Mục tiêu sử dụng IELTS để xét tuyển đại học, Đức Hiển đã thành công chinh phục hơn cả số điểm 7.0 mong đợi là 7.5. Trong đó có điểm Reading, Listening đạt tới 9.0.

Vinh danh học viên:

Họ Tên: Phạm Đỗ Đức Hiển

Ngày sinh: 02/04/2002

Điểm overall: 7.5

Lis-9.0, Read-9.0, Spe-6.5, Wri-6.0

Học viên lớp: B78 IELTS Fighter

LUYỆN TẬP QUYẾT ĐỊNH THÀNH THÀNH CÔNG, KỸ THUẬT LÀ CHÌA KHÓA

Xin chào các bạn, mình là Hiển, học viên lớp B78, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Sư Phạm ạ.

Một năm nữa mình thi đại học rồi nên mục tiêu đạt 7.0 bắt buộc phải thực hiện được. Nhưng may mắn đã mỉm cười thêm với mình khi mình không những hoàn thành mục tiêu đề ra mà còn tăng lên được 7.5 IELTS.

bảng điểm của Hiển

Bảng điểm 9.0 Listening + 9.0 Reading của Hiển

Trong đó, điểm Listening – Reading mình đạt được mức 9 còn lại Writing – Speaking đạt band 6.5. Mặc dù có sự chênh lệch nhưng mình biết đó là điều tất yếu khi mình dành nhiều thời gian hơn cho kỹ năng Đọc và nghe. Mình rất vui vì điểm Speaking – Writing của mình cũng tăng hẳn 1-1,5 band so với hồi trước rồi.

Đối với mình, Practice luôn là kim chỉ nam để thành công và mình tin là nhiều bạn cũng như thế. Nhưng đi kèm với luyện tập, mình biết rằng mình luôn cần những kỹ thuật áp dụng riêng cho mỗi kỹ năng.

Kỹ thuật mà mình áp dụng cũng không quá cao siêu gì đâu, những cái cách thông thường thôi, quan trọng là luyện thường xuyên mình thấy sẽ cải thiện dần dần.

LISTENING

Ví như với Listening, khi bắt đầu học mình chọn Speed với tốc độ chậm sau đó mới tăng dần lên. Vì ban đầu nghe nhanh thì dễ choáng mà làm quen dần thì ổn. Bên cạnh đó, mình cũng học hỏi kinh nghiệm của những anh chị đi trước, nghe họ chia sẻ thêm về các phần dễ bị bẫy, từ hay nhầm lẫn trong Listening để tránh bị sai hơn.

Khi đi học, cô Trang cũng chia sẻ thêm nhiều các lưu ý nữa nên mình chuẩn bị tốt hơn cho các phần nghe. Hôm đi thi bài listening vừa sức, tương đương các bài mình từng luyện nên cũng không cảm thấy khó và tự tin làm bài hơn.

READING

Rồi Reading, mình chọn cách luyện Skim – Scan. Đây là hai chiến thuật mà mình được học ngay từ đầu với cô Trang Chuối.  Đặc biệt khi cùng học trên lớp, cô giáo hướng dẫn mình nhiều hơn với các đề khó, luyện đề thật.

Bên cạnh đó, có những từ vựng mới, mình ghi lại đặc biệt là những từ hay gặp. Nhưng với các từ mới, mình sẽ không tra luôn từ điển mà dựa vào ngữ cảnh, đoán từ trước sau đó mới kiểm tra lại. Vì thế mà khi gặp từ mới sẽ không bối rối nữa.

Đề thi Reading hôm mình  thi khá dài nhưng may mắn, mình gặp nhiều từ vựng đã học và dựa theo đó mình đoán nghĩa từ mới và bắt đầu làm bài tốt hơn. Bài Reading khá là dài, 2 trang luôn ban đầu rất là hoảng nhưng sau đó thì bình tĩnh lại và làm bài theo thời gian.

WRITING - SPEAKING

Với Writing và Speaking thì em kém hơn so với Reading –Listening vì riêng bản thân mình thấy hai kỹ năng này luyện nhiều nhưng việc cải thiện band điểm khó hơn. Writing thì có thể nói là điểm yếu của mình khi việc Viết khá là khó khăn. Mình đọc xem người ta viết ra sao rồi phân tích sau đó thì tự triển khai viết. Mình xem how I meet your mother để luyện nghe, và mình đẩy tốc độ lên 1.5 để luyện nghe hơn nữa.

Hồi học với IELTS Fighter, cô Trang Chuối hướng dẫn mình một tips mà em thấy rất hay và phù hợp với mình. Đó là chia thời gian với task 1 thì khoảng 15-20 phút còn task 2 thì có 30-35 phút để thời gian còn lại thì đọc và kiểm tra chính tả.

