Xu hướng lựa chọn IELTS là đích đến đối với nhiều bạn học sinh tuy nhiên thì không phải ai cũng hiểu rõ lợi ích của tấm bằng này mà băn khoăn liệu IELTS là gì, tại sao phải học IELTS từ cấp 2, cấp 3, liệu có cần thiết không?

Bài viết này dẫn chứng từ báo Vnexpress và câu chuyện thành công của các bạn khi học IELTS từ cấp 2, cấp 3 để quý vị phụ huynh và các em học sinh có cái nhìn tổng quan hơn về lợi ích của việc học IELTS sớm.

IELTS là gì? Tại sao nên học IELTS từ cấp 2, cấp 3?

IELTS được hiểu nôm na là kỳ thi đánh giá trình độ tiếng Anh theo 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết.

Tên viết tắt International English Language Testing System (tạm dịch: Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế)

IELTS có quy đổi thang điểm từ 0-9.0, đánh giá trình độ từ chưa biết gì đến thành thạo.

Bài thi gồm 4 phần với các dạng câu hỏi khác nhau và tiêu chí chấm điểm riêng để trung bình cộng thành điểm overall

Bạn xem chi tiết hơn về giới thiệu IELTS: 

Vậy tại sao nên học IELTS từ cấp 2, cấp, có lợi ích gì khi học IELTS?

Theo chia sẻ về lợi ích mà IELTS mang lại, báo Vnexpress phân tích chi tiết:

Học IELTS có lợi ích gì?

Nguồn: https://vnexpress.net/loi-ich-cua-viec-hoc-ielts-tu-cap-2-3-4193224.html

https://vnexpress.net/6-loi-ich-khi-hoc-ielts-tu-cap-3-3569984.html

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/uu-the-vuot-troi-cua-tre-duoc-hoc-ielts-tu-cap-2-20201222094232230.htm

Có thể điểm danh các lợi ích khi sở hữu bằng IELTS trong tay, đặc biệt với những bạn học sinh điểm càng cao, lợi thế càng tốt:

  • Cơ hội vào trường chuyên cao hơn, tiếng Anh giỏi, càng dễ tham gia lớp mình yêu thích.
  • Rèn luyện tư duy, phát triển kỹ năng toàn diện với ôn thi IELTS 4 kỹ năng
  • Miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh THPT, giảm bớt áp lực và gánh nặng cấp 3.
  • Chuẩn bị sẵn sàng săn học bổng, du học quốc tế. Nhiều trường đại học yêu cầu điểm đầu vào là IELTS, khoảng 10.000 trường trên thế giới.
  • Chuẩn bị cho xét tuyển đại học top đầu cả nước như ĐH Ngoại Thương, ĐHKTQD...
  • Cơ hội việc làm với bằng IELTS thời đại học, thậm chí là học sinh cấp 3 có thể giao lưu, trao đổi và làm việc nếu có tiếng Anh tốt ngay từ đầu rồi.

Vì thế, tại sao phải học IELTS từ cấp 2, cấp 3 chắc bạn đã có câu trả lời. Đừng để những lợi ích lớn kia vụt mất, một ngày nào đó vì không có IELTS mà vượt mất học bổng, vượt mất cơ hội giao lưu, phát triển công việc mới...Và đặc biệt là phát triển kỹ năng của bản thân thành thạo hơn, yên tâm hơn.

Tại sao nên học IELTS 7.0? 

Bạn có thể đang băn khoăn, thế thì nên đặt mục tiêu học IELTS thì mới tốt?

Để đạt được những lợi thế trên, tăng thêm "vẻ đẹp" cho hồ sơ của bạn trong bất kỳ tình huống nào, tự tin thành thạo thì mức điểm nên hướng tới là 7.0.

Chúng ta thử so sánh:

IELTS 5.0 làm được gì?

IELTS 5.0 dừng lại ở mức trung bình, khả năng tiếng Anh bình thường. Thì các cơ hội vào trường chuyên sẽ thấp hơn. Chỉ đáp ứng được miễn thi tốt nghiệp tiếng Anh.

IELTS 6.0 thì làm được gì?

Mức 6.0 được xem là khá. Một mức điểm OK nhưng chỉ tăng cơ hội vào trường chuyên, một số trường ĐH, miễn thi tốt nghiệp tiếng Anh.

IELTS 7.0 làm được gì?

7.0 là ở mức đánh giá tốt. Điều đó có nghĩa là, bạn có cơ hội trường chuyên, vào nhiều trường ĐH hơn vì mức điểm chủ yếu xét tuyển hiện nay là 6.5-7.0.

Các điều kiện miễn thi tốt nghiệp là đương nhiên.

Về du học, 7.0 có lợi thế hơn rất nhiều, nhiều trường ĐH yêu cầu 6.5-7.0 trở lên đặc biệt là Mỹ, Anh, nước châu Âu...

