Hiện đang học lớp 10, cô bạn Thu Trang đã có trong tay chứng chỉ 7.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên. Nhưng ít ai biết rằng, mục tiêu ban đầu của bạn ấy chỉ là 6.0 IELTS. Để có được kết quả này, bạn ấy đã phải nỗ lực rất nhiều trong 3 tháng vừa rồi.

Vinh danh học viên

Vinh danh học viên

Họ tên: Đỗ Thu Trang

Ngày sinh: 27/8/2004

Điểm Overall; 7.0 IELTS

Lis-7.5, Rea-7.5, Wri-6.5, Spe-7.0

3 THÁNG HỌC, BỨT PHÁ 7.0 IELTS THẾ NÀO?

Chia sẻ về hành trình học tập của mình, Thu Trang cho biết:  " Em đã làm quen với IELTS từ những năm cấp 2 nên em biết IELTS khó và không thể vội vàng để đạt được điểm số cao trong thời gian ngắn. Vì thế từ mức 5.0 thì em chỉ đặt mục tiêu là 6.0 khi tham gia khóa học 2 tháng ở IELTS Fighter.

Nhưng nhờ vào sự dẫn dắt của cô giáo, tài liệu của trung tâm, em đã vượt hơn cả sự kỳ vọng của em. Thi được 7.0 trong lần thi đầu tiên, em rất bất ngờ. Thời gian học 2 tháng ở trung tâm cộng với 1 tháng tự ôn trước khi đi thi đã được đền đáp hơn cả mong đợi ạ.

Target 6.0 bứt phá 7.0 sau 3 tháng, Thu Trang đã học thế nào?

Bảng điểm với các kỹ năng đồng đều của Trang

Kể về quãng thời gian này, em đã áp dụng phương pháp học riêng cho từng kỹ năng như sau.

Về Listening 

Đây là một kĩ năng có vẻ thư giãn nhất đối với em :)) Em hay luyện tập kĩ năng nghe qua cách xem phim trên netflix hoặc xem những show giải trí của Ellen. ? Em hay xem những video trên Youtube nói tiếng Anh thay vì tiếng Việt. Điều này giúp em vừa nghe, nói và đọc được nhiều hơn. 

Trong thời gian học, em luyện đề nhiều với các sách từ Cambridge IELTS 7-14. Cô giáo chia sẻ với em các bộ đề trước đã khá cũ, xu hướng ra đề không mới nữa nên em tập trung theo 8 bộ mới nhất này. Bộ sách sát đề thi thật và giúp em tự luyện đề, rút ra các điểm yếu của mình ở mỗi phần, đặc biệt là bẫy trong Listening.

Em cũng hay học và luyện theo đề trên ieltsonlinetest.com, một số đề ở trang của trung tâm là ielts-fighter.com nữa. Khi luyện đề nhiều, em quen tai và rút ra các lỗi sai, sửa dần dần. Khó nhất là việc nghe họ phát âm theo các accent khác nhau. Em đã phải học làm quen theo các sách riêng để quen phát âm. Trong đó có IELTS Listening Strategies Test, 15 days practice IELTS Listening.

Về Reading

Kỹ năng này, em cũng luyện tập với nhiều bài đọc khác nhau. Em chia theo dạng bài để học. Trước khi làm bài, em xác định đó là dạng câu hỏi gì để áp dụng chiến thuật làm bài riêng. Em đã đọc bài về phương pháp làm các dạng bài Reading IELTS Fighter chia sẻ cộng thêm hướng dẫn kỹ từ các bài học với cô giáo nên rút ra được các chiến lược áp dụng cho từng dạng câu hỏi Reading.

Khi luyện tập đề xong, em xem kĩ lại đáp án và hiểu ra tại sao mình lại mất điểm ở câu đó,. Ngoài ra thì bấm giờ là một yếu tố em thẩy rất quan trọng. Chỉ có 1 tiếng, chúng ta phải căn giờ cho hợp lý nếu không dễ không làm hết được bài thi. Nếu câu hỏi khó, em sẽ dành để làm cuối cùng, em nghĩ là ai cũng như vậy vì tiết kiệm được thời gian hơn. 

Em hay order một cốc trà sữa khi làm bài reading vì sự thật là một tiếng đọc rất dài đặc biệt với những người ghét đọc như em ? :))) Các đề em dùng theo sách Cam, Reading IELTS Strategies, IELTS Actual Test và đề theo link dưới.

Về Writing

Hu hu, đây là kĩ năng khó nhất trong cả 4 và em cũng nhận điểm thấp nhất ở kĩ năng này ?. Kỹ năng này đòi hỏi luyện tập chăm chỉ thường xuyên và phải qua các bài viết sai nhiều mới tự nâng trình lên được. Nhưng em không tập trung nhiều.  TEmchỉ tập viết trong tuần ôn cuối nên nhận kết quả như vậy cũng xứng đáng ?.

Vì em biết điều đó nên em tập trung trong thời gian luyện viết thì chú trọng về cấu trúc câu và ngữ pháp nhiều hơn ?. Từ vựng cũng rất quan trọng để tăng band cao, đặc biệt từ vựng nâng cấp nhưng để áp dụng được thì khá là khó nên em chú trọng về ngữ pháp để tạo nền tảng và bài viết logic trước. Em cũng xem video của các cô dạy IELTS Fighter trên Youtube ??‍?, có rất nhiều bí quyết hay như là những mẫu câu ăn điểm hay những synonym cho những từ thường gặp như “Nowadays”. Thực sự rất hữu ích ạ ?!

Về Speaking

Với kỹ năng này, em áp dụng cách là nói chuyện bằng tiếng Anh thật nhiều và nghĩ bằng tiếng Anh, khi nói chuyện với bạn bè thì chuyển sang nói tiếng Anh là một cách rất hiệu quả để cải thiện Fluency ?. Để bài nói hoàn chỉnh hơn, em học từ vựng, idiom hay theo chủ đề (mỗi ngày 1 2 chủ đề). Trên trang web và Youtube của IELTS Fighter lcó nhiều tài liệu và chia sẻ video về những từ này giúp em chọn học dễ hơn.

À, em cũng sử dụng Iphone nên em hay nói chuyện với Siri vì đây là một cách để xem phát âm của mình đã chuẩn chưa ?! Đó là những chiêu em đã áp dụng để học trong 2 tháng theo khóa học trung tâm và 1 tháng tự học ở nhà ạ.

Tài liệu Thu Trang chia sẻ, các bạn tham khảo:

Các đề thi thật IELTS reading: DOWNLOAD

Trọn bộ Cambridge IELTS 1-14 + giải chi tiết: DOWNLOAD

Reading Strategies for the IELTS Test PDF: DOWNLOAD

IELTS Recent Actual Tests - Reading, Listening, Writing: DOWNLOAD

Target 6.0 bứt phá 7.0 sau 3 tháng, Thu Trang đã học thế nào?-2

DỰ ĐỊNH 8.0 VÀ DU HỌC TRONG TƯƠNG LAI

Chia sẻ thêm về tương lai khi có bằng 7.0 IELTS, Thu Trang nói: " Em rất vui vì đã hoàn thành được mục tiêu trong năm nay. Nhưng em muốn nâng cao kỹ năng hơn nên có lẽ em sẽ tiếp tục học để lên 8.0 ạ. Điều này cũng giúp cho em du học thuận lợi hơn vì em biết tiếng Anh càng giỏi mình càng dễ tiếp thu kiến thức khi theo học trường nước ngoài. Đặc biệt em nghe nói còn phải viết luận nữa nên kỹ năng Writing phải cải thiện nhiều ạ."

Bên cạnh đó, Trang cũng không quên gửi gắm: " Em cảm ơn IELTS Fighter, cô Kiều Mỹ và các bạn trong lớp đã giúp em nhiều trong thời gian học tập tại trung tâm. Ban đầu mẹ em chọn trung tâm để em theo học vì học phí khá rẻ, lại thuận tiện đi lại từ nhà em nhưng cũng băn khoăn không biết lớp học sẽ thế nào. Nhưng khi đi học, bầu không khí vui vẻ trong lớp, sự tận tình của cô giáo và tư vấn viên đã giúp em học tập thoải mái hơn ạ."

Cảm ơn Thu Trang đã lựa chọn IELTS Fighter là địa chỉ đồng hành cùng em, cùng nhau chinh phục 7.0 IELTS. Với nỗ lực của bản thân, chúng tôi tin rằng, điểm số 8.0 IELTS và du học tương lai đều không làm khó được em. Chúc em luôn vui vẻ, thành công trong học tập và cuộc sống nhé!

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS dễ như ăn bánh, đạt mức điểm số mong muốn ngay hôm nay nhé!