Chọn trường cấp 3 phù hợp là điều mà các bậc phụ huynh, học sinh quan tâm với hy vọng tìm được môi trường học tập tốt, nâng cao kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi đại học. Hiểu được điều đó, dưới đây, IELTS Fighter xin chia sẻ thêm thông tin các trường nổi bật để quý vị phụ huynh và các em chọn trường tốt hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng đến với trường THPT Trần Nhân Tông với địa chỉ tại Hai Bà Trưng Hà Nội, một trong số các trường cấp 3 hàng đầu tại Thủ Đô. Ba mẹ cùng các em khám phá thông tin về trường ngay bây giờ nhé. 

Giới thiệu chung về THPT Trần Nhân Tông 

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về trường THPT Trần Nhân Tông   

- Tên gọi: Trường Trung học Phổ thông Trần Nhân Tông  

- Loại hình: Trường Công lập 

- Địa chỉ: Số 15 Hương Viên, P. Đồng Nhân, Q. Hai Bà trưng, Hà Nội   

- Điện thoại liên hệ: 02439 780 762  

- Email: [email protected] 

- Website: http://c3trannhantong.edu.vn/   

- Facebook: THPT Trần Nhân Tông  

Trường THPT Trần Nhân Tông

Lịch sử hình thành và phát triển 

Trải qua hành trình phát triển dài hơn 60 năm, trường THPT Trần Nhân Tông đã vượt qua nhiều dấu mốc quan trọng, mang tính quyết định đối với thành công hiện tại của trường. 

Năm 1959, cấp 3 trường Thăng Long và Trần Quang Khải hợp nhất, tạo nên Trường Cấp 3 Thăng Long. Trụ sở chính trường đặt tại Hàng Bài và cơ sở thứ 2 ở phố Trần Hưng Đạo. Sau đó, trường chuyển từ hình thức tư thục sang trường công, với Hiệu trưởng kiêm bí thư chi bộ là thầy Phan Huy Châu; hiệu phó gồm các thầy Nguyễn Đình Tấn và Vũ Đăng Quang. 

Sau khi được quốc lập hóa năm 1960, trường lấy tên là Trương Vương 3B. Trường nằm ở phố Hàng Bài, học sinh chỉ học chiều và vẫn có thầy Phan Huy Châu làm Hiệu trưởng.  

Năm 1964, Bộ GD cho phép vừa học vừa làm nên trường đã chuyển 4 lớp 9 thành trường Hữu Lũng, nơi học sinh không chỉ học mà còn tham gia trồng rừng sau giờ học. 

Trong năm 1965, thầy Châu được điều chuyển sang làm bí thư Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, và thầy Nguyễn Thương đã đảm nhận vai trò Hiệu trưởng.  

Năm 1967, bộ phận ở Bắc Ninh từ thời điểm sơ tán và sau này vẫn giữ tên là Trưng Vương 3B dưới sự lãnh đạo của thầy Hồ Khắc Đính, người đã trở thành Hiệu trưởng. 

Năm 1970, trường đã quay trở lại Hà Nội, đặt tại Mai Hương (nay thuộc phố Bùi Ngọc Dương), với cô Quách Yến Vinh đảm nhận vai trò Hiệu trưởng.  

Trường THPT Trần Nhân Tông

Năm 1971, thầy Châu trở lại và đảm nhận vai trò Hiệu trưởng, cùng với thầy Vũ Ngọc Quỳnh làm Hiệu phó kiêm Bí thư chi bộ, trường được đặt tên là Trường Phổ thông Cấp 3 Bạch Mai. 

Năm 1978, Trường Cấp 3 Bạch Mai quyết định chia thành hai đơn vị riêng biệt là Bạch Mai và Quỳnh Mai.  

Sau đó, vào năm 1980, Cấp 3 Quỳnh Mai quyết định giải thể và sáp nhập vào Trường Bạch Mai, tạo ra một đơn vị mới mang tên Phổ thông Trung học Bạch Mai. 

Ngày 5/9/1997, Trường tiếp tục thực hiện thay đổi bằng việc đổi tên thành Trường Trung học Phổ thông Trần Nhân Tông, và thầy Vũ Đức Thứ được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng của trường. 

