Học tiếng Anh qua phim là một trong những cách giúp các bạn vừa tạo được sự hứng thú vừa học được nhiều từ vựng, cấu trúc câu hay đặc biệt là về Speaking. Dưới đây, IELTS Fighter giới thiệu với các bạn top 10 bộ phim hay giúp các bạn xem phim vui vẻ đồng thời học tiếng Anh dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm:

  • IELTS Vocabulary - Học như thế nào cho hiệu quả?
  • Top 5 sách từ vựng học IELTS hay cần có khi ôn luyện
  • 33 bài hát tiếng Anh hay, rõ từ luyện nghe hiệu quả

HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM CÓ HIỆU QUẢ?

Học tiếng Anh với phim có lẽ là ai cũng đã nghe đến rồi nhưng nó có hiệu quả hay không? Chúng ta hãy cùng giải quyết vấn đề này trước khi bạn bước vào xem phim nhé.

1. Lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim là gì?

Xem phim không chỉ giải trí. Phim có nhiều thứ hơn thế. Với ngôn ngữ, phim mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

Học nói thực tế hơn với phim

Tại sao lại nói như vậy? Vì phim chính là các tình huống diễn ra, được thể hiện với đầy đủ cảm xúc của người nói thay vì bạn đọc một câu trả lời trong sách lý thuyết.

Ghi nhớ tiếng Anh dễ hơn

Điều này không phải là đúng với tất cả các bạn. Nhưng, 70% các bạn xem phim sẽ quen dần với ngôn ngữ và nghe, ghi nhớ từ vựng được tốt hơn.

Lý do vì sao? Vì bạn được học với ngữ cảnh trong tâm thế bạn thích điều đó. 

Thích một thứ, là tác động để bạn học dễ hơn vì không nhàm chán.

Học với ngữ cảnh, bạn sẽ nhận ra được câu nói, từ này được dùng trong trường hợp nào là đúng? Bạn nhận ra nghĩa của một từ vựng dựa vào ngữ cảnh tốt hơn.

Đăng ký thi thử IELTS MIỄN PHÍ 

Hiểu rõ hơn cách sử dụng từ

Có một câu thế này: "Lời nói chỉ thể hiện được 30-40% ý đồ của người nói. Vậy thì điều muốn nói còn lại thể hiện ở đâu"

60-70% còn lại chính là thể hiện biểu cảm, ngữ điệu, ánh mắt đến những ngôn ngữ cơ thể khác của người nói. Mà khi bạn xem phim, điều đó sẽ được thể hiện tất cả.

Vì thế, bạn sẽ hiểu rõ hơn cách sử dụng từ trong các trường hợp khác nhau của giao tiếp. Điều này tốt với giao tiếp, không ảnh hưởng đến Speaking của bạn nhiều. Tuy nhiên, lợi ích này giúp bạn học dễ dàng hơn để thể hiện trong cuộc sống hàng ngày.

2. Học tiếng Anh IELTS qua phim thế nào?

Tiếng Anh IELTS không khác so với giao tiếp thông thường nhưng nâng cao hơn vì cần học thêm kiến thức khoa học thường thức nhiều hơn.

Với các bạn thi General thì Speaking của kỳ thi sẽ giống giao tiếp hơn nên bạn hoàn toàn học qua phim, nhận được nhiều lợi ích. Nhưng với bạn thi Academic thì ngoài việc xem phim giải trí, các bạn nên chọn những bộ phim liên quan đến khoa học sẽ hiệu quả hơn.

Một số chia sẻ giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn:

➨ Hãy chọn phim mình thích:

Phim có nhiều thể loại khác nhau nên chọn thể loại mình thích thì bạn mới ngấm được nhiều nhất ngôn ngữ. Nếu phim bạn không thích thì sự chán nản kéo đến, bạn uổng phí thời gian xem mà thôi.

➨ Chọn phim phù hợp trình độ của bản thân:

Vẫn biết rằng, xem phim là nghe để quen dần nhưng bạn nên chọn những bộ phim hợp với trình độ thì sẽ dễ xem và học hiệu quả hơn. 

