Vì sao bạn quyết tâm thi IELTS?

“ Vì mục tiêu xét tuyển đại học ạ”

Đó là câu trả lời mà 5 bạn Thanh Trang, Chu Hoàng và Đức Hiếu, Thái Minh, Tuấn Anh chia sẻ với IELTS Fighter sau khi cầm trong tay chứng

chỉ 7.0-7.5 của mình.

5 tháng và xét tuyển đại học với 7.0 IELTS

Đây là chặng đường mà bạn Thanh Trang đã đồng hành cùng IELTS Fighter. Theo học lớp A743 và lớp 1-1, Trang đã thành công chinh phục 7.0, chuẩn bị tốt cho năm cuối cấp.

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thanh Trang

✪ HS lớp 12 THPT Lê Quý Đôn

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.0

 Học viên lớp: A743 và học 1-1

“ Hello cả nhà, mình là Thanh Trang thi IELTS ở IDP vào ngày 19/12/2020 và nhận kết quả 7.0.????

Xét tuyển đại học với IELTS - Thanh Trang 7.0

Thật sự cảm ơn tới đến chị Chuối, thầy Phong và cô Trâm đã giúp đỡ e trong 5 tháng vừa qua ạ. ????

Mình đăng kí học ở IELTS Fighter Hoàng Văn Thái từ đầu tháng 8 đến tháng 12 và trong 5 tháng này mình đã tăng 1.5 band từ 5.5 đến 7.0, vượt target lúc đầu của mình là 6.5

Mình sẽ chia sẻ 1 chút về việc học của mình nha.

? Về listening: mình luyện trong cam và một ít của practice test và mình cũng hay bị mất tập trung khi nghe nên khi audio nói đến đâu thì mình sẽ đánh dấu vào bài để giúp mình chú tâm hơn ( theo lời dạy của chị Chuối người đc 9.0 listening :)))) ) và một cái mình hay sai nữa chính là Spelling nên mình thường ghi các từ sai ra một quyển vở để xem lại.

? Về Reading: cả lis và read khi mình nhận điểm thấy khá vui vì mình không nghĩ mình được cao điểm như vậy. Theo mình thấy thì việc làm đi làm lại 1 dạng bài chưa thạo sẽ tốt hơn là làm cả đề cùng một lúc. Mình chỉ luyện trong cam thôi

? Về Writing và Speaking: đây là kĩ năng mình không đầu tư quá nhiều nên cũng không biết chia sẻ gì cả, thường thì mình hay xem các clips trên Youtube về một vấn đề xã hội gì đó bằng tiếng anh hoặc có phụ đề Tiếng Anh, nên chọn chủ đề gì gần gũi với mình thì sẽ tiếp thu tốt hơn, vừa có kiến thức để sử dụng cho Speaking, Writing vừa luyện được Listening và vocab cho Reading

Và túm lại nhờ có sự trợ giúp của các thầy cô và trung tâm nên mình đã đạt được 7.0 chỉ trong 5 tháng theo học. Thật sự cảm ơn mọi người ạ. Chúc các bạn sớm đạt được target của mình nhaaa”

Kinh nghiệm học 7.5 IELTS hiệu quả từ Chu Hoàng

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Chu Hoàng

✪ HS trường THPT Nguyễn Gia Thiều

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.5

 Học viên lớp: B99

" Hi everyone, mình là Hoàng. Mình là học viên của IELTTS Fighter cơ sở Long Biên. Mình thi ielts ngày 22/1/2021 (hình thức thi trên giấy) và đạt được 7.5 overall. ?

Đây cũng không phải 1 band quá cao nhưng hi vọng 1 số kinh nghiệm và tips mình dùng sau đây sẽ giúp các bạn trong quá trình học ielts của mình.

