề, em đặt đồng hồ để xem mình thực hiện đến đâu.

Sau một thời gian làm đề trong sách thì em tập trung ôn theo từng kỹ năng. Thời gian luyện tập cao độ của em là một tuần trước khi thi. Đặc biệt là Writing nhưng do vẫn chưa nắm vững kỹ năng này mà điểm của em phần này vẫn chưa cao.

➤ Link tải bộ Cambridge Practice for IELTS: DOWNLOAD

Bên cạnh sách Cambridge, Phương giới thiệu thêm một số sách:

IELTS Practice Test Plus 1-3: Bộ sách test này có nhiều đề khó, rất hay để luyện tập làm quen với đề thi thực. Khi làm lại các đề, em hay viết ra các từ vựng, cấu trúc mới hay liên quan đến chủ đề của bài thi để từ đó hệ thống và dễ nhớ nhiều kiến thức hơn.

➤ Link tải: BẤM VÀO ĐÂY

Bộ Advantage IELTS Skills: Bộ này chia thành 3 cuốn riêng về Speaking - Listening, Reading và Writing. Điểm hay của bộ sách là chia bài học theo từng dạng bài, có nhiều bài tập để thực hành kèm những tips hay giúp ứng dụng tốt hơn cho mỗi dạng bài nên cũng phù hợp để ôn luyện. 

➤ Link tải: BẤM VÀO ĐÂY

15 days for IELTS: Bộ sách này chia thành 4 quyển cũng đem lại nguồn kiến thức cao với bài học theo từng dạng, bài tập và tips ôn luyện. Phương cho biết em xem thêm với sách này để học lại cách làm bài theo từng dạng tốt hơn trong thời gian ngắn.

➤ Link tải: BẤM VÀO ĐÂY

Phương cho rằng, việc chọn tài liệu rất quan trọng khi học tập. Em đánh giá cao bộ Cambridge Practice for IELTS vì sát đề thi thật mà đề khó, luyện đề rất hay. Nhưng đề khó nên khi bắt đầu luyện đề cần có kiến thức vững thì mới không nản nếu chưa có kiến thức vững mà luyện đề thì có thể sẽ thấy khó mà buông dần.

Tham khảo thêm kinh nghiệm học:

  • Lê Minh Diệp - 7.5 IELTS ở tuổi 17
  • Trần Nhật Quang - 8.0 IELTS ấn tượng
  • Nguyễn Phương Thảo - 7.0 IELTS từ mất gốc

ƯỚC MƠ 8.0 VÀ HỌC TIẾNG PHÁP TƯƠNG LAI

Với thành tích hiện tại, Thục Phương muốn nâng band lên 8.0 và học thêm tiếng Pháp. Chắc chắn, nhờ vào sự thông minh và kế hoạch học tập tốt, điều đó không quá khó đối với Phương. IELTS Fighter chúc Phương sẽ thành công hơn, vươn ra chân trời mới trong tương lai!

15 tuổi, bạn ấy đã đạt 7.5 IELTS rồi? Còn các bạn, ai muốn chinh phục IELTS thì có thể inbox hoặc cmt ngay để IELTS Fighter giải đáp nhé!

IELTS Fighter là trung tâm luyện thi IELTS hàng đầu tại Việt Nam. Hiện IELTS Fighter đang là đối tác độc quyền chia sẻ box học tiếng Anh IELTS trên báo VnExpress.

Điểm khác biệt vượt trội của IELTS Fighter là thầy cô cung cấp cho các em những vũ khí tối tân nhất để chinh phục IELTS dễ dàng nhất với slogan: "IELTS as easy as pie".

Đến với trung tâm các em sẽ được:

➤ Xây dựng một lộ trình học phù hợp nhất với các em. Thầy cô định hướng phương pháp học rõ ràng, hướng đến xây dựng kỹ năng tự học cho các em là chính.

➤ Bổ trợ học IELTS Online HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. IELTS-Fighter.com là website học IELTS miễn phí đầu tiên của Việt Nam. Với các bài giảng Online đầy đủ và chất lượng sẽ giúp các em học IELTS tốt nhất mà không hề tốn nhiều chi phí.

➤ Bổ trợ offline miễn phí TRỌN ĐỜI: là học viên của IELTS Fighter các em sẽ được 2 buổi bổ trợ offline MIỄN PHÍ với Thầy cô giáo tại trung tâm và 1 buổi bổ trợ offline với Trợ giảng.

➤ Giảng viên CỰC CHẤT và YÊU IELTS vô điều kiện sẽ truyền động lực học tốt nhất cho các em.

➤ CAM KẾT ĐẢM BẢO ĐẦU RA: Riêng với IELTS Fighter, trung tâm cam kết đầu ra cho tất cả các em - điều mà các trung tâm khác không đảm bảo cho học viên. Trước mỗi khóa học, các em sẽ được kiểm tra trình độ và đặt target phù hợp với bản thân. Các thầy cô sẽ hỗ trợ hết mình để các em đạt được mục tiêu đó.