Vinh danh học viên:

Họ và tên: Hoàng Thị Trúc Giang

Ngày sinh: 31/05/1996

Điểm IELTS: 7.0 Overal

Listening 7.0, Reading 7.5, Writing 6.0, Speaking 6.5

Học viên lớp: A186 - IELTS Fighter Điện Biên Phủ

Giáo viên: Mr. Quốc Khánh

Vừa mới tốt nghiệp ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TPHCM, Hoàng Thị Trúc Giang – 22 tuổi bước ra trường đời với nhiều cơ hội việc làm đang chờ đợi ở phía trước nhờ 7.0 IELTS. Ban đầu chỉ vì mục tiêu đạt 6.0 IELTS ra trường nhưng may mắn đã mỉm cười với cô gái chăm chỉ này sau thời gian ôn luyện miệt mài.

Kinh nghiệm ôn luyện để tăng 2 điểm sau 2 tháng

Đến với IELTS vì mục tiêu ra trường đúng hạn bởi yêu cầu của ĐHQT là phải có 6.0 mới được xét duyệt đủ tiêu chuẩn ra trường nhưng Trúc Giang đã xuất sắc chinh phục được 7.0 IELTS ngay lần thi đầu tiên. Là sinh viên ĐHQT nên dù đã có vốn tiếng Anh khá vững tuy nhiên, IELTS vẫn là một “ngọn núi” khó vì thế Giang xác định để kịp ra trường thì mình cần đến trung tâm để ôn luyện.

Đối với kinh nghiệm ôn thi từ mức đầu vào 5.0 IELTS, Trúc Giang chia sẻ bản thân phải cày “sấp mặt” bởi thời gian để có bằng rất gấp rút bởi lúc theo học tại IELTS Fighter đã là đầu tháng 4. Sau 2 tháng học tại trung tâm và ôn thi thêm gần 1 tháng, cuối tháng 6 thì Giang mới đi thi. Kinh nghiệm để ôn thi trong 2 tháng này, Giang chia sẻ với kế hoạch và tài liệu chi tiết.

Bảng điểm với thành tích 7.0 IELTS và các kỹ năng đồng đều, ấn tượng

THỜI GIAN HỌC TẬP

Mỗi ngày, Giang dành ra ít nhất 3 tiếng để ôn luyện, cày cuốc. Từ kiến thức cơ bản, ôn luyện theo kỹ năng đến luyện đề, Giang đều đặt thời gian và ôn luyện mỗi ngày. Khi theo học tại IELTS Fighter thì thầy Khánh giới thiệu và chỉ dạy rất tận tình, còn tư vấn kế hoạch học tập nên Giang tự sắp xếp thời gian và ôn theo kế hoạch đặt ra cho mỗi ngày.

CÁC TIPS LUYỆN TẬP

Giang chia sẻ, tips ôn thi IELTS mà em có được là nhờ vào những chia sẻ hữu ích của thầy Khánh trên lớp học. Thầy vừa truyền kinh nghiệm thi vừa nhấn mạnh những chỗ ăn điểm và chiến lược làm bài nên Giang có được cái nhìn tổng quan và nắm bắt cách làm bài hiệu quả. Khi luyện đề thì bấm giờ để kiểm tra sự tiến bộ.

1. Tips cho Reading

Giang chia sẻ riêng về phần thi Reading thì nên làm phần dễ trước như Gap filling, Short answer rồi phần Headings là để cuối. Bởi khi làm dạng đề dễ trước thì dễ ăn điểm hơn. Điều này hầu như ai cũng biết rồi, như bình thường chúng ta thi vậy.

Bên cạnh đó, Giang nói thêm: “ Về phần Reading, các tips như kỹ thuật Scan, Skim – đọc lướt, đọc tìm ý chính được em áp dụng triệt để giúp tiết kiệm thời gian và làm bài nhanh hơn. Ngoài ra, trong thời gian ôn luyện, em luôn chuẩn bị ba chiếc bút khác màu để tô lên những phần em cảm thấy đó là ý chính, từ keysword. Việc bắt keys rất quan trọng quyết định đến thời gian làm bài.

Reading có nhiều dạng bài khó do đó trong quá trình làm bài Reading nên em phải ôn luyện nhiều và làm quen các dạng đề. Chủ yếu em học theo sách Cambridge vì trong này có đầy đủ các dạng đề. Em chọn cuốn Cambridge 8-12 bởi thời gian ôn thi cấp tốc nên em không xem các cuốn cũ.”

2. Tips cho kỹ năng Listening

Với Listening thì Giang cho rằng, chúng ta cần nghe nhiều và khi nghe thì phải tập làm quen với nhịp điệu và áp dụng một số mẹo đoán từ theo ngữ cảnh. Trước khi làm bài, Giang hay đoán nên điền từ gì, xác định keys ngay trên đề bài và bắt keys nghe được để điền.

