Sinh viên học 7.0 IELTS có dễ không? Thực ra mức điểm nào để đạt tới cũng không phải dễ dàng mà từ sự quyết tâm, có sự đồng hành, nỗ lực mới đem lại quả ngọt đó. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của bốn bạn sinh viên chúng mình về hành trình đó nha!

Bí quyết ẵm 7.0 IELTS khi học Online của chàng sinh viên Kiều Ngọc Huân

Mục tiêu 6.0 để ra trường nhưng chỉ sau 1 khóa học tại IELTS Fighter, chàng sinh viên ngành điện – điện tử ĐH Bách Khoa Kiều Ngọc Huân cán đích 7.0 ngoài mong đợi, hãy cùng khám phá bí quyết nào đã giúp cậu bạn này chinh phục điểm cao nhé!

Sinh viên học IELTS 1

Học Online không quá nản như mình nghĩ

Đăng ký học tại IELTS Fighter với mục tiêu 6.0 IELTS để kịp nộp điểm đầu vào tại trường Đại học Bách Khoa, Kiều Ngọc Huân cũng như các bạn khác chọn phương án học offline, tuy nhiên đến lúc học tình hình dịch bệnh lại diễn biến phức tạp nên cậu bạn quyết định chọn phương án học online tại nhà để kịp tiến độ thi.

Lúc chuyển qua học online mình cũng hơi nản vì nghĩ thiếu tính tương tác giữa người học và giáo viên cũng như việc học sẽ bị động nhưng trái ngược với suy nghĩ của mình, IELTS Fighter và giáo viên của mình – Ms Phương Uyên làm mình bỏ luôn suy nghĩ học online là nhàm chán.

Việc học online có lợi là mình chủ động được vị trí học, ở đâu có mạng là học được, tương tác vẫn đảm bảo và nhất là bài tập vẫn làm hàng ngày vì giáo viên mình luôn giao bài tập và kiểm tra nên tinh thần tự học luôn được đốc thúc.

Cô Uyên lại đặc biệt sửa bài siêu có tâm và hỗ trợ học viên hết mình, cô giúp học trò nhận ra được điểm mạnh điểm yếu của từng bạn và từ đó cải thiện được những phần yếu của mỗi người và push điểm mạnh, có lẽ nhờ vậy mà mình đã may mắn đạt được điểm số ngoài mong đợi

Ưu tiên làm các bộ sách của Cambridge

Theo mình mọi người nên ưu tiên làm các bộ sách của Cambridge đầu tiên vì nó theo format và rất sát đề, sau đó thì nếu còn thời gian thì mình tham khảo thêm bộ Ielts trainer và Ielts actual-test (1-5). Mỗi ngày mình làm trọn vẹn chỉ 1 đề ở 4 kĩ năng nhưng ở mỗi kĩ năng mình sẽ sửa bài rất kĩ.

Về reading, listening:

Theo mình thấy đây là 2 kĩ năng nhiều học sinh Việt Nam có khả năng đạt điểm cao hơn 2 kĩ năng còn lại, và mình cũng vậy.

Mình thường luyện reading qua đề thi cambridge nếu còn thời gian thì mình sẽ đọc truyện hoặc báo bbc, listening thì kênh chủ yếu để mình luyện là qua đề thi cambridge, trước đây mình có thử luyện qua việc xem phim nhưng thấy ko hiệu quả.

Tóm lại, mình dành thời gian nhiều hơn để luyện nâng band 2 kĩ năng writing và speaking vì đây là 2 kĩ năng mình không tốt.

Về writing:

Mình là người khá củ chắc nên mình luyện tất cả các dạng đề có thể ra và mình tập làm bài dưới áp lực thời gian, đầu tiên là làm bài trong thời gian qui định, sau đó là dư 5 phút, dư 10 phút,…

Mình xác định chỉ cần lấy khoảng 6.5 ở kĩ năng writing thôi nên mình cũng không đặt nặng từ vựng cao siêu, mục tiêu của mình là làm kịp bài và đúng ý đề.

