Vinh danh học viên:

Họ và tên: Đinh Khoát Hoàng Long

Ngày sinh: 05/02/2004

Học viên lớp: B30 - Hoàng Văn Thái 

Điểm IELTS: Overal 7.5 trong đó Reading 9.0

Với chứng chỉ 7.5 IELTS trong đó Reading 9.0, Hoàng Long - 14 tuổi hoàn thành mục tiêu trước khi bắt đầu hành trình du học Singapore trong thời gian tới của bản thân. Em chính là người đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn đang học tiếng Anh với nỗ lực từng ngày để đạt điểm số như ý, không tính toán đến độ tuổi. 

HOÀNG LONG - XUẤT SẮC CHINH PHỤC 7.5 IELTS Ở TUỔI 14

Ấn tượng đầu tiên mà người đối diện gặp Hoàng Long chính là sự vô tư, thân thiện của cậu thiếu niên 14 tuổi. Tuy nhiên, tuổi trẻ tài cao, dù chỉ mới lớp 9 nhưng Long đã hoàn thành xuất sắc chương trình học THCS đồng thời ôn thi, đạt được 7.5 IELTS, phát triển thêm nhiều kỹ năng khác của bản thân. Với một học sinh như Long, việc chinh phục 7.5 IELTS không phải là dễ dàng nhưng sau tất cả, thành tích đạt được chính là quả ngọt sau những tháng ngày cố gắng không ngừng nghỉ.

 

Chia sẻ về quá trình học IELTS của bản thân, Hoàng Long cho biết: " Em được mẹ cho theo học tiếng Anh từ lúc còn nhỏ nên em được tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ này. Ngoài các giờ học ở trường, em còn tham gia học tập trên Internet nữa nên em khá tự tin với trình độ tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, khi quyết định thi IELTS, em biết rằng mình khó có thể tự học để đạt điểm số cao nếu tự học bình thường như thế này. Vì thế, em quyết định chọn theo học tại trung tâm để được thầy cô hướng dẫn cách thi và những kiến thức phù hợp với IELTS nữa."

Được một người chị giới thiệu về trung tâm IELTS Fighter gần nhà mình, Long và mẹ đã đến để tets thử. Sau khi thi thử, các chị tư vấn chia sẻ lộ trình và học phí, mẹ Long cảm thấy học phí rẻ, rất phù hợp với việc ôn luyện của em nên quyết định đăng ký học cho em ngay.

Chia sẻ thêm về điều này, cô Hoàng Thúy Vinh - mẹ Long cho biết: " Trước đây, mình cho cháu tự học tại nhà là chủ yếu. Cháu thích học tiếng Anh với âm nhạc nên mình kết hợp học tập cho cháu với các môn nghệ thuật. Vì mình định hướng cho cháu du học nên ngay từ đầu, mình cố gắng hết sức để giúp cháu học tập để phục vụ việc học ở nước ngoài tốt hơn. Trong đó mình biết IELTS rất quan trọng, đặc biệt khi học tập ở nước ngoài vì môi trường học tập ở đó đều sử dụng tiếng Anh. Khi tìm hiểu về IELTS Fighter, mình thấy trung tâm gần nhà mà học phí rẻ nên mình lựa chọn cho cháu đi học luôn."

KINH NGHIỆM HỌC IELTS 7.5 - NỖ LỰC MỖI NGÀY

Kinh nghiệm đạt 9.0 Reading

Nói về kinh nghiệm đạt 9.0 Reading, Long cho biết, em thường xuyên đọc sách, truyện, báo, tạp chí bằng tiếng Anh trên mạng nên em dễ dàng bắt nhịp với bài đọc hơn so với các kỹ năng khác. Những tạp chí thông tin thế giới như The New York Times hay The Sun... Long đều từng đọc qua để tìm kiếm thông tin và rèn luyện kỹ năng của mình.

Phần thi Reading của IELTS là đề học thuật, khó hơn trong việc xác định ý chính, câu trả lời đúng nhưng khi đi học cô Quỳnh Anh hướng dẫn thêm các cách Skim & Scan để tìm ý đúng và nhanh hơn. Từ đó mà Long dễ dàng đạt được điểm cao hơn.

