Học IELTS cấp tốc có được không? Câu trả lời là có. Nhưng bạn cần dành nhiều thời gian để học tập và cày cuốc. Để phụ trợ cho quá trình ôn tập của bạn, tài liệu rất quan trọng. IELTS Fighter chia sẻ các bạn những bộ tài liệu hay dưới đây giúp các bạn luyện thi IELTS cấp tốc hiệu quả hơn!

Lưu ý: Để chinh phục chứng chỉ IELTS hay bất kỳ mục tiêu nào khác, cứ “biết mình biết ta” thì “trăm trận trăm thắng” được. Với IELTS, bạn hãy xác định rõ trình độ hiện tại của mình ở đâu, mục tiêu của mình là band nào, và có bao nhiêu thời gian để nỗ lực bứt phá cho mục tiêu ấy.

Nếu trình độ của bạn là mất gốc, học cấp tốc là rất khó khăn nên bạn có thể xác định học thêm với trung tâm, thầy cô giáo để tạo nền tảng căn bản trước, giúp việc học được nâng cao nhanh hơn.

Để biết trình độ của bản thân, các bạn có thể thi thử với 5 NGUỒN THI THỬ IELTS ONLINE MIỄN PHÍ này trước nhé!

NOTE: KẾ HOẠCH HỌC IELTS CẤP TỐC

Vì thời gian có hạn, bạn cần có bằng IELTS sớm thế nên hãy "dẹp" sang một bên những việc không quan trọng, gây nhiễu đến việc học của bạn.

Tiếp theo, lập một kế hoạch học tập tốt để thực hiện hàng ngày, đừng bỏ cuộc giữa chừng. Khi đi thi có thể kết quả không như ý được nhưng sẽ tốt. Ngược lại, nếu bạn bỏ cuộc giữa chừng, kết quả không cần đến ngày thi cũng biết là sẽ bê bết đến mức nào, không thể được như ý. Vì thi IELTS chỉ có 5% may mắn là cao thôi nhé!

Bạn có thể chú ý những điểm sau để lập kế hoạch học IELTS cấp tốc:

Mình còn bao ngày nữa đến ngày thi? Nếu không nhiều thì hãy dành thật nhiều thời gian để ôn luyện.

Thời gian rảnh mình có một ngày là bao nhiêu? Mình cần làm việc đó ngay bây giờ không? Nếu có thể loại bỏ việc nào không cần thiết thì quỹ thời gian học của bạn sẽ tăng lên.

Mình có thể tự học được không? Hãy tự đặt quy định cho bản thân, cân nhắc lựa chọn học tại nhà hay trung tâm thật kỹ.

Bạn nên tham khảo kinh nghiệm luyện thi cấp tốc trong 2 tháng để có thêm kế hoạch học tập nhé!

Và không dông dài nữa, dưới đây sẽ là nguồn tài liệu học IELTS cấp tốc dành cho bạn tham khảo, ôn tập nha.

I. TÀI LIỆU LUYỆN THI IELTS CẤP TỐC

1. Cambridge Grammar/Vocabulary for IELTS

Hai cuốn ngữ pháp và từ vựng kinh điển chắc chắn phải xem qua để luyện thi IELTS cấp tốc tốt hơn chính là hai cuốn này. Bạn sẽ được "chỉ dẫn" với nguồn ngữ pháp và từ vựng phong phú theo đúng chủ điểm quan trọng 100% xuất hiện trong đề thi IELTS. 

Grammar và Vocabulary for IELTS tập trung vào các chủ điểm như các thì, cấu trúc câu, từ vựng theo chủ đề sẽ ra trong đề thi. Chắc chắn khi tìm hiểu về IELTS, sẽ không cần phải nói nhiều về hai quyển sách này với các bạn. Bạn hãy "xử" hai cuốn này thật tốt thì sẽ có được đủ nguồn từ vựng - ngữ pháp cơ bản vững chắc rồi.