Những bộ phim có lối nói chậm, dễ nghe sẽ hợp với bạn chưa biết gì về tiếng Anh. Còn bạn đã có chút vốn liếng thì xem các phim khó hơn, tăng vốn từ vựng hơn nhiều.

Sử dụng VLC Player sẽ xem phim dễ hơn

Ứng dụng VLC Player có một điểm thú vị là bạn có thể phát với tốc độ chậm hơn 1/2, 1/3...so với tốc độ thường giúp các bạn dễ dàng nghe theo tốc độ mong muốn.

Điều này giúp bạn nghe lại để xác định từ được đúng hơn. 

Xem phim có phụ đề hay không?

Câu trả lời là nên xem phim có phụ đề. Bạn cần thêm ứng dụng từ điển trong máy tính, điện thoại để tra từ khi không hiểu. 

Khi nghe một từ thú vị, ghi lại và tra từ điển ngay để hiểu nghĩa và ghi nhớ luôn chắc chắn sau đó bạn sẽ nhớ được lâu hơn.

Xem phim mấy lần?

Nhiều bạn chia sẻ là không nên xem phim chỉ một lần. Vì sao?

Tất nhiên rồi. Vì khi xem một lần, bạn đang chỉ chú ý được phần nội dung phim và phụ đề chứ khó có thể học được liền tù tì lúc đó. Vì thế bạn cần xem lại lần hai, bắt đầu nghe lại những câu đã nghe để quen và từ đó hiểu rõ hơn từ, ngữ cảnh mà từ được sử dụng.

Bạn xem phim lần 1 với phụ đề, xem lại lần 2 có thể dùng phụ đề hay không nhưng xem lại lần 3 thì đừng dùng phụ đề mà hãy nhớ lại những gì bạn đã biết. Bên cạnh đó, ghi lại các từ tâm huyết cảm thấy thú vị vào sổ rồi học dần về sau.

Khi ghi từ vựng, đọc lại để nghe phát âm của mình với diễn viên xem thế nào. Điều này cũng liên quan đến việc bạn chọn phim nào để học. Thích tiếng Anh - Anh thì xem phim Anh, thích Anh - Mỹ thì xem phim Mỹ nhé.

Đừng lo lắng nếu không nghe được

Một điều mà ai cũng lo lắng là dù cho xem phim tôi cũng không nghe được nhiều. Đừng vội, xem phim là giải trí và bạn nghe để ngấm từ vì thế không nghe được hết, nghe được ít vẫn đừng lo lắng. Thư giãn và xem lại lần sau thì bạn sẽ nhớ được nhiều hơn.

Trên đây chỉ là một số gợi ý giúp bạn học tiếng Anh IELTS qua phim tốt hơn. IF lựa chọn cho các bạn 10 bộ phim hay theo những thể loại riêng khác nhau, dài ngắn để bạn chọn xem học nhé!

TOP 10 BỘ PHIM HỌC TIẾNG ANH IELTS HAY

1. Phim The Universe

Phim đầu tiên mà IF giới thiệu đó chính là một bộ phim về khoa học. Bởi vì, khoa học là một chủ đề quen thuộc trong IELTS đặc biệt là Reading.

Với những cảnh quay hoành tráng, hệ thống kiến thức ấn tượng, seri phim The Universe giúp các bạn khám phá thế giới vũ trụ đẹp và tuyệt vời đến thế nào. Bộ này đến từ History Channel với 5 seasons, hiện đang có 14 tập giúp các bạn biết đến thế giới ngoài kia nhiều hơn.

Kiến thức rộng, quay từ tự nhiên đến sử dụng công nghệ phác họa hiện đại, mô hình mô phỏng từ thế giới sơ khai đến mới bắt đầu giúp các bạn hoàn toàn bị "ngợp" giữa thế giới. Nhưng đừng lo, nhờ hiệu ứng này mà mình tin chắc các bạn sẽ dễ dàng học hơn. Thay thế những tờ báo khoa học bằng phim khoa học chắc chắn là lựa chọn hợp lý.

Học được gì từ bộ phim này?

