Học tiếng Anh qua phim, qua các kênh truyền hình, TV show là một công đôi việc - vừa giải trí vừa có thêm kiến thức. Nhưng có show học tiếng Anh nào hay để tự học tại nhà không nhỉ? Chưa biết tìm show nào cơ. Vậy thì điểm danh 10 TV show cực hay dưới đây giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả nhé.

10 TV SHOW HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

1. The ellen show 

Show thực tế hài hước của MC nổi tiếng của Mỹ Ellen với nội dung phỏng vấn những người nổi tiếng và khách mời sẽ chia sẻ những câu chuyện khá thú vị của họ. Talk show ăn khách nhất nước Mỹ này đã từng có các cuộc trò chuyện với những vị khách nổi tiếng như tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama…

2. The Tonight Late Show With Jimmy Fallon

Một show truyền hình của Mỹ chiếu vào lúc tối muộn trên kênh NBC, kênh youtube của kênh này có 14 triệu lượt người theo dõi..Chương trình này nổi tiếng khác biệt với các show khác vì nó có các trò chơi để “ câu giờ” thú vị. Chính vì thế lượt xem các video hay lượt theo dõi thuộc hàng khủng so với các show hiện tại.

3. Little Big Shots

Được dẫn dắt bởi Steve Harvey là một diễn viên hài, người dẫn chương trình truyền hình, phát thanh viên radio, nhà văn Mỹ. Thông qua việc trò chuyện đầy hài hước cùng với các tài năng nhí với lứa tuổi từ 2 đến 13 tuổi, MC tài năng này đã mang đến cho khán giả vô số những bất ngờ thú vị. Chúng ta có thể tìm kiếm những video của show đã được vietsub trên youtube.

4. The Late Late Show With James Corden

The Late Late Show With James Corden chúng ta sẽ theo dõi các khách mời là những thần tượng âm nhạc hay các nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng hát cùng người dẫn chương trình trong một chiếc xe cùng nhau đi dạo và hát những bài hát được yêu thích. Một số khách mời nổi tiếng của show này như Adele, Bruno Mars, Lady Gaga…

5. Conan O’brien

Chương trình này được phát sóng trên kênh truyền hình TBS được tổ chức bởi Conan O'Brien, là một nhạc sĩ, diễn viên và diễn viên hài. Bởi vì ông là bạn thân với rất nhiều người nổi tiếng nên cuộc trò chuyện của họ giống như bạn bè hơn là một cuộc phỏng vấn.

6. The Voice

Show tìm kiếm tài năng của Mỹ giúp các bạn thỏa sức nghe những bài nhạc phong cách, hồi hộp theo sự lựa chọn của ban giám khảo đồng thời góp cho mình nhiều từ vựng thú vị. Khi ban giám khảo nhận xét và đưa ra các lời khuyên, các cuộc trò chuyện trong show giúp bạn hiểu hơn cách chia sẻ thường ngày của người Mỹ. Nếu ai mê ca nhạc thì đây là một show không thể bỏ qua.

7. Man vs Wild

Là một bộ phim truyền hình sinh tồn được tổ chức bởi nhà thám hiểm Bear Grylls trên kênh Discovery. Mỗi tập của bộ này sẽ là một địa điểm khắc nghiệt nhất Thế Giới, trong đó có rừng rậm ở Việt Nam, và nhân vật chính Bear Grylls sẽ tìm cách sinh tồn trong môi trường hiểm hóc đó bằng mọi giá. Từ vựng mà Bear Grylls sử dụng chủ yếu rất thông dụng, thuộc chủ đề tự nhiên và theo phương thức giao tiếp hàng ngày. Đôi khi anh có dùng một số câu ngắn để đem đến hiểu biết và kiến thức về cuộc sống sinh tồn cho người xem.

8. Master chef - MasterChef (Mỹ)

Đây là một chương trình truyền hình thực tế về nấu ăn cạnh tranh của Mỹ dựa trên chương trình cùng tên của Anh, dành cho đầu bếp tại gia và đầu bếp nghiệp dư

9. Shark Tank 

Đây là một show truyền hình cho những startup muốn gọi vốn để khởi nghiệp, với vô vàn những cách diễn đạt, cách nói khác nhau để có thể thuyết phục các “cá mập” đầu tư vào công ty hay ý tưởng của mình. Shark Tank không chỉ giúp bạn học nói tiếng anh mà còn giúp bạn cải thiện cả khả năng ăn nói của mình.

10. Sherlock 

Bạn chắc chắn sẽ chẳng còn xa lạ với Benedict Cumberbatch trong Doctor Strange. Không ai khác anh cũng đảm nhiệm vai chính trong series Sherlock. Thực ra đây sẽ là một bộ phim hơn là show thử thách, giải trí. Đổi gió một xíu nhé.

Sherlock là bộ phim truyền hình của Anh lấy bối cảnh hiện đại, dựa trên bộ truyện trinh thám nổi tiếng Sherlock Holmes của nhà văn Arthur Conan Doyle. Khỏi cần nói thì độ xuất sắc của phim cũng đã được người xem và các nhà phê bình trên thế giới khẳng định rất rõ.Các đoạn hội thoại và từ vựng rất độc đáo và tinh tế, biên kịch dường như muốn “lợi dụng” những con chữ để chơi đùa với “bộ óc thám tử” của người xem.

Có những lúc, chỉ một từ trong câu nói cũng đã là mắt xích để Sherlock tìm ra chân tướng sự việc. Các bạn yêu thích trinh thám có thể xem thêm.

Trên đây là chia sẻ tổng hợp những TV show ăn khách, thú vị giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả mỗi ngày. Với các show truyền hình là nơi bạn “update” được các trend, lối sống, phong cách của người nước ngoài mới nhất, bạn sẽ có thêm sự hiểu biết về văn hóa - điều gắn liền với ngôn ngữ của họ. Đồng thời bạn sẽ nắm được những cách nói thông dụng nhất, hàng ngày nhất, slang, idiom,... Bạn đã xem show nào chưa? Chia sẻ thêm các show hay nữa nhé!