Với cách học thông minh, sự kiên trì, 8 bạn trẻ trường THPT Chu Văn An đã cán đích 7.0-7.5 thành công, cùng tìm hiểu bí kíp của các bạn ấy nhé.

Kim Dung cán mốc 7.0 sau 5 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Kim Dung

Học sinh lớp 12 

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: PREF25558, F27565, A30301, B36512, LĐ41194

Xin chào mọi người,

Mình là học viên IELTS Fighter cơ sở Xuân La ạ. Mình có thi máy hồi cuối tháng 11 và nhận điểm khá ổn nên muốn chia sẻ cho mng 1 số tips để học ạ.

Kim Dung 7.0 IELTS bảng điểm Kim Dung 7.0 IELTS

Listening

Đây là kĩ năng mình thấy ổn nhất trước khi đi thi nhưng khi trả điểm mình siêu tiếc vì nó thiếu 1 câu nữa mới là lên band. Về phần ôn luyện thì thực ra mình không luyện đề quá nhiều, tập trung vào chất lượng hơn số lượng, ghi nhớ kĩ chỗ sai và cố gắng dồn trọng tâm vào những dạng mình dễ nhầm nhiều hơn, nhất là bài Matching info á huhu. Nguồn tài liệu thì mình luyen de tren study4, một số nguồn nghe như Ted, 6minutes, Ielts

Reading

Trộm vía hôm đi thi thì đề Reading hôm mình thi k khó. Reading nó khó ở chỗ đọc hiểu chứ thực ra những bài điền từ mình làm đúng nhiều nhất, nên nếu ai chuẩn bị thi thì nhớ luyện đề Reading đúng cách nha, đọc phải nhớ và hiểu nội dung để tránh làm sai những dạng dễ nhầm như T/F/NG, Y/N/NG, và Multiple Choice. Mình còn muốn khuyên mọi người là hãy CẨN THẬN, cẩn thận trong việc ghi chép đáp án. Hoặc vd như mình thi bên idp là dùng ctrl C dc nha

Writing

Trước đây mình ôn Writing khá cực cho đến khi biết được bí quyết là "chất lượng hơn số lượng", một bài luyện viết sau khi đưa các thầy cô chấm chữa góp ý các bạn nên viết lại một-hai lần để cải thiện ý tưởng, cách diễn đạt, cách dùng từ trên chính bài cũ của mình. Đây là kic năng mình sợ nhất nhưng may khoá LĐ cô linh nguyen đã chỉ cho mình cách brainstorm cùng cách triển khai ý mạch lạc. Hôm đấy mình đi thi bị tâm lí nên cx k tự tin lắm nhưng trả điểm thì hơi bất ngờ

Speaking

Trong 4 kĩ năng thì Speaking là kĩ năng mình khá tự tin, hôm đi thi mình nói cũng ổn nhưng trả điểm lại k được như ý. Thầy examiner rất nice nha có lẽ như mọi người bảo đấy là điềm… speaking thì chủ yếu mình phải nói nhìu thui luyện với bạn hoặc tự nói cx được nè. Học kĩ forecast vì nó trong đó cả nhe

Trên đây là một vài chia sẻ kinh nghiệm của mình, mong mọi người đón nhận và hãy cùng tiếp tục cố gắng vào tương lai nhé. Mình siu cảm ơn sự nhiệt huyết của thầy cô đã dẫn dắt mình từ khoas preF đến nay.

Lời cuối cùng mình xin chúc mọi người có một ngày vui vẻ và một tinh thần học tập hứng khởi để cùng đạt mục tiêu của mình trong thời gian sớm nhất nhé.

Hà An đi từ cơ bản đến 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đặng Hà An

Học sinh lớp 12 

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: PREF1051, F1498, A1340, B28330, B32359, LĐ35039

Xin chào mọi người, em là học viên tại cơ sở IELTS FIGHTER 214 Trường Chinh. Hôm 07/12 em có làm bài thi máy và đạt aim 7.0 overall ạ.

Hà An 7.0 IELTS bảng điểm Hà An 7.0 IELTS

Em vui lắm luôn, nhờ sự giúp đỡ của trung tâm và cô Mai Nguyen rất nhiệt tình thì kĩ năng của em phát triển thêm nhiều, mặc dù kết quả có thể tốt hơn nữa, hơi tiếc một xíu:

Về Reading và Listening, về cơ bản thì nền tiếng anh của em không quá kém, tuy nhiên phải nhờ tới bài giảng và lời khuyên thì em mới thuần thục được với các dạng bài. Hai kĩ năng này bản thân em thấy cần học thụ động nhiều, bên cạnh việc luyện và chữa đề kĩ, thì việc nghe các chương trình tiếng anh như một cách để giải trí, học thêm kiến thức là vô cùng cần thiết ạ.

