" Xin chào cả nhà, mình là Bảo Trâm, học viên lớp A646 tại trung tâm IELTS Fighter Xã Đàn. Ngày 25/7 vừa rồi, mình có tham dự kì thi IELTS paper-based lần đầu tiên trong đời tại trung tâm IDP và đạt được số điểm overall 7.5, khá là cao so với mong đợi của mình."

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Bảo Trâm

✪ Sinh viên năm 4 ĐH Sư Phạm

 Overall:  7.5 IELTS

 Lis-8.0, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-6.0

 Học viên lớp: A646

GẤP RÚT LUYỆN THI 7.5 IELTS ĐẠT CHUẨN ĐẦU RA

Và bây giờ, mình xin chia sẻ một chút về kinh nghiệm của mình, từ một người không biết gì về IELTS cho đến một đứa biết chút chút ạ hic hic (không dám tự nhận biết nhiều). Hy vọng chia sẻ này sẽ hữu ích đối với bạn nhé.

Đầu tiên là sơ qua về trình độ tiếng anh của mình trước khi nhập học tại IELTS Fighter để cho mọi người hình dung rõ hơn nhaaaaa. Tóm tắt thì khoảng năm 2017, trình độ tiếng anh của mình ở cỡ B2 theo thang điểm của TOEFL ITP (quy đổi 5.0-5.5 ý).

Nhưng ba năm đổ lại đây thì trình độ tiếng Anh của mình trở nên khá là thui chột, vì lí do mình bỏ tiếng Anh, chuyển sang theo tiếng gọi của nước Đức và điều này ảnh hưởng khá nhiều đến vốn tiếng Anh cùng với thói quen phát âm của mình, và như cả nhà đã thấy, điểm Speaking của mình kém nhất trong 4 kĩ năng...

Vì lí do dịch bệnh nên mình phải bỏ dở con đường trở thành du học sinh Đức để trở về Việt Nam, quay lại trường ĐH cũ của mình. Khổ nỗi trường lại bắt phải có IELTS 6.5 chứ, mà mình thì có biết gì về IELTS đâu.

Trăn trở một hồi cuối cùng cũng đành lên FB hỏi bạn bè, thì được chị gái giới thiệu cho IELTS Fighter. Test trình độ thì có vẻ tiếng Anh của mình vẫn tạm chấp nhận, đủ điểm trót lọt vào lớp A, được mọi người tư vấn thì mình có đăng kí thêm khóa B nữa, nhưng mà trường giục quá nên hết khóa A mình đã phải đi thi luôn rồi ☹ Nhưng may thay đạt đến 7.5 hơn cả mong đợi.

Mở bài hơi dài, sau đây mình xin phép giới thiệu luôn phương pháp học tiếng nói chung và học tiếng anh cùng IELTS nói riêng cho cả nhà cùng tham khảo ạ !!

Sinh viên học viên ngân hàng đạt 7.5 IELTS 1

Bảng điểm ấn tượng của Bảo Trâm

❎ LISTENING:

Nghe nhạc, xem phim, xem stream, xem video game, xem tất tần tật bằng tiếng Anh !! Tưởng như chơi mà hóa ra lại là học, tưởng học mà hóa ra dễ như chơi =))) Tất cả những thứ trên sẽ giúp cả nhà có vốn từ vựng cực kì rộng rãi, từ formal đến informal, từ idiom cho đến từ lóng.

Và đừng bật sub vội nha cả nhà. Nếu gặp một từ mình không biết, hãy cố nghe xem từ đó là từ gì khoảng 2-3 lần, nếu không hiểu rồi hẵng bật sub lên, nhưng hãy nhớ là sub tiếng Anh nhé ạ, không phải tiếng việt đâuuuu.

Còn một cách khá là hay ho khi mình vào trung tâm được học và được giao về nhà, đấy là nghe một đoạn VOA News bất kì và chép lại nội dung họ nói =)))

Nghe có vẻ mệt, nhưng đúng là mệt thật, một video có 3 phút mà chép được cả trang dài, tứk nhưng mà hiệu quả nên không biết kêu ai =)))))) Và đương nhiên là không thể thiếu giai đoạn làm thử đề và quen dạng đề nữa, này thì ai cũng biết rồi đúng hong ạ !!

❎ READING

Đọc truyện, đọc truyện, đọc truyện !! Không quan trọng là truyện gì, truyện chữ tiểu thuyết tình iu kinh dị trinh thám cổ điển manga wibu hay gì hết, hãy đọc bằng tiếng Anh !!
Theo mình đây là cách tốt nhất để cải thiện vốn từ vựng và khả năng skimming cùng scanning nhanh nhất có thể. Đồng thời nhất định, nhất định phải biết được cách highlight keywords và những ý quan trọng ở trong câu hỏi và đoạn văn. Đương nhiên, là vẫn phải luyện đề mới biết ạ =))))

❎ WRITING

Thăm ngàn, thăm ngàn, thăm ngàn. Hời ơi riêng cái món này là không có tips gì hết, chỉ có thăm ngàn thôi cả nhà ☹(( Chăm chỉ làm bài tập, chăm chỉ đưa cô chữa, chăm chỉ đọc bài mẫu mà thôi..

❎ SPEAKING:

Mình túm ngay một partner cùng trình độ (hơn thì càng tốt) luyện nói nhiều nhất có thể. Chấp nhận sự thật rằng ở nhà sẽ bị nhìn như tự kỉ, vẽ ra trong đầu 7749 kịch bản câu hỏi drama Thượng Hải và tự trả lời những câu hỏi đấy. Vốn từ có thể không quá phong phú, nhưng phải luyện cách nói chậm nhưng chắc, phát âm chuẩn chỉnh chứ đừng phi vèo vèo như em, líu lưỡi thành sai á ☹((

❎ LƯU Ý QUAN TRỌNG

? Quan trọng nhất, quan trọng nhất, quan trọng nhất nên phải nói nhiều lần, đấy là nếu đi học nhất định, nhất định, nhất định phải làm đủ BTVN nha cả nhà, riêng mình thì lúc đấy mình làm L & R thôi chứ W với S mình bỏ hẳn ? Hậu quả là số điểm như kia (Speaking 6.0), cả nhà nhìn mình làm mẫu một lần thôi, đừng làm theo....

? Quan trọng nhì là cách highlight thông tin quan trọng. Highlight giúp rút gọn thời gian tìm thông tin, cũng như chú trọng vào những thông tin quan trọng để lập nên outline làm bài trong đầu.

Thứ tự đọc bài và highlight sẽ là:

  • Listening:

Đề bài (những từ quan trọng: X WORD(s) ONLY, X WORD(s) AND/OR X NUMBER(s) ) > Câu hỏi (keywords) > Câu trả lời (keywords, những từ chuyên ngành không thể paraphase)

  • Reading

Câu hỏi (keywords) > Câu trả lời (keywords, từ chuyên ngành) > bài đọc. Việc này sẽ giúp não cả nhà định vị được thông tin cần biết trước, và sẽ dễ dàng bắt được thông tin trong bài đọc, bỏ qua những đoạn không cần thiết.

  • Writing

Câu hỏi > Số liệu nổi bật cho Task 1; Câu hỏi cho Task 2. Riêng Task 2 phải phân biệt rõ loại câu hỏi mà đề bài cho, từ đó mới có thể lập được đúng outline.

- Speaking: Cái này thì cần học phản xạ thôi chứ hong có highlight được á =)))

❎ Tips ngày đi thi cho cả nhà iu dù mình nghĩ ai cũng sẽ biết rồi:

- Nên đăng kí ở IDP để được ưu đãi tốt nhất từ trung tâm, và IDP chỗ thi xịn zllllll, mình được đi thi ở khách sạn sang chảnh Lakeview Ngọc Khánh =)))))))

- Nhất định phải để ý email, IDP sẽ cho cả nhà tự chọn ngày thi nói của mình với điều kiện đăng kí trước bài thi viết 15 ngày. Riêng mình là lười nên họ tự đăng kí luôn.....

- Mang ID (thẻ căn cước hoặc passport, tùy độ tự tin vào ảnh mỗi thẻ của cả nhà à nhầm tùy vào thông tin mọi người đăng kí lúc đầu). Cái này không được quên, quên là chết, quên là ném 5tr ra cửa ngay ☹(

- Vào phòng thi sẽ được phát bút chì khúc, tẩy, chai nước. Không được mang bất cứ thứ gì trừ ID của mình vào phòng thi nha cả nhà. Sẽ có projector đếm giờ làm bài và mỗi mốc giờ (còn 15 phút, còn 5 phút...) giám thị sẽ nhắc nên không cần phải có đồng hồ.

- Phải có một gương mặt đầy tự tin và tràn đầy lẽ sống khi đi thi Speaking để examiner có first impression tốt về mình nữa nha =)))))) Bình tĩnh, tự nhiên, lịch sự như mình đi nói chuyện bình thường thui, nhìn thẳng vào mắt examiner chứ đừng run run xong né như em nghĩ lại mà chán...

- Quan trọng nhất không thể quên, âm phù dương trợ, phải thắp hương khấn các cụ cả nhà ạ...

? Đến đoạn này là hết tips rồi ó cả nhà, giờ mình shout out thui =))) Shout out to.

? Chị Nguyệt Minh đã giới thiệu mình vào trung tâm học =))))) Em xin cảm ơn rất nhiều nhiều nhiều nhiều, hong có chị giới thiệu chắc em lạc trôi đi đâu rồi.....

? Cô Hoa cute suffered hơi nhiều vì em viết hơi ngu và nói cũng hơi ngu, toàn bắt cô thức khuya dậy sớm chữa bài với kiểm tra nói cho em =)))))

? Trung tâm đã tạo điều kiện test trình độ online và giảm gánh nặng về tài chính khi đăng kí tại IDP cho em có tiền tiêu vặt cuối tháng, sau bài này sẽ là tiền tiêu vặt từ đây cho đến khi có lương nữa hahahaha...

? Thôi thì với tâm lí thi xong rồi nói gì chả được, mình xin kết thúc bài chia sẻ của mình tại đây, ai đọc đến cuối đây rồi thì xin nhận của em một cái ôm nồng thắm ạ.

Sinh viên học viên ngân hàng đạt 7.5 IELTS 2

Bảo Trâm và 7.5 IELTS

Chúc cả nhà luôn thành công trên con đường học IELTS và đạt được kết quả hơn mình mong muốn !!!!

Mình xin cảm ơn !!!!! ??


 Chúc mừng Bảo Trâm với số điểm ấn tượng và chuẩn bị cho công việc tốt em nhé.

IELTS Fighter hiện có những khóa học riêng theo mục tiêu, các bạn cùng tham khảo nhé:

  • KHÓA HỌC, LỘ TRÌNH KHÓA HỌC IELTS FIGHTER
  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Thông tin các khóa học giữ nguyên đối với online và offline.