Việc lựa chọn cho mình một bộ tài liệu luyện thi IELTS hay và phù hợp với trình độ bản thân là điều mà mọi người học IELTS đều mong muốn, đặc biệt là khi bạn đang đặt mục tiêu cho mình 6.0-6.5 IELTS. Vây hôm nay cô sẽ giới thiệu bộ tài liệu học IELTS phù hợp với level này nhé.

Đây là level "mơ ước" của rất nhiều người tự học IELTS, và cô thấy thật là tuyệt vời khi bạn có ý định chinh phục các đỉnh khác cao hơn. Đây không phải giai đoạn khó nhất của IELTS, nhưng là giai đoạn tăng điểm chậm nhất.

Ở level 5.0-5.5 hướng tới 6.5+, bạn đã quen với cách làm và các dạng bài trong IELTS, cho nên tại thời điểm này, cô khuyên bạn chỉ cần tập trung nâng cao cả 4 kỹ năng chứ không cần tìm hiểu về bài thi IELTS nữa.

30 ngày chinh phục 6.5 IELTS

IELTS Fighter biên soạn bộ tài liệu theo 30 ngày, mỗi ngày luyện một bài học theo từng kỹ năng trong IELTS mà các bạn cần nắm vững.

Ví dụ Listening sẽ có các dạng bài Map, Multiple Choice, Short Answer...

30 ngày chinh phục 6.5 IELTS

Để hiểu rõ hơn về sách và tải, bạn click theo link này nhé: 30 ngày chinh phục 6.5 IELTS

Trọn bộ Cambridge 1-16

Link tải: Trọn bộ Cambridge IELTS

Đối với Listening và Reading IELTS, các bạn hãy duy trì thói quen học thụ động, đó là nghe và đọc tiếng Anh hàng ngày.

Cố gắng luôn đẩy mức độ khó của nguồn nghe và đọc lên tầm cao hơn, ví dụ tháng này đọc truyện tranh thì cố gắng tháng sau đọc báo chí.

Tích cực note lại những từ mới hoặc các cách diễn đạt hay để phục vụ cho phần thi Writing và Speaking nữa. Cuối tuần, các bạn hãy kiểm tra mức độ tiến bộ của mình bằng cách làm 1 hoặc 2 đề trong sách Cambridge, và nhớ phải đào sâu xem tại sao mình sai những câu mình sai. Cô có đính kèm link down các quyển sách đề từ 1-11 ở dưới đây nhé.

Các bạn sắp thi chỉ nên dùng từ quyển 8-10. Các bạn chưa đến gần ngày thi thì nên ôn từ quyển 1 để có nhiều tư liệu ôn tập. 

The Official Cambridge Guide to IELTS

Đây là cuốn sách cung cấp kiến thức theo 4 kỹ năng còn kèm theo luyện tập nữa, rất phù hợp để luyện tập nâng cao. Sách thiết kế khá dày, học tập hiệu quả.

Link tải: CLICK

Complete IELTS target 6.5

Các bạn đang mục 4.0 mà mục tiêu lên 6.5 thì có thể chọn hai cuốn theo thứ tự là leve 4.5 và level 5.5 của bộ Complete IELTS. bạn có thể đọc review và tải sách theo link dưới để hiểu rõ bộ nào hợp với mình nhé.

Link tải: CLICK

Complete IELTS Band 5.0 - 5.5

Intensive IELTS

Bộ sách Intensive IELTS với 4 kỹ năng cũng là bộ mà các bạn có thể tham khảo. Sách hiện được NXB Nhân trí Việt phân phối, bạn có thể mua sách về học cho dễ hơn nhé.

Academic Writing for IELTS

Bên cạnh đó, kỹ năng Viết và Nói là hai kỹ năng bạn cần tập trung nhiều hơn để đưa điểm band lên cao hơn. Về tài liệu luyện thi IELTS Writing, các bạn nên  tham khảo cuốn Academic Writing for IELTS của Sam McCarter. 

Đây là cuốn sách dạy Viết nâng cao, bao gồm rất nhiều từ vựng và cách diễn đạt hay cho cả 2 phần Task 1 và 2. Đặc biệt, phần 2 của cuốn sách có phần phân tích và giải thích thế nào là cách viết Academic và các chức năng câu phổ biến trong Task 2. Cô phải nói rằng phần lớn những "tinh hoa" về viết học thuật là cô học từ trong cuốn sách này ra đấy.

LINK DOWNLOAD 

tài liệu luyện thi IELTS Writing Macarter

IELTS Speaking - Mat Clark

Đối với kỹ năng Nói, không có cuốn sách nào phù hợp hơn đối với những bạn level 6.5 bằng cuốn IELTS Speaking - Mat Clark. Tác giả là một giáo viên và giám khảo IELTS Speaking trong nhiều năm, nên ông rất hiểu về các tiêu chí chấm điểm các cách để đưa ra câu trả lời đạt điểm số cao.

Cô đặc biệt thích phương pháp nói theo format cho từng câu hỏi, rất thích hợp với thói quen "học thuộc lòng" của học sinh Việt Nam và rất dễ áp dụng trong phòng thi.

-> Link downoad Book: http://www.mediafire.com/?jfd1ijx1izr35mb

-> Link download CD:  http://www.mediafire.com/?mcyyl1r0t0c

 IELTS Speaking - Mat Clark

 

Bộ sách về Từ vựng IELTS

1. Cambridge Vocabulary for IELTS

Cũng giống cuốn Grammar for IELTS, đây là cuốn sách mà do chính Cambridge phát hành dành cho các bạn luyện thi IELTS nên các em cũng hãy hoàn toàn yên tâm về chất lượng của cuốn sách này. Hãy cùng tải về và học tập nhé!

Link chi tiết: CLICK

2. Vocabulary for IELTS – Collins

Tương tự như cuốn Vocab for IELTS của Cambridge, cuốn sách học từ này của Collins giúp bạn trau dồi vốn từ vựng ở 18 chủ đề hay xuất hiện trong IELTS. Đặc biệt hơn, mỗi Unit trong quyển sách Vocabulary for IELTS - Collins tập trung vào một trong bốn kĩ năng khác nhau của IELTS nên em không những có thể xây dựng được vốn từ vựng phong phú mà còn cải thiện kĩ năng làm bài.

3. Collocations in Use - Cambridge

Học từ mới là một chuyện, nhưng để sử dụng nhuẫn nhuyễn những từ đã học thì bạn cần phải hiểu về Collocations. Đây là các cách kết hợp từ được định sẵn trong tiếng Anh.

Collocation sẽ giúp bạn sử dụng tiếng Anh một cách chính xác và tự nhiên, thay vì tự "sáng chế" ra các cách diễn đạt vụng về từ những từ đơn lẻ. Sau khi hoàn thành một trong 2 cuốn từ vựng ở trên, Collocations in Use là một đầu sách luyện thi bạn không nên bỏ qua!

Link tải: CLICK

Cô tin rằng với các chia sẻ về tài liệu luyện thi IELTS mục tiêu 6.0-6.5 các bạn sẽ tìm được cho mình phương pháp học trọng tâm và hiệu quả. Cô chúc các bạn tận dụng tốt nguồn tài liệu luyện thi IELTS này và sớm chinh phục mục tiêu 6.5 của mình nhé!