Dành cho các bạn band 5.0 và target 6.0 trở lên ôn luyện từ vựng nâng cao đó là The Vocabulary file C1 + C2. Hai cuốn sách tuy mỏng nhưng thông qua các Unit, bạn sẽ luyện tập và có thêm vốn từ vựng ấn tượng.

Hãy cùng khám phá hai cuốn sách này nhé!

Riêng với bạn nếu chưa có vốn từ vựng nhiều thì hãy tải cuốn Preparation IELTS VocabularyCambridge Vocabulary for IELTS để học, tăng vốn từ trước đã nhé.

Review chi tiết The Vocabulary file C1

Tên: The Vocabulary file C1

Tác giả: Andrew Betsic và Lawrence Mamas

Tình trạng: Bản PDF + keys

Sách dành cho: Trình độ 5.0 Target 6.0 IELTS trở lên

Đây là cuốn sách nâng cao, được viết chủ yếu cung cấp từ vựng và giúp người học tự luyện tập, nâng cao kiến thức của bản thân, chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Cụ thể, đây là bìa sách:

Bìa sách the vocabulary file level c1

Mỗi bài học chia thành 3 phần:

- Words in Action: Phân tích từ vựng theo chủ đề chung để cung cấp các từ liên quan, kết nối từ theo hệ thống.

- Vocabulary Development: Phần phát triển từ vựng, nâng cấp các từ vựng để bạn sử dụng ăn điểm cao hơn khi làm các bài thi band cao hơn 6.0.

- Vocabulary Practice: Phần bài tập giúp người học luyện tập kiến thức, sử dụng từ vựng nâng cao hơn đã học trước đó.

Cuốn sách tập trung vào từ vựng Academic nâng cấp nên phù hợp với các bạn đang luyện thi theo hình thức thi này hơn nhé.

Danh mục bài học the vocabulary file level c1

Sau mỗi bài học ở sách chính, bạn chuyển qua phần keys để kiểm tra đáp án nhé!

Ví dụ câu hỏi hay trong bài học:

Unit 1: Adjectives showing courage

Giải thích nghĩa: An adventurous person looks for adventure

Và ta có adventurous là Adj thì dạng Noun của từ này là?

->  adventure

Đây là bộ sách nâng cao nên với các bạn có nhu cầu tăng vốn từ vựng thì ôn luyện thêm, chắc chắn sẽ  giúp các bạn học tập tăng band điểm hiệu quả!

Tiếp tục với nguồn từ vựng IELTS chất, bạn có thể học lên với cuốn The Vocabulary files C2, cung cấp nhiều bài học và vốn từ nâng cấp hơn nhé!

Review The Vocabulary files level C2

Tên: The Vocabulary files C2

Tác giả: Andrew Betsic và Sean Haughtion

Tình trạng: Bản PDF + keys

Sách dành cho trình độ 6.0 target 7.0 IELTS trở lên

Tương tự với format cuốn C1, cuốn C2 được thiết kế với nguồn từ vựng nâng cao hơn, dành cho band 7.0 trở lên nâng band điểm.

Bìa sách the vocabulary file level c2

Theo nhận xét của bạn Ngô Hiền Anh – học viên 7.5 IELTS Speaking của IELTS Fighter thì: “ Khi mở sách ra, mình thấy toàn chữ nhưng nguồn từ vựng cung cấp thật sự hữu ích. Đến nay, đây là cuốn sách mình đã làm hết và giữ đến tận bây giờ. Vì nó ngắn và bài tập thiết kế đơn giản nhưng vốn từ có được khá nhiều.”

Cụ thể, sách được thiết kế với 12 Unit, cung cấp các từ vựng và bài tập đi kèm để bạn ứng dụng luôn. Nhờ thế, các bạn nhớ được kiến thức lâu hơn.

Danh mục bài học the vocabulary file level c2

Những bài học sẽ giúp bạn phân tích được từ vựng được dùng như thế nào với bài tập được ra. Phần này vừa thực hành vừa học rất hữu ích đó.

Một ví dụ bài tập trong sách:

Unit 1:  The Business World

All staff have been warned that they -------   the axe should productivity not improve, and that no one, no matter how senior, is exempt from having to up their performance.

Đáp án: face

Tạm kết

Hai cuốn sách này không dày nhưng cung cấp từ vựng và bài tập thực hành chất như nước cất để các bạn ôn luyện nâng cao vốn từ của bản thân.

Ở trình độ 5.0 và 6.0, còn nhiều nguồn tài liệu hay mà các bạn tham khảo ngay 13 cuốn sách IELTS hướng tới band 6.5 IELTS nữa nhé!