Là nam sinh năm cuối ĐH Bách Khoa, Tuấn Minh cần một tấm bằng IELTS để chuẩn bị ra trường, chuẩn bị cho công việc tương lai. Đó là lúc cậu bạn tự nhận mình là "kém tiếng Anh" chọn học IELTS.

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Tuấn Minh

✪ Ngày sinh: 22/01/1997

 Overall: 7.0 IELTS

 Lis-6.0. Read-8.5, Wri-6.5, Spea-6.5

 Học viên lớp: A493, F553, PreF210

NỖ LỰC ĐỀN ĐÁP VỚI CÚ BẬT 8.5 READING

Chia sẻ về hành trình 1 năm cải thiện tiếng Anh của mình để chạm tay đến 7.0 IELTS trong đó có 8.5 Reading, Tuấn Minh bộc bạch: 

" Thì hôm đấy là kiểu mình đang ở quán cafe hay quán nào mình không nhớ lắm xong có một bạn hình như học Chu Văn An vừa đi thi IELTS về. Thế rồi chả hiểu sao bố mình hỏi bạn ấy là học bao nhiêu điểm, học ở đâu thì bạn ấy bảo học IELTS Fighter thì sau đó kiểu mình cũng cần điểm ielts làm đồ án tốt nghiệp với ca sau khi ra trường xong thì xin việc thế là mình quyết định học IELTS Fighter tại vì có người giới thiệu thì mình nghĩ cũng yên tâm hơn.

Đầu tiên phải xem trung tâm trên mạng có những chỗ nào. Lúc mà đến mình thi thử luôn. Hôm thi thử đấy nói thật là mình chả biết tý gì tiếng Anh cả, làm thì cũng nghe được gì làm nấy thế nên điểm nó cũng thấp mà lúc đấy cũng vui ấy vì lần đầu tiên thi mà có điểm. Lần đó mình làm bài kiểm tra IELTS thì Listening được 3.5 và Reading cũng 3.5. Thì mình được tư vấn là vào lớp PreF nhưng mà kiểu mình  cũng cần điểm nhanh để làm đồ án tốt nghiệp nên là mình học luôn hai khóa một lúc là một khóa Pre F và khóa F thì khóa PreF học buổi sáng, F buổi tối thì cứ liên tục như thế suốt 2 tháng hè. Và trình độ tiếng Anh nó cải thiện rõ rệt luôn.

Thì học xong hai khóa đấy rồi, mình cũng chưa tự tin lắm, Thế rồi bố mẹ, gia đình cũng bảo là hay thôi học thêm khóa nữa vì kiểu vẫn đang có thời gian rảnh thế là mình học thêm khóa A nữa của cô Trang Chuối, cô siêu Cool ngầu luôn, học rất là thích." 

Để đạt được đến mức điểm ngày hôm nay, Minh cho biết đó là cả quá trình học tập dài. Minh theo học 3 khóa, tính ra là 6 tháng với mục tiêu làm quen và tìm hiểu kiến thức bắt đầu từ cấu trúc đề thi IELTS, học các bài học cơ bản đến chia nâng cao theo từng kỹ năng. Sau hơn 6 tháng theo học tại trung tâm cộng với hơn 4 tháng luyện thi tại nhà thời dịch Covid bùng phát, Minh có trong tay bằng 7.0.

Tuấn Minh - 8.5 Reading

Bảng điểm overall 7.0 của Minh

" Ngoài giờ học chính thì mình còn tham gia các buổi bổ trợ thứ 7 hàng tuần. Học ở đó nó rất vui, thầy cô nhiệt tình và được học các kỹ năng chi tiết hơn. Ví dụ như học về writing - speaking những cái mình yếu thì thầy cô cho một chủ đề và mình được học nhiều từ vựng từ chủ đề ấy thì làm mình tự tin hơn.

Khi mà học Speaking thì cả lớp mỗi người đều phải nói ra kiểu sẽ có những câu hỏi mà cô đã chuẩn bị trước, mỗi người đều phải nói một vài câu như lúc kiểm tra thật sau đó cô chữa cho cô sẽ khuyên nên dùng từ này hay cách nói nào hợp, hay hơn.

