Tiếng Anh lớp 9 không chỉ nặng về từ vựng, ngữ pháp, mà còn gây áp lực với các bạn học sinh chuẩn bị thi vào 10 hay có nguyện vọng thi vào trường chuyên, lớp chọn. 

Tuy nhiên đề thi tiếng Anh lớp 9 thì vô vàn trên mạng, vậy làm thế nào để các bạn tìm được nguồn ôn thi tiếng Anh hiệu quả và đạt điểm cao?

Hãy cùng IELTS Figher tìm hiểu những kiến thức trọng tâm về Từ vựng, Ngữ pháp tiếng Anh lớp 9 và nâng cao kĩ năng làm bài thông qua Tuyển tập đề thi tiếng anh lớp 9 hay nhất (Kèm đáp án) dưới đây nhé.

Tổng hợp đề thi Tiếng Anh lớp 9

Ngữ pháp đề thi tiếng Anh lớp 9 trọng điểm

Ngữ pháp trong các đề kiểm tra tiếng Anh lớp 9 thường tập trung chủ yếu vào các thì cơ bản và các dạng thức của Động từ. Ba mẹ và các em có thể tham khảo danh sách dưới đây:

CÁC THÌ CƠ BẢN

- Thì hiện tại đơn

- Thì quá khứ đơn

- Thì tương lai đơn

- Thì hiện tại tiếp diễn

- Thì quá khứ tiếp diễn

- Thì tương lai tiếp diễn

- Thì hiện tại hoàn thành

- Thì quá khứ hoàn thành

- Thì tương lai hoàn thành

CÁC DẠNG THỨC CỦA ĐỘNG TỪ

- Động từ thêm đuôi “ing” – Danh động từ (V-ing)

- Động từ nguyên mẫu có “to” (to V)

- Động từ nguyên mẫu không có “to” (V-inf)

TỪ VỰNG

Và từ vựng cũng là một điểm “bẫy” thường xuất hiện trong các đề thi, đề kiểm tra tiếng Anh học kì 1, học kỳ 2 hay đề thi tiếng Anh cuối cấp. Từ vựng trong chương trình tiếng Anh lớp 9 có 10 chủ điểm quan trọng dưới đây:

UNIT 1: A VISIT FROM A PEN PAL

UNIT 2: CLOTHING

UNIT 3: A TRIP TO THE COUNTRYSIDE

UNIT 4: LEARNING A FOREIGN LANGUAGE

UNIT 5: THE MEDIA

UNIT 6: THE ENVIRONMENT

UNIT 7: SAVING ENERGY

UNIT 8: CELEBRATIONS

UNIT 9: NATURAL DISASTERS

UNIT 10: LIFE ON OTHER PLANETS

Việc học tiếng Anh theo chủ đề phần nào giúp các bạn học sinh nhớ lâu hơn và giảm tải áp lực, tránh học tràn lan mà không có trọng tâm. Đối với ngữ pháp, các bạn buộc phải luyện đề và làm bài tập nhiều để nắm chắc lý thuyết, cũng như làm quen với các dạng bài, các loại bẫy thường hay xuất hiện trong các đề kiểm tra tiếng Anh giữa kì, cuối kì hay đề thi tiếng Anh vào các trường chuyên, lớp chọn.

Dưới đây, IELTS Fighter đã tổng hợp “Tuyển tập đề thi tiếng Anh lớp 9 mới nhất” bao gồm đề thi kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ, đề thi vào 10 và các đề thi học sinh giỏi nhằm giúp các em học sinh lớp 9 ôn tập và củng cố kiến thức, đồng thời chuẩn bị hành trang kiến thức vững vàng cho năm học mới.

