Bạn đọc đang tìm kiếm trường THPT chất lượng để theo học hoặc là phụ huynh muốn đăng ký ghi danh cho con? Bạn muốn tìm hiểu thêm về trường trước khi đưa ra quyết định? Tham khảo bài viết dưới đây về THPT Lý Thái Tổ HN nhé!

Giới thiệu THPT Lý Thái Tổ  

Giới thiệu sơ lược về trường THPT Lý Thái Tổ  

- Tên gọi: Trường Trung học Phổ thông Lý Thái Tổ 

- Loại hình: Trường Tư thục, hoạt động trong lĩnh vực Giáo dục phổ thông (gồm 2 cấp học THCS và THPT) 

- Địa chỉ: Số 165 Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội 

- Điện thoại liên hệ: (024).6.2510559, Fax: (024).6.2510559 

- Email: [email protected] 

- Website: thpt –lythaito.edu.vn 

Lịch sử hình thành và phát triển 

Ngày 21/7/2004, được sự đồng ý của UBND Thành phố Hà Nội, theo quyết định số 4582/QĐ-UB, Trường THPT Dân lập Lý Thái Tổ được thành lập. Ngày 4/4/2013, từ loại hình dân lập, trường chuyển sang tư thục với tên gọi mới chính thức là trường THPT Lý Thái Tổ. 

Nằm giữa khu dân cư Trung Hòa - Nhân Chính, trường có đầy đủ 2 cấp học THCS và THPT. Vào tháng 7 năm 2005, trường hoạt động chính thức với 5 lớp, gần 180 học sinh. Trong đó có 2 lớp 6, 1 lớp 7 và 2 lớp 10. Sau 16 năm hoạt động đúng với tiêu chí chất lượng đặt lên hàng đầu, hiện nay nhà trường đã có gần 1.700 học sinh, chia thành 50 lớp học theo 3 mô hình: 

- Lớp Tiếng Anh Quốc tế (các lớp Q)

- Lớp Chất lượng cao (các lớp C)

- Lớp Cơ bản (các lớp D) 

Trong suốt quá trình hoạt động, nhà trường đã từng bước khẳng định chất lượng và vị thế của mình trong hệ thống giáo dục Thủ đô, trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều học sinh, phụ huynh trên địa bàn HN.  

Cơ cấu tổ chức của trường 

Bộ phận quản lý cao nhất của trường là Hội Đồng Quản Trị, kế đó là Hội Đồng Giáo Dục. Dưới quyền của Hội Đồng Giáo Dục là Ban Giám Hiệu. Sau BGH chính là các phòng ban, bộ môn trong trường, bao gồm: 

- Các Bộ môn: Tổ tự nhiên, Tổ Xã hội, Tổ Anh TD Nhạc Họa

- Các Phòng ban chức năng: Bảo vệ - Giám thị, Văn phòng Giáo vụ TV, Đoàn đội TS phụ trách dự án

- Trung tâm hợp tác quốc tế 

Cơ sở vật chất của trường 

Trường THPT Lý Thái Tổ được đặt tại vị trí rất thuận lợi cho phát triển giáo dục, hầu hết dân cư xung quanh đều là dân cư dân trí cao. Trường có 2 cổng riêng biệt, 1 cổng cho HS cấp 2, cổng còn lại dành cho HS cấp 3. 

Trường rộng đến gần 10.000m2, được thiết kế thành 3 khu nhà 4 tầng, xếp hình chữ U. Trường THPT Lý Thái Tổ có: 

- 32 phòng học hiện đại có điều hòa, máy chiếu, camera, máy quét vân tay,…

- 17 phòng chức năng và phòng làm việc, sân chơi, bãi tập, nhà để xe,... 

