Hiện đang là sinh viên ĐH Kinh tế, Nguyễn Thục Vân đã dành thời gian những năm đầu đại học để ôn luyện IELTS. Đến năm ba, bạn ấy đã hoàn thành mục tiêu 7.0 IELTS rồi!

Từ những kinh nghiệm khi tham gia thi IELTS trên máy tính, Thục Vân có chia sẻ hữu ích về ngày thi tại BC mà các bạn có thể tham khảo thêm, quyết định lựa chọn hình thức thi của mình.

Vinh danh học viên:

⇒ Họ và tên: Nguyễn Thục Vân

⇒ Ngày sinh:21/10/1998

⇒ Điểm Overall: 7.0 IELTS

⇒ Lis-7.5, Read-8.5, Spe-6.0, Wri-6.0

⇒ Học viên lớp: A220

Review thi IELTS trên máy tính ở BC

Thục Vân cho biết, bản thân biết đến kỳ thi IELTS trên máy tính năm ngoái và đã tìm hiểu về kỳ thi này trước khi chuẩn bị hành trình đi thi cho mình.

“Vân đi học nên làm việc với máy tính nhiều, do đó, khi tìm hiểu về kỳ thi, Vân nghĩ có lẽ mình hợp với hình thức thi này. Và Vân cũng muốn thi xong trong 1 ngày đỡ phải chờ đợi nên mình chọn thi trên máy tính.

Vân thi tại BC. Đầu tiên phải khen cơ sở vật chất này nọ quá tuyệt vời. Màn hình máy tính to bự chảng nên không sợ tuổi già sức yếu nheo mắt lại xem đâu nhé. Ghế êm mông, bàn phím lạch cạch bấm tới đâu ăn tới đó. Có điều máy lạnh lạnh quá xá, mọi người đi thi nhớ mặc áo khoác :))

Bảng điểm 7.0 IELTS của Thục Vân

1. Listening

Vân thi hồi tháng 3, phải nói là đề listening tương đối dễ, tốc độ không quá nhanh.

Nhưng mà khuyến khích các bạn tập ở nhà nghe tới đâu làm tới đó vì mình không có thời gian 10p để transfer answer đâu nhe. Vân ở nhà luyện trên trang ieltsonlinetests.com toàn 6.0 6.5 mà đi thi được 7.5 :))) nên các bạn cố gắng luyện nghe thật nhiều cho quen tai nhé.

2. Reading

Mới vô hơi xoắn não tại reading toàn chủ đề lạ quắc lạ quơ. Cái trước tiên là hít thở và bình tĩnh ngồi làm từng câu, làm được câu nào trước thì làm.

Reading trên máy tính có chức năng highlight nha mọi người :)) trên góc trên cùng sẽ có đồng hồ đếm giờ, còn 10p đồng hồ sẽ chớp đỏ.

Theo kinh nghiệm của Vân là làm theo kiểu đọc câu hỏi trước rồi tìm keyword, nhớ keyword ngắn thôi và Vân sẽ thường chọn câu nào có tên riêng làm trước tại nó dễ tìm. Có mấy câu hơi dài và khó hiểu làm mất khá nhiều thời gian, xém tí làm không kịp nhưng may thay Vân đậm đà 8.0 ?

3. Writing

Đây là phần mà Vân nghĩ là có lợi nhất nếu thi computer based đặc biệt với những bạn không có khả năng viết nhanh hoặc không quen cầm bút đã lâu :))

Viết trên máy tính thì mình sẽ tự tin để xóa hơn trên giấy, viết ngon ơ có nhiêu viết ra hết thích ý nào lấy ý đó :))

Task 1 hôm 19/3 Vân gặp là Line chart, cái biểu đồ nó có phần chú thích mọi người nhớ đọc kỹ, nhìn cho kỹ nha :))) lộn line này qua line kia là chớt.