Task 1 thì overview nên chỉ 3 phút để dành thời gian cho 2 body ấn tượng và logic hơn, task 2 phải nghĩ ý tốt nên để dành 5-7 phút nghĩ kỹ thời gian còn lại cố gắng nghĩ câu cho logic, liền mạch. Ban đầu mình viết task 1 30-35 phút sau đó mình học theo cô thì thời gian giảm còn 15-20 phút, có khi cũng 25 phút nếu đề khó hơn. Nhưng hôm đi thi, vẫn còn áp lực tâm lý và bài writing task 1 về process khá khó nên cuối cùng mình vẫn dành nhiều thời gian cho nó quá đâm ra task 2 viết không tốt lắm.

Speaking mình hay tự nói một mình với các đề mới nhất, sau đó thì tìm các đề thi được report trên mạng và thử triển khai ý của bản thân. Rồi mới tìm hiểu các bài mẫu, xem mình có thiếu sót gì so với bài mẫu hay không. Đôi khi thì mình đổi lại cách học, xem người ta nói gì, tìm kiếm thêm từ vựng mới rồi mới tự nói theo ý của mình sau.

Mình tích cực tập luyện trước gương và xem các chương trình nước ngoài sub tiếng anh vừa nâng cao cả kỹ năng nghe lẫn nói. Ngoài ra, mình đọc thêm các bài báo nước ngoài để cải thiện vốn từ cũng như cách diễn đạt cho Speaking, nó cũng tốt cho mình luyện Reading.

Hôm mình đi thi, Part 2 thầy hỏi về Leisure activitie với gia đình thì mình nói cũng khá ổn nhưng sau đó part 3 thì thầy lại hỏi sang thích đi concert không thì mình không có kinh nghiệm lắm nên cũng khá lúng túng.

TÀI LIỆU

Tài liệu thì mình dùng chủ yếu là những cuốn luyện đề và sách giáo trình, hướng dẫn kỹ thuật học từ cô Trang Chuối. Trong đó có quyển sách luyện tập của trung tâm tập hợp đề mới rất hữu ích.

Còn về tài liệu ngoài, mình dùng bộ Cambridge 8-14 với giải chi tiết của IELTS Fighter. Và kết hợp sách trọn bộ từ vựng IELTS Speaking band 7.0+, sách Speaking dịch do IELTS Fighter thực hiện, một số sách khác. Writing mình học theo ielts-simon nữa. Bạn tải theo link:

  • Trọn bộ Cambridge 1-14 + giải chi tiết
  • Trọn bộ từ vựng IELTS Speaking band 7.0
  • Sách Speaking Strategeies IELTS Fighter biên dịch

LỜI CẢM ƠN DÀNH CHO IELTS FIGHTER VÀ MS.TRANG

" Mình biết đến IELTS Fighter thông qua bạn mình, bạn ấy chia sẻ trung tâm dạy tốt và giá hợp lý nên mình lựa chọn luôn. Khi tư vấn, các chị rất nhiệt tình chia sẻ lộ trình và xếp lớp cho mình với cô Trang. Được học cô Trang là may mắn của mình, cô ngầu mà dạy hay lắm, nhiều kinh nghiệm lại đa tài nữa, học với cô thú vị lắm ạ.

Cảm ơn cô Trang Chuối đã hỗ trợ em rất nhiều, tận tình chữa bài và hướng dẫn cho em trong hai tháng qua ạ."

kinh nghiệm học ielts 9.0 listening

Bạn Hiển và mẹ - cô Hà

 

Chia sẻ thêm với IELTS Fighter, cô Hà, mẹ Hiển cho biết: “ Mình hiện đang công tác tại viện quy hoạch đô thị và nông thông quốc gia thuộc bộ xây dựng. Mình chọn cho con học trung tâm với mong muốn giúp con tăng nhanh điểm số và chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp, thi đại học, có thời gian ôn luyện những môn khác.

Thực ra thì việc chọn học ở trung tâm là từ việc cháu có bạn giới thiệu, mình thấy trung tâm có danh tiếng tốt, học phí cũng phải chăng nên mình để cháu lựa chọn, thoải mái học tập theo ý muốn và mục tiêu của con. Khi nhận được điểm số, mình rất vui và cảm ơn trung tâm, cô Trang đã hướng dẫn con học tập hiệu quả. Giờ thì mình có thể yên tâm để con tập trung những môn học khác."

Một lần nữa chúc mừng bạn Hiển với thành tích đạt được, hoàn thành mục tiêu để chuẩn bị cho chặng đường đại học sắp tới. Cảm ơn cô Hà đã chọn IELTS Fighter cùng đồng hành với Hiển trên con đường chinh phục IELTS gian nan này.

-----

Các bạn ơi, bạn đang học IELTS như thế nào? Nếu đang băn khoăn hãy đến IELTS Fighter nhé.

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!