Xét tuyển đại học với IELTS - Chu Hoàng 7.5

Listening + Reading

Quá trình ôn 2 kĩ năng này của mình có công rất lớn từ những buổi học cùng mr Duc Dang với những mẹo làm bài giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Về tài liệu ôn thì mình cày bộ 3 quyển IELTS Practice Test Plus. Theo mình thì đây là 1 đầu sách rất hay và phù hợp cho những bạn aim band 7+ vì theo cảm nhận của mình thì những bài test trong sách khá khó, thậm chí có phần khó hơn bài thi thật nên sẽ giúp các bạn trong việc nâng band listening và reading.

Ngoài ra mình còn tự tạo cho mình thói quen xem những chương trình nói Tiếng Anh như National Geographic, Ted, .... hay nghe podcast tầm 1 tiếng trước lúc ngủ.

Writing + Speaking

2 kĩ năng này của mình khá đuối nên mình xin phép không chia sẻ nhiều:))))))

Một lần nữa phải shoutout mr Duc Dang vì nhờ phân loại rõ ràng các dạng bài writing và cách viết mà bố cục bài viết của mình luôn rõ ràng và đủ ý (còn điểm kém thì chắc do lười học từ). Mình thường dành 1 tiếng mỗi ngày để ôn writing. Mình ôn theo từng dạng bài và vì vốn từ mình không nhiều nên mình chú trọng đến bố cục và luôn chắc chắn rằng phải viết đủ ý.

Về speaking thì mình dành khoảng 1 tiếng mỗi ngày để ôn kĩ năng này. Mình không ôn theo chủ đề mà thường tìm đề speaking trên mạng để luyện nói, sau đó thì ghi âm lại rồi sửa câu trả lời của mình đến khi cảm thấy thật ưng ý. Và mình cũng khuyên các bạn nên mock test kĩ năng này trước thi để làm quen vì mình đã bị cóng trong phần thi này:))))

Chốt lại thì quá trình học IELTS đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì và quyết tâm + sự bình tĩnh và tỉnh táo trong phòng thi. Lời cuối thì mình muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả bạn học khóa của mình và mr Duc Dang vì đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình học. That's all."

Cách mình tăng tốc 8.5 Listening

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thái Minh

✪ HS trường THPT Chuyên Sư Phạm

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-7.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-5.5

 Học viên lớp: A779

" Xin chào mọi người! Mình là học viên Thái Minh của lớp A779 trung tâm IELTS Fighter cơ sở Hoàng Văn Thái do cô Tram Nguyen chủ nhiệm ạ.

Ngày 6/2 vừa rồi mình có đi thi theo phương thức máy tính ở IDP và nhận được kết quả Overall là 7.0 ạ. Đây không phải là một số điểm thật sự cao nhưng vì đây là lần đầu đi thi sau đúng môt khóa học dài 2 tháng ở trung tâm nên mình thấy khá là ổn.

Xét tuyển đại học với IELTS - Thái Minh 7.0

Hôm nay mình muốn chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm học và ôn của mình:

*Chọn nơi học:

Lần đầu khi nghe mẹ mình bảo đi học Ielts còn thi thì thật sự mình cx còn rất mơ hồ vì không biết học đâu là hợp lý vì Ielts là thứ còn rất mới mẻ đối với mình. Nhưng sau khi nghe bạn mình recommend thì mình biết tới trung tâm Ielts Fighter với một mức học phí hợp lý mà lại còn gần nhà nên mình đã không ngần ngại đăng ký thi thử đầu vào luôn !!

*Quá trình học và ôn

Listening và Reading

Đây là 2 kĩ năng mà mọi người cần thường xuyên làm vì nó không theo một dạng nhất định. Theo ý kiến cá nhân của mình thì mọi người nên làm các bài trong bộ Cam 7-15 hay bộ recent actual test để biết được đề thi thật nó như thế nào.