Writing thì ở lớp, tại thời gian nó cũng ngắn thế nên ở lớp cô dạy cho từ ngữ này xong rồi cách lập dàn ý, câu nào cho mở bài, thân bài như thế nào xong rồi những bài đấy sẽ về nhà phải viết lại rồi gửi cô , sau đó cô chấm chữa chi tiết trên google doc thì mình có thể thấy cô gạch đi chỗ nào rồi mình sửa.

Về mặt giáo trình của trung tâm thì mình thấy là các bài tập, bài học được chia ra theo chủ đề như Map, labbeling..giúp mình tập trung và giúp mình rèn luyện từng kỹ năng cụ thể của mình hơn, làm cho mình tự tin hơn khi làm được các bài đó.

Còn khi luyện tập ở nhà, tức là lúc gần sắp thi thì mình dùng sách Cambridge kiểu từ nhà xuất bản Cambridge nên người nói giọng giống như hôm mình thi luôn nên nghe không bị lạ tai thì kết quả cũng tốt hơn."

HÃY LUÔN NHỚ MỤC TIÊU MÌNH BẮT ĐẦU

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Minh ngượng ngùng cho biết, cái quan trọng là phải kiên trì, bám sát lộ trình kế hoạch mình đặt ra ban đầu. Nếu bản thân đặt mục tiêu bao nhiêu thì luôn phải nhớ đến nó, học và học mỗi ngày. Vì chỉ ngưng một thời gian là thế nào cũng bị quên ngay.

"Trong quá trình học, mình nghĩ Listening Reading là hai kỹ năng dễ luyện nhất. Tại vì nguồn tài liệu nó có rất nhiều thì các bạn cứ lên mạng, luyện tập mỗi ngày. Trong đó, Reading, theo mình có một mẹo hay khi làm Reading đó là có thể nghe nhạc không lời khi làm, có thể tập trung hơn nhiều.

Còn về Writing - Speaking thì Writing cũng là một cái dễ luyện tại vì Task 1 có những từ tăng giảm thế này thế kia thì luyện tập nhiều đề sẽ cải thiện được kỹ năng của bạn.

Speaking thì khó nhất nhưng các bạn nên có một người bạn để học cùng kiểu mình toàn call messenger với bạn của mình để luyện tập thì nó cũng tăng được vốn từ của cả hai đứa lên và tăng khả năng nói."

Vì thế, Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học liên tục, kiên trì. Với Minh, cậu bạn học theo lộ trình 3 lớp, tăng theo mức band điểm từ từ luôn, củng cố và thành thói quen học thường xuyên. Nếu không học theo lộ trình và luyện tập mỗi ngày, có lẽ Minh đã không đạt được kết quả như hôm nay, vì xuất phát điểm không có nền tảng tốt, kém tiếng Anh.

" Cuối cùng thì sau 6 tháng học trung tâm và 4 tháng tự ôn tại nhà thì từ một người tiếng anh nó rất là kém thì mình đã tiến bộ như thế này, thì mình cảm ơn trung tâm các thầy cô rất là nhiều. Các bạn đừng tự ti vì cũng như mình chỉ sau 1 khoảng thời gian ôn luyện, các bạn cũng sẽ tiến bộ nhiều.

Chúc mọi người cũng thành công và đạt được mục tiêu của riêng mình."

Hy vọng rằng, câu chuyện từ bạn Minh với sự bứt phá ấn tượng trong điểm số sẽ tăng thêm động lực học cho bạn từ hôm nay. Bạn ấy chính là minh chứng, dù yếu tiếng Anh nhưng chỉ cần có lộ trình đúng đắn, người hướng dẫn tốt và cố gắng không ngừng nghỉ thì quả ngọt chắc chắn sẽ về tay.

Cảm ơn Minh đã lựa chọn đến với IELTS Fighter ngay từ những ngày đầu chập chững học tập. IELTS Fighter rất vui vì được đồng hành và cùng bạn chinh phục điểm số như mong muốn.

---------

IELTS hiện nay là chứng chỉ đem lại nhiều cơ hội học tập, phát triển sự nghiệp cho bản thân nên đừng nản lòng. hãy cố gắng để đạt điểm số như ý nhé. Tương lai đó không còn xa nha.

Mời các bạn tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm với target đầu ra như:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng IELTS Fighter lập lộ trình chinh phục IELTS ngay hôm nay, lập cú bật riêng cho mình các bạn nhé!