Hiện đang là học sinh lớp 11,12 trường THPT Chuyên Bắc Ninh, ba bạn trẻ Khôi, Minh, Liêm tự hào cán đích 7.0-7.4 sau thời gian ôn luyện vất vả cùng IELTS Fighter. Cùng xem cách học của các bạn ấy nhé.

Khôi đã đạt 7.5 IELTS sau 5 khóa học

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Minh Khôi

Overall: 7.5 IELTS

THPT chuyên Bắc Ninh

Read-7.5, Lis-9.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: PREF1226, F1699, A22881, B24391, LĐ27736

Hi, mình là Khôi . Mình là học viên của IELTS Fighter cơ sở 498 Ngô Gia Tự Thành Phố Bắc Ninh. Mình muốn cảm ơn Trung Tâm đã tạo điều kiện, support nhiệt tình cho cá nhân mình trong suốt 11 tháng học tập vừa qua, đồng thời mình cũng rất biết ơn các thầy cô đã theo kèm mình xuyên suốt khoá học.

minh khôi 7.5 ielts - 1 minh khôi 7.5 ielts - 2

Nhờ cô Giang Hương mà mình có được nền tảng vững chắc cho toàn bộ 4 kỹ năng. Cô Hà Vi Nguyễn là người đã mở mang tầm hiểu biết và đi sâu hơn rèn rũa về hai kỹ năng mình cảm thấy khó khăn nhất là Wri và Spk. Và cuối cùng, thầy Lam Luu người phụ trách lớp luyện đề LĐ27736, dù số lượng buổi học cùng thầy là có hạn nhưng thầy đã giúp mình có cái nhìn sâu hơn về Writing và nhờ đó mình đã thay đổi cách học cách hiểu về một bài viết , giúp mình boost điểm wri trong một thời gian rất ngắn.

Về việc ôn thi, theo mình cảm nhận, giáo trình trung tâm cung cấp với tài liệu bổ trợ giúp mình từng bước làm quen, nâng cao kiến thức từng ngày. Sau này, với luyện đề thì mình nghĩ bộ cambridge là đủ để luyện. Ngoài ra cũng nên tiếp xúc các nguồn khác như xem videos trên youtube hay đọc các đoạn văn ngắn bằng Tiếng Anh để trau dồi từ vựng. Về writing, bên ngoài học ở TT thì mình có đọc khá nhiều sample trên mạng và tự phân tích tìm cái hay để học tập áp dụng vào bài viết của mình.

Còn seapking, đây là kỹ năng yếu nhất của minh và mình cũng không tập trung nhiều vào nó , để luyện tập mình đơn giản dành phần lớn thời gian xem youtube để bắt chước và cũng như self-talk hàng ngày.

Dù xuất phát điểm không biết gì về IELTS nhưng hiện tại mình đã đạt được band điểm 7.5 như ý. Nên mình chúc các bạn tự tin, cố gắng nỗ lực chắc chắn sẽ đạt mục tiêu thôi. Chúc các bạn thành công nhé.

Minh và chặng đường từ mất gốc đến 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Nhật Minh

Overall: 7.0 IELTS

✪ THPT chuyên Bắc Ninh

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-5.5

Học viên lớp: BA142, PRE1396A, PREF1125, F1699, A22881, B24391

Halo Halo , mình là Minh là học viên của IELTS Fighter ở cả hai cơ sở 468 Nguyễn Văn Cừ Long Biên Hà Nội và 498 Ngô Gia Tự, Bắc Ninh. Mình đăng bài này là muốn cảm ơn IELTS Fighter trong suốt một năm rưỡi qua đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho mình trên con đường theo đuổi mục tiêu 7.0 IELTS.

nhật minh 7.0 ielts - 1 nhật minh 7.0 ielts - 2

Mình đã theo học lớp từ chưa biết gì về tiếng Anh, ôn luyện từ những điều cơ bản nhất để tiến tới điểm số như hôm nay: BA142, PRE1396A, PREF1125, F1699, A22881, B24391. Lộ trình học từ cơ bản đến nâng cao này đã đưa mình từ nhập môn IELTS, bắt đầu bằng con số 0 đến tích lũy kiến thức, rèn luyện kỹ năng để đạt 7.0.

Đồng hành cùng với mình trên con đường đó là những người thầy, người cô vô cùng nhiệt huyết cùng với trình độ chuyên môn rất cao.

Cảm ơn cô Hương Giang rất nhiều ạ, thật may mắn khi là học sinh của cô ở cả hai cơ sở và cả hai giai đoạn học tập, cô mang lại cho em thật nhiều kiến thức bổ ích giúp em cải thiện các kĩ năng đáng kể đặc biệt là hai kĩ năng Lis và Read.

Cảm ơn cô Trangtrịnh Trịnhtrangnhìu lắm nunnnn, dù được học cô có mỗi một khóa F thôi nhưng những điều cô mang lại nhiều lắm, em rất biết ơn cô á cô, giai đoạn 2 tháng cuối vẫn luôn có cô Trang, từ chấm bài chữa bài đến chia sẻ kinh nghiệm thi , mọi thứ cô mang lại cho em nó thật nhiều và ý nghĩa ạ, rất bíc ơn cô nunn. Học cô luôn em luôn có một sự an tâm tuyệt đối không chỉ vì trình độ chuyên môn trên cả tuyệt vời mà còn là sự ân cần sự nhiệt huyết mà cô giành cho tụi em.

