Cùng gặp gỡ với sinh viên năm cuối USTH - Nguyễn Đãn Chi, cô gái đã chinh phục thành công 7.0 IELTS kỳ thi vừa qua. Chứng chỉ này giúp Chi tự tin ra trường và xin việc, nâng cao cơ hội học cao học trong thời gian tới đấy.

Vinh danh học viên:

Họ và tên: Nguyễn Đãn Chi

Ngày sinh: 29/9/1999

Điểm overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Rea-6.5, Wri-6.5, Spe-6.0

Học viên lớp: B99

Chào Chi, lý do gì bạn chọn học IELTS?

Chào mọi người, mình là Chi - sinh viên năm cuối của USTH. Mình thi IELTS ngày 14/12 và đạt overall 7.0. Mình thi IELTS để ra trường và cũng muốn phòng khi có Master Course nào mình app có yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh.

Nữ sinh năm cuối USTH và 7.0 IELTS vượt chuẩn đầu ra 1

Bảng điểm học viên Đãn Chi - 7.0

Tuy mình đã học tiếng Anh trong trường (trường đại học của mình có nhiều môn giảng dạy bằng tiếng Anh) nhưng mình muốn có một môi trường chuyên biệt hơn để rèn luyện nên đã đăng kí một lớp B ở IELTS Fighter.

Việc chọn IELTS Fighter cũng đơn giản là vì hồi đó mình đi qua, thấy trung tâm ở Long Biên, mình vào tư vấn, gặp chị tư vấn vừa xinh vừa chia sẻ nhiệt tình. Vì lịch học và làm việc của mình tương đối dày mình cần chọn lớp học buổi tối và phù hợp lịch trên trường. Chị tư vấn chọn lớp và chia sẻ về thời gian, có thể học bù...chi tiết nên thế là mình đăng ký học luôn. 

Vì lịch học của mình cũng dày nên chủ yếu thời gian học tại chủ yếu ở trung tâm. Nhờ hướng dẫn chi tiết từ thầy Đặng Minh Đức, mình đã làm quen và bắt nhịp tốt với lớp học, thoải mái và có động lực học tập. Ngoài dạy học khá truyền cảm hứng thì thầy làm bánh khá ngon. Toàn được thầy khao bánh :)))

Thế Chi có thể chia sẻ một số kinh nghiệm học của mình trong thời gian qua không?

Mình đã từng học tiếng Anh ở trường mấy năm nay nhiều nhưng với IELTS thì cũng giống như nhiều bạn, mình vẫn bỡ ngỡ khi bước vào luyện tập. Đó là lý do mình chọn học tại IELTS Fighter luôn. 

Trong thời gian học tập, mình có một số kinh nghiệm chia sẻ hữu ích với mọi người:

VỀ LISTENING - READING

Listening và Reading mình thường nghe lecture trên mạng và đọc textbook chuyên ngành nên không ôn luyện nhiều. Trước thi 1 tuần mình có làm 3 đề Cam. 

Hai kỹ năng này, theo mình việc luyện tập nhiều sẽ giúp mình quen và nâng cao chiến thuật hơn. Mình cũng tiếc vì đã không ôn luyện nhiều nên mặc dù khá tự tin kỹ năng này nhưng vẫn không đạt được điểm số cao, nâng band cao hơn. Các kỹ thuật Skim-Scan cho Reading hay luyện nghe chép chính tả mình cũng áp dụng hiệu quả nữa.

VỀ WRITING

Writing mình học hoàn toàn của thầy giáo ở trung tâm. Thầy Đức giảng dễ hiểu mà chữa bài kỹ, thường xuyên check bài và hướng dẫn khắc phục lỗi sai bất kỳ lúc nào mình gửi bài, không phải buổi học chính thức. 

VỀ SPEAKING

Speaking là kĩ năng mình thấy mình đã rèn giũa được khá nhiều nhờ việc đi luyện nói với thầy và các bạn ngoài giờ học. Đặc biệt là các buổi bổ trợ của trung tâm về Writing - Speaking.

Mình cũng phải giao tiếp bằng tiếng Anh kha khá trước đó nhưng mình nghĩ để có được sự thoải mái với ngôn ngữ và tự tin thể hiện bản thân mình với nó thì lại là một câu chuyện khác. Và sau quãng thời gian rèn luyện (dù không dài), mình tự thấy bản thân mình không còn dùng tiếng Anh một cách gượng gạo, không còn phải ỷ lại vào từ ngữ chuyên ngành để đối thoại học thuật mà có thể diễn giải ý tưởng một cách tự nhiên và dễ hiểu hơn.

Thực sự với điểm số này mình chưa hài lòng lắm. Nhưng mình nghĩ học ngôn ngữ là một hành trình dài hơi và điểm số chỉ phán ánh năng lực mình trong một thời gian rất ngắn nên mình có thể coi đó như một thông số để tham khảo chứ không nên quá nặng nề. Và mình sẽ cố gắng tự học nâng cao kỹ năng hơn trong tương lai.

TÀI LIỆU HỌC IELTS

Bên cạnh tài liệu riêng từ trung tâm, mình chọn một số tài liệu học nước ngoài như 15 days Practice for IELTS, Cambridge IELTS, Advanced Vocabulary for IELTS... Những cuốn sách này mình cũng tham khảo không hết nhưng kiến thức cung cấp cho mình không nhỏ. Nó giúp mình nâng vốn từ và luyện đề tốt hơn.

Bạn có thể tải link sách:

  • Cambridge IELTS 1-14 có giải chi tiết
  • 15 day's Practice for IELTS 4 kỹ năng
  • Advanced Vocabulary for IELTS tải PDF

Nữ sinh năm cuối USTH và 7.0 IELTS vượt chuẩn đầu ra 2

Cảm ơn Chi về chia sẻ phương pháp học. Bạn có chia sẻ gì về việc học ở trung tâm?

Nói về học tại trung tâm, mình chỉ học 2 tháng nhưng mình thấy môi trường học tập thoải mái, không gian lớp học trang trí đẹp. Mọi người từ giáo viên đến các chị phụ trách đều rất nhiệt tình và hòa nhã. Thầy giáo của mình cũng có năng lực khá tốt và hài hước, luôn giúp mình nhiệt tình. Tài liệu đầy đủ, nói chung học ra chất học luôn với tài liệu đa dạng.

Nhân đây, mình cũng gửi lời cảm ơn đến thầy Đức và các chị tư vấn đã giúp mình học tập trong hai tháng vừa qua. Chúc trung tâm ngày càng phát triển và hoàn thành sứ mệnh giúp 1 triệu người Việt đạt 6.5 IELTS sớm nhất.

Một lần nữa, chúc mừng Chi với điểm số 7.0 IELTS. Cảm ơn bạn đã chọn IELTS Fighter để cùng học tập. Chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

----

Các bạn ơi, học IELTS là một hành trình dài nên hãy cố gắng mỗi ngày để đạt được mục tiêu nha!

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!