Thêm một cuốn nâng cao với từ vựng là Vocabulary for IELTS Advanced  - dành cho band 5.0-6.0 trở lên ôn luyện. Số lượng từ vựng lớn và nâng cấp được chia sẻ qua cuốn sách này rất hữu ích để bạn nâng band điểm cấp tốc nhé.

Bộ ba sách này đều được sử dụng rất phổ biến ở trên thế giới và tại Việt Nam, rất nhiều giáo viên, trợ giảng tại các trung tâm đào tạo ngoại ngữ cũng sử dụng cuốn sách này làm giáo trình để học sinh có thể thành thạo ngữ pháp tiếng Anh một cách đơn giản và dễ dàng nhờ các bài học trong sách được thiết kế rất khoa học và chuyên nghiệp.

Để biết chi tiết về tài liệu, cách học hiệu quả cùng link tải, hãy click theo các link dưới:

  • Cambridge Grammar for IELTS
  • Cambridge Vocabulary for IELTS
  • Cambridge Vocabulary for IELTS Advanced

Tài liệu luyện thi IELTS cấp tốc ngữ pháp - từ vựng

2. Bộ sách Collins for IELTS

Đây là bộ sách hay dành cho các bạn có nền tảng về tiếng Anh để tiếp tục nâng cao trình độ của bản thân. Sách được viết bởi các giáo viên và giám khảo chấm thi IELTS nhiều năm nên các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

IF giới thiệu bộ sách này với 10 cuốn Reading, Writing, Listening, Speaking và Vocabulary, Grammar, Practice Test. Mỗi cuốn tập trung nâng cao cho bạn kiến thức theo từng kỹ năng riêng biệt.

Cụ thể:

➤ Sách cung cấp các bài học chia theo topic, cô động nguồn kiến thức để các bạn ôn luyện. 

➤ Thiết kế các bài học dễ hiểu với kiến thức lý thuyết, bài tập thực hành, tổng kết kiến thức logic cùng hình minh họa rõ nét

➤ Mỗi sách chia theo mỗi kỹ năng, tập trung vào các dạng bài, giúp bạn ôn luyện lên band nhanh hơn.

Hướng dẫn học với bộ sách này:

Các bạn hãy tham khảo kỹ review và hướng dẫn học được viết chi tiết theo link dưới đây và tải sách về học nhé. Bộ sách này thực sự rất hay để các bạn cày IELTS lên band nha.

Link tải full bộ: TẠI ĐÂY.

Tài liệu luyện thi IELTS cấp tốc Collins for IELTS

3. IELTS Intensive full 4 kỹ năng

Bên cạnh bộ Collin thì sách 4 kỹ năng dành cho bạn luyện thi IELTS cấp tốc phải kể đến IELTS Intensive. Với 4 quyển chia theo mỗi kỹ năng, bộ này được nhiều người học đánh giá cao khi cung cấp nguồn kiến thức hay, chi tiết giúp họ nâng band hiệu quả.

4 quyển sách này sẽ giúp bạn:

➤ Học IELTS theo kỹ năng với từng dạng bài cụ thể, theo topic sát đề thi thật thường ra. Điều này giúp hệ thống hóa kiến thức, nâng cao hiệu quả vốn kiến thức mà bạn có.

➤ Thiết kế sách đơn giản, không nhiều bài học nhưng chi tiết, ví dụ minh họa đầy đủ. Với các bài tập đi kèm lý thuyết và tips học, các bạn dễ dàng thực hành ứng dụng luôn.

➤ Đáp án ư? Sách có ngay ở phía cuối để bạn check, giúp kiểm tra trình độ của bản thân rất tốt.

Để xem review kỹ hơn về từng sách và link tải, hãy bấm theo link dưới.

Link tải: TẠI ĐÂY

Tài liệu luyện thi IELTS cấp tốc Intensive IELTS

Đọc đến phần giới thiệu sách này, bạn sẽ thấy rằng, chọn sách theo bộ là điều cần thiết để học IELTS cấp tốc.

