Xin chào các bạn, hôm nay cô sẽ tiếp tục chia sẻ tới các bạn những bộ tài liệu IELTS Reading hay nhất.

Không biết các bạn còn nhớ trong những bài học trước cô đã chia sẻ đầy đủ trọn bộ sách Writing, Listening và Speaking. Sau đó có nhiều bạn đã hỏi cô bộ sách Reading.

Chính vì vậy, trong bài viết này cô sẽ giới thiệu đến các bạn đầy đủ bộ sách reading dành cho người bắt đầu học IELTS => nâng cao.

Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn chiến binh IELTS Fighter nhé ^^.  Bên cạnh đó, nếu thiếu tài liệu luyện nghe, bạn tải Bộ tài liệu luyện nghe IELTS phân theo cấp độ này nha.

Crack IELTS Reading

Tài liệu luyện đọc do IELTS Fighter biên soạn cung cấp từ vựng, ngữ pháp, luyện tập theo 14 chủ đề hay gặp trong đề thi như Education, Plan, Language, Technology, Science...

Mỗi chủ đề sẽ có kiến thức từ vựng - ngữ pháp - luyện tập để tự học nhiều hơn. Thông qua các hoạt động học tập, bạn sẽ có được vốn từ và nâng cao kỹ thuật của mình nhé.

Link review chi tiết hơn và tải sách: CLICK HERE

crack ielts reading

Preparation IELTS - Reading

Tiếp tục là một quyển sách cung cấp cho bạn nhiều kiến thức và đề luyện tập theo dạng bài. Bên cạnh bài học phân tích tỉ mỉ theo 10 dạng bài Reading quen thuộc thì còn có đề thi kèm theo để luyện tập nhé. Có đáp án giải chi tiết.

Ngoài ra là list video học tập, chia theo chủ đề và dạng bài, được giáo viên IELTS Fighter chia sẻ để bạn học tập hiệu quả hơn.

Link review và tải: CLICK HERE

preparation ielts reading

Link tải full bộ sách Reading đây nhé: FULL BỘ READING

Basic IELTS Reading

Theo như tên gọi, Basic - Cơ bản, sách cung cấp cho bạn những kiến thức chung nhất về Reading cùng các dạng bài tập nhỏ giúp các bạn dần làm quen với bài thi.

Nội dung sách chia làm 3 phần là Review + kiến thức, Luyện tập, đáp án + tổng kết. Mỗi phần chia sẻ kiến thức sau đó là bài tập theo dạng đề quen thuộc trong Reading từ Multiple Choice, True/False/Notgiven...và đáp án check lại dễ dàng.

Bạn có thể mua sách tại các nhà sách hoặc trên mạng nhé.

Get ready for IELTS Reading 

Đây là cuốn sách này giúp cho những người mới bắt đầu học IELTS có thể tiếp cận và tiếp xúc với IELTS một cách dễ hiểu nhất, bạn sẽ không cảm thấy hoang mang khi cầm cuốn sách trên tay mà ngược lại, cuốn sách làm bạn cảm thấy thích thú và muốn được học ngay lập tức không thấy chán. 

4 bài Review cuối cuốn Get ready for IELTS Reading là những dạng bài tập thường có trong đề thi reading sẽ giúp bạn kiểm tra lại kiến thức và giúp bạn thực sự hiểu vững chắc về đề thi IELTS reading.

Get ready for IELTS Reading

Reading Strategies for the IELTS Test PDF

Đây là cuốn sách IELTS reading mà cô đồng hành và sử dụng ngay từ những ngày đầu học IELTS. Reading Strategies for the IELTS Test  được ví như sách học IELTS reading hay nhất cho người bắt đầu.

Sách rất căn bản phù hợp cho những bạn bắt đầu học IELTS. Sách cung cấp kiến thức ở từng dạng bài trong IELTS Reading, có đề mục rõ ràng nên không bắt buộc bạn phải học lần lượt mà có thể ôn riêng từng dạng mà mình muốn.

Điểm đặc biệt của cuốn sách này là có những mẹo nhỏ để làm bài nhanh đối với các dạng bài thường gặp trong bài Reading, cũng như cách hướng dẫn các bạn có thể hiểu các dạng và làm từng dạng dễ dàng nhất.

 Reading Strategies for the IELTS Test PDF

Practical IELTS Strategies - IELTS Reading

Thuộc bộ sách Practical IELTS Strategies - sách hướng dẫn những chiến lược làm bài hiệu quả cho các bạn luyện thi IELTS, cuốn Reading là nguồn tài liệu giúp các bạn mới bắt đầu làm quen và hiểu hơn về phần thi này. Đồng thời, sách đem lại nhiều tips hay giúp các bạn luyện tập hiệu quả.

Sách chia thành 20 bài học trong đó hướng tới phân tích từng dạng bài cụ thể theo topics mà bạn sẽ gặp trong bài thi Reading như chọn đáp án đúng, yes/no/question. Không chỉ phân tích bài mà còn cung cấp các tips hay cho bạn ôn luyện hiệu quả.

Ngoài 20 bài học và mẹo học là 40 bài tập với từ vựng mở rộng, giúp các bạn nắm vững được kiến thức. Cuối sách là keys trả lời cho bài tập để kiểm tra.

