Rất nhiều bạn inbox hỏi IELTS Fighter rằng các bạn đang muốn được 6.5 IELTS phải học như thế nào? học tài liệu gì?...  Chính vì vậy, hôm nay cô sẽ chia sẻ đến các bạn trọn bộ tài liệu tự học IELTS sẽ giúp các em tự tin chinh phục 6.5 - 7.0 IELTS như mong muốn.

Cùng với tài liệu các bạn cần có lộ trình học IELTS tốt nhất, các bạn có thể học ngay LỘ TRÌNH LUYỆN THI IELTS ONLINE LEVEL 6.5 - IELTS Fighter xây dựng.

Lưu ý, sách dành cho bạn đã có band điểm khá, khoảng 4.0-5.0 trở lên nhé.Dưới đây là trọn bộ tài liệu tự học IELTS band 6.5 sẽ giúp các bạn tự học IELTS được hiệu quả  nhất.

Nếu bạn đang ở band thấp thì hãy tham khảo tổng hợp sách học IELTS dành cho người mới bắt đầu nhé!

1. Complete IELTS 6.5-7.5

Complete IELTS band 6.5 - 7.5 sẽ đưa các bạn đến với điểm IELTS cao như mong muốn. Cuốn sách đưa ra tất cả các dạng câu hỏi có thể xuất hiện trong bài thi IELTS  cùng với đáp án và vocab chi tiết mà một thí sinh cần có để đạt điểm cao. Đặc biệt các topic quan trọng trong IELTS speaking và writing sẽ được phân tích chi tiết để bạn học tập và vận dụng cho bài thi IELTS. 

➢ Link download: TẠI ĐÂY

2. Direct to IELTS

Direct to IELTS là cuốn sách IELTS cô đánh giá cực kỳ hay giúp cho các tự luyện thi IELTS có cái nhìn tổng quát về cấu trúc bài thi IELTS 4 kỹ năng reading, listening, speaking, và writing. Sách chia làm 4 phần chính cho từng kỹ năng. 

➢ Link download: TẠI ĐÂY

3. B Tài liu hưng dn viết Task 2 "How to write great essays" - Lauren Skarkey:

Bạn nào cứ thắc mắc sao mình không biết viết writing task 2 như thế nào? cách triển khai ideas cho đúng?... thì cuốn sách này chính là điều bạn cần để giúp bạn luyện viết được cải thiện rõ rệt.

➢ Link download: TẠI ĐÂY

4. Academic Writing for IELTS ca Sam McCarter

Academic Writing for IELTS của tác giả Sam McCarter là một trong những cuốn sách writing tốt nhất mà cô khuyên các bạn nên tham khảo để cải thiện kỹ năng writing của bản thân. Các bài học trong sách đã phân chia theo từng dạng có trong Task 1 và Task 2, hướng dẫn 1 cách cụ thể và chi tiết nhất.

➢ Link tải: TẠI ĐÂY

5. IELTS target 7.0

Nội dung cuốn sách được thiết kể cho những bạn muốn chuẩn bị một cách bài bản, chuyên sâu trong một vài tuần trước kỳ thi để đạt kết quả cao nhất. Tất cả các tips, các techniques cũng như strategies và các lời khuyên được trình bày sẽ giúp các em tăng tốc độ làm bài một cách tối ưu cũng như tránh những sai sót không đáng có.

➢ Link tải: TẠI ĐÂY

(Chưa có file nghe cô sẽ update thêm)

Mình nghĩ tốt nhất là các bạn nên dành thời gian nghiên cứu sách của Mat Clark để có một cái nhìn toàn diện về Speaking. Cuốn sách IELTS speaking của Mat Clark được mở đầu bằng cách giải thích cặn kẽ tầm quan trọng của sự khác biệt văn hóa trong cách nói, cách dùng ngôn từ, khẩu âm dẫn đến những khó khăn cốt lõi của việc học tiếng Anh. Đặc biệt tác giả cũng phân tích rõ tiêu chí giữa band 6 và band 7, band 8 có khoảng cách như thế nào.

6. IELTS Speaking - Mat Clark.

➢ Link downoad Book: TẠI ĐÂY

➢ Link download CD: TẠI ĐÂY

7. Succeed in IELTS speaking

Cuốn sách SUCCEED IN IELTS SPEAKING là cung cấp từ vựng cho từng chủ đề thường có trong Speaking và hướng dẫn chi tiết cách trả lời câu hỏi sao cho hiệu quả và ghi điểm. Sách bao gồm 10 bài học lớn tương đương với 10 chủ đề quan trọng trong IELTS Speaking.