Như các bạn đã biết, học IELTS đặc biệt là Academic, kiến thức khoa học thường xuất hiện nhiều. Vì thế, các bạn nên học các kiến thức khoa học nhiều. Mặc dù không bắt buộc bạn phải nhớ hết nhưng nếu xem phim với sự thú vị đến từ hình ảnh của bộ phim này chắc chắn bạn có được nguồn từ vựng, cấu trúc câu về khoa học cực nhiều.

Ngoài bộ này, bạn có thể tham khảo học thêm các seri như How the Universe works, Khám phá thế giới động vật, khám phá khoa học, con người khác. Xem phim khoa học có thể không lãng mạn, hài hước như phim giải trí nhưng là nguồn cực hay đó nha.

 

2. How I met your mother

Có thể phim khoa học bạn sẽ thấy khô khan nên mình chuyển tông đây. Bộ tiếp theo nên cày học tiếng Anh là bộ mà nhiều người lựa chọn hiện nay.

Bộ phim này được nhiều bạn luyện thi IELTS lựa chọn xem và học nhất. Bắt đầu với hành trình đi tìm "gấu" của thanh niên Ted Mosby dễ mến sẽ đem đến cho các bạn nhiều tiếng cười và niềm vui khi xem phim. 

Hành trình chinh phục tình yêu của Ted "bắt đầu" từ 19 tháng 9 năm 2005 và trải qua 208 tập phim. Cùng cậu bạn Barney, bộ đôi đem đến nhiều tiếng cười nhưng cũng không sự ngậm ngùi trong cuộc sống của hai anh chàng này.

Học được gì qua bộ phim này?

Điều bạn học được từ phim không chỉ tiếng cười hay cuộc sống mà còn là nguồn từ vựng, câu cú giao tiếp, ngữ pháp hay ho dắt túi để học tiếng Anh của bản thân. Một số câu nói hay đặc biệt của bộ phim này:

1. Sometimes you fall for someone you never expect but that doesn’t make it wrong.

➨ Có đôi bạn yêu những người bạn không bao giờ nghĩ tới nhưng điều đó chẳng có gì là không tốt cả.

2. Life isn’t about waiting for the storm to pass. It’s about learning how to dance in the rain.

➨ Cuộc sống không chỉ là ngồi yên và đợi bão tố qua đi mà nó còn là việc bạn học cách nhảy múa dưới cơn mưa.

3. You can’t cling to the past. Because no matter how tightly you hold on, it’s already gone.

➨ Bạn không thể cứ mãi bám víu vào quá khứ. Bởi vì không quan trọng rằng bạn có giữ chúng chặt bao nhiêu nhưng những chuyện đã qua, chúng đã qua rồi.

4. She’s not just one of them. She’s the one. 

➨ Cô ấy không phải là một trong số họ. Cô ấy là “người duy nhất”

5. Sometimes, even if you know how something’s gonna end, that doesn’t mean you can’t enjoy the ride.

➨ Đôi khi, kể cả bạn biết rằng cái kết của câu chuyện nhưng nó không có nghĩa là bạn không thể tận hưởng cuộc hành trình đến cái kết đó.

6. When you find someone you wanna keep around, you do something about it.

➨ Khi bạn tìm thấy một người mà bạn muốn ở bên, bạn sẽ làm tất cả để có người đó.

7. When you meet the right person, you know it. You can’t stop thinking about them. They’re your best friend and your soul mate. No one and nothing else can compare.

➨ Khi bạn gặp được một nửa của mình, bạn biết chắc chắn là người đó. Bạn không thể ngừng nghĩ về người đó. Họ là người bạn thân nhất của bạn và là tri kỉ của bạn. Không ai hay bất cứ điều gì có thể so sánh với họ được.

8. The future is scary, but you can’t just run back to the past because it’s familiar. Yes, it’s tempting, but, it’s a mistake.

➨ Tương lai tuy đáng sợ, nhưng bạn không cứ thế mà ngồi trong quá khứ bởi vì nó quá thân thuộc. Dù chúng thực sự quá hấp dẫn nhưng cứ mãi sống trong quá khứ, đó là điều không nên.