Thế nên, mục tiêu nên học là 7.0 chứ không phải con số khác. Cao hơn nữa càng tốt vì tiếng Anh càng giỏi, cơ hội càng cao giữa thế giới toàn cầu hóa như hiện nay.

Như bạn Lam Ngọc - Đạt 7.0 IELTS sau lộ trình khóa học trọn gói từ Pre-A (A774, F901, F482, PreF138, Pre452) chia sẻ: " Em thấy, học IELTS càng sớm càng đem lại lợi thế cho mình khi có thể tự tin hơn, nâng cao điểm số trên trường. Khi em học từ cấp 2, nhiều bạn bảo IELTS chỉ có 2 năm nhưng đó là thời hạn bằng, còn bình thường mình học tốt sẽ giúp mình rất nhiều cho các hạng mục. Năm cấp 2 em học, lớp 11 e thi đạt 7.0 rồi và bây giờ em dùng bằng để miễn thi tiếng Anh, chuẩn bị cho xét tuyển đại học. Việc ôn thi của em không còn quá áp lực nữa."

Tại sao học IELTS từ cấp 2 cấp 3

Bảng điểm 7.0 của Lam Ngọc

Hay bạn Thùy Linh, đạt 8.0 IELTS cũng chia sẻ: " Em học IELTS để chuẩn bị cho cuối cấp và đại học. 8.0 sẽ giúp em nhiều cho cả các dự định khác như du học nữa. Học IELTS càng sớm, sự chủ động sẽ càng tăng cao."

Làm thế nào để đạt 7.0 IELTS?

Đối với các em học sinh, thời gian học trên trường và ở nhà đã khá là nhiều nên khi cân nhắc học IELTS cần xác định nên học từ đâu, bắt đầu thế nào. Nếu bố mẹ cho con học tại nhà thì cần hỗ trợ sách vở đầy đủ, cùng con cải thiện mỗi ngày. Khi tự học cần có kế hoạch rõ ràng, kiên trì thực hiện.

Theo kế hoạch tự học, IELTS Fighter có hướng dẫn với video này, hy vọng hữu ích:

Riêng xu hướng hiện tại thì bố mẹ cho con đi học trung tâm ngày càng nhiều. Bởi việc có người kèm cặp sẽ tốt hơn cho các em phải tự mày mò, học tại nhà, dễ nản chí, không có ai giúp chữa chấm bài khó cải thiện được kỹ năng.

Với lộ trình khóa học tinh gọn, IELTS Fighter thiết kế khóa học Junior đáp ứng yêu cầu luyện thi dành cho các bạn học viên thiếu niên. Khóa học được cá nhân hóa theo trình độ và mong muốn đầu ra của học viên. Tùy trình độ qua kiểm tra sẽ được sắp xếp các lớp có thời gian, học phí riêng khác nhau.

  • Áp dụng phương pháp S-SMART với ưu thế nổi bật:

Kết hợp giảng dạy với Slide - Bảng một cách nhuần nhuyễn để đưa đến các bài giảng thú vị, tránh sự nhàm chán. Bên cạnh đó, sự kết hợp thông minh, biết chắt lọc kiến thức, đẩy slide theo sự sáng tạo trong mỗi giờ học thay vì ghi-chép đem lại hiệu quả cao hơn 80% trong ghi nhớ, ứng dụng kiến thức lâu dài.

Đẩy tính thực hành lên cao nhất, kết hợp với các phương pháp đồng bộ hóa âm thanh, luôn vận động não bộ để ghi nhận và tiếp thu hiệu quả. Đây là cách giúp lớp học tại IELTS Fighter luôn sôi động và học vui, vui học, nhớ lâu, sáng tạo.

  • Đội ngũ giáo viên chuyên môn giỏi, sẵn sàng hỗ trợ 24/24, cùng các em học tại nhà qua group, zalo, skype...
  • Nhiều giờ học bổ trợ thông qua gia sư nhóm nhỏ hàng tuần từ chiều thứ 2 đến thứ 6. Bên cạnh đó là học Speaking - Writing cuối tuần, luyện nâng cao hai kỹ năng khó.
  • Các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng mềm song song trong quá trình ôn luyện.

Mời bố mẹ và các em theo dõi lộ trình khóa học dành cho các em cấp 2:

tại sao phải học IELTS - lộ trình học  1

Thời gian dựa theo trình độ mà được rút ngắn nhiều.

Với các bạn học viên cấp 3, thường trình độ cao hơn thì lộ trình sẽ rút ngắn hơn với các lớp riêng

 tại sao phải học IELTS - lộ trình học 1

Tất cả các bạn được test trình độ trước khi bước vào lựa chọn lớp học.

Khóa học tại IELTS Fighter cam kết đầu ra, yên tâm học lại miễn phí nếu không đạt yêu cầu.

Lựa chọn học IELTS sớm từ cấp 2, cấp 3 chắc chắn đem lại hiệu quả tốt cho các bạn học sinh. Nên bố mẹ và các em đừng chần chừ, bắt đầu ngay hôm nay để không bỏ lỡ những cơ hội phía trước!