Bên cạnh đó, em cũng luyện đề trên máy nhiều để quen khi thi, nhưng lúc thi vẫn hơi hoảng và run lắm, bị underperform luôn ấy. Nên mọi người nên thi thử hoặc làm đề chỉnh thời gian, không gian như lúc thi thật để làm thật tốt. À đề thi em thấy không quá khó ạ, ngang Cam thui, Lis có chỗ khá tricky, dễ miss còn Read ổn ạ

Về Speaking và Writing, em đã được học nhiều về cách xử lí các dạng, brainstorming nhiều nên không khó để phát triển ý. Tuy nhiên, hai kĩ năng này cần luyện chăm chỉ đều đặn mới thật sự tốt được ạ (cái này em ôn ít và gấp nên điểm ra đúng như em nghĩ thui)

Một lần nữa, em chúc mọi người cuối năm này đạt aim thật tốt, và em cảm ơn trung tâm đã đồng hành cùng em trong quá trình học, cũng như cô Mai đã giúp đỡ em nhiều ạ.

Mình đã học 7.5 IELTS như thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Thùy Dung

Học sinh lớp 12 

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-8.0, Wri-7.0, Speak-6.0

Học viên lớp: F515, A496, B318, A670, ITB009

Xin chào mọi người, mình là Thuỳ Dung. Ngày 20/11 mình vừa thi IELTS và nhận được chú 7.5 overall tuy vớt nhưng đủ aim mà mình đề ra. Mặc dù biết có rất nhiều bạn được con số này hoặc hơn nhưng mình vẫn muốn chia sẻ một chút về quá trình mình học IELTS.

Mình đóng đinh ở IELTS Fighter 2 năm rưỡi (lâu quá lâu) vì mình học ngắt quãng, bẵng đi 1 thời gian không học xong phải học lại vì quên và covid nữa nên mãi mới đủ tự tin để đi thi. Và gần thi thptqg rồi mới chạy nước rút ôn để đi thi chứ mình tiếp xúc với ielts siêu sớm mà tại lười học, phải đến tháng 10 năm nay mình mới bắt đầu luyện intensive. Đừng ai như mình.

Thùy dung 7.5 IETS Thùy dung 7.5 IETS

Listening

Thực ra lúc đầu mình sợ listening lắm, không phải mình nghe không hiểu mà là do mình hay mất tập trung không chú ý nghe nên điểm hay lên voi xuống chó lắm . Để khắc phục thì mình hay làm đề listening vào buổi chiều cho tỉnh táo rồi cố gắng tập trung hết sức và không bị phân tâm bởi thứ khác. Hôm đi thi thì mình mạo hiểm take note may đúng hết luôn mặc dù ở nhà mình ít làm thế lắm. Mình thấy nếu quen take note thì luyện đề khá hiệu quả nâng band nhanh nên mọi người có thể thử xem có phù hợp với bản thân không nhen

Reading

Reading phần mình hay sai nhất là True False NG. Vì mình hay overthink nên làm sai tùm lum. Mình nghĩ là làm reading thì nên đọc hiểu chứ đọc lướt dễ mất điểm lắm và phải thật tỉnh táo không để bị lừa. Mình recommend mọi người luyện bộ Test Plus, Cam 7-16, Recent Actual Test.

Writing + Speaking

Bộ đôi ác quỷ u là trời. Writing của mình đỡ hơn speaking nhưng mình vẫn xin giấu 2 con điểm xí hổ này đi.

Như mình nói lúc đầu là mình học ở trung tâm khá lâu, học cả on cả off luôn nên mình được học nhiều thầy cô lắm và các thầy cô ai cũng tận tâm luôn á mặc dù mình lười xỉu. Chị Nhung Lai tư vấn viên cơ sở Long Biên rất supportive và thân thiện luôn, xếp lớp các thứ cho mình.

Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây nha. Chúc mọi người thi IELTS đạt được kết quả cao ạ.

Thi IELTS trên máy tính lần đầu, chạm mốc 7.0

Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Đăng Quang

Học sinh lớp 12 

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-8.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Lớp: A24585, B29596

Xin chào các bạn, mình là Quang, học viên lớp B25396 của thầy Huy Hoàng tại IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình đã thi IELTS lần đầu trên máy tính, và đây là kết qủa của mình.

đăng quang 7.0 IELTS bảng điểm đăng quang 7.0 IELTS

Overall của mình là 7.0, cụ thể là

- Listening: 7.5

- Reading: 8

- Speaking: 6

- Writing: 6

2 kĩ năng Listening và Reading thì mình được thầy luyện theo phương pháp ESP, với các chiến lược làm theo dạng bài hiệu quả, đặc biệt là phân chia thời gian. Với Reading thì thầy có dạy mình strategy khi làm bài thi, đặc biệt là thứ tự ưu tiên các dạng bài như

-Completion và List of ideas làm đầu tiên

- TFNG hoặc multiple choice

- Matching headings làm cuối cùng.

