Vinh danh học viên:
➤ Họ tên: Phạm Việt Hưng
➤ Ngày sinh: 09/04/2000
➤ Điểm Overall: 7.5 IELTS
➤ Listening 8.5, Reading 8.5, Writing 6.5, Speaking 6.5
➤ Học viên lớp: B1 - IELTS Fighter Xã Đàn

Tuổi 18 - tuổi trưởng thành có thể xem là thời điểm rực rỡ nhất của các bạn trẻ. Những mục tiêu lớn đầu đời dần được thực hiện, cánh cửa mới đang mở ra trước mắt. Với Phạm Việt Hưng, cánh cửa ĐH và du học đang được mở rộng hơn bao giờ hết. Vừa đỗ vào ĐHBKHN như điều mình mong muốn đồng thời hoàn thành mục tiêu chinh phục IELTS để du học trong tương lai.

Phạm Việt Hưng - Sinh viên năm nhất ĐHBK HN

7.5 IELTS NHÂN ĐÔI NIỀM VUI TUỔI 18

Trò chuyện với IELTS Fighter, Hưng cho biết bản thân biết IELTS là chứng chỉ cần thiết để du học nên Hưng quyết định học IELTS từ những năm cấp 3. Mục tiêu của Hưng là học IELTS để dành khi có cơ hội sẽ có thể du học. Nhưng trước đó, Hưng đồng thời thi vào ĐH Bách Khoa để học tập. Và khi là sinh viên năm nhất khoa Tự động hóa, Hưng tiếp tục chinh phục IELTS và mang về cho mình 7.5 ấn tượng.

Chia sẻ về quá trình học tập, cũng như các bạn khác, Hưng gặp không ít khó khăn vì là dân chuyên tự nhiên. Trong đó, Hưng chia sẻ: " Em khá bỡ ngỡ với phần speaking và writing vì em Viết không tốt lắm. Nhưng khi đi học vàhỏi nhiều bạn bè, anh chị khóa trên về kinh nghiệm thi thì em cũng bớt phần nào sự lo lắng để chuẩn bị cho kỳ thi."

Biết đến IELTS Fighter thông qua một người bạn đã học tại trung tâm, địa chỉ 410 Xã Đàn lại gần nhà Hưng nên trong khi phân vân không biết học IELTS ở đâu. Hưng quyết định tham gia thi thử IELTS hai kỹ năng Listening - Reading để tets trình độ.

Sau đó, vì thấy gần nhà, học phí phải chăng nên Hưng quyết định rồi đăng ký khóa học Fighter B tại trung tâm. Bạn ấy cũng là một trong những học viên khóa B đầu tiên của IF đấy.

Nhờ kiến thức học trong những năm cấp 2, cấp 3 ở trường cùng sở thích nghe nhạc, đọc sách mà hai kỹ năng Rading, Listening của Hưng có xuất phát điểm khá tốt. Điều Hưng lo lắng là hai kỹ năng còn lại nhưng đi học tại trung tâm được thầy dạy kỹ càng, hướng dẫn Viết và sửa bài, luyện Speaking cùng các bạn trong lớp mà Hưng tiến bộ hơn.

Để cuối cùng chàng trai này đã tăng được band điểm của bản thân khi đạt 6.5 Speaking - Writing. " Dù chưa quá cao nhưng đó cũng là điều tiến bộ vượt bậc của em" Hưng cho biết.

Bảng điểm Việt Hưng

Bảng điểm ấn tượng của sinh viên Việt Hưng

CẦN CÓ KẾ HOẠCH HỌC TẬP CHI TIẾT VÀ TUÂN THỦ

Đó là điều mà Hưng tự lập cho bản thân trong quá trình luyện thi IELTS. Vừa học lớp 12 bận rộn vừa ôn luyện không phải là dễ dàng. Những ngày tháng học hành đó phải nói là thực sự vất vả để đem lại được kết quả ấn tượng ngày hôm nay khi em hoàn thành được mục tiêu ĐH và điểm IELTS của mình.