Về speaking:

Đây là kĩ năng mình gặp nhiều khó khăn nhất khi mình không có phản xạ tốt và còn hay bị run khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Do đó mình tự thử thách bản thân bằng cách sẽ tự hỏi chính mình bất chợt và ép bản thân trả lời 1 cách rõ ràng mạch lạc nhất, sau đó mình ghi âm câu trả lời lại và tự sửa phát âm cho bản thân bằng cách ra từ điển cách phát âm. Mình chủ yếu tập phản xạ và mạch lạc rõ ràng trong câu văn.

Cứ nỗ lực hết mình rồi bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng

Thú thật lúc học và luyện thi mình chỉ đặt mục tiêu 6.0 cho trường Đại học thôi nhưng kết quả khiến mình vô cùng mãn nguyện vì vượt kì vọng. Vì thế các bạn ơi, hãy tự tin và cố gắng hết sức nhé rồi mọi người cũng sẽ đạt được thành công riêng cho bản thân mình
Nhân đây mình xin đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành đến Ms Phương Uyên đã hỗ trợ mình trong suốt quá trình theo học và ôn thi, nhờ cô mà mình mới có được kết quả này. Cũng gửi lời cảm ơn đến các chị tư vấn đã giúp đỡ và hỗ trợ mình trong quá trình học, những buổi học bù do mình bận đột xuất. Chúc cho trung tâm ngày càng có được nhiều học viên điểm cao hơn nữa nhé!

Vừa làm đồ án tốt nghiệp, vừa luyện IELTS – Kinh nghiệm học của cao thủ là gì?

Vừa làm đồ án tốt nghiệp vừa luyện IELTS vẫn cán đích 7.0, cùng khám phá kinh nghiệm học của cao thủ Lê Thùy Trang nhé!

Nhiều bạn chọn IELTS để hoàn chứng chỉ tiếng Anh tại trường Đại học, trong khi nhiều bạn chọn học từ sớm để bớt cập rập trong những năm cuối đại học thì cũng có những bạn tới cận ngày mới chạy nước rút. Vậy kinh nghiệm học của cao thủ 7.0 là gì, cùng khám phá nhé!

Sinh viên học IELTS 3

Mình chọn học IELTS vì đây là chứng chỉ bắt buộc tại đại học của mình

Chào mọi người, mình tên Lê Thuỳ Trang, hiện đang theo học trường Đại học Quốc Tế - ĐHQG TPHCM ngành Toán ứng dụng. Tuy mình học ngành này vậy thôi chứ cũng thích tiếng Anh lắm ?

Vì IELTS là điều kiện bắt buộc để mình tốt nghiệp đại học, bên cạnh đó, mình còn muốn biết năng lực tiếng anh của mình đang ở mức độ nào do đó mình đã quyết định chọn 1 khóa học tại IELTS Fighter.

Nói về việc học IELTS, là do mình cần bằng với lại cũng đợi nước tới chân mới nhảy nên là học vội vàng lắm. Vì không có nhiều thời gian do cùng lúc phải làm đồ án tốt nghiệp, nên cách ôn của mình sẽ dành cho những bạn khá lười như mình, các bạn tham khảo nhé ?)))

Với read và lis, mình luyện hầu hết trong cam, nên luyện nhất là 14, 15 nhé.

Cụ thể:

Reading:

Mình đạt điểm cao nhất nhờ vào cách dạy cực kì hay của thầy Vinh tại cơ sở IELTS Fighter Thủ Đức.

Theo như thầy chỉ, mình thường chia thời gian 10-15-25 cho mỗi section, tuy vậy là khá khó cho section 1 và 2 nhưng làm nhiều sẽ quen dần nhé các bạn. Vì sec 1 mình nghĩ chỉ cần skim và scan chứ ko cần đọc kĩ nên chúng mình nên tiết kiệm thời gian cho phần này.