9. A lie is just a great story that someone ruined with the truth.

➨ Lời nói dối chỉ là một câu chuyện hay mà mọi người dùng chúng để hủy hoại người khác cùng với sự thật.

3. Friends

Thêm một seri film hay cho các bạn cày thoải mái. Đây là bộ phim từng đoạt nhiều giải thưởng của Mỹ. Những tình huống xoay quanh cuộc sống của nhóm 6 người bạn, từ tuổi 20 đến tuổi 30 sẽ đem lại cho các bạn nhiều tình huống thú vị.

Đây là chương trình hài kịch truyền hình được chiếu xuyên suốt 10 năm từ 1994-2004. Phim kể về cuộc sống và tình yêu của nhóm 6 người bạn này đã được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trên các kênh quốc tế. Dưới lăng kính hài hước, những câu chuyện đời thường mộc mạc, thú vị được hiện rõ đồng thời gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa.

Học được gì từ bộ phim này?

Bạn tiếp tục được làm quen và nghe nhiều hơn, hiểu hơn về cuộc sống cũng như tiếng Anh mà người Mỹ sử dụng hàng ngày. Nếu thích giọng Anh - Mỹ thì bộ phim này sẽ rất phù hợp để học theo phát âm, ngữ điệu.Những cuộc hội thoại đều được thể hiện tự nhiên và gần gũi giúp bạn biết thêm cách nói chuyện tự nhiên. Câu ngữ pháp, từ vựng có được sau khi cày hết bộ này cũng kha khá đó!

Những câu nói hay của phim:

1. That was really great! But to tell you the truth, I’m more excited about where we are right now

➨ Điều đó thực sự hay ho đấy! Nhưng thực sự ý, anh thấy hài lòng về vị trí của chúng ta hiện tại hơn.

2. Wasn’t it a lot more exciting when we were y’know all over each other all the time?

➨ Chẳng phải mọi thứ hay ho hơn khi lúc nào chúng ta cũng ở bên nhau?

 

4. Harry Potter 

Bộ Harry Pottter đình đám đã được chuyển thể thành phim và trở thành những thước phim ảo diệu cho các bạn yêu thích sự huyền bí "cày". Đọc truyện tiếng Anh với Harry có thể nhàm chán nhưng xem phim thì vô cùng thú vị đó nhé.

Khỏi phải review nhiều về bộ này, IF tin rằng nhiều bạn cũng đã quen thuộc với cậu bé Harry Potter và những người bạn trên hành trình khám phá pháp thuật và bản thân rồi đúng không?

Học được gì qua loạt phim này?

Với môi trường học đường (dù là khác so với thực tế) cùng các nghiên cứu khoa học (không phải hoàn toàn chính xác) nhưng với nguồn phim này, bạn sẽ được học rất nhiều từ vựng hay, cấu trúc câu sử dụng cho kỳ thi học thuật của mình.

Nhưng bạn sẽ thấy phim có độ dài lớn và muốn theo kịp mạch phim trước. Vậy thì hãy xem lại hai ba lần và bắt đầu học tiếng Anh như IF đã hướng dẫn nhé! Note từ vựng và quen phát âm, ngữ pháp từ phim sẽ rất hay. 

Những câu nói hay từ phim Harry Potter:

1. Mr and mrs Dursley of number four privet drive were proud to say that they were perfectly normal, thank you very much.

➨  Ông bà Dursley nhà số 4 đường Privet Drive, tự hào mà nói họ hoàn toàn bình thường, cám ơn bà con quan tâm.

2. We’ve all got both light and dark inside us. What matters is the part we choose to act on. That’s who we really are.

➨  Tất cả chúng ta đều có phần thiện và ác trong bản thân mình. Điều quan trọng là chúng ta lựa chọn phần nào để hành động. Đó mới chính là con người chúng ta.

3. It is our choices, Harry, that show what we truly are, far more than our abilities.

➨ Là lựa chọn của chúng ta, Harry, thể hiện con người của chúng ta, hơn là những khả năng mà chúng ta có.