Hưng cho biết:

" Mỗi tuần em sắp xếp thời gian để học được khoảng 1-3 tiếng. Những ngày gần thi, em học nhiều hơn. Vì thời điểm trước ngày thi em đã làm quen được việc học ở trường ĐH rồi nên không áp lực nhiều như hồi phải thi ĐH.

Mỗi ngày, em sẽ cố học và sắp xếp làm 1 bài tập đầy đủ nhưng chia ra các ngày: T2 Speaking, T4 Reading và Writing Task 1, T6 Listening và Writing task 2, trong vòng khoảng 3 tháng. Em luôn đặt lịch cho mỗi giờ học và tuân thủ ôn luyện như thế mỗi ngày. Các ngày khác trong tuần thì em luyện đề và đọc thêm kiến thức khác thông qua các trang web, tham khảo tài liệu để nâng cao kỹ năng.

Về Reading, 

Em xác định, khi học thì không chỉ luyện kỹ năng làm bài mà cần bổ sung những kiến thức về nhiều lĩnh vực, từ đó sẽ dễ dàng làm phần Reading hơn vì có thể bài thi sẽ có những kiến thức mình đã biết trước, từ đó rút ngắn thời gian đọc đề bài và dành thời gian suy nghĩ về những câu hỏi dài, cần nhiều thời gian như Match Headings hay T, F, NG. Với các bạn đang ôn thi IELTS, em nghĩ mọi người cũng nên chú ý vấn đề này vì sẽ giúp ích nhiều.

Về Listening,

Em cũng nghe tập trung theo chủ đề thường gặp trong IELTS nhiều hơn. Khi đi học được thầy Dương hướng dẫn chủ đề em đã nắm khá chắc để tự ôn luyện thêm tại nhà. Ban đầu chúng ta có thể nghe khá tốt rồi nhưng khi học để thi cho IELTS thì cần luyện theo chủ đề để hệ thống được kiến thức được tốt hơn. Khi nghe thì em đôi khi cũng chép chính tả lại để kiểm tra xem mình nghe được bao nhiêu phần trăm, tốc độ nghe một bài như thế nào. Điều này giúp em đánh giá khả năng nghe của mình đã tiến bộ bao nhiêu. Bên cạnh đó, nghe kỹ thì phát âm cũng được tốt hơn,

Về Writing,

Đây là kỹ năng mà em thấy khó nên em rèn luyện thường xuyên. May mắn em đi học tại trung tâm nên thầy chữa nhiều bài và phân tích cho em hiểu em sai chỗ nào, cần viết sao cho đúng hướng, nhanh mà trôi chảy. Điều này giúp em nhiều hơn là khi tự học, không được chữa bài. Bên cạnh đó, các bài mẫu tham khảo đem lại nguồn từ vựng, ý tưởng, cấu trúc câu nhiều cho em học theo.

Em cũng đọc báo Kinh tế, Xã hội, Khoa học để rèn kỹ năng Reading đồng thời em thấy những tờ báo cũng phân tích số liệu tương đương với Writing Task 1 Academic nên nhờ đó em học thêm được nhiều cách viết.

Em tham khảo trên trang web của trung tâm có giới thiệu trang báo Graphic Detail - The Economist https://www.economist.com/graphic-detail rất hay để tham khảo các bài phân tích số liệu, xu hướng theo hướng học thuật. Bên cạnh đó, báo The Economist còn là nguồn xem video, đọc báo vừa rèn Reading, Listening và cả Speaking tốt với các chuyên mục khác nhau.

Về Speaking,

Speaking em đang dần cải thiện dần dần hơn nữa vì mức 6.5 vẫn chỉ là khá, chưa tốt hẳn. Trong thời gian ôn luyện, em ôn theo các chủ đề thường được ra trong kỳ thi. Bắt đầu từ Name, Work, School, Music...của Part 1 đến các chủ đề trong Part 2, Part 3. Có quyển 42 topic thường gặp trogn IELTS Speaking của IF, có audio kèm theo là một nguồn em tham khảo.

Với Speaking thì quan trọng phải luyện nói nhiều và tự tin. Phát âm trôi chảy và biết nói theo ý trong đầu, học phản xạ nhanh hơn. Khi đi thi, bình tĩnh là điều quan trọng. Hôm em thi hơi run nên nói cũng chưa được tốt lắm.

Ở thời điểm em đi thi, có hình thức thi IELTS trên máy tính rồi nhưng em vẫn chọn thi giấy bởi vì em thấy mình chưa sử dụng máy tính quá thuần thục, cũng như viết tay khá tự nhiên cho việc sửa chữa phần Writing. Khi thi, chỉ có cảm giác thoải mái mới giúp làm bài hiệu quả, vì vậy nên trong thời gian đợi trước khi thi các bạn nên thoải mái, không nên căng thẳng vì nó sẽ khiến mình mặc nhiều lỗi sai."

TÀI LIỆU HỌC TẬP - PHẢI CHỌN KỸ

Hưng cho biết: " Em thấy có nhiều tài liệu trên mạng nên ban đầu cũng tham khảo nhiều. Nhưng sau đó em nghĩ nên tập trung một số tài liệu thôi . Em học theo sách của trung tâm biên soạn, có đầy đủ các kiến thức cần thiết để học tăng band điểm. 

Đồng thời em luyện thêm bộ Cambirgde IELTS 10-13, những bộ này mới hơn. Ngoài ra có sách IELTS Practice Plus cũng khá hay để học theo. Nguồn đề từ các bạn thi thật về report trên các diễn đàn và được tổng hợp tại ielts-fighter.com cũng là nguồn để em tham khảo, tự luyện tập dần.

Có bộ sách IELTS Advantage Skill và 15 day for IELTS Practice khá hay để ôn luyện thêm. Các mẹo được sách chia sẻ cũng giúp cho em phần nào trong ôn luyện. Em nghĩ, khi chọn sách nên xác định trình độ thì dễ học hơn, thay vì tải về nhiều quá. Mỗi sách hầu hết đều chia theo trình độ của người học, ghi rõ ở mục lục rồi."

Các bạn có thể xem thêm review và tải sách theo link dưới:

➤ IELTS Practice Test Plus: DOWNLOAD

➤ Cambridge IELTS 10-13: DOWNLOAD

➤ IELTS Advantage Skill: DOWNLOAD

➤ 15 day for IELTS Practice: DOWNLOAD

ƯỚC MƠ DU HỌC CHÂU ÂU ĐANG CHỜ

Với 7.5 IELTS, Việt Hưng đang chuẩn bị cho giấc mơ du học châu Âu trong thời gian tới. Chàng trai 18 tuổi này cũng mong muốn nâng cao được điểm số cao hơn và hy vọng sẽ có thể xin học bổng tốt hơn. 

Chúc mừng Phạm Việt Hưng với điểm số 7.5 ấn tượng!

Chia sẻ với IELTS Fighter, Hưng nói:" Em muốn có bằng IELTS để du học và nay em đã hoàn thành mục tiêu này. Cảm ơn thầy Dương, trung tâm IELTS Fighter đã mang tới những kiến thức hữu ích, giúp em ôn thi hiệu quả, đạt được mục tiêu của bản thân. Hy vọng thầy Dương sẽ có nhiều học sinh giỏi hơn em, hy vọng trung tâm sẽ luôn phát triển để có thêm nhiều học viên điểm cao, giúp các bạn học tập thuận lợi hơn."

Chúc mừng Việt Hưng lần nữa với kết quả ấn tượng của mình. Chúc em sẽ hoàn thành dự định du học trong thời gian tới. Chặng đường tương lai, tuổi trẻ rộng mở đang chờ đón em phía trước!

Còn các bạn, ai đang muốn du học, phát triển kiến thức, hay đơn giản có IELTS để chuẩn bị cho sự nghiệp phía trước, hãy đến IELTS Fighter để cùng luyện thi đạt kết quả tốt nhất nhé!