Bởi khi bạn học sách theo bộ sẽ được hệ thống kiến thức chi tiết và liên kết chặt chẽ với nhau. Thay vì cứ học phần này rồi sang phần khác mà ít kết nối từ các sách riêng lẻ thì sách theo bộ 4 kỹ năng sẽ là nguồn tốt để ôn cấp tốc hơn.

Còn trong trường hợp muốn tìm hiểu thêm, những nguồn sách lẻ, tập hợp 4 kỹ năng cũng rất tốt, bạn có thể xem thêm. Nhưng để dồn toàn lực cấp tốc thì học theo bộ theo kinh nghiệm của cô vẫn tốt hơn.

Thêm ba bộ sách nâng cao cấp tốc dưới đây nữa, bạn có thể lựa chọn nhé. Nếu thời gian không quá gấp thì bạn học hết các tài liệu này nhưng nếu quá gấp rồi thì chỉ nên học 1 bộ nhé. Các bộ đều hay như nhau nha.

4. IELTS Advantage Skills

Bộ sách này phù hợp với các bạn muốn ôn thi cấp tốc nhưng band cũng khoảng 5.0-6.0 trở lên nhé. Ở thời điểm này, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt kiến thức và Advance lên nhé.

Khác với các bộ khác có 4 quyển thì bộ này có 3 quyển, trong đó Listening với Speaking kết hợp 1 quyển. 

Sách có gì hay?

➤ Bộ này vẫn thú vị ở điểm chia đều bài học theo kỹ năng, dạng bài :)))). Thiết kế đẹp và minh họa rõ nét, có file CD kèm theo để học song hành (Speaking và Listening).

➤ Bạn sẽ được giới thiệu thêm những mẹo để nâng cao kiến thức, nâng cấp từ vựng, ngữ pháp giúp nâng điểm cao hơn.

➤ Nguồn kiến thức phong phú và mới mẻ, bài tập để thực hành không thiếu nên hãy cày nhé.

Link review chi tiết và tải sách: TẠI ĐÂY

Tài liệu luyện thi IELTS cấp tốc IELTS Advantage skills

5. Improve your IELTS 

So với những bộ trên thì bộ này nâng cao một chút bởi hướng tới nâng cao điểm số của các bạn tầm band 5.5-6.0 nhé. Thiết kế bộ này tương tự IELTS Advantage.

Đúng như tên gọi, Improve - Cải tiến, nâng cấp, bộ sách này sẽ giúp bạn cấp tốc nâng cao kiến thức trong thời gian ngắn. Đặc biệt là sách Writing, với bạn band 6.0-6.5. Sách Writing này thuộc bộ 3 sách hay dành cho bạn band này đó.

Bộ có 3 sách phân theo kỹ năng:

➤ Listening - Speaking: 10 bài theo chủ đề và dạng quen thuộc trong IELTS, có CD kèm theo để học phát âm chính xác, cải thiện cả kỹ năng Nghe và Nói.

➤ Reading: Cung cấp 10 bài học, bài tập chi tiết để thực hành, áp dụng các kỹ năng mà mình đã học. 

➤ Writing: Cực hay với nguồn bài học, bài mẫu, từ vựng cung cấp chi tiết, rất đáng xem.

Link review chi tiết và tải sách: TẠI ĐÂY

Tài liệu luyện thi IELTS cấp tốc Improve your IELTS

6.  15 Days Practice for IELTS

 Bộ này có thể nói là giống cấp tốc nhất khi đề ra cho bạn 15 ngày ôn luyện, có kế hoạch cụ thể được thể hiện ngay từ đầu sách.

Thực sự 15 ngày không phải là quãng thời gian dài để các bạn có thể nâng điểm lên một cách rõ rệt, tuy nhiên nếu các bạn thực sự có quyết tâm học nghiêm túc cũng như áp dụng tốt bộ sách này thì chắc chắn sẽ được.