4. Just because it’s taken you three years to notice, Ron, doesn’t mean no one else has spotted I’m a girl!

➨ Chỉ bởi vì cậu mất đến 3 năm để nhận ra, Ron, không có nghĩa là những người khác không biết tớ là con gái!

5. To have been loved so deeply even though the person who loved us is gone, will give us some protection forever.

➨ Được yêu thương hết lòng ngay cả khi những người yêu thương chúng ta đã đi xa, sẽ đem đến cho chúng ta sự bảo vệ vĩnh hằng.

6. Things we lose have a way of coming back to us in the end, if not always in the way we expect.

➨ Những điều chúng ta đánh mất rồi cuối cùng sẽ tìm cách quay trở lại với ta, nhưng không phải lúc nào cũng theo cách chúng ta chờ đợi.

7. If you want to know a man’s life, take a good look at how he treats his inferiors, not his equals.

➨  Nếu con muốn hiểu về một người đàn ông, hãy nhìn cách mà ông ta đối xử với kẻ thấp kém hơn mình chứ không phải với những người ngang hàng với ông ta.

8. We’re all human, aren’t we? Every human life is worth the same, and worth saving.

➨  Chẳng phải tất cả chúng ta đều là con người sao? Mỗi mạng sống con người đều quý giá ngang nhau, và đáng được cứu giúp.

9. I am what I am, an’ I’m not ashamed. ‘Never be ashamed,’ my ol’ dad used ter say, ‘there’s some who’ll hold it against you, but they’re not worth botherin’ with.

➨  Tôi là chính bản thân tôi, và tôi không xấu hổ vì điều đó. “Đừng bao giờ xấu hổ”, bố tôi từng nói như vậy, “sẽ có những người dùng điều đó để trêu chọc con, nhưng đó là những người không đáng phải bận tâm.”

10. But you know, happiness can be found even in the darkest of times, if one only remembers to turn on the light.

➨ Nhưng con biết không, hạnh phúc có thể được tìm thấy ngay cả trong những thời khắc đen tối nhất, nếu ta chỉ cần nhớ thắp lên ánh sáng.

5. The King's Speech

Một bộ phim mang ý nghĩa thể hiện giọng nói và con người. Mỗi người có một giọng nói, cách nói khác nhau và từ đó cũng thể hiện được phần nào con người của họ. Bộ phim kể về vua George VI - Bertie. Vị vua này không phải là người hoàn hảo mà có tật nói lắp từ nhỏ. Và câu chuyện trong phim thể hiện hành trình vượt qua tật nói lắp để hoàn thành bài diễn thuyết hùng hồn, ấn tượng cũng như trở thành vị vua giỏi hơn.

Học được gì qua bộ phim này?

Đây là bộ phim tiếng Anh - Anh với ngôn ngữ trang trọng, mang tính hàn lâm diễn thuyết. Vì thế bạn nào thích tiếng Anh Anh và muốn nâng cao từ vựng học thuật, diễn thuyết thì nên chọn xem và học tập. Phim đã đoạt nhiều giải thưởng trong đó có cả Oscar.

Những bài diễn thuyết ấn tượng được nhà vua thực hiện trong phim mang lại nguồn từ vựng, cấu trúc phong phú cho các bạn ôn luyện theo phong cách trang trọng. Hãy cùng xem và cảm nhận sự thay đổi của nhân vật, hiểu hơn về cách diễn đạt ngôn ngữ học thuật.

6. Family Guy

Đổi gió qua phim hoạt hình, chắc chắn các bạn nên xem bộ này một lần. Sự giải trí nhẹ nhàng của gia đình 5 người gồm bố mẹ, anh trai em gái và 1 chú chó đem tới tình huống đời thường, câu hội thoại ngây ngô mà thú vị cho các bạn vừa thư giãn vừa học tiếng Anh tốt.

Chương trình được sản xuất từ năm 1999 và đã có 322 tập. Trải qua nhiều sự kiện trong cuộc sống, cả gia đình này chắc chắn sẽ đem lại tiếng cười thú vị cho bạn.

Học được gì qua phim này?