- Nhà thể chất đa năng

- Tổ hợp sân tập Thể dục thể thao

- Phòng thí nghiệm

- Phòng máy tính

- Phòng chuyên dùng 

- Phòng thư viện

- Bếp ăn một chiều

- Phòng ngủ bán trú

- Toàn bộ HS và CBGV được cấp tài khoản Office 365 bản quyền, phục vụ cho việc dạy – học online và offline  

Ngoài ra, nhà trường cũng có trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc phục vụ giảng dạy như máy chiếu, máy projector, tivi, loa và máy casstte, cùng nhiều thiết bị trợ giảng khác,… 

Nhà trường có trang bị đồng bộ hệ thống cơ sở vật chất phòng - chữa cháy. Trường cũng tích cực quan tâm đến công tác kiểm tra để phòng chống tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn cho công tác dạy và học. 

Trường Lý Thái Tổ có tổ chức bán trú – ăn, ngủ trưa tại trường, căng-tin trường phục vụ ăn sáng. Ngoài ra, trường cũng có dịch vụ xe đưa/đón học sinh tại nhà, thuận tiện cho các gia đình phụ huynh không tiện đưa đón.  

Phòng Tư vấn Tâm lý học đường cũng hoạt động 24/7 cả online và offline để kịp thời quan tâm tình trạng học tập, nghỉ ngơi và tâm lý học sinh. Thư viện đọc sách và các câu lạc bộ TDTT cung cấp các hoạt động thể chất định kỳ, kết hợp học và chơi, đảm bảo tình trạng tâm lý khỏe mạnh cho học sinh. 

Hệ thống kết nối internet - wifi phủ sóng toàn trường. Mối quan hệ kết nối giữa thầy cô và phụ huynh luôn được cập nhật kịp thời từng ngày, từng giờ với sổ liên lạc điện tử, các trang mạng xã hội. 

Mô hình tuyển sinh của trường 

Chỉ tiêu tuyển sinh 

THPT Lý Thái Tổ có chỉ tiêu tuyển sinh riêng cho cấp khối THCS (lớp 6) và khối THPT (lớp 10).  

Đối với khối THCS: Trường tuyển 180 học sinh theo biện pháp xét tuyển học bạ, chia làm 2 đợt. Ngoài ra, có tuyển thẳng đối với học sinh có giải văn hóa cấp Quận trở lên và có một vòng phỏng vấn bởi giáo viên bản ngữ. 

Đối với khối THPT: Trường tuyển 360 học sinh với 3 đợt xét tuyển học bạ nếu còn chỉ tiêu. Các học sinh có giải các môn văn hóa cấp Quận, có bằng IETLS 5.0 trở lên được xét tuyển thẳng. Ngoài ra, các học sinh dự tuyển cũng phải tham gia một buổi phỏng vấn cùng giáo viên bản ngữ. 

Lưu ý: Các học sinh học từ THCS xét tuyển lên THPT Lý Thái Tổ sẽ được ưu tiên. 

Đồng hành cùng các bạn học sinh, IELTS Fighter cung cấp các khóa học IELTS chất lượng, giúp chắp cánh giấc mơ vào các ngôi trường yêu thích của bạn. Chi tiết khóa học xem thêm tại đây!

Quy trình tuyển sinh 

Bước 1: 

Đăng ký trực tiếp: Phụ huynh mua hồ sơ tuyển sinh với giá khoảng 200.000đ/bộ. Sau đó, điền đầy đủ thông tin cá nhân vào đơn dự tuyển theo mẫu rồi nộp lại cho nhà trường kèm lệ phí tuyển sinh (khoảng 300.000đ). Có 2 địa chỉ nhận hồ sơ trực tiếp: Địa điểm 1 nằm tại Phòng Tuyển sinh Trường THPT Lý Thái Tổ (Số 165 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Địa điiểm tiếp nhận 2 nằm ở Phòng Đào tạo - Tuyển sinh và Hành chính Nhân sự (Trong khuôn viên Trường Mầm non Lý Thái Tổ 2, Nhà N4 - Số 2 đường Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.)