Lớp  A và B chủ yếu luyện đề Reading, Listening nên ngoài ra mình dành thời gian tự học thêm ở nhà với các tài liệu mà thầy cung cấp. Về tài liệu ôn thi thì mình chủ yếu ôn bộ sách Cam, tài liệu kinh điển cho các bạn ôn thi IELTS. 

Nhưng hai kỹ năng Speaking - Writing mình được luyện nhiều hơn và thầy chấm chữa bài rất chi tiết. Các buổi học trên lớn, chúng mình được thực hành các dạng bài với các chủ đề khác nhau và bài tập về nhà cũng theo các dạng chủ đề riêng. Nhờ đó mình practice rất nhiều để tự tin đi thi.

Cuối cùng, mình xin chúc các bạn sớm đạt được target IELTS của mình. Em xin cảm ơn thầy Hoàng và IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn 1 lần nữa ạ.

Học online cán đích 7.0 hơn kỳ vọng

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Thanh Mai

Học sinh lớp 12 

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.0, Read-7.0, Wri-6.0, Speak-6.5

Lớp: A26544, LĐ28997

Chào các bạn, mình là Thanh Mai, mình đã thi IELTS computer-based vào ngày 3/12 và nhận được kết quả như kì vọng. Mình đã học hai lớp online là lớp A26544 của thầy Hoài Nam và sau đó là lớp luyện đề LĐ28997 của cô Linh Hồng Nguyễn tại cơ sở Xuân La - Tây Hồ. Mặc dù học online nhưng chất lượng học mình cảm thấy vẫn rất tốt.

thanh mai 7.0 ielts - 1 thanh mai 7.0 ielts - 2

Bắt đầu học từ cuối tháng 7/2022 với band điểm chỉ khoảng 5.0, qua hai lớp học thì mình đã được học rất nhiều điều từ các thầy cô về kĩ năng làm bài, đặc biệt là hai kĩ năng speaking và writing. Các thầy cô siêu nhiệt tình giúp đỡ và sửa bài rất kĩ cho mình, từ đó mà các kĩ năng trước đây mình khá yếu cũng tiến bộ và đạt được band điểm cao hơn.

Bên cạnh đó, tài liệu trung tâm cung cấp và thầy cô hướng dẫn chọn lọc, giúp mình học tập trung, tránh lan man hơn. Các kiến thức trong giáo trình phân theo band, giúp mình làm quen và từng bước cải thiện kỹ năng. Việc đi học tại trung tâm không chỉ được thầy cô hỗ trợ mà giúp mình tránh được sự "rối" - không biết nên học tiếp theo như thế nào, tài liệu nào nên học...

Ngoài giáo trình, tài liệu bổ trợ trung tâm cung cấp thì mình luyện thêm với đề Cam và một số bộ Actual test nữa. Luyện đề nhiều giúp mình mở rộng vốn từ và sắp xếp thời gian để khi đi thi quen hơn.

Ngoài thầy cô dạy bảo thì các chị tư vấn viên ở trung tâm đều rất nhiệt tình support mình từ lúc học đến lúc đăng kí thi và cả sau khi thi. Một lần nữa em xin cảm ơn các thầy cô và IELTS Fighter đã giúp em đạt kết quả IELTS của mình ạ.

Hiển và cột mốc 7.5 IELTS, 7.5 Speaking

Vinh danh học viên

Họ tên: Phạm Thế Hiển

Học sinh lớp 11 

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Lớp: B518, LD185

Hello mọi người, mình tên là Phạm Thế Hiển, là học sinh lớp B366 của cô Trang Lê và lớp LD185 của cô Thanh Hằng. Hai cô dạy siêu hay và nhiệt tình, đặc biệt mỗi cô một cá tính, học lớp các cô không bị áp lực tâm lý mà được hướng dẫn tỉ mỉ, có chiến thuật làm bài rõ ràng, tăng band luôn.

thế hiển 7.5 ielts - 1 thế hiển 7.5 ielts - 2

Hôm 27/8 thì mình đã thi paper-based IELTS lần đầu và đạt được band 7.5, mình hơi tiếc tẹo bởi vì cố thêm xíu nữa thui là được band 8 rùi, nhưng mà mình vẫn mong được chia sẻ cách mà mình luyện thi, hy vọng hữu ích cho các bạn.

- Listening (8): Mình bắt đầu ôn IELTS của trung tâm vào hồi lớp 9, điểm lis lúc đó của mình cũng khá là ổn áp (8, 8.5). Nhưng sau đó mình phải tạm thời nghỉ học IELTS để tập trung thi vào 10. Sau một thời gian thì mình quyết định học thêm lớp luyện đề để tự tin hơn rồi đi thi thật, mình để lịch hơi sát nên cũng chỉ kịp để tự ôn mấy bài lis trên yt, nhưng mà may vẫn đc 8. 