Trong quá trình ôn thi, Giang đặt giờ để luyện nghe trong Sách Cam và Test Plus.  Câu nào nghe được thì ghi lại trên giấy nháp còn câu nào không nghe rõ thì bỏ qua. Giang luyện đề lặp đi lặp lại để đánh giá trình độ sau những lần thi của mình.

Các bạn tải tài liệu:

Sách Cambridge Practice for IELTS: TẠI ĐÂY

Sách IELTS Practice Plus: TẠI ĐÂY

3. Tips cho Writing

Với Writing, Giang chia sẻ cần phải phân tích đề và lập dàn ý cẩn thận trước khi bước vào làm bài. Nếu không lập dàn ý mà bắt tay vào viết ngay thì giữa chừng có thể bí ý sẽ không kịp thời gian làm bài. Các dạng bài Writing đa dạng và cần xác định rõ đề bài, lên dàn ý, căn từ để không viết thiếu.

Bên cạnh đó, Giang cho rằng, Writing là cần phải có người sửa bài cho thì sẽ tiến bộ nhanh hơn. Hai tháng đi học tại IELTS Fighter, Giang viết thường xuyên theo nhiều đề và nhờ thầy sửa giúp nên cũng tiến bộ hơn. Còn nếu không nhờ thầy chữa, Giang đọc thêm văn mẫu để tìm kiếm ý tưởng và sử dụng. Tài liệu 170 bài mẫu Writing và 10 Topics Writing của IELTS Fighter là một trong những nguồn Giang ôn luyện.

Tài liệu:

170 bài mẫu IELTS Writing cực hay: TẠI ĐÂY

10 Topics Writing và Speaking: TẠI ĐÂY

4. Tips cho Speaking

Trước khi ôn thi tại trung tâm, Giang cho biết bản thân hay tập nói một mình trước gương và tự rèn sự tự tin. “ Bản chất Speaking thì cần phải tự tin nói, từ đó điểm đánh giá về yêu cầu mạch lạc, trôi chảy mới tốt hơn. Như chém gió vậy J)). Mặc dù em luyện thường xuyên nhưng đi thi vẫn run và không nói được nhiều như mình mong muốn.

Nhưng cho dù hơi quíu quá, nói  thành “ warmness” luôn nhưng khi nói em cũng khá mạch lạc nên vẫn được 6.5. Vì thế, đi thi thì phải tự tin và không run thì mới dễ nói và đạt được điểm cao ạ”.

Tham khảo thêm kinh nghiệm ôn thi:

  • Bí quyết tăng 2.5 điểm của Quỳnh Mai, mở cửa du học Ý
  • Hành trình chinh phục 8.0 IELTS của anh Nhật Quang
  • Ngô Hiền Anh và điểm số 7.5 Speaking ấn tượng

Tự tin xây dựng sự nghiệp với 7.0 IELTS

Với sự rèn luyện sau 4 năm đại học cùng quá trình ôn thi IELTS, Trúc Giang tự tin ra trường và xin được công việc mới tại một công ty danh tiếng. Nhờ tiếng Anh vượt trội, cơ hội phát triển nghề nghiệp đang mở rộng trước mắt em.

Trúc Giang chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Quốc Khánh

Giang gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Mr.Quốc Khánh và tập thể lớp A186 đã cùng nhau giúp đỡ em đạt được thành tích như mong muốn. Nhắc đến thầy Khánh, Giang cho hay: “ Học thầy Khánh là an tâm ạ. Những kiến thức thầy chia sẻ rất hay giúp em rất nhiều khi định hướng thi IELTS cho bản thân. Thời gian em ôn thi IELTS chính thức không nhiều nhưng nhờ sự định hướng ban đầu của thầy đã giúp em tự tin hơn khi đi thi.”

Nhắn gửi đến các bạn thì IELTS, Giang tâm sự: “ Các bạn khi đi thi đừng quá lo lắng mà tự tin thì trong quá trình thi sẽ không áp lực mà dễ thi hơn. Nhớ trau dồi từ vựng và kiểm tra chính tả để chắc chắn được điểm cao nhé. Bên cạnh đó, mình muốn nói là tụi mình nên luyện sức khỏe nữa nha, chứ thi 3 kĩ năng liên tiếp đuối lắm, đã đuối rồi thì làm bài không được hiệu quả.”

Chúc mừng Trúc Giang với thành tích ấn tượng 7.0 IELTS. Chúc Giang nhiều niềm vui và thành công trong sự nghiệp phía trước. Tin chắc rằng, với sự tự tin và chăm chỉ, cánh cửa nghề nghiệp sẽ luôn rộng mở đến với em!