Đăng ký trực tuyến: Phụ huynh đăng nhập vào đường link www.lythaito.edu.vn và chọn mục “Tuyển sinh” để đăng ký thông tin tuyển sinh. Sau đó, phụ huynh chuyển khoản 500.000đ phí xét tuyển (bao gồm phí hồ sơ và lệ phí xét tuyển). Phụ huynh lưu ý kiểm tra đúng số tài khoản và tên chủ tài khoản là Trường Lý Thái Tổ để tránh nhầm lẫn. Nhà trường sẽ có thông báo xác nhận hồ sơ qua số điện thoại hoặc email. 

Bước 2: Ban Tuyển sinh tổng hợp kết quả (bao gồm điểm học bạ tiểu học + điểm ưu tiên) để tuyển chọn học sinh theo quy chế tuyển sinh và tuyển chọn theo kết quả từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. 

Bước 3: Thông báo kết quả, nhận giấy báo và làm thủ tục ghi danh. Nhà trường sẽ gửi thông báo về các loại giấy tờ cần mang theo khi đi làm thủ tục ghi danh. Mức phí ghi danh cho 2 cấp học là khác nhau. Đối với các thí sinh xét tuyển THCS, mức phí ghi danh là 12.500.000d. Đối với bậc học THPT, mức phí ghi danh là 5.000.000đ.  

Bước 4: Hoàn thiện thủ tục nhập học. 

Chương trình học 

Hướng tới việc phát triển toàn diện cho HS, chương trình đào tạo của THPT Lý Thái Tổ mang phương châm “5 trong 1“, bao gồm 

- Chương trình giáo dục Quốc gia: Là chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT, đảm bảo xây dựng đủ kiến thức nền cho học sinh

- Chương trình Tiếng Anh tiên tiến: Tạo điều kiện cho học sinh nắm được các cơ hội vươn ra quốc tế, tham gia các chương trình học song ngữ, du học

- Chương trình giáo dục thể chất: Các câu lạc bộ Bóng đá, câu lạc bộ Bóng rổ, câu lạc bộ Cầu lông, câu lạc bộ Bóng bàn, câu lạc bộ Cờ vua, câu lạc bộ võ Karate,… hoạt động mạnh mẽ

- Chương trình giáo dục năng khiếu: Tìm kiếm và phát triển khả năng nghệ thuật tiềm ẩn của HS, không để lãng phí vì chương trình học thiên về văn hóa

- Chương trình kỹ năng sống: Đảm bảo học sinh có được nhiều kỹ năng mềm nh:ư giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian,… 

Chương trình học THCS 

- Nhà trường thực hiện giảng dạy theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Ngoài ra, tăng cường một số môn học bao gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học với thời lượng gấp từ 1,5 đến 2 lần. 

- Với phương châm dạy chắc cơ bản, dạy đâu luyện đó, hổng đâu bù đó, dạy để học sinh thích học; trường cam kết học sinh không học thêm ở ngoài trường vẫn đỗ điểm cao trong kỳ thi vào lớp 10.

- Chương trình học được thiết kế tối ưu tăng cường, nâng cao các môn Toán học, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Tin học và kết hợp các hoạt động học tập ngoại khóa, trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống nhằm trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức phổ thông vững chắc, phát huy tối đa năng lực cá nhân. Học sinh được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội, giao lưu quốc tế....Chương trình nghệ thuật, thể thao được đào tạo song song với chương trình cơ bản giúp học sinh nuôi dưỡng niềm đam mê, phát triển năng khiếu, thể chất và tinh thần, tự tin bước vào hành trình hội nhập trong tương lai. 

Chương trình học THPT 

Trường áp dụng dạy học theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, gồm có 

- Lớp Chuyên Anh: Tăng cường các môn Toán, Văn, Anh, Lý. Định hướng học sinh thị đại học khối A1, D và Du học. 

- Lớp Chất lượng cao: Tăng cường các môn Toán, Lý, Hoá, Anh. Định hướng cho học sinh thi đại học khối A, A1. 

- Lớp A: Tăng cường các môn Toán, Lý, Hoá, Định hướng cho học sinh thi đại học khối A. 