Task 2 thì hỏi về technology, đại khái là It is predicted that technology will help people have more free time. To what extend do this prediction come true? Vân viết nhăng viết cuội 300 mấy từ mà dư 5p và khá tự tin về phần mình viết vì lúc làm ở nhà không bao giờ làm kịp giờ :)) thế nhưng, ông ứng bà hành ra 6.0.

Các bạn có thể click theo link để tham khảo thêm Tổng hợp đề thi Writing 2019

4. Speaking

Vị giám khảo đáng kính của Vân đã ngắt lời Vân 3 4 lần :)) Part 1 không có vấn đề gì, Part 2 3 thầy hỏi về Public Facilities và trong đó có 1 câu là tại sao chúng ta đã đóng thuế nhưng vẫn phải trả các phí như học phí, phí bệnh viện...

Bình thường nếu Vân luyện tập speaking nhiều hơn thì chắc sẽ không bị tình trạng ngu ngang này :)) trong đầu không có một idea nào về cái đó. Vân trả lời I don't know...

Và may thay thầy đổi câu hỏi :)) Nói chung quá trình thi khá xí mứng vì tội không luyện nói nhiều nhưng ra điểm được 6.0 Vân cũng hơi bất ngờ :))

Vì vậy nên khuyến khích mọi người nhớ tập nói kiểu như bàn luận về các chủ đề nghiêm túc chứ không đơn thuần là nói cho quen miệng nữa. Vì nói được, phát âm chuẩn là một chuyện nhưng kiến thức và idea để trả lời lại là một chuyện khác.

Đó là câu chuyện đi thi trên máy tính của Vân, mọi người có thể tham khảo bài viết Vân đã từng tham khảo đã được IELTS Fighter chia sẻ để biết thêm về hình thức thi này, đặng chọn lựa thi phù hợp!

Các bạn có thể xem chi tiết về:

Review thi IELTS trên máy tính tại IDP

Chinh phục IELTS, mở ra nhiều cơ hội tương lai

Hiện tại thì Thục Vân đang là học sinh năm 3, tấm bằng IELTS có giá trị trong 2 năm và điều đó đem lại lợi thế cho Vân trong thời gian thực tập và ra trường sắp tới. Đây cũng chính là lý do mà Vân chọn thi sớm để tập trung cho các chương trình học năm 3, năm 4 bận rộn hơn.

Về việc luyện thi tiếng IELTS, Vân chia sẻ " Mình học IELTS từ năm nhất nhưng chủ yếu là tự học online. Webiste mình học nhiều nhất là website ielts-fighter.com và youtube IELTS Fighter nữa. Nhưng vì học online, chỉ học sương sương, không tập trung nhiều nên kiến thức mình chỉ nắm được cơ bản. Đó là lý do, năm nay mình chọn IELTS Fighter để tham gia học tập. May mắn đã đạt được 7,0 IELTS.

Khi đi học tại trung tâm, mình được thầy hướng dẫn học tỉ mỉ theo từng dạng bài, nắm chắc ngữ pháp, từ vựng sau đó dần cải thiện band điểm. Lớp học ở trung tâm rất vui nên mình cảm thấy có động lực học mỗi ngày. Mình cảm ơn thầy, các bạn lớp A220, các chị tư vấn viên và IELTS Fighter đã giúp mình đạt được kết quả này. 

Sắp tới, mình sẽ cố gắng để rèn luyện tiếng Anh và IELTS thường xuyên. Nếu có cơ hội sẽ thi thử thêm một lần nữa để tăng band điểm. Mình tin rằng, chỉ cần cố gắng hết mình, chúng ta sẽ có được thành quả tốt hơn." 

Chúc mừng Thục Vân với kết quả 7.0 IELTS, hy vọng đợt thi tới, bạn sẽ nâng lên điểm số của mình!

Trên đây là chia sẻ về kỳ thi IELTS trên máy tính tại BC của bạn Thục Vân, các bạn tham khảo thêm nhé!

Bên cạnh đó, kinh nghiệm hữu ích và tài liệu từ cao thủ này cũng sẽ giúp bạn. Click kinh nghiệm tự học 8.0 IELTS để xem thêm nha!