Trường THPT Phúc Lợi là một ngôi trường công lập vô cùng trẻ, nằm ngay giữa Quận Long Biên – Hà Nội. Ngay từ khi bắt đầu xây dựng, trường đã thể hiện rõ quyết tâm trong việc xây dựng 1 mô hình giáo dục toàn diện. Với sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, trường Phúc Lợi đang là nơi nhiều bậc phụ huynh tin tưởng và gửi gắm con em học tập. Hãy cùng IELTS Fighter tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về ngôi trường tuyệt vời này nhé! 

Giới thiệu chung 

- Tên: Trường THPT Phúc Lợi  

- Loại trường: Trường Trung học phổ thông công lập  

- Địa chỉ: Tổ 7, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP Hà Nội 

- SĐT: 04.36791166   

- Website: http://c3phucloi.edu.vn/   

- Facebook: https://www.facebook.com/thptphucloilongbien.6868/?locale=vi_VN   

- Email: [email protected]   

Lịch sử thành lập trường 

Trường THPT Phúc Lợi được thành lập vào tháng 7 năm 2014, sau khi UBND TP Hà Nội ký xuống quyết định số 3638/QĐ – UBND trong ngày 4/7/2014.  

Cơ sở giáo dục này ra đời rất kịp thời, đáp ứng nhu cầu học ngày càng tăng cao của một quận mới, đang trong quá trình đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa. 

Cùng năm thành lập, trường THPT Phúc Lợi còn vinh dự được gắn biển chào mừng nhân dịp Kỉ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô. 

Trường THPT Phúc Lợi

Cơ sở vật chất 

Ấn tượng đầu tiên của mọi người khi đến thăm quan khuôn viên trường THPT Phúc Lợi là các bạn học sinh tại đây được học trong môi trường rất Xanh - Sạch - Đẹp. Với tổng diện tích lên tới gần 24.000 m2, trường nằm tại khu vực có giao thông vô cùng thuận lợi và dân trí cao. 

Cơ sở vật chất của trường gồm 3 khu nhà 3 tầng, trong đó 

+ 100% phòng học được trang bị đầy đủ máy chiếu 

+ Hệ thống âm thanh đầy đủ, phục vụ tốt nhu cầu học tập 

+ Trang bị camera trong từng lớp học để đảm bảo an toàn, minh bạch  

+ Các phòng học bộ môn với đầy đủ dụng cụ 

+ Thư viện rộng tới 250 m2, có đến 3000 đầu sách  

+ Nhà thể chất có diện tích hơn 600m2  

+ Sân chơi một số môn thể thao và sân cỏ nhân tạo  

+ Phòng y tế hiện đại, rộng rãi giúp chăm sóc sức khỏe cho học sinh  

+ Căng tin phục vụ bữa trưa và một số món ăn vặt trong ngày 

Khuôn viên THPT Phúc Lợi

Sau một khoảng thời gian xây dựng và phát triển, vào hồi tháng 5/2018, trường THPT Phúc Lợi đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Lễ đón nhận quyết định này được nhà trường tổ chức kết hợp chung với lễ tổng kết năm học 2017-2018. Đây có thể nói là sự kiện đánh dấu bước tiến mới của nhà trường, là minh chứng chứng minh những nỗ lực và cố gắng suốt những năm qua của nhà trường đang theo đúng hướng. Sau buổi lễ, chắc hẳn càng nhiều phụ huynh sẽ tin tưởng gửi gắm con mình học tại ngôi trường trẻ, hiện đại này. 

Đội ngũ quản lý và giáo viên 

Trong toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý làm việc tại trường, 100% đều có trình độ trên chuẩn, ngoài ra cũng vô cùng tâm huyết, sáng tạo, và làm việc khoa học. 

Khoảng hơn nửa giáo viên biên chế của trường đều có trình độ vượt chuẩn. Tất cả các thầy cô giáo trong trường đều tận tâm với nghề, luôn luôn tích cực học hỏi và đổi mới trong kiến thức, bài giảng. Không chỉ vậy, các thầy cô còn rất gần gũi học sinh, luôn quan tâm và theo sát từng hoc sinh, giữ gìn và dẫn đường cho học sinh duy trì ý thức nề nếp, kỷ luật tốt. 

Trong suốt 7 năm hoạt động, đội ngũ giáo viên trường THPT Phúc Lợi đã tham gia nhiều cuộc thi và mang về nhiều giải cao cấp thành phố. 

