Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nhâm Thế Sơn

✪ Ngày sinh: 17/11/1996

 Overall: 7.0 IELTS

 Lis-6.5, Read-7.5, Wri-6.5, Spea-6.5

 Học viên lớp: A405- Cs ĐBP

Học tiếng Anh là cả một hành trình dài

Chào các bạn, mình là Thế Sơn hiện tại mình đã tốt nghiệp và đi làm mảng Branding Marketing. Bạn biết đó, kinh tế hay marketing là lĩnh vực rất thú vị và nếu bạn biết tiếng Anh, wow đó cơ hội để có thể làm việc trong nhiều môi trường công việc quốc tế. Và đó cũng chính là lý do mà mình học IELTS.

Nhiều bạn sẽ thấy việc bắt đầu với IELTS sớm sẽ tốt hơn, vì đi làm sẽ có nhiều áp lực và hạn chế về thời gian. Mình may mắn trải nghiệm công việc cũng dùng tiếng Anh thường xuyên, cộng thêm việc duy trì học tiếng Anh từ những năm cấp 3 nên nền tảng của mình cũng tạm ổn. Ngay lúc muốn chinh phục IELTS, mình đã hỏi một số bạn bè và được tư vấn rằng chất lượng và thời lượng học ở IELTS Fighter là phù hợp với những gì mà mình cần, thế là mình đăng ký luôn ?

Nhâm Thế Sơn – 7.0 chỉ là bước khởi đầu - IELTS Fighter

Mỗi ngày một ít, ít nhất cũng 10p

Chia sẻ bí quyết đạt 7.0 IELTS, Thế Sơn hài hước nói “Bí kíp là chẳng có bí kíp nào cả”. Việc học tiếng Anh hay IELTS là một quá trình đòi hỏi ở bạn sự kiên trì, mỗi ngày mình luôn dành thời gian để học tiếng Anh, tối thiểu là 10p. Bạn có thể nghe, đọc, xem phim, hát…miễn sao nội dung đó là tiếng Anh.

Mình tham dự học 2 khóa tại Ielts Fighter, sau đó ở nhà tự ôn luyện thêm 3 tháng trước khi thi. Và mỗi ngày mình đã áp dụng chiến lược như sau:

Công cụ mình sử dụng: Trello – Giúp quản lý thời gian cực tốt mà không bị bỏ sót bất cứ công việc nào

Cách thức sử dụng:

- Mình liệt kê tất cả các cuốn sách cần học vào cột ngoài cùng bên trái, là “Mục tiêu cần đạt”

- Kế đó mình phân chia thời gian biểu cho từng kỹ năng

- Mình tính toán thời gian dành cho các cuốn sách và cách thức sử dụng của chúng trong cột “Chiến lược”

- Phần “Cần hoàn thiện” mình sẽ để theo từng tuần một. Tuần nào đang thực hiện thì mình kéo thẻ đó sang mục “Đang thực hiện”. Tuần nào xong rồi mình sẽ đưa sang mục “Đã hoàn thành”

Nhâm Thế Sơn – 7.0 chỉ là bước khởi đầu

Nhâm Thế Sơn – 7.0 chỉ là bước khởi đầu

Nhâm Thế Sơn – 7.0 chỉ là bước khởi đầu

Cứ như thế trong suốt 3 tháng, mình đã học xong tất cả các cuốn sách mà mình liệt kê ở cột “Mục tiêu cần đạt”. Lúc đi thi, mình cũng áng chừng được khả năng của mình nằm ở đâu, để nhắm mục tiêu cho vừa sức. Cuối cùng thì những cố gắng của mình cũng được đền đáp. ?

Về tài liệu mình ôn luyện:

- Bộ Cambridge từ 7 -> 14

- Sách của Simon

- Một số bài mẫu writing band 8,9 trên các group

- Bộ đề Forecast trước khi thi (bộ đề này dùng để tự luyện kỹ năng, thì lên level cực kỳ nhanh, chứ không thể mong rằng ra thi đề sẽ trúng tủ đâu nhé)

7.0 IELTS chỉ là bước khởi đầu

Mình sẽ không dừng lại ở cột mốc là 7.0 mà vẫn sẽ tiếp tục học, để đạt được những mục tiêu xa hơn nữa. Cũng với cách này, mình sẽ áp dụng cho chặng đường tiếp theo của mình, với “Mục tiêu cần đạt” là giải lại những cuốn cũ với những chiến thuật mới hơn, điểm số phải cao hơn, cộng thêm những cuốn sách nâng cao hơn nữa.

Nhâm Thế Sơn – 7.0 chỉ là bước khởi đầu - IELTS Fighter

Hi vọng rằng các bạn nào tin tưởng và áp dụng cách thức này sẽ đạt được được những thành quả xứng đáng.

Mình cũng xin gửi lời cám ơn tới thầy Dương Trần Nam đã giúp đỡ mình trong quá trình theo học ở IELTS Fighter, thầy cho mình khá nhiều bài mẫu Writing band >8.0 vì thế mình cũng đã tiếp thu được khá nhiều, ngoài ra thầy còn động viên mình và định hướng để mình thêm tự tin vào bản thân hơn. Xin chúc thầy luôn nhiều sức khỏe và có thêm nhiều học viên điểm cao hơn nữa nhé!

Cám ơn Thế Sơn với những chia sẻ tích cực của bạn, chúc cho công việc và các dự định tương lai của Sơn sẽ sớm thành hiện thực nhé!