Tài liệu này chất lượng dành cho band 3.5? Các bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn tài liệu gì? Vậy thì đừng bỏ qua tài liệu mà IELTS Fighter chia sẻ hôm nay.

Bởi đây chính là hai cuốn sách hay giúp các bạn mới bắt đầu học IELTS có một sự chuẩn bị và sẵn sàng nâng band điểm của mình đó. Sách đến từ Cengage Learning, có bản Studentbook và Workbook nhé!

Review chi tiết về Bridge to IELTS Student's Book

Thông tin sách:

➤ Tên: Bridge to IELTS pre-intermediate-intermediate band 3.5-4.5 Student's Book

➤ NXB: Cengage Learning

➤ Tác giả: Susan Hutchinson - Louis Harrison

➤ Số trang: 144

➤ Định dạng: PDF + Audio

➤ Link tải: DOWNLOAD

Cuốn sách này được thực hiện biên soạn dành cho người học với 12 bài học theo chủ đề. Bên cạnh đó là cung cấp nguồn từ vựng, ngữ pháp và giới thiệu phát âm có audio kèm theo để bạn học tập.

Đây chính là bìa cuốn sách nhé:

bìa sách Bridge to IELTS Studentbook

Đặc biệt thú vị của sách là bài học thiết kế liên kết với nhau. Sau các bài học là phần tổng kết và test kiểm tra lại trình độ và khả năng ghi nhớ của các bạn.

Bạn sẽ thấy trong một Unit, bắt đầu từ bài đọc kết hợp học ngữ pháp trong từng bài tập đến phần Listening, phân tích từ vựng và phát âm kết hợp. Chính vì điều này bạn thực hành luôn bài học tại nhà. Tiếp theo là đến phần Speaking, Writing. Vì cuốn sách hướng tới học 4 kỹ năng do đó các bạn được thực hành xuyên suốt nâng toàn diện band điểm IELTS của bản thân.

Sách cung cấp bài tập thực hành nhiều hơn, đòi hỏi người học phải tự học và làm nhiều. Điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn. Review một số trang sách dưới đây mà các bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về sách.

Hình ảnh sách minh họa cũng đẹp, dễ hình dung. Phân chia các bài học theo kỹ năng giúp người học thuận tiện ôn luyện tất cả trong 1 cuốn sách. Điều này khá là hay nhé.

Kết hợp với cuốn sách này, bạn nên học thêm Cambridge for Grammar for IELTS để tăng vốn ngữ pháp, tập trung cho IELTS nha.

 Bridge to IELTS Student Book - trang sách minh họa 1

Bảng hệ thống bài học cùng đáp án của sách 

Bridge to IELTS Student Book - trang sách minh họa 2

Sách được thiết kế với hình ảnh đẹp, các phần phân chia theo hệ thống. Các phần bài học đều có Audio với đáp án kèm theo

2. Bridge to IELTS Work Book

➤ Tên: Bridge to IELTS Work Book

➤ NXB: Cengage Learning

➤ Tác giả: Susan Hutchinson - Louis Harrison

➤ Số trang: 120

➤ Định dạng: PDF + AUDIO

➤ Link tải: WORKBOOK

Ngoài cuốn Students Books trên, IELTS Fighter còn cập nhật được cuốn Work Books, dành cho các bạn luyện tập thêm tại nhà. Cuốn sách cung cấp thêm nhiều bài tập để ôn luyện. Phải nói là, ôn luyện chính là phần quan trọng giúp bạn lên band được nhanh hơn.

Bìa cuốn sách như thế này nhé:

Bridge to IELTS workbook

Ở cuốn Work Books, thiết kế tương tự như cuốn Students Book với hệ thống bài học kết hợp 4 kỹ năng với ngữ pháp, phát âm và từ vựng được rút ra. Những kiến thức đơn giản nhưng đòi hỏi phải làm bài tập chăm chỉ mới ghi nhớ sâu, dễ học tập hơn.

Phía cuối sách như thường lệ là đáp án cùng Audio Scrip để bạn tự check và kiểm tra mình đã học tập tiến bộ hay chưa.

Kết hợp với cuốn sách này, bạn nên chọn thêm cuốn Vocabulary for IELTS do Cambridge xuất bản, tăng tiến vốn từ vựng tập trung theo chủ điểm cho kỳ thi của mình nhé.

Một số hình ảnh minh họa trước:

Bridge to IELTS Workbook - trang sách 1

Các bài học chia đều và có phần kiểm tra đáp án phía sau

Bridge to IELTS Workbook - trang sách 2

Vẫn các bài học với 4 kỹ năng đầy đủ

Bridge to IELTS Workbook - trang sách 3

Minh họa đẹp chi tiết dễ xem

3. Hướng dẫn học sách hiệu quả

Như đã review ở trên, học sách hiệu quả các bạn cần phải chăm. Đây là yếu tố tất yếu khi học bất kỳ quyển sách nào. Mỗi ngày, bạn có thể lập kế hoạch học tập theo:

- Làm một Unit ở quyển Students Books và ghi lại các kiến thức đã học trong một cuốn sổ. Bạn chia mục theo chủ đề và ghi lại từ vựng, ngữ pháp đã sử dụng khi học sách.

- Tiếp theo, bạn có thể làm thêm một Unit tại cuốn Work Book trong ngày đó, hoặc ngày hôm sau. Điều này giúp bạn thực hành được kiến thức đã học và nắm chắc hơn kiến thức theo chủ đề.

- Các bài học được sắp xếp theo 4 kỹ năng, nên học xong, bạn sẽ tự nâng được kiến thức theo từng Skill. Hãy nhớ luyện tập mỗi ngày và tránh ít nhất có thể gián đoạn việc học của bạn.

Với toàn bộ kiến thức có được trong sách, bạn có thể kết hợp học với những cuốn khác nhé.

Tạm kết

Đây là cuốn sách rất hay dành cho các bạn band 3.5 trở lên củng cố kiến thức, tăng thêm band điểm.

Nhưng, có sách là một chuyện, bạn cần đặt thời gian và học tập mỗi ngày để tránh bị thụt lùi kiến thức.

Nhớ thêm một điều là ghi lại những gì đã học, bạn sẽ nhớ lâu hơn.

Bên cạnh cuốn sách này, như đã review ở trên, bạn nên kết hợp với sách Cambridge for Grammar for IELTSVocabulary for IELTS. Bạn cũng biết hai cuốn sách này là nguồn học ngữ pháp và từ vựng "chất" do Cambirdge xuất bản, đừng bỏ lỡ nhé!

Khi kết hợp học cả 3 cuốn sách này, tin chắc rằng bạn sẽ có một nguồn từ vựng, ngữ pháp cùng nâng trình kỹ năng của bản thân lên 4.5-5.0-6.0 đấy!

Sau khi học xong cuốn này, IELTS Fighter giới thiệu thêm cho bạn BỘ SÁCH COMPLETE IELTS TRỌN BỘ PDF + AUDIO nữa để nâng cao trình độ nhé!

Nếu các bạn cần tư vấn thêm về học tập, có thể cmt ngay dưới đây để IELTS Fighter giải đáp nhé!