IDP Education Việt Nam đã công bố thông tin mới nhất về kỳ thi IELTS trên máy tính dành cho các bạn đăng ký từ ngày 17/7/2018. Kỳ thi trên máy tính có gì khác với thi trên giấy? Dưới đây, IELTS Fighter tổng hợp các thông tin về kỳ thi này cho các bạn nắm rõ hơn nhé!

Thi IELTS trên máy tính là như thế nào?

Với hình thức thi mới này, các bạn sẽ được tham gia bài thi Nghe - Đọc – Viết hoàn toàn trên máy tính. Riêng, phần thi Nói vẫn giữ nguyên với một giám khảo và một thí sinh tương tự như từ trước đến nay. Thi Nói không thực hiện trên máy tính bởi IDP muốn giữ được chất lượng bài thi giao tiếp tốt nhất.

Giới thiệu kỳ thi IELTS trên máy tính:

Một số thông tin về thi IELTS trên máy tính:

- Hình thức thi IELTS trên máy tính được tổ chức vào các ngày cố định, thời hạn đăng ký trước 4 ngày diễn ra kỳ thi (nếu vẫn còn chỗ trống). Hiện tại, kỳ thi đầu tiên đã được tổ chức tại TPHCM ngày 17/7/2018 và sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26/09/2018 tới đây.

- Lệ phí thi: 4.7500.000 đồng. Riêng đăng ký thi IELTS qua IELTS Fighter, và đkí thi trực tiếp tại hai cơ sở có phòng thi máy IDP được Bộ giáo dục cấp phép là IELTS Fighter 214 Trường Chinh, Hà Nội và  74 Đường Hermann, TP. Vinh, Nghệ An các bạn được giảm 100k-500.000đ. Chi tiết các bạn xem TẠI ĐÂY.

- Trả kết quả trong vòng 5-7 ngày từ ngày thi cuối cùng. Kết quả thi giữa bài thi trên giấy và máy tính đều có giá trị như nhau. Nếu so với trên giấy, thời gian nhận kết quả là 13 ngày. Như thế, thi IELTS trên máy tính sẽ có kết quả nhanh hơn.

Thi IELTS trên máy tính tại IDP

Tính về sự khác biệt, kỳ thi IELTS trên máy tính không thay đổi về:

- Thời gian và cấu trúc các bài thi không thay đổi, vẫn giống như bài thi trên giấy. Tổng thời gian là gần 3 tiếng, gồm 4 bài thi và thời gian như bình thường.

- Thang chấm điểm IELTS không thay đổi trong tất cả các phần thi.

Tham khảo chi tiết:

  • Thang điểm IELTS và cách tính điểm chuẩn nhất
  • Cấu trúc đề thi IELTS mới nhất

Tóm lại, thi IELTS trên máy tính không thay đổi các yếu tố trong bài thi IELTS, chỉ khác biệt ở hình thức làm bài trên giấy và máy tính.

Bạn có thể đến trải nghiệm thi IELTS trên máy tính tại hai cơ sở 214 Trường Chinh, Hà Nội và  74 Đường Hermann, TP. Vinh, Nghệ An theo từng đợt nhé.

Phòng thi tại IDP và chia sẻ thi từ thí sinh 7.5:

Phòng thi máy tại Vinh:

Review thi IELTS trên máy tính từ Ms.Dương Cẩm Tú - 8.0 IELTS - giáo viên IELTS Fighter:

Giữa hai hình thức thi có điểm chung là cùng thi Speaking trực tiếp với giám khảo, còn ba kỹ năng còn lại khác biệt và có điểm tiện cũng như bất lợi như sau (vì thi giấy truyền thống quá quen thuộc rồi nên mình sẽ đề cập đến bài thi máy nhiều hơn):

● Kỹ năng nghe: Mình vẫn có thể highlight hay đánh dấu keywords. Bên cạnh đó, đối với các dạng bài labelling khá tiện vì có chế độ kéo thả, giúp mình không bị viết nhầm 1 đáp án cho 2 câu. Vì thi máy mỗi người một tai nghe cắm trực tiếp vào máy, nên không lo vị trí ngồi bị xa hay gần trung tâm phát dẫn đến rè tai nghe.

● Kỹ năng đọc: Cực kỳ tiện lợi. Thay vì cứ phải giở qua giở lại tờ giấy thì mình có thể kéo song song câu hỏi và bài đọc, cũng có thể hightlight, đánh dấu lại các phần trọng điểm chứa thông tin trả lời. Theo mình thấy. Tuy không có nút tắt Ctrl + F, nhưng có nút tắt để copy và paste nên mình vừa tiết kiệm được thời gian gõ câu trả lời, lại vừa không sợ viết sai chính tả. Với dạng bài Matching heading cũng tương tự như Labelling của kỹ năng nghe, có cơ chế kéo thả, nên đáp án nào được xếp rồi là sẽ yên vị ở đó, không gây rối rắm cho mình như khi đọc giấy.

● Kỹ năng viết: Cũng có 2 khung màn hình, bên trái là đề, bên phải là phần để viết nên việc đối chiếu từ đề sang không khó khăn. Điểm hay ở đây là có phần đếm số chữ, vì bình thường khi viết giấy mình rất khó áng chừng độ dài bài của mình, nên về điểm này mình rất thích. Tiếp theo là nháy giờ đỏ cảnh báo khi chuẩn bị hết thời gian, do bình thường viết giấy thì không thể cùng lúc để ý đồng hồ được, dẫn đến dễ bị viết quá giờ, không kịp xong bài, nên mình thấy việc nháy đỏ cảnh báo lượng thời gian còn lại cực kỳ hữu ích vì có thể giúp chúng mình cân đối viết kịp xong bài. Điểm lợi thứ 3 là mình có thể chỉnh sửa thoải mái mà không lo chữ xấu hay bài bẩn. Cuối cùng thì phụ thuộc vào từng cá nhân, bản thân mình đánh máy nhanh hơn so với viết tay nên mình đã có nhiều thời gian hơn để phân tích kỹ. Duy chỉ có một điều là mọi người đều gõ máy tính nên phát ra tiếng lạch cạch dễ gây phân tâm.

Một số chia sẻ về thi IELTS trên máy tính từ học viên IELTS Fighter:

Bạn Trần Thế Sơn - 8.0 IELTS:

 

Bạn Nhật Long - 7.0 IELTS:

Lịch thi IELTS trên máy tính

Hiện, lịch thi có tại IDP và BC. Các bạn xem thêm: Lịch thi IELTS tại IDP và BC năm 2023 mới nhất

Các bạn theo dõi những video sau để biết rõ hơn về các phần thi IELTS trên máy tính:

 - Phần thi Nghe: Lưu ý với phần thi Nghe, bạn sẽ thấy không có câu hỏi ví dụ mà đề bài được ra trực tiếp và bạn trả lời luôn. Vì thế hãy đọc kỹ và làm bài luôn, đừng bỏ qua câu 1 nhé.

- Hướng dẫn thi IELTS phần Đọc (Học thuật) trên máy tính. Phần Đọc có highlight với nhiều màu, các bạn có thể sử dụng dễ dàng.

- Hướng dẫn thi Đọc (Tổng quát) trên máy tính:

- Hướng dẫn thi Viết (Học thuật) trên máy tính. Với phần thi Viết, thi IELTS trên máy tính có đếm số từ nên rất tiện lợi.

- Hướng dẫn thi Viết (Tổng quát) trên máy tính

Để thực hiện bài làm mẫu chi tiết, các bạn truy cập:  https://www.idp.com/vietnam/ielts/computer/

Một số câu hỏi thường gặp về thi IELTS trên máy tính

1. Nội dung thi IELTS trên máy tính có giống bài thi giấy?

Trả lời: Có. Như đã thông tin ở trên, thi IELTS trên máy tính có cấu trúc, thời gian, nội dung, câu hỏi, cách chấm điểm…như thi trên giấy, không thay đổi. Do đó, không có bài thi nào khó hơn bài nào bởi đều chung 1 đề, chỉ khác hình thức làm bài.

2. Tôi có thể mang máy tính của tôi vào để thi?

Trả lời: Không. Hệ thống máy tính để thi IELTS đã được IDP trang bị đầy đủ, kể cả tai nghe. Do đó, bạn không được mang theo máy tính hay tai nghe riêng vào phòng thi.

3. Đăng ký thi IELTS trên máy tính như thế nào?

Trả lời: Các bạn vẫn đăng ký thi IELTS trên máy tính tương tự thi giấy. Bạn đăng ký online hoặc offline tại các cơ sở, văn phòng và đối tác của IDP.

Tham khảo: Hướng dẫn đăng ký thi IELTS tại Việt Nam

4. Tại sao thi Nói lại không thực hiện trên máy tính?

Trả lời: Bởi vì thi Nói kiểm tra khả năng giao tiếp của bạn do đó vẫn giữ nguyên hình thức thi với giám khảo đã được đào tạo và có chuyên môn cao nhằm bảo đảm được điểm và đánh giá kỹ năng tốt nhất cho bạn.

5. Tôi nên chọn thi IELTS trên máy tính hay trên giấy?

Trả lời: Thực tế, các bạn cân nhắc lựa chọn phù hợp theo khả năng của mình theo từng bài thi. IDP đã phân tích dưới đây, các bạn có thể tham khảo nhé!

Thi IELTS trên máy tính

IELTS Fighter – đối tác bạch kim của IDP, đăng ký thi IELTS giảm 500k lệ phí

Với mối quan hệ hợp tác bền chặt những năm qua, IELTS Fighter đã chính thức trở thành đối tác Bạch Kim của IDP. Từ thành công này, IELTS Fighter đã “thảo luận” và đạt được những kết quả lớn dành cho các bạn đăng ký thi IELTS tại IDP thông qua IELTS Fighter.

Theo đó,  khi đăng ký thi IELTS qua IELTS Fighter, các bạn sẽ được giảm:

  • 500k lệ phí nếu đăng ký khóa trọn gói 6.5 – 7.0 IELTS
  • 200k lệ phí nếu đăng ký các khóa học khác của IELTS Fighter
  • Nếu bạn không đăng ký học, bạn đăng ký thi tại 2 cơ sở thi máy của IELTS Fighter là 214 Trường Chinh, Hà Nội và  74 Đường Hermann, TP. Vinh, Nghệ An sẽ được giảm 100k lệ phí

Như vậy, các bạn yên tâm đăng ký thi IELTS thông qua IELTS Fighter nhé!

Các bạn đăng ký thi IELTS thông qua IELTS Fighter theo 2 cách sau:

- Đăng ký online: TẠI ĐÂY

- Đăng ký trực tiếp tại 60 cơ sở của IELTS Fighter

Thời gian đăng ký: từ 9:00 – 20:00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Nếu các bạn còn thắc mắc gì về thi IELTS trên máy tính, hãy comment để được giải đáp chi tiết nhé!