Thông tin học viên:

                - Họ và tên: Trần Việt Hà

                - Ngày sinh: 30/05/1998

                - Điểm IELTS: Overal 7.0

                - Listening 6.5, Reading 7.5, Writing 6.5, Speaking 6.5

                - Học viên lớp: A173A Xã Đàn

Trần Việt Hà là một trường hợp học viên đặc biệt của IELTS Fighter. Em đã thi IELTS vào tháng 7 vừa qua và nhận được 6.5 IELTS. Nhưng đây là kết quả làm Việt Hà bất ngờ bởi em nghĩ mình đã làm được nhiều hơn thế. Cuối cùng, Hà đã có một quyết định mạo hiểm là phúc khảo điểm thi. Cuối cùng, kết quả phúc khảo đã được thay đổi, Hà có được chứng chỉ 7.0 IELTS, đáp ứng mục tiêu mà bản thân hướng tới.

Cô gái 20 và hành trình chinh phục 7.0 IELTS

Sinh năm 1998, theo học đại học Ngoại Thương, Việt Hà là một cô gái năng động và cá tính. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Ninh Bình yên lành nhưng Việt Hà chưa có nhiều điều kiện để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Mặc dù vậy, với tinh thần chăm chỉ và nghị lực, Việt Hà luôn là học sinh giỏi, đạt được điểm số cao trong học tập và đặc biệt có niềm đam mê với tiếng Anh. 

Lên đại học, Hà biết rằng, mình phải tăng cường học tập tiếng Anh để phục vụ cho công việc sau này. Vì thế, ngoài việc học ở trường, em dành thời gian để học thêm tiếng Anh. Nhưng khi đặt mục tiêu rõ ràng là hướng tới IELTS, Hà khá băn khoăn khi phải tự học tại nhà với vô vàn tài liệu hay là lựa chọn trung tâm để học. Đặc biệt với kỹ năng Listening và Speaking, em không tự tin nhiều bởi em chưa có điều kiện cải thiện nhiều lại vẫn chịu ảnh hưởng của giọng địa phương.

Bảng điểm của Trần Việt Hà với Overal 7.0

Vì thế, Hà quyết định chọn theo học tại trung tâm. Biết đến IELTS Fighter thông qua các bài giảng trên Youtube và Fanpage, website trong thời gian tự học, Hà đến đăng ký và tham gia lớp học tại cơ sở Xã Đàn vào đầu năm 2018. Sau quá trình theo học hơn 2 tháng, Hà tự ôn thêm ở nhà và đăng ký thi IELTS ở IDP luôn tại IELTS Fighter. Tháng 7, em lên đường đi thi và đạt được 6.5 IELTS, sau đó phúc khảo được 7.0, hoàn thành mục tiêu mong muốn ban đầu.

Chia sẻ về kinh nghiệm học, Hà cho biết: " Với em kỹ năng khó nhất là Listening và Speaking. Em đã dành nhiều thời gian để luyện nghe thông qua các video, báo, đài và các bài học, đề luyện thi... Em kết hợp luyện nghe và nói bằng cách viết lại bài đồng thời nói lại bài đấy, kiểm tra xem có khớp với bài mình đã nghe không. Cách này giúp em tăng thêm phát âm và hiểu được bài nghe dễ hơn. Khi theo học cùng IELTS Fighter, em được cô Trang chia sẻ thêm nhiều mẹo và kiến thức hay áp dụng cho phần Nghe - Nói giúp em học nhanh và làm bài kịp thời gian hơn."

" Em đặt thời gian biểu để học tập mỗi ngày. Thời điểm theo học tại trung tâm, em học ca sáng, buổi tối thì làm thêm bài tập. Thời gian rảnh không học hay làm bài chuyên ngành trên lớp thì em lại dành học tiếng Anh. Em luyện đều các kỹ năng theo thời gian tương đương nhau. Nhưng song song với đó là em kết hợp học hai kỹ năng như Nghe - Nói, Đọc - Viết. Em có tham khảo bài đọc trên trang Graphic Detail - The Economist (http://www.economist.com/blogs/graphicdetail). Đây là trang báo nước ngoài có tài liệu phân tích hữu ích theo dạng biểu đồ, bản đồ...rất giống với Task 1. Từ vựng của các bài báo rất phong phú, cách viết cũng rất academic nữa. Đây là trang em được giới thiệu từ IELTS Fighter trong thời gian tự học và em cảm thấy rất hữu ích nên theo dõi thường xuyên."

 "Sau thời gian học ở trung tâm, em tự ôn thêm tại nhà trước khi đợi lịch thi. Em vẫn theo thời gian biểu đã định và học ôn mỗi ngày. Ngoài giáo trình và các bài học, những chia sẻ từ cô giáo mà em đã học thì em còn luyện đề thêm với bộ sách Cam và IELTS Practice Test Plus. Hai bộ này có đề thi thật và khá khó nhưng từ đó giúp em nâng cao khả năng. Em đặt thời gian và cố gắng làm bài theo thời gian, từ đó mà nâng cao khả năng làm bài hơn. Các bạn có thể tải sách bằng cách gõ cú pháp Tên Sách + IELTS Fighter là được."

Với sự độc lập và kế hoạch rõ ràng, Hà tự tin hơn khi đi thi. Nhưng kết quả mang về lại được 6.5, không đúng với kỳ vọng mà em mong muốn. Vì thế, em quyết định phúc khảo. Lệ phí phúc khảo lên tới 2 triệu 3 trăm nghìn đồng - một nửa lệ phí thi nên khiến em ngần ngại. Nhưng với sự quyết tâm, Hà đã đến văn phòng IDP để xin phúc khảo. Cuối cùng, em đã đạt được chứng chỉ 7.0, phục vụ cho việc học tập và tương lai sau này.

Tiếp tục học tiếng Anh, mục tiêu 8.0 IELTS

Kết quả 7.0 IELTS thực sự là một kết quả cao so với nhiều bạn học thi hiện nay nhưng với Hà, mục tiêu của em là hướng tới xa hơn. Em dự định sẽ ôn thi để đạt 8.0 IELTS, phục vụ cho công việc sau này. Ước mơ làm giáo viên giỏi, Hà đang cố gắng rèn luyện từng ngày để tiếng Anh và những kỹ năng khác của mình được toàn diện hơn.

Chúc mừng Việt Hà và chúc em sẽ đạt được dự định trong tương lai nhé!

Chia sẻ thêm, Hà cho biết: " Em dự định sẽ ôn thi IELTS vào lần tới. Em nghĩ, nếu tiếng Anh càng tốt thì cơ hội việc làm cho em về sau càng nhiều hơn. Không chỉ là nghề giáo viên mà còn có thể chọn thêm nhiều công việc khác, tạo sự ổn định vững chắc cho sự nghiệp."

Chúc mừng Việt Hà, chúc em sẽ đạt thành công trên chặng đường chinh phục 8.0 IELTS sắp tới. Với trình độ tiếng Anh ngày càng được cải thiện, tương lai sẽ rộng mở hơn cho Hà, giúp em hoàn thành những dự định trong tương lai phía trước. Còn các bạn, các bạn có dự định gì cho tương lai? Hãy comment nếu cần thi IELTS để phục vụ ra trường, phát triển sự nghiệp nhé!

Tham khảo thêm kinh nghiệm học IELTS:

  • 5 bạn trẻ đạt điểm IELTS cao được báo chí vinh danh
  • Hành trình đạt 8.0 IELTS của Trần Nhật Quang
  • Bí quyết đạt 7.5 IELTS của chàng trai Bách Khoa