Bạn có biết thời điểm vàng để học IELTS? Thực ra thì thời điểm nào cũng là phù hợp để bạn học tập. Trong đó "vàng" nhất là tháng 11.

Tháng 11 rồi, chỉ còn 1 tháng nữa thôi là hết năm? Thời gian đang gấp rút lắm rồi. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên để học IELTS thôi các bạn. Bởi vì, tháng 11 chính là thời điểm vàng để học IELTS đó, nếu không học thì sẽ lỡ bao dự định đấy.

Lý do tháng 11 là thời điểm vàng để học IELTS?

Hãy cùng tính toán lại, các bạn có thấy tháng 11 đang ở giai đoạn cuối của năm nhưng chính là thời điểm giúp bạn chuẩn bị bứt phá cho năm mới? Học IELTS không phải chỉ một ngày hay một tháng là hoàn thành được. Cho dù bạn có nền tảng thì đó cũng là nền tảng được vun đắp qua thời gian học tập nhiều năm trước đó. Vì thế, muốn có bằng IELTS, hãy học ngay đừng chần chừ. 

Đặc biệt với các bạn:

1. Mong muốn du học

Nếu bạn đã chuẩn bị từ những tháng trước với IELTS rồi thì sẽ không còn gì để bàn cãi nữa. Nhưng nếu đến hiện tại, bạn muốn du học nhưng vẫn chưa có bằng IELTS thì nên học ngay. Bởi bạn cần phải có ít nhất 4.5 IELTS và trung bình là 6.0-6.5 IELTS trở lên mới có thể du học, hòa nhập với môi trường học tập quốc tế. Tính toán thời gian, từ tháng 11 - tháng 5, tháng 6 năm sau, bạn có 6-8 tháng để đạt được mục tiêu này. Chừng đó thời gian là vừa đủ để ôn luyện cho mục tiêu, kể cả với bạn mới bắt đầu.

2.  Có mục tiêu vào trường ĐH top đầu

Hiện nay, các trường top đầu như ĐHKTQD, ĐHNT…thực hiện chính sách tuyển thẳng với các bạn đáp ứng yêu cầu điểm thi và đặc biệt có 6.5 IELTS. Đồng thời, các trường đại học đều có chính sách miễn học tiếng Anh toàn phần nếu có IELTS. Vì thế, nếu đang là học sinh cấp 3 thì học IELTS từ bây giờ là phù hợp. Bởi vì, nếu lớp 10 hay 11 học IELTS tháng 11 và thi vào năm lớp 11, bằng vẫn có hiệu lực đến năm bạn thi ĐH. Còn nếu bạn lớp 12, học IELTS ngay bây giờ, sang năm thi thì bạn sẽ có bằng mới để nộp đơn ứng tuyển đó.

3. Giảm áp lực học tiếng Anh tại trường ĐH

Là sinh viên năm nhất hay năm hai, yêu cầu học tiếng Anh tại trường ĐH sẽ không còn tồn tại nếu bạn đã có bằng IELTS. Vì hầu hết trường đại học đều có chính sách điểm cho những ai có bằng IELTS với trình độ phù hợp. Do vậy, trước đó chưa học thì hãy học ngay từ tháng 11 này để năm sau có bằng để được tính điểm 10 tiếng Anh , đạt điểm tiếng Anh cao hơn, nâng thành tích học tập. Không chỉ vậy, có IELTS rồi, tìm việc làm thêm thời sinh viên không còn quá khó.

4. Chuẩn bị cho ra trường, xin việc làm

Năm 3 và đặc biệt là sinh viên năm 4, học IELTS ngay từ tháng 11 để đến tháng 6 năm sau, các bạn đủ tiêu chuẩn ra trường, có được thêm một chứng chỉ làm đẹp CV, nâng cơ hội xin việc lương cao hơn cho bản thân đó.

5. Muốn trải nghiệm công việc tốt, thăng chức

Bạn đã đi làm được một thời gian và muốn phát triển bản thân, thăng chức, mở rộng công việc thì học IELTS từ bây giờ sẽ là nền tảng để sang năm mới, bạn có thể lựa chọn hướng đi mới cho sự nghiệp rộng mở hơn.

KẾT LUẬN:

Như vậy, dù bạn là học sinh cấp 3 hay sinh viên, người đi làm thì hiện tại, học IELTS từ tháng 11 này sẽ giúp các bạn thực hiện kế hoạch cho bản thân trong năm tới tốt hơn. Nếu chần chừ kéo dài thời gian không đi học IELTS ngay thì sẽ càng gấp rút, khiến bạn không đủ thời gian chuẩn bị cho kế hoạch tương lai.

Thực tế thì, học IELTS hãy bắt đầu ngay khi bạn cảm thấy mình cần nó. Có bằng sớm, những kế hoạch mà bạn dự định sẽ được thực hiện nhanh hơn, không còn lo lắng nữa. Bây giờ đã tháng 10 rồi, cuối năm rồi, còn chờ gì nữa mà không học ngay để sang năm có bằng IELTS, thỏa sức thực hiện ước mơ?

Bắt đầu học IELTS như thế nào?

Các bạn có thể chọn một trong hai phương pháp là tự học hoặc học tại trung tâm. Với việc học tại nhà thì các bạn cần đặt ý chí tự học lên hàng đầu, quyết tâm để đạt điểm số như ý muốn. Nhưng với những bạn mong muốn có IELTS sớm trong thời gian gấp rút thì nên chọn học tại trung tâm để được thầy cô hướng dẫn, giúp đỡ việc học hiệu quả hơn. Các bạn chú ý chọn địa chỉ trung tâm uy tín với đội ngũ giáo viên nhiệt huyết nhé.

Với các bạn tự học tại nhà, các bạn nên đặt thời gian biểu rõ ràng, lập kế hoạch học tập cho bản thân thật chi tiết. Học IELTS là sự nỗ lực và vượt qua sự lười, sự nản của chính bản thân bạn. Những bài học và kinh nghiệm, tài liệu dưới đây có thể giúp bạn phần nào.

Nhưng...nếu bạn ở HN, HCM hay ĐN đều có trung tâm IELTS Fighter cùng hỗ trợ, sẽ học nhanh và hiệu quả hơn. Do đó, hãy chuẩn bị đi học cùng trung tâm thay vì học ở nhà sẽ không kịp kế hoạch đề ra.

1. Chương trình học IELTS online miễn phí 0-5.0 IELTS

2. Chương trình học IELTS online miễn phí từ 5.0-6.5 IELTS

3. Lộ trình tự học IELTS từ 0-7.0 IELTS

4. Khóa học IELTS Reading miễn phí

5. Tài liệu học IELTS cho các bạn mới bắt đầu

6. Tổng hợp tài liệu tự học IELTS phù hợp mọi trình độ

Lộ trình, các khóa học tại IELTS Fighter

Dành cho các bạn mong muốn đạt mục tiêu một cách chắc chắn và nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất, IELTS Fighter cung cấp lộ trình các khóa học phù hợp theo trình độ và mục tiêu của bạn. 

 

Thông tin chi tiết các khóa học: TẠI ĐÂY

Bên cạnh đó, IELTS Fighter thiết kế riêng một khóa học trọn gói, giúp các bạn mới bắt đầu đạt đến mức 6.5 IELTS nhanh nhất. Khóa học bao gồm BUỔI HỌC TRÊN LỚP + BUỔI BỔ TRỢ HÀNG TUẦN + LUYỆN ĐỀ RIÊNG giúp các bạn hoàn thiện tất cả các kỹ năng, đạt tới 6.5 IELTS trong thời gian sớm nhất. 

Khóa học IELTS 7.0 trọn gói cam kết đầu ra, không kỹ năng nào dưới 6.0, được học lại miễn phí nếu không đạt được 7.0 IELTS. Mức học phí ưu đãi đang giảm 5 triệu đồng, các bạn xem kỹ hơn TẠI ĐÂY.

Các bạn tham khảo lịch khai giảng của IELTS Fighter, nếu cần tư vấn thêm thì comment ngay nhé!