Đỗ Đình Khoa hiện là sinh viên năm thứ 3 tại giảng đường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, luôn khát khao vươn ra biển lớn, “thử thách bản thân bằng việc trải nghiệm những năm tháng tuổi trẻ với việc học tại Canada - một đất nước xứ lạnh có thời tiết khác xa Sài Gòn”.

Sau tốt nghiệp Phổ thông và miệt mài với những môn học ngành Công nghệ Thực phẩm tại giảng đường Đại học, Khoa đã ngưng học Anh văn một thời gian khá lâu. Quay lại với tiếng Anh lần này, đặc biệt là chinh phục một chứng chỉ khó như IELTS, Khoa hoàn toàn bỡ ngỡ. Nhưng ước mơ được đến với Canada theo học ngành Cơ khí luôn thôi thúc Khoa không ngừng cố gắng. Hơn hai tháng cùng IELTS Fighter và tập thể F169 (cơ sở 3/2) chiến đấu với mục tiêu, Khoa chính thức cầm trên tay chứng chỉ với điểm số 6.5, vượt xa cam kết 4.5+ của khoá F.

IELTS Fighter đã quá nổi tiếng trên internet rồi, một nơi lý tưởng để theo học và nhận lại thành quả ngọt ngào. Giáo trình trung tâm biên soạn rõ ràng, dễ học dễ hiểu. Chương trình học rất hợp lí, bám sát đề thi thật.

Cô Kim Loan nhiệt tình và quan tâm học viên nhiều lắm, cô hỗ trợ em rất nhiều trong việc học, ngoài những bài tập trong giáo trình, cô cho thêm những nguồn bên ngoài để học thêm và đỡ chán!” - Đỗ Đình Khoa cho biết.

Bí quyết đạt 6.5 IELTS của Khoa chủ yếu học được từ trên lớp, cô Loan cung cấp nhiều từ mới cũng như cách làm các task trong Listening và Reading.

Theo em, tài liệu tốt nhất luyện Listening và Reading là bộ Cambridge huyền thoại. Ngoài ra kết hợp nghe thêm CNN10 và các trang báo như The Guardian để học đỡ chán và thú vị hơn. Từ đó kết hợp làm đề liên tục, thì sẽ mau lên điểm các kỹ năng này!

Với Writing và Speaking, được đánh giá là hai kỹ năng khó nhằn, em hoàn toàn yên tâm vì IELTS Fighter đã mang đến học viên 2 buổi bổ trợ miễn phí mỗi tuần, giúp bọn em nắm được cách làm bài, chiến thuật hợp lý, và tất tần tật những gì cần cho hai kỹ năng khó nhất này.

Khoa nói, bản thân em cho rằng 90% quyết định sự thành công là nhờ sự chăm chỉ (học từ giáo viên, tài liệu, các nguồn khác như phim, báo mạng và các trang youtube ...); 10% còn lại là người học phải biết rõ cấu trúc đề và chiến thuật và cách làm bài cũng như một số mẹo thì khi thi thật sẽ không bỡ ngỡ và làm bài tốt nhất có thể.

Quan trọng là mình học tiếng Anh từ nhiều nguồn chứ không áp lực và cứ gói gọn IELTS vào khuôn khổ tài liệu, như vậy mau chán và không có động lực học. Chúc các bạn thi tốt và đạt được số điểm như mong đợi. Chúc trung tâm cùng các thầy cô nói chung và cô Loan nói riêng sẽ luôn truyền cảm hứng cho các bạn để đạt được mục tiêu!” - Khoa nói.

IELTS Fighter và đội ngũ Chiến binh tại trung tâm cũng chúc mừng Khoa với kết quả xuất sắc chỉ sau 3 tháng học ngắn ngủi, và mong em hoàn thành tốt hồ sơ du học. Cô không chúc em những năm tháng học nơi xứ người yên ả, nhưng cô chúc em luôn có đủ bản lĩnh, nỗ lực để vượt qua tất cả những khó khăn, vất vả mà cuộc sống xa xứ mang đến, như bất đồng ngôn ngữ, xa lạ văn hoá, thời tiết khác biệt... Chúc em những năm tháng đầy sắc màu và trải nghiệm tại xứ sở lá phong, em nhé!