Family Guy đem lại cho bạn những cấu trúc, từ đơn giản trong đối thoại hàng ngày. Nhưng bên cạnh đó, thông qua các trò chơi, những chia sẻ giữa bố mẹ và con, giữa người và động vật yêu quý giúp các bạn có thêm nguồn từ vựng, giao tiếp nhiều hơn.

7. When Harry met Sally

IF giới thiệu cho các bạn nguồn luyện phim đa dạng từ ngôn tình đến khám phá, đời thường...Với bộ When Harry met Sally, khung cảnh trữ tình, không gian cảm xúc nhẹ nhàng lắng đọng thích hợp với các bạn thích sự lãng mạn trải nghiệm.

Câu chuyện trong phim xoay quanh cuộc sống của hai người là Harry và Sally thông qua những cuộc gặp gỡ ở những thời điểm khác nhau của họ. Chia sẻ về cuộc sống, tình cảm kéo hai người gần lại nhau hơn.

Học được gì từ phim này?

Thông qua những câu chuyện, cuộc hội thoại giữa hai nhân vật chính cũng như mọi người xung quanh, các bạn sẽ học được thêm những cấu trúc câu đơn giản, lượng từ vựng phong phú. Những câu chuyện được trao đổi đem lại nguồn từ vựng, ngữ pháp cho bạn giao tiếp, Speaking hay.

Những câu nói hay từ phim:

1. It is so nice when you can sit with someone and not have to talk

➨ Thật tuyệt khi bạn có thể ngồi bên một ai đó mà không cần phải nói gì cả.

2. I came here tonight because when you realize you want to spend the rest of your life with somebody, you want the rest of your life to start as soon as possible

➨  Anh đến đây tối nay bởi vì khi ta nhận ra rằng mình muốn dành nốt quãng thời gian còn lại trong cuộc đời này với một người thì ta sẽ muốn quãng đời đó bắt đầu càng sớm càng tốt.

3. You see? That is just like you, Harry. You say things like that, and you make it impossible for me to hate you

➨  Anh thấy không? Điều đó giống hệt anh. Khi anh nói những điều như thế đã khiến tôi không thể nào ghét anh được.

4. Everybody thinks they have good taste and a sense of humor but they couldn’t possibly all have good taste

➨  Ai ai ngoài kia cũng nghĩ rằng họ có gu thưởng thức tốt và khiếu hài hước nhưng chẳng phải ai trong số họ cũng có điều ấy.

5. All I’m saying is that somewhere out there is the man you are supposed to marry. And if you don’t get him first, somebody else will, and you’ll have to spend the rest of your life knowing that somebody else is married to your husband.

➨  Tất cả những gì tôi muốn nói là ở ngoài kia chắc chắn sẽ có một người đàn ông mà em nên lấy làm chồng. Và nếu em không có được anh ta trước thì ai đó sẽ dành mất. Rồi thì em sẽ phải dành cả đời để ngộ ra rằng một người nào đó đã cưới mất người chồng em.

8. Finding Nemo

Thêm một bộ phim hoạt hình tiếng anh để giải trí cho bạn. Phim này hiện có hai tập là Finding Nemo và Finding Dory. Hành trình tìm kiếm con của bố Nemo và tìm kiếm gia đình của Dory mang lại những trải nghiệm thú vị về cuộc sống biển cả, tình cảm gia đình. Đây cũng là bộ phim mang ý nghĩa lớn về môi trường Environment khi thể hiện những vấn đề của môi trường biển.

Một câu nói hay từ bộ phim mà ai ai cũng tâm đắc:

When life gets you down, do you wanna know what you’re gotta do? Just keep swimming. Just keep swimming.

➨ Khi cuộc sống không được như ý muốn, bạn có biết là bạn phải làm gì không? Đơn giản là hãy cứ tiếp tục bơi đi.

9. Seri Sherlock Home

Một bộ truyện trinh thám kinh điển được thực hiện ra mắt theo nhiều series trên màn ảnh và bạn có thể tìm để xem lại. Thông qua hành trình phá án của bộ đôi thám tử - sĩ quan giải ngũ này, các bạn có thể phát huy trí tưởng tượng cũng như khiến cuộc sống không nhàm chán.

Học được gì từ bộ phim?

Thực tế, bộ phim này được giới  thiệu cuối cùng bởi vì nó có độ khó hơn các bộ trên. Sherlock Home nói khá nhanh vì thế mà các bạn cần xem nhiều lần hơn mới thực sự hiểu và nghe hết được. Bạn có thể nghe các câu thoại khác của những nhân vật ngoài Sherlock thì dễ hiểu hơn.

Bên cạnh đó, những kiến thức được cung cấp dù không đúng hoàn toàn và hư cấu nhưng rèn luyện nghe phản xạ nhanh với phim cũng không phải là ý tồi. Thay đổi gió từ những phim ngôn tình hay hoạt hình bằng bộ này chắc chắn sẽ thú vị đấy.

Những câu nói hay tham khảo:

1. My name is Sherlock Holmes. It is my business to know what other people don’t know.

➨ Tên tôi là Sherlock Holmes. Công việc của tôi là để biết những gì mà người khác không biết.

2. It is a capital mistake to theorize before one has data. Insensibly one begins to twist facts to suit theories, instead of theories to suit facts."

➨ Một sai lầm cơ bản là cứ đặt trước các giả thiết khi chưa có trong tay các sự việc thực tế. Làm như vậy khiến cho nhận định của chúng ta dễ bị đi chệch lắm.

3. To a great mind, nothing is little

➨ Đối với một bộ óc lớn không có gì là nhỏ.

4. ---when you have eliminated all which is impossible, then whatever remains, however improbable, must be the truth.

➨ Khi bạn đã loại bỏ những điều không thể thì điều cuối cùng, dù khó tin đến đâu, cũng chính là sự thật.

5. What you do in this world is a matter of no consequence. The question is what can you make people believe you have done.

➨ Vấn đề không phải là bạn đã làm được gì trong thế giới này mà câu hỏi đặt ra là, những gì bạn có thể làm để khiến mọi người tin rằng bạn đã làm?

6. You see, but you do not observe. The distinction is clear.

➨ Anh nhìn, nhưng anh không quan sát. Sự khác biệt quá rõ ràng mà.

10. Doctor Who

Dành cho bạn yêu thích khoa học viễn tưởng, xuyên không bộ phim này rất thích hợp để cày. Câu chuyện diễn ra xoay quanh một nhân vật có khả năng du hành thời gian, khám phá những vùng đất mới cực kỳ thú vị. Đây là bộ phim được yêu thích trong nhiều năm tại Vương quốc Anh đó.

Những tập phim đều có sự thú vị khiến bạn phải xem tập tiếp theo để biết kết cục là gì. Thể loại giải trí, còn có hài nhưng cũng mang nhiều điều bất ngời, kiến thức logic này chắc chắn không thể bỏ qua khi xem phim.

Học được gì qua phim?

Là phim về xuyên không, y học nên những tình huống được trải dài khác nhau theo nhiều chủ đề. Vì thế các bạn sẽ có được nguồn từ vựng, ngữ pháp hay để ứng dụng trong bài học. 

Trong phim cũng có nhiều câu nói hay, mang lại cho bạn nguồn cảm hứng mới về khám phá. Đặc biệt giọng Anh - Anh sẽ giúp bạn thêm yêu thích. Hãy cùng thưởng thức bộ phim để biết thêm được những từ và cấu trúc hay nhé.

1. I don't care that you got old. I care that we din't grow old together.

➨ Anh không quan tâm rằng em đã già đi. Anh chỉ quan tâm rằng chúng ta không già đi cùng nhau.

2. I've only got one life ...Rose Tyler. I could spend it with you. 

➨ Tôi chỉ có một cuộc đời...Rose Tyler. Tôi có thể trải qua nó cùng em.

 

 Trên đây là 10 bộ phim thay thuộc các thể loại riêng giúp các bạn luyện tập tiếng Anh IELTS được dễ dàng hơn. Học với phim là nguồn lớn giúp các bạn cảm thấy thú vị và bớt chán chường đấy nhé.

Bạn có thể chọn thêm nhiều bộ phim khác để học thêm tiếng Anh nhé. CMT tên phim bạn đã học chưa?