Chất lượng đào tạo 

Trường Trung học Phổ thông Trần Nhân Tông là một trong những đơn vị giáo dục uy tín tại Hà Nội, liên tục nằm trong Top 10 các trường THPT công lập không chuyên có điểm chuẩn cao nhất trên địa bàn thành phố. 

Từ năm 2005 đến 2010, thầy Nguyễn Thanh Sơn đảm nhận chức vụ Hiệu trưởng của nhà trường, trong giai đoạn này, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT luôn vượt qua mức 99%, và trường liên tục nằm trong Top 200 trường THPT có điểm trung bình thi ĐH cao nhất cả nước. 

Từ năm 2011, thầy giáo Phan Thanh Tùng tiếp quản vai trò Hiệu trưởng, đồng thời trường cũng tự hào về đội ngũ cán bộ - giáo viên với 107 thành viên, 100% đạt trình độ đào tạo chuẩn, trong đó có 35% có trình độ trên chuẩn. Trong số đó, có 2 giáo viên đang theo học Tiến sĩ và chi bộ Đảng với 31 Đảng viên. Trường đang giảng dạy 43 lớp với khoảng 2070 học sinh. 

Thành Tích Học Tập và Đào Tạo: 

- Trường có 70% học sinh đạt loại Khá, Giỏi, 1500 em được khen thưởng. 

- 100% các em học sinh đỗ tốt nghiệp. Trong đó có 70% các em đỗ ĐH-CĐ và rất nhiều em đạt điểm cao, từ 25 trở lên. 

- Trường còn có 54 em HSG cấp cụm trường Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng và 22 HSG cấp TP. Hơn nữa, trường cũng có 3 em HSG cấp QG. 

Đội ngũ giáo viên và hoạt động đào tạo:

- Nhà trường đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố. 

- Chi bộ của nhà trường được công nhận là chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh. 

- Đoàn Thanh niên nhà trường được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. 

- Công Đoàn nhà trường nhận bằng khen từ Liên Đoàn Lao Động thành phố về công tác Công Đoàn năm học 2011 - 2012. 

- Có 39 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 26 sáng kiến kinh nghiệm đã viết và xếp loại, 65 CBGV được đề nghị LĐTT. 

- 3 giáo viên đạt giải dạy giỏi ở cấp Quận và Thành phố. 

Đội ngũ giáo viên THPT Trần Nhân Tông

- Tập thể CBGV nhà trường không ngừng đổi mới, sáng tạo, và đã góp phần quan trọng vào việc đào tạo thế hệ học sinh trở thành những "con ngoan, trò giỏi. 

Học phí 

Trường Trung học Phổ thông Trần Nhân Tông, là một đơn vị giáo dục công lập thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, áp dụng mức học phí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nằm trong khoảng từ 150.000 đến 250.000 đồng/tháng/1 học sinh. Thông tin về mức học phí có thể được tham khảo từ nguồn thứ ba và có thể thay đổi tùy theo từng kỳ học. Để biết thông tin chi tiết và chính xác nhất, học sinh và phụ huynh nên kiểm tra trực tiếp trên trang web chính thức của trường. 

Ngoài mức học phí chính, có thể có các khoản phí bổ sung như tiền bảo hiểm y tế, chi phí nước uống, và tiền đồng phục. Những khoản phí bổ sung này cần sự thống nhất và đồng thuận giữa phụ huynh và nhà trường. Đây được xem là mức học phí phù hợp và có tính minh bạch, nhằm đảm bảo rằng mọi bên liên quan đều hiểu rõ về chi phí liên quan đến quá trình học tập của học sinh. 

Cơ sở vật chất 

Trường Trung học phổ thông Trần Nhân Tông, hiện đang sử dụng một tòa nhà cao 7 tầng cho việc dạy và học. Trong năm 2018, trường tiến hành sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất. Đến năm 2019, ngôi trường đã được “trình làng” với một diện mạo hoàn toàn mới, hiện đại khang trang và đầy đủ tiện nghi, tạo ra một môi trường giúp các bạn học sinh có thể ngày càng sáng tạo và hào hứng học. 

Trường sử dụng tone màu vàng trắng quen thuộc nhưng tươi sáng hơn một chút, tổng thể của trường trông vô cùng thanh thoát. 2 tòa nhà chính, tòa lớn 7 tầng và toà nhỏ hơn 4 tầng được xây dựng song song với nhau. Hơn hết, thứ khiến học sinh thích thú nhất chính là toà nhà còn được trang bị thang máy để thuận tiện cho học sinh và thầy cô di chuyển.  

Cơ sở khang trang của THPT Trần Nhân Tông

Ngoài ra, với tòa nhà cao 7 tầng giúp trường được mệnh danh là trường công cao nhất Hà Nội, view “đỉnh” nhìn thẳng ra hồ Hai Bà Trưng của trường có thể nói là thiên đường sống ảo của học sinh. Không khó để thấy các bức ảnh selfie màu áo Trần Nhân Tông với khung cảnh hồ Hai Bà Trưng đằng sau, bởi học sinh trong trường rất lấy làm tự hào với chiếc view cực đỉnh này. 

Thông tin tuyển sinh 

Chỉ tiêu tuyển sinh 

Hai năm gần đây nhất là 2022 và 2023, THPT Trần Nhân Tông có chỉ tiêu tuyển sinh không đổi, duy trì ở con số 675 em học sinh, chia thành 14 lớp. 

Mỗi lớp được lựa chọn một nhóm môn học chính khác nhau gồm 5 môn. Trong đó, nhóm môn Lý Hóa Sinh, GD KT-PL, Tin có 3 lớp; nhóm môn Lý, Sử, Địa, Tin, CN có 2 lớp; nhóm môn Lý, Sử, Địa, Tin, CN có 2 lớp; 7 nhóm môn còn lại chỉ có mỗi nhóm môn 1 lớp. 

Quy trình xét và thi tuyển 

Là một trường công lập, THPT Trần Nhân Tông có quy trình xét tuyển và thi tuyển theo yêu cầu của Sở GD và ĐT. Các bạn sẽ cần tham gia kì thi vào 10 của Sở và sử dụng điểm thi đó để xét tuyển nguyện vọng vào trường. 

Điểm tuyển sinh   

Điểm tuyển sinh đầu vào của trường các năm gần đây không có sự dao động lớn, duy trì khoảng từ 47 – 50 điểm. Đây là mốc điểm tương đối cao, cũng là một trong số những minh chứng cho chất lượng đào tạo, chất lượng đầu vào của học sinh trong trường. 

Cụ thể, điểm tuyển sinh của trường những năm này là  

Năm học 2015 – 2016, trường lấy 49,5 điểm 

Năm học 2016 – 2917, trường lấy 50 điểm 

Năm học 2017 - 2018, trường lấy 49,5 điểm 

Năm học 2018 - 2019, trường lấy 47 điểm 

Năm học 2019 - 2020, trường lấy 41,75 điểm 

Hoạt động ngoại khóa 

Trường Trần Nhân Tông có tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, trong đó có thể kể đến 

 - Thể thao và giải đấu: Các đội thể thao như bóng đá, bóng rổ, cầu lông, và các sự kiện thể thao ngoại khóa. Gần đây nhất chính là chương trình chạy, giải chạy Báo Hà Nội Mới mà nhà trường tổ chức. Các hoạt động này được tổ chức không chỉ tạo sân chơi cho các em học sinh giao lưu, thư giãn sau nhiều giờ học căng thẳng, mà còn giúp các em rèn luyện sức khỏe. 

Hoạt động của trường Trần Nhân Tông

- Hoạt động xã hội và tổ chức sự kiện: Các sự kiện như hội trại, gala, và các hoạt động xã hội khác có thể giúp sinh viên gặp gỡ, kết nối và giao lưu. Chương trình “Tuổi Thanh Xuân”là hoạt động ngoại khóa gần đây nhất của trường THPT Trần Nhân Tông, kéo dài hai ngày tại Mai Châu, Hòa Bình. Đây là một trong những hoạt động hằng năm được học sinh trường yêu thích nhất, giúp các bạn học sinh gắn kết tình cảm, nâng cao sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên cả trong lớp và ngoài lớp. 

Trên đây là những thông tin chi tiết mà bạn đọc cần biết về THPT Trần Nhân Tông. Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn học sinh và phụ huynh hiểu hơn về trường cũng như đưa ra được lựa chọn cơ sở giáo dục phù hợp. Hẹn gặp lại trong những nội dung chia sẻ tiếp theo!