Bảng điểm Hoàng Long

Bảng điểm ấn tượng với Reading 9.0 tuyệt đối của Hoàng Long

Kinh nghiệm luyện thi Listening

Bên cạnh đó, Listening cũng là thế mạnh của Long. Vì đã được mẹ cho học từ nhỏ, rèn luyện Đọc và Nghe thường xuyên thông qua các bài tự học trên mạng cũng như các trang báo uy tín kết hợp với hơn 2 tháng ôn luyện theo chiến lược khi theo học tại IELTS Fighter,  Long dễ dàng vượt qua được bài thi Listenng với số điểm 8.5. Long nói: " Nghe nhiều là bí quyết của em. Vì nghe nhiều sẽ quen tai và từ đó em nắm bắt được nhanh hơn. Khi học cô Quỳnh Anh, biết được bí quyết làm bài thi Listening như dự đoán dạng từ sẽ điền, làm quen với bài thi Listening nhiều nên em tự tin hơn khi làm bài."

Với Long, điểm số Listening và Reading em tự tin theo khả năng của mình. Hoàng Long đăng ký học IELTS tại lớp B30 vào tháng 6, đến tháng 9 em đi thi và kết quả cuối cùng mang về là 7.5 IELTS. Mặc dù hơi tiếc khi số điểm Writing không cao như mong đợi nhưng Long cho rằng: " Điểm số kỳ thi là khách quan do đó em cần học cách chấp nhận kết quả của mình để cố gắng hơn cho lần sau." Tuy điểm Writing chỉ đạt 6.0 nhưng điểm Reading 9.0 và Listening 8.5 gần như tuyệt đối thực sự khiến nhiều người ngưỡng mộ cậu thiếu niên mới 14 tuổi này.

Nhờ vào sự ủng hộ của bố mẹ, Hoàng Long được tự tin học tập và làm những điều mà mình thích để nâng cao kiến thức của bản thân. Ở độ tuổi còn nhỏ nhưng Long đã thành thạo ngôn ngữ, còn đạt thành tích cao trong học tập, tự tin du học Singapore trong tháng tới. Khi theo học tại IELTS Fighter, với Long là những kỷ niệm đẹp, đặc biệt là sự nhiệt tình và thoải mái mà cô Quỳnh Anh cùng các bạn trong lớp đem lại suốt gần 3 tháng. Chính vì môi trường học tập thoải mái, cô giáo thân thiện mà Long có thêm niềm yêu thích học tập, chinh phục đỉnh cao IELTS như em hướng tới.

Long và các bạn trong lớp 9A THCS Ngô Sĩ Liên

Vì thế, Long cũng muốn gửi gắm đến các bạn đang cố gắng chinh phục điểm IELTS cao rằng: " Học IELTS không phải dễ như tiếng Anh thông thường và cần nhiều nỗ lực. Trong quá trình học, các bạn có thể chán nản nên hãy tìm động lực để học tập. Hãy luôn hướng tới mục tiêu của bạn và cố gắng mỗi ngày. Khi học, các bạn có thể học với sở thích, chọn những điều bạn thích kết hợp thêm với học tập như nghe nhạc thường xuyên. Bên cạnh đó, hãy chọn một trung tâm chất lượng, giáo viên thân thiện tạo môi trường học tập tốt thì sẽ giúp bạn hứng thú và đạt điểm cao hơn nhé!".

Chúc mừng Hoàng Long với thành tích ấn tượng ở tuổi 14 và du học như mục tiêu đã đề ra. Còn các bạn, những ai mong muốn đạt điểm số cao? Hãy đến IELTS Fighter để được trợ giúp, đat điểm số như ý nhé! Comment ngay nếu cần tư vấn khóa học phù hợp nhé!

Tham khảo thêm học viên điểm cao khác:

  • Bí quyết nâng điểm ngoạn mục từ 5.0 lên 7.5 của Quỳnh Mai
  • 7.5 chưa phải là đích cuối cùng - Vân Hằng
  • Chinh phục 7.5 IELTS từ lớp 12 - kinh nghiệm của Minh Chí