Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Mạnh Tường

✪ Sinh viên ĐH CNTT

 Overall:  7.5 IELTS

 Lis-9.0, Read-9.0, Wri-6.0, Speak-6.5

 Học viên lớp:  B214 - Cs PVT

Nhiều người nghĩ sinh viên IT thường “dở” tiếng Anh

Cái này em công nhận là đúng, bởi gốc của sinh viên kĩ thuật nói chung và sinh viên IT nói riêng là khối A chuyên toán lý hóa, nên nhiều bạn không mặn mà lắm với việc học tiếng Anh ngay từ những năm cấp 3 rồi. Lên đại học lại càng thờ ơ, thế nhưng những năm gần đây khi đất nước ngày càng hội nhập và IT trở thành một trong những ngành mũi nhọn và tiên phong thì nhu cầu học tiếng Anh của sinh viên trở nên nhiều hơn, các tài liệu chuyên ngành muốn tìm hiểu thì cũng phải trang bị vốn tiếng Anh kha khá nữa nên là học tiếng Anh cũng quan trọng lắm.

Như nhiều bạn sinh viên khác, lúc đầu em cũng không quan tâm tới việc học tiếng Anh là mấy, thế nhưng để được miễn học tiếng Anh tại trường và để tìm hiểu nhiều hơn về ngành trí tuệ nhân tạo em đã dồn nhiều tâm sức trong việc đọc hiểu tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh, có lẽ bởi thế mà vốn từ vựng của em cũng khá ổn so với nhiều bạn.

Sinh viên IT thi 7.5 IELTS như thế nào? - IELTS Fighter

Học IELTS vì muốn biết trình độ của bản thân

Trước khi học IELTS em cũng từng học và thi TOEIC, điểm số của em là 955, tuy nhiên TOEIC chỉ có 2 kĩ năng nghe và đọc nên em muốn thử sức mình với bài thi IELTS vì nó full cả 4 kĩ năng toàn diện.

Em đăng ký 1 khóa tại cơ sở Điện Biên Phủ vì gần nhà với lại khi tới tư vấn các chị cũng định hướng rõ ràng lộ trình học cho em nên cũng khá yên tâm. Và sau 1 khóa học cùng Mr Liêu Quốc Sơn em đã thu về con số 7.5 Overall, sau đây xin chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm luyện tập nhé!

Học IELTS, các bạn đừng đặt nặng vấn đề điểm số mà hãy học vì sợ tò mò và kiến thức

Để luyện thi IELTS em chỉ làm đề trong các cuốn Cambridge từ 10-15 và làm bài tập thầy cho về nhà. Về làm đề cambrigde thì mỗi ngày em làm 1 đề, chỉ làm phần reading và listening. Ngoài ra em tập trung vào xem film và các docuseries trên Netflix để luyện nghe giọng bản xứ. Đọc sách bằng tiếng anh giúp em rất nhiều về từ vựng. Cuốn Sapien có rất nhiều từ và idiom tốt cho IELTS mà em rất tâm đắt. Kênh youtube: IELTS SPEAKING SUCCESS rất hay, em chỉ xem mỗi kênh này.

 Mỗi ngày em dành 2 tiếng cho nghe và nói theo cuốn cambrigde. Làm 1 bài writing, thường là bài tập thầy cho về nhà. Rảnh thì em bật youtube kênh: IELTS Speaking succes để nghe

 Khó nhằn nhất với em đó là writing, vì em không có nhiều thời gian rảnh để luyện tập, cách cải thiện của em đó là tranh thủ thời gian để viết. Viết càng nhiều càng tốt, sau đó gửi cho thầy sửa. Từ đó em học được nhiều hơn cách viết bài và bên cạnh đó cũng tham khảo thêm các bài mẫu band 8.0 để lấy ý văn của họ.

Speaking em xem kênh youtube: IELTS Speaking Success và ôn luyện cùng thầy Sơn, một điều chắc chắn các bạn gặp khó khăn khi tự học IELTS là không có bạn cùng luyện nói và không có người sửa sai cho bạn, nhưng tất cả sẽ được khắc phục khi bạn chọn học trung tâm. Thầy Sơn giúp mình điều chỉnh các lỗi trong bài nói cũng như cách thể hiện ý câu chữ mạch lạc hơn. Nhờ vậy mà khả năng nói của mình ít nhiều cũng cải thiện lắm. VÀ ĐỪNG QUÊN nghe nhiều xem nhiều và nhại theo nhiều giọng bản xứ để accent của bạn trở nên xịn hơn nhé!

Listening: em làm theo cuốn Cambrigde từ 10-15: Mỗi ngày 1 đề, nghe và chấm điểm. Xem netflix các film và series tiếng anh để luyện kỹ năng nghe giọng bản xứ. Các bạn nên gõ Bristish Shows: các chương trình bằng tiếng anh bản địa rất hay.

Reading: tương tự như listening. Em dùng máy đọc sách kindle để tải và đọc sách tiếng anh. Vì phần tài liệu tiếng Anh chuyên ngành của mình khá nhiều nên mình cũng đã vận dụng việc học trên trường để luyện khả năng đọc luôn.

Sinh viên IT thi 7.5 IELTS như thế nào? - IELTS Fighter

Một kinh nghiệm nho nhỏ cho các bạn đi thi

Em thi IELTS trên giấy ngày 8/8/2020, em đăng ký online trên web của Bristish Council. Em đăng ký thi speaking cùng ngày với writing và đây là sai lầm của em. Nếu được thi lại em sẽ đăng ký thi khác ngày vì sáng thi writing xong em cảm thấy khá mệt nên chiều thi speaking em không còn sức để nói và ra ý tưởng.

 Em dự định sẽ thi lại IELTS vào năm cuối và sẽ cố gắng đạt được 8.0 và lần tới.

Trên đây là một số ít kinh nghiệm học của bản thân mình, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn hoặc chí ít tiếp thêm động lực cho mọi người. Nhân cơ hội này quảng cáo luôn cho thầy Sơn của mình, thầy ấy mặt tuy hơi nghiêm túc nhưng mà kiến thức IELTS thâm sâu lắm! Cảm ơn thầy vì đã hỗ trợ nhiệt tình cho em và các bạn trong suốt quá trình học, mến chúc thầy sức khỏe và ngày càng có nhiều học viên điểm cao nữa nhé.