Khi bắt đầu học IELTS, từ vựng là một phần mà ai cũng gặp phải ít nhiều khó khăn bởi không biết nên học như thế nào, chọn sách nào cho phù hợp? Có sách nào dành riêng cho IELTS không?

Câu trả lời là có. Và cuốn sách được chính ĐH Cambridge xuất bản được IELTS Fighter giới thiệu với bạn hôm nay là Cambridge Vocabulary for IELTS. Hãy khám phá sách này nhé!

Giới thiệu sách:

➤ Tên: Cambridge Vocabulary for IELTS

➤ NXB: ĐH Cambridge

➤ Nội dung: Cung cấp từ vựng trọng điểm thường gặp trong bài thi IELTS

➤ Sách dành cho bạn mới bắt đầu học IELTS để xây dựng vốn từ vựng cho bản thân

➤ Tình trạng: Full PDF + Audio

➤ Link tải: Cuối bài viết nhé


Bìa sách cổ điển của Cambridge Vocabulary for IELTS. Sách còn có bìa màu xanh nữa:

Vocabulary for IELTS dành cho band nào?

Giới thiệu từ Nhà xuất bản:

" The book covers the vocabulary needed by students aiming for band 6 in the IELTS test and provides students with practice of test tasks from each paper."

Cuốn sách này rất dễ hiểu, cung cấp từ vựng cơ bản rõ ràng cho từng phần thi đặc biệt là Writing. Sách dành cho người có nền tảng một chút nhưng mới bắt đầu học IELTS hay band 4, 5+ đều được nên các bạn an tâm chọn lựa học tập nhé! 

Bạn có thể đọc kỹ thêm review dưới đây để hiểu hơn về cuốn sách này rồi hẵng tải sách về nha.

Cuốn sách có gì nổi bật? 

" Cambridge Vocabulary for IELTS covers the vocabulary needed by students taking the IELTS test. It provides students with practice of test tasks from each paper. It includes useful tips on how to approach IELTS exam tasks and covers especially tricky areas such as the language needed to describe data and processes." 

Được viết bởi đội ngũ tác giả đến từ đại học Cambridge, cuốn sách từ vựng này là một trong những tài liệu luyện thi IELTS chất lượng nhất mà các môn sinh IELTS đều phải có.

Sách cung cấp cho bạn tất cả những gì cần để học từ vựng, ôn luyện cũng như mẹo để vượt qua kỳ thi dễ dàng hơn với hệ thống bài học, bài tập đơn giản, dễ học.

Cuốn sách bao gồm:

➤ Có 25 bài học được phân theo nhiều chủ đề.

➤ Mỗi chủ đề sẽ bao gồm những từ vựng cơ bản theo các kỹ năng cụ thể như Reading hoặc Listening, Speaking và Writing nên các bạn dễ dàng áp dụng từ vựng cho sau này.

Như bạn thấy, mỗi Unit có phần luyện tập dành cho từng kỹ năng. Phần Listening có Audio đi kèm nhé! Unit 21-22 là chia sẻ tips hữu ích để học hiệu quả từ vựng.

➤ Những chủ đề xuất hiện trong sách là: Relationships, Families and early learning, Health, body, Tourism, Language, Space, Bulding, Telecommunications, Globalisation, Study, Life,....

  

Mở đầu sách với các bài học được giới thiệu chi tiết

➤ Ở mỗi bài học, bạn sẽ được học từ vựng theo câu, đoạn văn, hội thoại đồng thời thực hành luyện tập luôn nên rất dễ nhớ. 

➤ Bên cạnh đó, thông qua các bài học từ vựng, bạn được các chuyên gia chia sẻ thêm về các lỗi thường gặp, làm thế nào để học được tốt nhất! Đây là điểm đặc biệt thú vị.

➤ Phần Test cũng được cung cấp tips, nhờ thế mà các bạn dễ dàng tăng thêm kinh nghiệm làm bài.

➤ Cuối sách bạn sẽ thấy phần phụ lục ghi lại các từ vựng chủ chốt để kiểm tra lại, hệ thống từ nhớ lâu hơn, đầy đủ.

Đây là một cuốn sách ấn tượng phải không? Còn bây giờ, tải về và học các bạn nhé!

[Full PDF + AUDIO] Cambridge Vocabulary for IETLS

Cuốn sách bao gồm cả file PDF và Nghe, các bạn download theo từng link dưới đây:

-> Các bạn tải sách:  TẠI ĐÂY

Bật mí cách học sách hiệu quả

Có sách rồi thì làm sao để học?

* Khi tải sách về, việc đầu tiên bạn nên mở ra để xem toàn bộ cuốn sách có gì đã nhé. Vì bản PDF có thể hơi mờ nên bạn có thể cân nhắc xem in ra để dễ học.

Lập thời gian học tập

- Bạn nên dành thời gian để học 1 Unit một ngày để nắm vững toàn bộ kiến thức, hệ thống cho bài học rõ ràng.

- Nhưng vì một bài học khá là dài nên sẽ chiếm thời lượng đáng kể nên nếu không đủ thời gian thì bạn hãy học kiến thức và bài học song hành trong 2 lần liên tiếp nhé!

Lưu ý khi học sách

- Cuối sách luôn có đáp án để check lại nên hãy chắc chắn bạn làm hết bài tập rồi mới kiểm tra nhé!

- Để học tập tốt hơn, các bạn nên áp dụng viết từ vựng thường xuyên, áp dụng cho các cấu trúc câu ngữ pháp mà mình học tập. Kể cả những kỹ năng Speaking cũng vậy. Áp dụng từ liên tục, bạn sẽ nhớ được nhiều và lâu hơn. Việc học tiếng Anh hay IELTS là chăm chỉ, vì thế hãy cố gắng nha!

Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, các bạn nên mua sách để học và làm bài trực tiếp nhé! Chúc các bạn học tốt!

Ngoài sách này, các bạn có thể tham khảo thêm sách khác:

  • 570 từ vựng academic - bản chuẩn - đầy đủ kèm audio
  • Từ vựng IELTS - Cách học hiệu quả nhất cho bạn
  • English Pronunciation in Use – Sách dạy phát âm tiếng Anh

Đặc biệt là ngay trong tháng này thì IELTS Fighter hiện đang có chương trình ưu đãi học phí siêu hấp dẫn cho các bạn học viên mới, đừng bỏ qua nhé: