“ Mình học tại IELTS Fighter 4 lớp, đi từ điểm 4.0 đến 7.0 là một chặng đường 1 năm, kéo dài qua cả thời điểm dịch nữa. 4 lớp, mình được gặp những người thầy, người cô tận tâm, đến cả khuya rồi vẫn không nề hà giúp đỡ, giải đáp khi mình có khúc mắc gì. Thật sự cảm ơn thầy cô và trung tâm nhiều.”

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Minh Ngọc

✪ HS lớp 12 THPT Marie Curie

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-8.0, Lis-6.5, Wri-6.5, Spek-6.0

 Học viên lớp: F1011, F392, A326, B312 


“ Mình theo học trung tâm có 1 lớp A và 2 lớp B tổng cả gần 9 tháng. Đó cũng là một thời gian dài để từng bước đạt được band điểm như ngày hôm nay. Cảm ơn thầy cô đã tạo ra không gian học tập thoải mái, vui vẻ. Thực sự quãng thời gian đồng hành cùng IF mình cảm thấy rất may mắn vì đã gặp được những người thầy, người cô tuyệt vời.”

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Minh Ngọc

✪ HS lớp 12 THPT Vinschool

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-7.5, Lis-6.5, Wri-6.5, Spek-6.5

 Học viên lớp: B294, B150, A433

Hành trình tiến bước 7.0 IELTS, sẵn sàng tương lai

Chia sẻ về hành trình học và kinh nghiệm đúc rút được, bạn Minh Ngọc chia sẻ: “

“ Hi mọi người, có lẽ 7.0 chưa phải quá cao nhưng đó là điều mà mình hướng tới bấy lâu. Mình xin được chia sẻ về quá trình học tập của mình ở trung tâm, hy vọng sẽ có ích cho mọi người ạ^^

Bảng điểm Minh Ngọc

Lý do mình tìm đến IELTS cũng khá phổ biến, đó là tạo điều kiện giúp mình có thể bước vào cánh cửa đại học dễ dàng hơn. Tiếng Anh trước đây không phải thế mạnh của mình nên khi quyết định luyện thi IELTS, mình gặp khá nhiều khó khăn và loay hoay phương pháp học phù hợp. Mặc dù khá bỡ ngỡ nhưng mình đã rất may mắn khi tình cờ đến với trung tâm - nơi đã giúp mình đạt được mục tiêu.

Mình học 3 khóa ở trung tâm A433 của thầy Hoàng Nam, B150 của cô Trang Chuối và B294 của cô Hồng Ngọc. Ở cả 3 lớp mình đều nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô, các anh chị, các bạn, các em trong lớp cũng thân thiện, vui vẻ, không khí lớp học cũng thoải mái và tạo động lực cho mình đến lớp. Mình xin được chia sẻ chi tiết về từng kỹ năng, tuy mình không xuất sắc nhưng những chia sẻ sau đây đều xuất phát từ trải nghiệm thực tế trong quá trình học của mình ạ.

LISTENING

Đây là kỹ năng mình tự tin nhất và mình đã luyện tập rất nhiều.
Mình được khuyên là nghe nhiều bản tin của các kênh nước ngoài, xem TEDtalk nên đã tải rất nhiều app để nghe, tuy nhiên, mình thấy những nội dung ấy không hấp dẫn đối với mình nên đã không đụng đến những app ấy một chút nào cả. Thay vào đó, mình chọn nghe Podcast vào buổi sáng về những chủ đề mình thích, ví dụ như những bài nói truyền cảm hứng hay những câu chuyện, những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống và những bài phỏng vấn các celebs. Mình thấy khá hấp dẫn và nó đã thực sự giúp mình khá nhiều.

=> Lời khuyên của mình là mọi người nên chọn nghe những nội dung mà mọi người thấy thu hút, như vậy thì mọi người có thể tập trung để nghe cũng như cố gắng để hiểu nội dung. Cách luyện này khá ổn đấy ạ.

Mình cũng luyện bộ Cam 14, 15 và cuốn Actual Tests để tập phản xạ và rèn kỹ năng làm đề. Với bộ Cam thì mình nghe với speed 1.25 còn mấy đề actual tests thì có mấy đề khá nhanh nên mình không up speed. Tuần trước khi thi mình chỉ luyện đề thôi, nếu làm liên tục thì khá oải nên mọi người nên nghỉ tầm 3-5 phút giữa các đề nhé.

READING

Mình khá yếu reading nên mình đã luyện khá nhiều. Mình gặp vấn đề với vocab nên mỗi lần thấy từ mới là mình lại note lại và mỗi ngày đọc lại rồi học thuộc. Việc này không chỉ giúp mình cải thiện reading mà còn khá hữu ích trong writing đấy.

Hàng ngày thì mình có đọc một số web bằng Tiếng Anh, vừa là đọc để tìm hiểu thêm, vừa là luyện vocab. Mình đã biết thêm được một số từ khá hay nên mọi người cũng có thể thử nhé. Cũng như listening, mọi người nên đọc về những điều mọi người quan tâm để có thể hình thành thói quen và tập trung dễ hơn nhé. Đến bây giờ mình vẫn giữ thói quen này vì nó khá thú vị và bổ ích.

Mình làm Cam 10-15 vào những ngày gần thi để luyện kỹ năng, có một số bài khá khó nhưng mọi người cứ luyện nhiều là được nhé. 1 tip bất hủ với những người luyện IELTS chính là highlight keywords nhưng cách chọn keywords khá quan trọng. Mọi người không nên gạch chân nhiều quá, dễ gây rối khi đọc, chỉ nên gạch những từ thực sự quan trọng, đặc biệt là năm, tên riêng. Mọi người nên vượt qua sự lười và những cơn buồn ngủ để luyện nhiều đề nhé, không hối hận đâu><

WRITING

Phần này khá khó để lấy điểm cao nên mọi người nhớ luyện cẩn thận nhé. Trong quá trình học ở trung tâm, mình được giới thiệu những form viết nên mình cứ theo như vậy để đảm bảo sự logic và để bài viết được mạch lạc hơn. Mọi người cũng có thể tham khảo một số bài trên mạng nhưng để chọn được một website đáng tin cậy, bố cục rõ ràng thì cũng khá khó nên mọi người cân nhắc trước khi đọc và làm theo nhé.

Trong quá trình thì mình viết khá ít vì không có nhiều thời gian nhưng mọi người nên cố gắng sắp xếp lịch để viết bài nhé. Vì mỗi một bài viết là một cơ hội để mọi người có thể nhờ thầy cô hoặc bạn bè đọc và góp ý cho bài mình thêm hoàn thiện hơn nên nhớ là phải luyện viết nha.

Gần thi thì mình tập trung ôn lis với read nên không viết cả bài được nên mình đã hệ thống lại những form bài cũng như những điều mình cần chú ý ra giấy A4 rồi đóng thành tập. Cách này mình thường áp dụng để luyện thi và thấy khá hữu ích. Mình sử dụng những màu khác nhau để nhấn mạnh những chỗ cần thiết với để cho đẹp nên mọi người cũng có thể thử nhé. Ngoài ra mình cũng học từ mới để viết bài, mỗi ngày mình học 5-7 từ rồi luyện tập để ghi nhớ. Trong writing thì vocab và cấu trúc câu khá quan trọng nên mọi người nhớ tập trung ôn luyện nhé. Còn về cách lên ideas cho bài viết, mình thường gạch ra giấy những ý cơ bản, ngắn gọn rồi mới viết để cho bài logic, mạch lạc hơn.

SPEAKING

Nhiều người khuyên mình là nên tập nói trước gương nhưng mà thực ra là mình thấy không hợp lý lắm vì nó khá buồn ngủ và dễ nản, thay vào đấy, mọi người nên tập nói cùng một người khác, có thể là bạn bè hoặc thầy cô để có thể luyện sự tự tin cũng như nhận được feedback đóng góp cho bài nói của mình nhé.

Mình được bạn mình tặng bộ forecast tổng hợp quý. Thực ra những chủ đề ấy mình đã gặp trong quá trình học nhưng có bộ tổng hợp đã giúp ích mình khá nhiều trong quá trình luyện tập vì nó chia theo từng chủ đề và có câu trả lời mẫu, gợi ý cho mình khi mình bí ideas, khá ổn.

Nhiều người bị tâm lý phòng thi, căng thẳng vì phải nói với examiner người nước ngoài, mình trước lúc thi cũng thế, chân tay cứ run run. Hôm đấy mình đến thi hơi sớm nên là anh ở IDP bảo mình vào thi sớm luôn, mình thi ở một tầng khác chứ không giống mọi người, mình cũng khá sợ nhưng vẫn đồng ý thi luôn. Điều mình thực sự bất ngờ là examiner rất thân thiện, cười từ lúc mình vào phòng đến lúc thi xong. Mình thi mà như đi nói chuyện bình thường, rất thoải mái nên là mọi người không cần quá lo lắng về việc giám khảo khó tính nhé.

Lời cuối cùng, mình xin được cảm ơn các thầy cô ở IF đã giúp đỡ mình ôn luyện tận tình, tạo ra không gian học tập thoải mái, vui vẻ. Thực sự quãng thời gian đồng hành cùng IF mình cảm thấy rất may mắn vì đã gặp được những người thầy, người cô tuyệt vời. Chúc mọi người đạt được số điểm như kỳ vọng ạ!

Minh ngọc 7.0 IELTS

Còn với Trí Đăng, cậu bạn bộc bạch:

“ Mình gắn bó với IELTS Fighter đến hơn 1 năm cơ, đi từ lớp F đến B, đi từ năm 2019 đến hết năm 2020 luôn, trải qua cả mùa dịch khó khăn nữa.

Trí đăng 7.0 IELTS

Với lộ trình học như vậy, mình được hướng dẫn cụ thể cách học IELTS như thế nào hiệu quả, thầy cô luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc để tháo gỡ những khúc mắc khi mình làm bài.

Đặc biệt là thời gian học lớp A, B với cô Dương, thầy Khánh. Có lúc đã 12 giờ rồi, mình hỏi, thầy cô vẫn nhiệt tình trả lời, kiểm tra bài làm giúp mình để tìm lỗi sai, khắc phục luôn nữa. Cảm ơn thầy cô rất nhiều ạ!

Về một chút kinh nghiệm học của mình thì mình thấy học tập cần có mục tiêu rõ ràng. Ở đây mình hướng tới 7.0 nên mình chọn luôn khóa học từ F đến B luôn, mục tiêu đầu ra 7.0. Nhưng cũng tập xác định, học tại trung tâm về nhà càng cần cố gắng, luyện nhiều thì mới cải thiện được, do đó mỗi ngày mình cũng dành ra 1-2 tiếng ôn tập. Có khi bận thì thôi nhưng rảnh là ôn thêm, làm bài tập về nhà, luyện nghe, nói.

Về Listening thì ngoài học và luyện theo dạng bài, học các chủ đề thì mình hay kết hợp nghe giải trí, các kênh nướci ngoài. Mình cảm thấy nghe nhiều rồi quen tai và phân biệt được. Đặc biệt khi nghe có các từ hay nhầm lẫn, cần nghe kỹ cả endingsound nữa.

Về Reading, mình kết hợp học theo tài liệu, trên lớp và đọc báo. Các báo chính thống là nguồn theo dõi tin tức quốc tế đồng thời cung cấp từ vựng học thuật cao. Ví dụ như the newyork time…

Về Writing - Speaking thì cũng yêu cầu luyện tập nhiều. Thời kỳ đầu thì mới đi tìm hiểu nên cố gắng viết đúng, sau đó chọn thêm từ vựng viết cải thiện dần.”

Trí đăng 7.0 IELTS -2

Quả thật, với sự cố gắng không ngừng, Trí Đăng và Minh Ngọc đã hoàn thành mục tiêu đề ra 7.0 IELTS, sẵn sàng cho hành trình xét tuyển đại học sắp tới rồi.

Còn các bạn thì sao? Đã sẵn sàng cùng luyện IELTS, chuẩn bị cho tương lai chưa?