Bộ sách này được chia thành 4 quyển với lộ trình học chi tiết mà các bạn cần luyện tập theo để đảm bảo học được cấp tốc. Mỗi sách cung cấp kiến thức và tips đều tỉ mỉ nên rất tốt để chuẩn bị cho kỳ thi. 

Với kỹ năng Writing, 15 Days Practice for IELTS đưa ra các dạng bài thường được đề cập đến trong kỳ thi, cách viết mở đầu, lập dàn ý, những từ và cụm từ quen thuộc cũng như các thì và ngôi nhân xưng thường được sử dụng, các kỹ năng cần thiết để viết bài, đánh giá của giám khảo về các thí sinh, ngoài ra cuốn sách còn cung cấp một số bài mẫu cực kỳ bổ ích các em ạ!

Với kỹ năng Listening, cuốn sách cung cấp các dạng câu hỏi trong bài thi, phân loại từ vựng, dạng điền vào chỗ trống: hoàn thành thông tin còn thiếu vào đoạn tổng hợp nội dung, hoàn thành ghi chú, bảng biểu, hoàn thành câu, Nối từ, cụm từ, câu, Nối tranh...

Tải bộ này ngay: TẠI ĐÂY

Tài liệu luyện thi IELTS cấp tốc - 15 days practice for IELTS

Và chắc chắn rồi, ngoài bộ sách học thì luyện đề là không thể thiếu với bạn học IELTS cấp tốc. Nguồn luyện đề nào hay ư?

II. NGUỒN LUYỆN ĐỀ

1. Cambridge Practice IELTS

Học IELTS phải luyện Cambridge Practice IELTS. Hiện bộ này có 16 quyển rồi nhưng bạn đang ôn cấp tốc thì không cần luyện bộ từ 1-6, bạn nên luyện từ 7-13 sẽ gần xu hướng ra đề ngày nay hơn so với quyển cũ.

IELTS Fighter đã giải chi tiết từ 7-11 nên các bạn hãy cùng tải về tham khảo nha. 

Toàn bộ sách và hướng dẫn học ở đây, tải ngay thôi: DOWNLOAD

Tài liệu luyện thi IELTS cấp tốc - Cambridge Practice IELTS

2. IELTS Practice Plus 1-3

Trong những đề được ra trong 3 cuốn sách Plus này, bạn yên tâm "khó lắm" nhưng sẽ giúp bạn rèn luyện rất tốt. Nguồn đề sát thi thật, hãy thử làm một đề xem, bạn sẽ phải thấy vò đầu bứt tóc.

Đặt đồng hồ và thử tải ngay bộ này về để học nhé!

Mỗi ngày, bạn thực hiện 1 bài test và xem kết quả. Nếu đúng trên 30 câu thì xác suất bạn đạt 7.0-7.5 ở các phần Listening, Reading là rất cao nhé.

Phần giải của sách được thực hiện kỹ với phần tips đi kèm, đừng quên tham khảo và áp dụng làm bài tiếp theo.

Link tải: TẠI ĐÂY

Tài liệu luyện thi IELTS cấp tốc IELTS Practice Plus

Ngoài ra, nếu đủ thời gian, bạn có thể luyện đề với Listening / Reading Recent Actual Test: hai bộ sách tập hợp nguồn đề thi thật hữu ích cho bạn cọ xát, tìm hiểu xu hướng đề thi hiệu quả.

Trên đây là những bộ tài liệu tốt để các bạn luyện thi IELTS cấp tốc nên các bạn tải về và tham khảo học nhé.

Với khoảng thời gian càng hạn hẹp thì bạn cần phải chú ý học thật nhiều. Nếu bạn không chăm chỉ thì có tài liệu, có định hướng, việc học sẽ không có kết quả được như bạn mong muốn. 

Ngoài ra, nếu cân nhắc học tại trung tâm, khóa học cấp tốc này có thể hợp với bạn. Tham khảo: KHÓA HỌC IELTS CẤP TỐC TRONG 4 THÁNG