Nếu thi máy tính như mình thì các bạn có thể lên trang web starkcamp (đây là trang mà cô Trâm đã gợi ý cho mình và mình cx thường xuyên làm bài trên này vì nó có đủ các dạng bài cũng như đáp án luôn )

2. Writing và Speaking

Cả 2 kĩ năng này mình thật sự chưa biết gì trước khi tham gia khóa học.

-Writing:

Tất cả các mẫu câu dạng bài Writing mình đều học ở trung tâm. Ngoài ra mình còn đọc các sample trên mạng và thường xuyên viết bài để không bị quên. Đến đây phải cảm ơn sự nhiệt tình và tâm huyết của cô Trâm đã bỏ rất nhiều thời gian ra chấm và sửa bài writing cho mình.

-Speaking:

Đây là kĩ năng mà mình kém và sợ nhất nên mình cũng không có lời khuyên gì nhiều. Kinh nghiệm của mình là nên tạo cho bản thân một cái phản xạ để có thể có nảy ra nhiều ý tưởng trong phòng thi. Ngoài ra, mình còn tham gia vào các group IELTS để lấy tài liệu forecast làm nguồn ôn luyện speaking. Thật tiếc hôm đi thi mình vẫn có chút "bóng ma" tâm lý và đề cũng khá khó nên mình không đạt được điểm tốt, mình sẽ cố cải thiện những lần sau.

Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn đến cô Trâm, các chị tư vấn viên nhiệt tình, các bạn lớp A779 đã cùng đồng hành, hỗ trợ em thời gian qua để đạt được đến mức điểm ngày hôm nay. Cách dạy nhiệt tình, luôn tạo sự hứng khởi của cô giáo đã giúp em vượt sự lười, mà học học mỗi ngày. Cảm ơn cô nhiều ạ.

Dùng điểm IELTS xét tuyển đại học Ngoại Thương là động lực của mình

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Đức Hiếu

✪ HS trường THPT chuyên Nguyễn Huệ

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.5, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

 Học viên lớp: LĐ32, B272

“ Xin chào các bạn, mình là Hiếu, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Mình đã tham gia lớp học B272 và LĐ32.

Xét tuyển đại học với IELTS - Hiếu 7.5

Bình thường mình hay nghe nhạc tiếng Anh, xem youtube bằng tiếng Anh, xem những kênh có giọng khó như Scotland nên chuẩn bị tốt hơn khi nghe bài thi IELTS với những bài có accent khó nghe. Cũng nhờ xem các video giao tiếp trên Youtube mà mình học được cách họ nói, nói sao cho tự nhiên hơn.

Trong thời gian học tại trung tâm, mình được cô Quỳnh Anh hướng dẫn và giúp mình luyện đề IELTS hiệu quả chỉ trong 4 tháng. Cô giáo nhiệt tình chia sẻ, cùng tụi mình luyện đề, tìm ra hướng làm bài tốt cho mỗi học viên, sửa lỗi sai để cải thiện hàng ngày.

Trong giờ luyện Nói, cô luôn thúc giục để tụi mình chia sẻ thật nhiều, nhờ thế mà cải thiện sự tự tin, cách nói.

Hay cô chữa bài Writing tỉ mỉ, kể cả sau khóa học vẫn giúp mình chữa bài, giúp mình tự tin hơn khi đi thi.

Thực sự cảm ơn sự giúp đỡ của cô và sự tận tình của các chị tư vấn viên đã luôn hỗ trợ sắp xếp giờ học và các buổi bổ trợ, luyện đề giúp em thuận tiện giữa giờ trên trường và đi học.

Cuối cùng, chúc các bạn đang ôn thi cũng sớm đạt target nhé.”

Kế hoạch học tập sau 2 lần thi

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Tuấn Anh

✪ HS trường THPT chuyên Nguyễn Huệ

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.0

 Học viên lớp: B272

" Mình là Lê Tuấn Anh, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và cũng là học viên lớp B272.

Trong kì thi IELTS vào ngày 23/1 vừa rồi, mình đã đạt overall 7.0.