8. Collocations in Use – Cambridge

Collocations là sự kết hợp các từ theo tập quán, qui ước (conventional word combinations), hay gọi cách khác là sự kết hợp từ tự nhiên. Ví dụ chúng ta có thể nói: “a burning desire” (một khao khát cuồng nhiệt) hay “a blazing row” (một chuỗi, hàng sáng rực)... Cuốn sách Collocations in Use – Cambridge đưa ra một trong số những chủ đề thường xuất hiện trong bài thi IELTS Speaking để giúp các bạn học từ vựng theo collocations dễ dàng hơn.

➢ Link download: TẠI ĐÂY

9. Bộ tài liệu Collins 4 kỹ năng band 6.5+

Bộ tài liệu được chia thành 4 cuốn tương đương từng kỹ năng nghe, nói, đọc viết và cuốn từ vựng IELTS các bạn tìm hiểu tham khảo thêm nâng cao vốn từ vựng. Mỗi cuốn lại được chia thành từng Topic khác nhau theo từng cấp độ nên giúp người học có thể dễ dàng hệ thống cũng như học từ cơ bản tới nâng cao. Ngoài ra, một ưu điểm nữa của bộ sách là trình bày rất dễ dàng và có đầy đủ các dạng test nên dễ dàng học hơn cho mọi người.

10. Bộ sách IELTS Advantage 

Đây là cuốn sách tuyệt vời dành cho các bạn luyện thi IELTS mới mong muốn chinh phục mức điểm cao nhất của kì thi IELTS này.  cuốn sách này dành cho các bạn có khả năng tiếng Anh tốt và mong muốn chinh phục mức điểm 7.0 trở lên. Bộ sách bao gồm có 3 cuốn IELTS Advantage Reading Skills, IELTS Advantage Writing Skills, IELTS Advantage Speaking & Listening Skills.

11. The Official Cambridge guide to IELTS

The Official Cambridge Guide to IELTS là cuốn sách toàn diện cả 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết rất nổi tiếng. Đồng thời, cuốn sách gồm 10 bài luyện tập ở phía sau giúp các bạn có thể thực hành những kiến thức mà mình đã học được. Trong cuốn sách, tất cả các khía cạnh của bài thi IELTS đều được đề cập một cách khá thân thiện và dễ hiểu. Có các tips trên mỗi trang và các bài kiểm tra thực hành đi kèm giúp người học có thể củng cố các kiến thức đã học.

➢ Link tải sách: TẠI ĐÂY

The Official Cambridge guide to Ielts

12. Improve your IELTS

Đây tiếp tục là bộ sách IELTS 4 kỹ năng rất cần thiết cho các bạn nào đang đặt mục tiêu IELTS 6.5+. Bộ sách bao gồm: Improve your IELTS Listening and Speaking, Improve your IELTS Reading, Improve your IELTS Writing

Trong cuốn này, tác giả vẫn chia thành 10 topic, ứng với mỗi topic sẽ là một chủ đề khác nhau. Nhờ vậy mà người học có thể học tập tốt và vẫn có thể thực hành ngay trong sách. Ngoài ra, ứng với mỗi topic thì cuốn sách vẫn chia ra thành những mục nhỏ ứng với các kĩ năng để có thể luyện tập và hoàn thành một bài thi IELTS hoàn chỉnh.

➢ Tải trọn bộ sách: TẠI ĐÂY

 

13. Sách luyện đề

Khi hướng tới target 6.5 thì các bạn sẽ luyện đề. Những bộ luyện chất chính là Cambridge Practice IELTS 1-13 ( đặc biệt thì từ bộ Cam 7 trở đi), bộ IELTS Practice IELTS Plus 1-3 hầu hết ai ai khi ôn thi IELTS đều chọn lựa. Bộ luyện đề Barron's Practice IELTS exam cũng ok nữa. Những bộ sách này đều có đáp án để check nhé.

Riêng với bộ Cam, IELTS Fighter đã có giải chi tiết, các bạn xem review và tải theo các link dưới đây:

Trọn bộ Cambridge IELTS 1-14: TẠI ĐÂY

Trọn bộ Practice IELTS Plus 1-3: TẠI ĐÂY

Barron's Practice IELTS exam: TẠI ĐÂY

Các bạn xem thêm thông tin khác về IELTS Fighter:

  • IELTS Fighter lịch khai giảng: TẠI ĐÂY
  • Học viên điểm cao tại IELTS Fighter: TẠI ĐÂY
  • Đánh giá, cảm nhận học viên về IELTS Fighter: TẠI ĐÂY