Bộ từ điển học collocations hay dành cho bạn đây rồi!

Nguồn collocations hữu ích này sẽ giúp bạn mở rộng vốn từ của mình, áp dụng hiệu quả cho bài thi IELTS đặc biệt là Writing.

Collocations là những cụm từ cố định, được kết hợp từ các từ khác nhau theo thói quen sử dụng của người bản ngữ. Mỗi collocations có nghĩa riêng biệt và có thể khác nhau hoàn toàn với các từ gốc. Bộ từ điển collocations này mang đến những cụm và cách kết hợp để bạn hiểu rõ hơn khi sử dụng.

Oxford collocation dictionary bìa sách

Review từ điển Collocation

Bộ từ điển dày 930 trang phân chia theo a-z, bạn dễ dàng tra từ khi học. Đầu sách sẽ có chia sẻ về collocations, tiếp theo là hướng dẫn thiết kế của sách và những trang quan trọng, lưu ý khi học. Họ chia theo từ vựng cơ bản thường kết hợp nhiều với collocation. Dựa theo đó, bạn có thêm nguồn mở rộng của từ vựng và collocations tương ứng. Sự kết hợp của adj + noun, verb + noun, noun + verb, adv + adj, verb + adverb/prepositional phrase, noun + noun …theo từ vựng chủ chốt mang ý nghĩa riêng.

Mỗi cụm được kết hợp sẽ có ví dụ tương ứng để bạn hiểu rõ hơn nghĩa theo ngữ cảnh và cách dùng của nó. Từ đó, bạn sẽ áp dụng dễ dàng hơn cho bài viết của mình. Việc phân chia collocations theo từ chính (mở rộng kết hợp cụm từ) như này còn góp phần giúp bạn nhận diện được collocations theo từ chính dễ dàng hơn.

Khi học từ điển này để hiểu rõ hơn nghĩa các từ và cụm từ, bạn hãy kết hợp với từ điển online Oxford Dictionary, dịch nghĩa. Tuy nhiên thì, như đã chia sẻ ở trên, khi kết hợp thành collocations thì nghĩa có sự thay đổi đáng kể nên các bạn lưu ý đọc kỹ ví dụ để hiểu nghĩa theo ngữ cảnh nhé.

Bên cạnh tài liệu học collocations này, bạn hãy tham khảo thêm những tài liệu dưới đây để học collocation hiệu quả hơn nhé. Bởi đây là một trong những phần quan trọng giúp bạn nâng cao band điểm đặc biệt là Writing nhé!

Link tải nha: CLICK HERE

Oxford collocation dictionary nội dung

Tài liệu học collocations hay khác

1. Tổng hợp collocations theo chủ đề

Đây là tài liệu được cập nhật tổng hợp theo các chủ đề khác nhau dành cho bạn luyện tập. Những collocations này có thể xem là cụm từ nâng cao, hữu ích cho bạn sử dụng ở bài viết band cao.

Link tải: Collocations theo chủ đề

2. English Collocations in use

Bộ tài liệu xuất bản từ Cambridge chia theo cấp độ này rất hữu ích để học tập. Nếu quyển từ điển chỉ tổng hợp cụm từ cho bạn thì bộ sách này cùng bạn luyện tập sử dụng, nâng cao kỹ năng sử dụng collocations nhuần nhuyễn nữa. Rất đáng học nhé.

Click Tải: English collocations in use

3. 1000 collocations

Tài liệu này bằng tiếng Anh và có theo các chủ đề, bạn có thể tham khảo và áp dụng riêng. Nên học kèm với từ điển để hiểu rõ nghĩa hơn của các cụm từ nhé.

Click tải: 1000 collocation in 10 minites a day

Học collocations như thế nào cho hiệu quả?

Với nguồn tài liệu trên, bạn hãy bắt đầu học và tự lập cho mình thói quen ghi chú các cụm từ hay để lưu giữ được nguồn sử dụng trong các trường hợp khác nhau.

Kể cả trong các trường hợp luyện đọc hay luyện viết, có collocations nào mà bạn tìm được thì cũng highlight lại và ghi chú nhé.

Thỉnh thoảng áp dụng song song cụm từ mà mình có được vào bài nói và viết của mình để nhớ lâu, dùng nhuần nhuyễn nhé.

Chúc các bạn học tốt với dàn tài liệu cụm từ trên nha!