 

Improve Your Reading Skills

Đây là cuốn sách reading nâng cao của tác giả Sam McCarter dành cho các bạn nào đã có kiến thức nền tảng tốt cần nâng cao kỹ năng reading hơn nữa.

Cuốn sách này được chia thành 10 topics khác nhau, đây là topic khả năng có trong đề thi IELTS reading cao. Mỗi topics lại được chia thành 2 phần bao gồm Reading Skill (kĩ năng làm bài thi IELTS Reading) và Example (ví dụ).

Điều này sẽ giúp các bạn luyện tập từng dạng bài tập khác nhau để bạn học và có kỹ năng làm bài tốt nhất. Improve Your Reading Skills là sách được rất nhiều trung tâm tiếng Anh luyện thi IELTS sử dụng làm giáo trình tham khảo giảng dạy. 

Improve Your Reading Skills

Collins – Reading for IELTS

Cuốn sách  Reading for IELTS của tác giả Collins rất uy tín và chất lượng để giúp các bạn luyện kỹ năng reading một cách hiệu quả nhất. Sách được chia làm 12 bài học theo chủ đề từ dễ đến khó như Family, Health, Education, Technology, Holidays... để giúp các bạn học, luyện tập làm bài theo từng dạng.

 Mỗi bài học lớn gồm 3 part : từ vựng, bài tập ví dụ ( phân tích các tips mẹo theo từng dạng bài khác nhau để bạn học dễ dàng hơn), bài tập luyện tập để bạn có thể luyện lại kiến thức đã học. Cuối sách có keys answer cho các bạn check đáp án.

IELTS Reading Recent Actual Test

IELTS Reading Recent Actual Test là sách tổng hợp đề thi IELTS reading thật, nên sẽ không phù hợp với những bạn mất gốc bắt đầu ôn thi IELTS ngay lập tức sử dụng tài liệu để ôn tập.

Các bạn nào cần luyện đề Reading chuẩn bị cho kỳ thi IELTS thì IELTS Reading Recent Actual Test cũng như Cambridge IELTS sẽ là lựa chọn rất tốt cho các bạn.

Mỗi một cuốn IELTS Reading Recent Actual Test bao gồm 6 bài test được chọn lọc từ năm 2009 đến năm 2013, tất cả đều là đề thi IELTS reading thật như vậy 5 cuốn bạn có 30 đề reading luyện tập.

Ngoài ra, Volume 4 và 5 sẽ tổng hợp lại cho các bạn những đề thi còn mới và sát thật hơn nữa mà bạn có thể sử dụng nhé. 

Link download cả bộ IELTS Reading Recent Actual Test Vol 1, 2, 3, 4, 5

15 Days Practice for IELTS reading

Cuốn sách này chắc hẳn các bạn cũng đã nghe qua phải không nào! Tại website IELTS Fighter cũng đã có review chi tiết cả bộ sách 15 Days Practice for IELTS (đầy đủ 4 kỹ năng writing, listening, speaking và reading) các bạn có thể xem chi tiết: TẠI ĐÂY

15 Days Practice for IELTS reading giống như lộ trình học IELTS rút gọn cho các bạn trong 15 ngày trước kỳ thi IELTS chính thức. Cuốn sách cung cấp đến bạn tổng hợp kiến thức bạn cần chuẩn bị tốt nhất cùng với bài test bạn luyện tập và những chiến thuật quan trọng bạn cần nắm giữ khi làm bài thi.

15 days for IELTS Reading

IELTS Advantage - Reading Skills

Đây là một cuốn sách IELTS nâng cao dành cho bạn nào đạt 6.0 IELTS trở nên mới bắt đầu sử dụng. Cuốn sách bao gồm 10 Unit bài học tương đương với các topic quen thuộc xuất hiện trong bài thi IELTS reading.

Mỗi bài học sẽ đem đến bạn từ vựng trong chủ đề, dạng bài tập hay có trong đề thi reading và hướng dẫn cách làm từng dạng dễ dàng nhất.

Khi học cuốn IELTS Advantage - Reading Skills các bạn cải thiện kiến thức rất hiệu quả, học dễ dàng và quan trọng kỹ năng làm đề reading được cải thiện một cách rõ ràng. 

Link tải trọn bộ sách luyện đọc:

CLICK HERE

Bộ đề IELTS Reading Test

Đây là bộ đề được tổng hợp từ ieltsmaterial.com với 10 đề Listening và Reading thật kèm theo bộ đề tổng hợp, 9 đề từ BC giúp bạn luyện tập theo xu hướng đề mới nhất nhé! Bạn có thể tải ngay ở link này.

Bộ 9 đề thi từ British Council:

https://drive.google.com/drive/u/3/folders/1tLMKz4b_N2g9Igdw6Yw48v3G-MbRNGKE 

Bộ Test Reading - Listening 2020: https://drive.google.com/file/d/1HUpuU1tZ8YCjoLf1TQGIXKQwKSsILiPY/view?usp=sharing

Trên đây là tổng hợp bộ sách IELTS reading sẽ giúp ích các bạn nâng cao kỹ năng reading một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn học tốt và chinh phục điểm IELTS thật cao như mong muốn nhé!