- Lớp D: Tăng cường các môn Toán, Văn, Anh. Định hướng cho học sinh thi đại học khối C,D. 

Thành tích nổi bật 

Thành tích của CBGV và HS: 

- Có tổng cộng 37 sáng kiến trong việc giảng dạy và chủ nhiệm, được xếp loại A,B,C cấp Quận và Thành phố

- Có 164 HS đạt giải cao trong các kỳ thi HSG môn văn hóa cấp Quận/Cụm, Thành phố và Quốc gia 

- Có hàng trăm Huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong các cuộc thi CNTT, Văn hóa - Văn nghệ và TDTT các cấp

- Có 7 HS được đến Hàn tham gia cuộc thi Olympic Trẻ Quốc tế KIYO 4i 2020 và giành Huy chương Bạc 

- Có 1 HS vượt qua gần 350 nghìn người từ 34 nước khác nhau trên thế giới, lọt top 5% thí sinh Quốc tế có điểm thi cao nhất trong cuộc thi Toán học Hoa Kỳ AMC 8 

- Có 10 HS đạt Huy chương Bạc và Đồng vòng chung kết Quốc gia trong cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế TIMO. 

- Có 21 thầy cô giáo được nhận Kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp Giáo dục từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT 

- Và hàng trăm danh hiệu danh giá khác do nhà trường và đội ngũ cán bộ giáo viên, học sinh đạt được... 

Thành tích của HS cuối cấp khối THCS 

- Hai năm liên tiếp 2019 và 2020 trường đứng ở top đầu TP. Hà Nội với kết quả thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh. 

- 100% HS lớp 9 đạt trình độ tiếng Anh A2 trở lên, trong đó có tới hơn 50% HS đạt trình độ B1. 

Thành tích của HS cuối cấp khối THPT 

- 100% HS lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp 

- 85% HS đỗ vào các trường ĐH trong nước và Quốc tế

- 59,4% số HS thi IELTS trong năm 2019 – 2020 đạt 6.5 IELTS trở lên   

Hoạt động ngoại khoá 

Quan điểm giáo dục và định hướng phát triển của trường THPT Lý Thái Tổ là “Hoạt động ngoại khóa hướng đến giáo dục nhân cách và hoàn thiện kỹ năng cho HS”. Vậy nên trường rất chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa. 

Một số hoạt động, sự kiện tiêu biểu trường thực hiện tổ chức có thể kể đến: 

 - Chào đón tân học sinh lớp 6 và lớp 10 (tháng 8) 

 - Dâng hương Đền Đô – Bắc Ninh, đền thờ Vua Lý Thái Tổ (tháng 9) 

 - Ngoại khóa theo chủ điểm: An toàn giao thông, Phòng chống bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội, Phụ nữ Việt, Lễ hội Halloween… (tháng 9-10) 

- Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với Hội thi “LyThaiTo’s Got talent”  (tháng 11) 

- Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội NDVN 22/12 (tháng 12) 

- Các hội trại Noel - Năm mới, Nấu bánh chưng - Hội chợ Xuân, chào Xuân năm mới (tháng 12-1-2) 

- Chương trình từ thiện (tháng 3) 

- Chuyên đề kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (tháng 3) 

Và nhiều hoạt động chuyên đề, ngoại khóa khác. 

Ngoài các sự kiện thường niên do nhà trường tổ chức, học sinh THPT Lý Thái Tổ còn thành lập một số câu lạc bộ, tiêu biểu như: Câu lạc bộ Nhảy, Câu lạc bộ Âm nhạc, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh, Câu lạc bộ làm phim ngắn, Câu lạc bộ Truyền thông, Các câu lạc bộ TDTT (Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ vua, Võ,…) 

Trên đây là những thông tin chi tiết bạn cần biết về trường THPT Lý Thái Tổ HN. Hy vọng bài viết trên hữu ích, giúp bạn đánh giá được toàn diện về trường và đưa ra quyết định chọn trương hợp lý. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau.