Rất tiếc nuối vì chỉ thiếu 0,5 điểm nữa thôi là Nghĩa đã có thể đạt 8.5 IELTS overall nhưng với mức điểm 8.0 cũng là đích đến sau 2 tháng ôn luyện ròng rã mà Nghĩa thấy không hề uổng phí. "Còn 8.5 IELTS sẽ là mục tiêu thời gian tới của em"- cậu bạn lớp 12 chia sẻ.

Sinh năm 2002, Nghĩa là học sinh lớp 12A trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ. Từ đầu đó là xuất phát điểm tốt cho Nghĩa khi quyết định bước vào cuộc chiến luyện thi IELTS.

Nhưng không phải vì vậy mà Nghĩa lơ là vì từ khi tìm hiểu về IELTS, biết được những yêu cầu cũng như cách chấm điểm, Nghĩa đã nhận thấy đây là một chứng chỉ cần có kế hoạch học tập rõ ràng. Bởi vì đây là một bài thi không chỉ dừng ở việc yêu cần có kiến thức tiếng anh lý thuyết mà phải thông thạo trong việc sử dụng ngôn ngữ này về mặt logic nên sự luyện tập sẽ giúp tự tin hơn khi đi thi.

Trịnh trần tuấn nghĩa học viên IELTS Fighter

HỌC TIẾNG ANH - LUYỆN IELTS TỪ ĐIỀU MÌNH THÍCH

Khác với mọi người, Nghĩa không đọc sách hay tài liệu gì quá nhiều. Theo em: " Em không ép mình phải đọc sách hay các tài liệu gì khác nhiều mà em chọn điều em thích. 

Là một DM (Dungeon Master-”Chủ trò” của thể loại trò chơi khá ít được biết đến của Việt Nam-TRPG) em dành phần lớn thời gian của mình đọc và viết những câu chuyện liên quan tới thể loại này bằng tiếng Anh. Có thể nó không bao quát rộng và mang tính học thuật cao nhưng thực sự giúp em rèn luyện được nhiều về tiếng Anh. Còn về IELTS học thuật, từ nền tảng em có được, em thấy mình phát triển kỹ năng lên dần không quá khó.

Khi đi thi thử IELTS tại IELTS Fighter, em đã đạt đầu vào cho hai kỹ năng Reading và Listening là 6.0. Riêng hai kỹ năng Writing và Speaking em có yếu hơn nhưng với đầu vào này, em chọn học lớp B và luyện đề thêm. Ở khóa này, ngoài chương trình học theo Reading - Listening còn có chương trình chuyên sâu để học Writing - Speaking với sự hướng dẫn, luyện tập từ thầy giáo em là thầy Đức. Các buổi bổ trợ cuối tuần là không gian để bọn em luyện tập thêm Writing - Speaking nữa. Vì thế em cũng nâng cao được toàn diện cả 4 kỹ năng.

Khó khăn lớn nhất của em trong quá trình học là kỹ năng Writing. Em cũng hay viết những câu chuyện về DM nhưng do phong cách viết câu em mang tính văn nói nhiều hơn là viết học thuật nên em bị mất rất nhiều điểm trong khoản này. Vốn từ của em cũng không được nhiều nên em tự tìm tòi và luyện tập, tham khảo các từ vựng nâng cao mà thầy chia sẻ để áp dụng vào bài thi của mình.

Em dành phần lớn thời gian của mình luyện viết, với ba kĩ năng còn lại, em tự tin rằng mình có thể tự xoay sở được bởi chính sở thích của mình cũng yêu cầu kĩ năng từ vựng và tiếp nhận tông giọng Tiếng Anh cao.

Việc luyện tập là rất quan trọng. Với Writing, em thấy Task 1 dễ hơn nên em tập trung cải thiện để phần này ăn điểm được nhiều nhất. Sau đó em luyện thêm với Task 2 để phát triển thêm kỹ năng. Em nghĩ phần nào dễ mình cần dốc sức để chắc chắn làm tốt còn phần khó hơn thì mình cải thiện dần dần nữa là được.

Tài liệu em sử dụng chủ yếu là giáo trình, sách tài liệu khóa B trung tâm phát, IELTS Cambridge Test từ 9-14 và các bài mẫu Speaking, sách trọn bộ từ vựng IELTS Speaking, giáo trình tự học Speaking, bộ Writing Task 1+2 được tặng từ IELTS Fighter. Mặc dù em chủ yếu luyện đề nhưng trong quá trình đó, nâng cấp thêm cho mình từ vựng em nghĩ là điều quan trọng."

Bạn có thể xem thêm tài liệu:

Trọn bộ Cambridge IELTS có giải chi tiết 1-15

Bộ Writing Task 1 +2 target band 7+

Trọn bộ từ vựng IELTS Speaking band 7

HỌC IELTS LÀ MỘT HÀNH TRÌNH, 8.0 CHƯA PHẢI ĐÍCH ĐẾN

"Thời gian học 2 tháng tại IELTS Fighter đã giúp em luyện tập và cải thiện hơn nhiều trong từng kỹ năng. Đặc biệt là Writing. Em cảm thấy khá thoải mái với ngày thi của mình, lời khuyên của em là thư giãn đầu óc của mình toàn diện nhất có thể, tránh làm việc gì yêu cầu quá nhiều tập trung. Với ngày thi, mọi thứ đi đúng theo những gì em dự định và làm bài khá tốt cũng như nhận được một kết quả hài lòng (Nhưng có lẽ hơi tiếc vì em thiếu 0.5 viết để được 8.5, thời gian tới em sẽ luyện thêm để nâng cao kỹ năng này).

Và học IELTS là một hành trình dài, 8.0 không phải là đích đến cuối cùng của em. Em sẽ cố gắng hơn nữa để tăng lên band điểm, điểm 9 chấm càng tốt. Bên cạnh đó, em cũng có dự định du học nước ngoài và hy vọng sẽ hoàn thành hồ sơ trong năm 2020."

Cảm ơn IELTS Fighter đã tạo môi trường học tập thoải mái, cảm ơn thầy Đức đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích. Em chúc trung tâm ngày càng phát triển và càng ngày càng có nhiều học viên điểm cao hơn nữa."

Cảm ơn Nghĩa về những chia sẻ chi tiết về hành trình học IELTS thời gian qua. Cảm ơn em đã chọn IELTS Fighter cùng đồng hành trên chặng đường chinh phục IELTS. Chúc em nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống, hoàn thành mục tiêu du học nhé!

-----

Các bạn ơi, bạn đang học IELTS như thế nào? Nếu đang băn khoăn hãy đến IELTS Fighter nhé.

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!