- Reading (8.5): Đây là một trong những điểm mạnh của mình, mình hay luyện bằng quyển cam 14 15 16 + tài liệu reading, giáo trình trung tâm phát, nên vào làm bài thi cũng hog lo gì nhìu về phần này.

- Speaking (7.5): Sau một thời gian không ôn IELTS thì mình cũng khá lo về phần này, mình chủ yếu là học theo bộ đề forecast trên mạng + xem 1 vài video về speaking. Khi đi học lại lớp đề thì mình được cô Hằng hướng dẫn và luyện tập cùng lớp nên tự tin hơn nhiều. Nhưng đi thi thì ban đầu mình ước lượng được khoảng 6.5 gì đó nhưng lúc có kết qủa mình rất bất ngờ lun ý.

- Writing (6.5): Mình cảm thấy đây là skill yếu nhất của mình. Mặc dù học ở trung tâm được hướng dẫn các sườn làm bài, chiến thuật, từ vựng, cấu trúc để luyện nhưng cũng đa phần là do mình cực kì lười luyện writing, đợt chuẩn bị thi mình chỉ đọc một số bài mẫu rồi ghi ý tưởng của mình ra nhưng cũng không triển khai thành bài hẳn nên cũng không luyện kĩ được. Phần task 1 mình hay bị dành nhiều thời gian quá, nên thành ra là task 2 thiếu thời gian, nhưng may vừa đủ để được 7.5 overall.

Dù hơi tiếc bởi vì cố thêm xíu nữa là được band 8 rùi. Chắc sắp tới mình sẽ thi thêm để lấy bằng cao hơn. Cũng chúc các bạn sớm đạt mục tiêu của mình nhé!

Những lỗi mình rút ra sau khi thi 7.0

Vinh danh học viên

Họ tên: Lỗ Tuấn Hùng

Học sinh lớp 12 

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.0, Read-7.0, Wri-6.5, Speak-6.5

Lớp: B684, B450

Xin chào mọi người, mình là Tuấn Hùng, một học viên của IELTS Fighter Long Biên với overall 7.0 vào kì thi ngày 09/02/2022. Đây là lần đầu tiên mình thi IELTS và cũng là lần đầu tiên mình thi trên máy. Trải nghiệm thi trên máy thì thuận tiện hơn ở nhiều thao tác nhất là với người viết chữ xấu như mình :)). Trước khi thi thì mình hay tập luyện với các đề thi online, điều đó giúp mình bớt hồi hộp hơn khi đi thi.

tuấn hùng 7.0 ielts tuấn hùng 7.0 ielts

Về cách học thì chủ yếu mình tập trung luyện tập, trong đó mình rút ra được một số điểm mà mình nghĩ có thể bạn cũng đang mắc phải, mình xin chia sẻ ở đây:

Reading + Listening:

- Lỗi lớn nhất mà mình gặp phải là lỗi chính tả và mình đã dành thời gian giải đề nhiều để luyện tập.

- Một nhược điểm nữa mà mình gặp phải chính là sự mất tập trung trong khi nghe dẫn đến trường hợp miss đáp án. Dù vẫn gặp phải tình huống này trong khi đi thi nhưng tần suất mình bị miss cũng đã giảm đáng kể sau quá trình luyện tập với các playlist luyện nghe tiếng anh thụ động trên YouTube

- Giống như Listening, mình nghĩ luyện đề nhiều sẽ giúp nâng cao được kỹ năng này.

Writing và Speaking:

- Như mọi người thấy thì phần này mình làm không được tốt lắm. Hôm thi thì mình bị bí idea khá nhiều và có sự lặp từ. Tuy nhiên để giữ vững mức điểm 6.5 thì mình luôn nhẩm trong đầu là phải làm đúng theo câu trúc đề và trả lời toàn bộ các câu hỏi.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của mình phần nào đó sẽ hỗ trợ được các bạn sắp thi. Chúc các bạn thi tốt nha.

Bên cạnh đó, để có kết quả ngày hôm nay thì những kiến thức nhờ thầy Viet Hieu Pham và cô Dương Thanh Hằng giảng dạy đã giúp em rất nhiều. Mỗi giờ học với em là mở ra một chân trời mới luôn. Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô và cả các chị tư vấn viên của IELTS Fighter đã hỗ trợ em trong suốt thời gian qua ạ. 

---

Chúc mừng các bạn học sinh trường THPT Chu Văn An đã thành công chinh phục 7.0, sẵn sàng cho chặng đường phía trước. Còn bạn thì sao, bạn sẵn sàng chưa? Nếu cần hỗ trợ hãy inbox với IELTS Fighter nhé: https://ielts-fighter.com/ielts-master.html