Đặc biệt là nên làm dạng điền từ trước vì dạng này là dễ ăn nhất, và matching để sau cùng vì dạng này nó nằm lung tung ko theo thứ tự. Chúng mình cũng nên gạch chân các tên riêng, năm, … để dễ keep track nữa nhé.

Còn dạng trắc nghiệm mà đề về ý kiến tác giả các bạn cũng nên để sau cùng (thường dạng này ở task 3) vì dạng này là khoai nhất.

Nói chung là reading mình nghĩ làm nhiều thì sẽ lên band và đây là kĩ năng có lẽ dễ nâng band nếu chăm chỉ làm trong cam nhất với mình.

Listening:

Tuy điểm số không cao như mình kì vọng cộng thêm việc mình nghe không nhạy lắm có lẽ do mình hay đọc vietsub mà không chịu nghe người ta nói í ?.

Listening mình làm trong Cam hên thì dc 8 còn bình thường mình dc tầm 7.5. Có lẽ hôm mình thi phần read dễ nên lis khá khó. À ở nhà các bạn nên đeo tai nghe hoặc headphone nhé vì đi thi mình sẽ nghe bằng headphone.

Vì mình ko biết trước và mình tưởng nghe bằng loa nên có lẽ đi thi nghe headphone mình ko quen lắm nên cũng ảnh hưởng phần nào tới điểm số của mình :((

Wri và Speak thì mình xin dc review ngắn thui vì điểm mình ko cao lắm nên mình cũng khá tự ti ?

Writing:

Điểm số này cũng không được như mình kì vọng vì chủ đề environment mình có khá ít vocab. Mọi người nên ôn từ vựng bao quát tất cả chủ đề nhé, vì mình còn ít thời gian nên mình chỉ coi vocab cộng với những cấu trúc ngữ pháp hay mà mình được học.

Trong quá trình học, mình thường highlight những cụm từ và cấu trúc hay và cố gắng áp dụng thật nhiều trong những bài sau.

Speaking:

Tương tự như wri, mình hay highlight lại những vocab hay và áp dụng lại trong bài nói của mình. Theo như thầy Vinh dạy, mình thường chia từ vựng và học thuộc theo chủ đề.

Với part 1, mình hay ghi âm để nghe và chỉnh sửa lại những lỗi sai mình mắc phải. Đặc biệt là các bạn nên soạn script trong bộ đề dự đoán quý nhé, mỗi câu soạn tầm 2-3 ý là okie vì lúc mình thi ra dc kha khá câu mình đã chuẩn bị í.

Còn với part 2 speaking, chúng mình nên soạn 1 bài mẫu cho mỗi chủ đề và cố gắng áp dụng nó qua những chủ đề same same với nó (nói cách khác là lươn lẹo á :)) ví dụ như là bài về an electronic device thì các bạn có thể áp nó qua bài describe a gift chẳng hạn.

Thế là xong cho quá trình thi ielts của mình rùi, tuy mình expect được tầm 7.5 tuy nhiên do bản tính mình lười và khá trì hoãn nên mình nghĩ được 7.0 thì mình cũng dui rồi. Mình viết bài này mong các bạn phần nào có thể tìm ra 1 số tip hay cho bản thân mình và mình chúc tất cả các bạn chưa thi sẽ đạt được target mình mong muốn nhaaa. Wish y’all the best.

Nhân đây mình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến 2 thầy của mình, Thầy Hải và thầy Vinh ở IELTS Fighter Hoàng Diệu.

Trong quá trình theo học, mình đã được học dưới sự chỉ dạy của thầy. Tuy mỗi thầy đều có 1 cách dạy rất riêng nhưng sự tận tình của 2 thầy thì lại rất giống nhau.

Bên cạnh đó, các chị tư vấn ở trung tâm rất nhiệt tình, các chị đã giúp mình đăng kí ngày thi, đổi ngày thi cho mình lúc mình đăng kí thi.

Thời gian ở trung tâm là quãng thời gian tuyệt vời với mình vì mình làm quen được với nhiều bạn mới cũng như được học với những giáo viên tận tình và có chuyên môn cao.

Chúc cho các bạn học viên của IELTS Fighter sớm chinh phục được mục tiêu của mình nhé.

Anh chàng sinh viên năm 3 tăng tốc 7.0 thế nào?

MÈO MÉO MEO MÈO MEO

Hi mọi người, mình là Thành là học viên của lớp Fighter A và B tại cơ sở 3/2 quận 10 (Mr. Thạch). Mình đi thi IELTS lần đầu tiền và là trên giấy tại BC vào ngày 7/3/2020 và đạt được số điểm IELTS 7.0 khiêm tốn vừa đủ target mình đã đặt ra. Mặc dù đây không phải số điểm xuât sắc nhưng mình hy vọng những chia sẻ dưới đây sẽ có ích cho các bạn sắp thi. Sau đây mình xin chia sẻ quá trình ôn luyện IELTS của bản thân mình.

Sinh viên học IELTS  5 Sinh viên học IELTS  6

Listening và reading

Vì listening sẽ học luôn được speaking, reading sẽ cải thiện luôn writing nên mình đọc khá nhiều và nghe cũng khá nhiều mỗi ngày. Mình thậm chí đặt target, mỗi ngày xem 1 tập phim Mỹ, nghe 1 bản tin thời sự, đọc 1 bản tin online trên CNN.

Trong thi 3 tháng, mình dành trọn vẹn cho việc ôn thi. Mình lập thời gian biểu cho hàng ngày.

+Sáng: 1 đề listening hoặc reading (cambridge 7-14 và ieltsonlinetest.com.vn)

+Chiều: ôn các dạng writing có bài mẫu và mình để 2 tuần cuối luyện viết và canh đồng hồ 1 giờ

+Tối: luyện speaking

Nghe khi luyện đề mình không gạch chân key word mà để thời gian đó để đọc hiểu đề cặn kẽ, mỗi lần luyện xong read hay listen mình sai lỗi gì, mình sẽ note lại vào trong 1 cuốn sổ, để mỗi hôm trước giờ luyện đề skill đó lấy ra coi.

Đồng thời, mình cũng mua sẵn 1 cuốn sổ đẹp nhỏ gọn để note lại từ vựng hay( nửa trước là của read, nửa sau là của listen).

Khi luyện đề mình không quan trọng số lượng nhiều hay ít mà quan trọng mình học gì được từ bài đọc bài nghe đó, với mình thấy kiến thức từ mấy bài IELTS reading khá là hay. Và đặc biệt lần nào luyện mình cũng bấm giờ 50p cho reading.

Các nguồn mình luyện nghe: Google assistant( mình chỉ cần ra lệnh play the news là nó cho hàng loạt các kênh với tin ngắn hay ho tầm 2-5p hiện ra, cái này mình tạo thói quen nghe mỗi sáng thức dậy :)))), youtuber Mỹ... (do mình theo American accent)

Còn đọc thì mình trong thời gian kết hợp luyện đề mình hay mò lên CNN xem tình hình corona bên đó ntn, với cả mua 1 cuốn THE SILK ROAD và THE ALCHEMIST đặt từ Fahasa về đọc.

Writing:

Mình theo trường phái đơn giản của Mr. Simon 100%. Mình photo cả 2 cuốn TASK 1&2 của ổng về đọc và dùng bút highlight từ hay, cách viết và câu cú.

Các bạn nên dành 2 tuần cuối luyện bấm giờ và viết vì nếu không viết sẽ cứng tay, mình thời gian đầu ôn thi chỉ đọc bài mẫu thôi sau này gần thi mới luyện viết "tốc độ". Viết xong tự sửa lại lỗi mình đã sai và đếm chữ.

Speaking:

Nói thật bạn cứ tâm lí thư giãn càng nói tự nhiên, đừng học thuộc lòng mà thay vào đó hãy luyện phản xạ mỗi ngày. Cá nhân mình thì lên trang IELTS SPEAKING PARTNER. Trang này có đủ các IELTS learners đang và sắp dự định thi nên bạn có thể dễ dàng kiếm 1 người bạn để luyện tập.

Mình quen 1 bạn người TQ, ngày nào cũng 30-40p hai đứa dành thời gian đóng vai 1 đứa examiner, 1 đứa examinee mỗi đứa bốc đại 1 đề IELTS Speaking bất kì. Cuối giờ nhận xét cho nhau. Part 1 và part 3 mình luyện phản xạ ko viết ý sẵn hay học thuộc lòng, còn part 2 mình follow đề dự đoán của Ngọc Bách (phần này thì mình kĩ hơn viết ý chính+luyện nói dựa trên đó)

Mình đã phúc khảo 2 môn và may mắn cả hai đều lên. Mức overall ban đầu của mình là 6.5, sau đó lên 7.0.

Một lời khuyên của mình dành cho các bạn, anh, chị chuẩn bị thi IELTS đó là hãy lạc quan, tin tưởng mình có thể làm được. IELTS cần RẤT RẤT RẤT nhiều sự nỗ lực và có 1 câu mình cực kì thích:
MỌI KHỔ LUYỆN ĐỀU SẼ ĐƯỢC ĐỀN BÙ!

Sinh viên năm nhất học IELTS thì sao?

Chào mọi người, mình là Trung hiện đang là sinh viên năm nhất của trường Đại học Bách Khoa. Mình học CLC nên năm 3 yêu cầu nộp bằng IELTS mà sẵn tiện có thời gian rảnh mình đi học luôn. May mắn là mình chỉ mới học lớp A và đi thi thì được 7.0 luôn mừng muốn chết nên hôm nay mình viết bài này để chia sẻ với mọi người chuyện học của mình ạ.

Sinh viên học IELTS 7 Sinh viên học IELTS 8

Vừa thi đại học xong nên trong đầu mình cũng có chút kiến thức chứ thật sự là chưa hề biết gì về một tí IELTS luôn. Vì thi vội nên mình đăng kí đại lớp A luôn và được học cô Kim Loan. Cô siêu dễ thương luôn nha mọi người, học cô mình thấy thoải mái lắm với lại kĩ năng của mình còn lên khá nhiều. Mình bước vào lớp đúng nghĩa từ con số 0 đi lên luôn. Cô Loan dạy siêu nhiệt tình, còn có mở những bài test nhỏ mỗi tuần để tụi mình ôn lại kiến thức nữa, ngoài ra cô còn có tạo cho tụi mình 1 cái file học từ vựng về Speaking mỗi ngày nên là từ vựng của mình lên khá nhiều luôn.

Về Reading & Listening

Mình khá là lười nên chỉ làm bài tập của cô giao về, lâu lâu thì lên vietnamnews hay là BBC đọc báo cải thiện từ vựng với lại cách viết câu cho hay hơn thôi. Listening mình hay coi phim không sub để cho quen accent của foreigner thôi

Về Speaking

Các bạn hãy tập nói trước gương thiệt là nhiều, tự suy nghĩ câu hỏi rồi tự trả lời để bản thân mình nói tự nhiên hơn người khác nghe dễ chịu hơn thôi. Gần thi nếu bạn nào sợ thì có thể xem những bồ đề được ra gần đây để coi cái nào khó mình có thể chuẩn bị trước để đỡ bỡ ngỡ. Mình bị dính đề boredom xui dã man nói qua loa luôn á.

Tới ngày thi thì thiệt là bình tĩnh nhé nhớ mang 1 cái áo khoác theo tại vì phòng thi lạnh lắm.

Chúc mọi người thành công ❤

---

Cảm ơn bạn Trang, Huân, Trung, Thành đã tin tưởng chọn IELTS Fighter đồng hành thời gian qua. Chúc các bạn sẽ thành công hơn nữa với tấm bằng IELTS nha!

Sinh viên, học IELTS như thế nào? Sẽ có những điều khó nhưng cố lên các bạn nha. Và IELTS Fighter vẫn ở đây, cùng bạn chinh phục mục tiêu đó!