Link tải đây nha: https://drive.google.com/drive/u/3/folders/1UG8xMK9mDoAfBO42WEASi8NN2St-7YVF 

Bên cạnh việc học kiến thức trên lớp và làm bài tập tại nhà, rất nhiều phụ huynh và các bạn học sinh lớp 9 lựa chọn việc học thêm tiếng Anh ở ngoài mà phổ biến nhất là học IELTS. IELTS là chứng chỉ tiếng Anh yêu cầu và chú trọng người học phát triển đồng đều cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, do đó việc học IELTS từ sớm không chỉ giúp con có nền tảng kiến thức vững chắc, mở rộng vốn từ, hiểu biết mà còn phục vụ cho các mục tiêu lớn hơn như thi vào trường chuyên, lớp chọn hay đi du học.

Lợi ích học IELTS từ lớp 9

Miễn thi Tiếng Anh THPT chuyên

Từ năm 2015, Bộ GD&ĐT ra quyết định miễn thi ngoại ngữ đối với học sinh THCS thi lên THPT khi sở hữu  chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên.

Do vậy ba mẹ nên cho các con học IELTS từ sớm, đặc biệt là khi các con muốn thi vào các trường chuyên như THPT Chuyên ngữ, Chu Văn An, Hà Nội Amsterdam...Việc sở hữu chứng chỉ IELTS sẽ giúp các con giảm áp lực ôn thi, giảm tỉ lệ chọi và vượt qua kỳ thi đầu vào tiếng Anh của các trường chuyên này một cách dễ dàng.

Rèn luyện tư duy - phát triển toàn diện:

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh yêu cầu người học phải chú trọng và phát triển đồng đều cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Học IELTS, các con buộc phải rèn luyện phản xạ nghe nhanh nhạy để chọn được đáp án đúng với sự giới hạn về thời gian. Rèn luyện phát âm chuẩn, phản xạ nói với tư duy sắp xếp ý tưởng và câu chữ mạch lạc. Thuần thục kỹ năng đọc lướt, Skim & Skam nắm Keyword chuẩn xác để tránh “Bẫy” và không gục ngã trước những bài đọc dài. Cuối cùng là khả năng sáng tạo trong ý tưởng, lập dàn ý và lên bài viết một cách logic, mạch lạc cho kỹ năng viết.

Nâng cao kết quả tiếng Anh trên lớp:

Việc tiếp xúc từ sớm với IELTS sẽ giúp các con có kiến thức nền tảng vững chắc cả về Từ Vựng và Ngữ Pháp. Cùng những kiến thức mở rộng, chuyên sâu sẽ khiến các bài học trên lớp trở nên dễ dàng hơn với các con, từ đó cải thiện và nâng cao điểm số trên lớp

Tham dự các kỳ thi HSG, thi vào trường chuyên, lớp chọn

Với khối lượng kiến thức chuyên sâu và sự phát triển đồng đều cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết sẽ giúp con tự tin chinh phục các kì thi tiếng Anh HSG hay thi vào trường chuyên, lớp chọn.

Săn học bổng, đi du học

Rất nhiều các bạn học sinh nuôi ước mơ đi du học ngay từ khi còn là học sinh THCS. Và IELTS là điều kiện bắt buộc với các bạn muốn săn học bổng du học. Với số điểm IELTS càng cao, các con sẽ có cơ hội chinh phục các gói học bổng giá trị lớn. Vì vậy việc học IELTS từ sớm trở nên vô cùng cần thiết, IELTS chính là lựa chọn hàng đầu mà ba mẹ và các con nên cân nhắc theo học từ sớm để mở rộng cánh cửa du học.

Hy vọng với những chia sẻ kể trên, IELTS Fighter không chỉ giúp các con trang bị hành trang kiến thức cho việc ôn tập, củng cố kiến thức tiếng Anh chuẩn bị cho năm học mới cũng như kỳ thi chuyển cấp đầy cam go. Đồng thời giúp quý phụ huynh và các con có cái nhìn bao quát về những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ IELTS từ sớm, tạo tiền đề vững chắc cho các con tiến bước trong tương lai sắp tới.

Chúc ba mẹ, cùng các con thành công!