Mặc dù kết quả này so với mặt bằng chung không phải là cao nhưng mình khá hài lòng vì mình đã đạt được target chỉ sau 1 khoá ở trung tâm???

Xét tuyển đại học với IELTS - Tuấn Anh 7.0

Chia sẻ nhỏ với mọi người là mình đã thi IELTS 2 lần, lần đầu mình chỉ đạt 6.0 nên mình đã vạch ra chiến lược trong 2 tháng để đạt target như mong muốn. Trong đó bao gồm việc đến học tại IELTS Fighter. Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ hữu ích với mọi người trong kì thi IELTS sắp tới.

? Listening & Reading: Đây là 2 kĩ năng dễ nâng band và có barem rõ ràng nên cần lưu tâm, tuy nhiên cần có cách ôn tập hợp lí.

- Trong lần chuẩn bị thi đầu tiên, mình đã làm dồn dập 2 kĩ năng này nhưng chỉ nghe và so đáp án, việc này dẫn tới kết quả mình chỉ đạt 6.5 cả 2 kĩ năng.

-> Mình tập trung lại, đi học tại IELTS Fighter và vạch ra kế hoach rõ ràng trong lần chuẩn bị thứ 2.

+Lis: Đọc script-> nghe chay -> làm câu hỏi -> so với script. Mình thấy cách này rất hiệu quả và còn có lợi ích đặc biệt với những bạn nào còn yếu về mặt phát âm.

+Read: Mình luyện kĩ năng đọc lướt thay vì lao vào luyện đề, ngoài ra mình đọc các bài viết để hiểu rõ sự khác nhau của T/NG hay Yes/No.

? Speaking & Writting: Với những ai mong muốn target 7+ thì đây là 2 kĩ năng cần ôn kĩ hơn.

Với mình, mình sẽ ôn xen kẽ 2 kĩ năng này từ t2->t7 và dành ngày chủ nhật để tự test bản thân.

Đối với speaking, mình có 1 câu muốn nói với các bạn " Get to the point, don't go round the bush".

Việc trả lời lòng vòng ( go round the bush) chính là tử huyệt của mình cũng như nhiều bạn khác, chính mình ngay cả lần thứ 2 đi thi vẫn mắc lỗi này nên kết quả chưa thực sự được cao. Vì vậy, trước một câu hỏi, các bạn đừng vội trả lời mà hãy suy nghĩ một chút ( tất nhiên đừng lâu quá ?) để có thể đưa ra được ý trọng tâm ngắn gọn, qua đó đạt điểm cao trong phần 1 và 3.

Thời gian học tại IELTS, mình được cô Quỳnh Anh hỗ trợ nhiều trong việc luyện đề, cân đối thời gian để làm bài tốt hơn cho Listening, Reading. Những bài sửa Writing chi tiết, luyện nói mỗi giờ học hết sức cũng giúp mình thay đổi cách viết, sửa các lỗi sai dần dần để cải thiện cho lần thi thứ hai được tốt hơn.

Cảm ơn cô Quỳnh Anh và IELTS Fighter đã đồng hành cùng em thời gian qua ạ! Chúc các bạn cũng sớm đạt target nha!

----

Hiện tại, theo quy định tuyển sinh của nhiều trường đại học, điểm IELTS được quy đổi sang điểm thi môn tiếng Anh đại học, kết hợp tổ hợp xét tuyển giúp các bạn học sinh cấp 3 có rất nhiều lợi thế nên nếu bạn đang là học sinh, học IELTS sớm là lựa chọn tốt chuẩn bị cho tương lai đó!

Cảm ơn sự tin tưởng của 5 bạn trẻ đã lựa chọn IELTS Fighter cùng đồng hành thời gian qua. Bạn cũng muốn bứt phá điểm số như các bạn ấy? Hãy chia sẻ cùng IELTS Fighter để được tư vấn lộ trình tăng band điểm hiệu quả nha!