Đội ngũ giáo viên trường Phúc Lợi

Mức học phí 

Trường THPT Phúc Lợi là trường THPT công lập trực thuộc sở Giáo dục & Đào tạo thành phố Hà Nội nên mức học phí được thu theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục & Đào tạo cụ thể: Học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành thị trực thuộc các phường, thị trấn; mức thu là 155.000 đồng/1 học sinh mỗi tháng. 

Ngoài học phí, học sinh còn cần đóng thêm các khoản khác bao gồm: 

+ Tiền BHYT: Mỗi học sinh đóng 43.785 đồng/tháng. 

+ Tiền nước uống: Mỗi học sinh cần đóng 12.000 đồng/tháng, áp dụng cho học sinh tất cả các cấp học. 

+ Tiền quần áo đồng phục, quần áo thể dục thể thao, phù hiệu: Đóng theo nhu cầu của học sinh tùy cấp học và thỏa thuận giữa nhà trường với phụ huynh. 

Điểm tuyển sinh đầu vào 

Điểm tuyển sinh đầu vào của trường THPT Phúc Lợi giao động từ 37 đến 45 qua các năm. Cụ thể bạn đọc có thể tham khảo tại bảng điểm bên dưới. 

Năm học

Điểm tuyển sinh

2015-2016

45

2016-2017

44

2017-2018

43.5

2018 -2019

44.5

2019 -2020

37.5

Năm học 2023-2024, các trường học trên thành phố tiếp tục triển khai quá trình tuyển sinh thông qua hình thức trực tuyến và trực tiếp. 

Quá trình tuyển sinh trực tuyến bắt đầu từ ngày 1/7, trong đó, tuyển sinh lớp 1 diễn ra từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7; và tuyển sinh lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7. Quá trình tuyển sinh trực tiếp được thực hiện từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7. 

Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2023-2024, số lượng học sinh trong độ tuổi tuyển sinh ở các lớp đầu cấp đều tăng mạnh so với năm học 2022-2023. Đặc biệt, có sự tăng đột ngột với gần 39.000 em học sinh trong độ tuổi tuyển sinh vào lớp 6. 

Ngoài ra, trường cũng có chương trình Tiếng Anh học thuật và yêu cầu chuẩn đầu ra của trường là IELTS 6.0. Để hỗ trợ các bạn học sinh theo kịp và hoàn thành tốt chương trình trên trường cũng như đạt chuẩn đầu ra của trường, IELTS Fighter giới thiệu đến các bạn lộ trình học IELTS tại đây . 

Những thành tích đã đạt được của nhà trường 

Trường học liên tục thể hiện xuất sắc trong Kỳ thi Học sinh giỏi Thành phố và đặt dấu ấn mạnh mẽ tại Kì thi Olympic trong Cụm Long Biên – Gia Lâm. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hàng năm của học sinh trong trường đạt 100% trong nhiều năm liền. Đối với một trường học mới, với điểm tuyển sinh đầu vào của trường cao hơn so với mức trung bình khu vực, thành tích này thật sự là một thành tựu ấn tượng. 

THPT Phúc Lợi đạt chuẩn quốc gia

Trường THPT Phúc Lợi đã tuyển sinh thành công 4 khóa học. Trong năm học 2016-2017, khóa đầu tiên của trường đã xuất sắc tốt nghiệp với tỷ lệ 100%, trong đó có hơn 80% học sinh đỗ vào các trường đại học. Năm học 2018-2019, trường tuyển sinh thêm nhiều em khóa mới và số lượng học sinh đạt tới 1.440 em. 

Trong năm học 2017-2018, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá và giỏi chiếm 87,2%, tăng 1,5% so với năm học trước. Tỷ lệ học sinh đạt học lực yếu chỉ còn 0,5%, giảm 0,5% so với cùng kỳ, và không có học sinh nào đạt học lực kém. Về mặt rèn luyện, không có học sinh nào có hạnh kiểm yếu; tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt và khá là 99,8%, tăng 1,74% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm trung bình giảm 0,7% so với năm học trước. Tất cả các con số đáng mừng này đều là minh chứng cho sự phát triển vững vàng của cả học sinh và cán bộ giáo viên trường Phúc Lợi. 

Trên đây là các thông tin có thể bạn chưa biết về THPT Phúc Lợi. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về trường và đưa ra được lựa chọn học tập phù hợp. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.