Cô Hà Vi Nguyễn ới, con cảm ơn cô nha nha, cái khoảng cách từ 6.5 lên 7.0 là khoảng cách khó lên nhất trong IELTS hả cô, thế mà cô làm kiểu gì cô thu hẹp cái khoảng cách đó với con thế ạ. Nghe danh cô Vi từ khi còn học ở Hà Nội rồi về tới Bắc Ninh học cô đúng là danh bất hư truyền :))). Cô là một cô giáo vô cùng hoàn hảo đối với con, speaking và writing của em từ khi học cô giáo được cải thiện và nâng lên rất nhiều ấy.

Với mình thì để ôn thi đạt band 7 thì ngoại trừ đòi hỏi sự chăm chỉ và dành thời gian cho IELTS ra thì cũng cần những tài liệu hữu ích trong từng kĩ năng. Speaking thì mọi người nên tìm một bạn đồng hành nha. Writing thì nên viết rèn kĩ năng rồi nhờ các thầy cô chấm chữa, tài liệu thì có thể luyện đề trong cam nè, ngoài ra để có nhiều kiến thức viết writing thì lên mạng đọc báo tiếng anh nha, vừa luyện được read nữa luôn. Reading thì luyện xong cam rồi các bạn có thể ra trang minitest làm nhớ, trang này rất hay toàn pass 3 sát đề thật ấy. Listening thì kiếm mọi thứ bằng tiếng anh để nghe ngày qua ngày nha, nghe càng nhiều thì càng tốt, cam luyện x1,25, nghe trên youtube ở trang crackieltswithbob cũng được nhớ, mình thấy nó sát đề thật lắm (về độ khó và tốc độ).

Với mình từ mới có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong việc học IELTS, tích cực học từ mới sẽ tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho các bạn khi muốn nâng bất kì kĩ năng nào. Một lần nữa xin cảm ơn IELTS FIGHTER, cảm ơn các thầy cô giáo và chúc các bạn ai đang theo IELTS thì sẽ có một kì thi chứng chỉ thành công ngoài sức mong đợi và đạt aim nha, vượt aim nữa nhớ.

Từ Basic đến Luyện đề, cán đích 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thanh Liêm

Overall: 7.0 IELTS

THPT chuyên Bắc Ninh

Read-6.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: ITBASIC09, PRE1425, PREF1195, F1646, A1480, B26790, LĐ33616

Chào mọi người em là Liêm, học viên của lớp IELTS Fighter chi nhánh ở Tp Bắc Ninh. Vừa rồi có nhận được kết quả thi vào cuối tháng 1 và được 7.0 overall đúng với kì vọng của mình.

thanh liêm 7.0 ielts - 1 thanh liêm 7.0 ielts - 2

Mình đã theo học tại trung tâm từ lớp Basic đến lớp Luyện đề, lộ trình 7.0 IELTS. Với lộ trình theo từng giai đoạn, mình từ một người mất gốc mà đạt được đến kết quả ngày hôm nay là nhờ công lao rất lớn của đội ngũ nhân viên bên trung tâm IF đã tổ chức cho em những buổi học offline cực kì chất lượng.

Đặc biệt, em vô cùng cảm ơn cô Xuân, cô Chi, thầy Lâm, cô Giang, cô Hà Vi đã đồng hành cùng em trong suốt thời gian qua và giúp em có được kết quả như ý muốn ạ. Những buổi học tại trung tâm thật sự đáng nhớ và giúp em tự tin hơn khi đi thi.

Chúc mọi người đang hướng tới mục tiêu 7.0 IELTS cũng sẽ sớm đạt mục tiêu ạ.

Vượt aim 7.0, Khánh Linh cán mốc 7.5

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Tống Khánh Linh

Overall: 7.5 IELTS

✪ HS lớp 12 THPT chuyên Bắc Ninh

Read-8.5, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: A43560

Hilu mn tui là Tống Linh, học viên của IELTS Fighter Bắc Ninh, lớp A43560 do cô giáo Quỳnh Phí phụ trách. Hôm 13/1 mình đi thi trên giấy và nhận được kết quả là 7.5. Mình sẽ chia sẻ trải nghiệm học tập của mình ở trung tâm nhaaa.

Tống Khánh Linh 7.5 IELTS bảng điểm tống Khánh Linh 7.5 IELTS

Listening:

Nói thật là hồi trước mình làm listening hay bị lên voi xuống chó lắm, lúc thì 9.0 lúc thì 6.5. Nhưng mà sau khi được giáo viên cho tips + luyện qua rất rất rất nhiều đề thì mình đã có thể làm listening chắc tay hơn rồi nèeeeeee.

Reading:

Đó giờ mình vẫn thấy reading là thế mạnh của mình. Khi học tại trung tâm thì sẽ được các cô ôn cho từng dạng câu hỏi một. chứ trước giờ tự ôn mình cứ hay làm bài theo kiểu là đọc hếtt một lượt rồi hiểu đến đâu làm đến đấy á, ừ thì cũng làm được nhưng mà hay bị tốn thời gian vô cớ.

Writing

Cái này mình kém nhất nè. Hồi mới vào trung tâm mù tịt luôn, toàn được 4 5 gì đấy Giờ được 7.0 shocku lắm luôn mn. Đi học biết đc mấy cấu trúc dễ nhớ dễ làm mới thấy writing ôk hơn hẳn.

Speaking

Nói thật cái này tui aim cao hơn cơ như cô giáo tui nói thì nhiều khi không phải do mình dốt tiếng anh nên bị điểm kém đâu, mà do mình dốt giao tiếp á. Nói chung là cứ phải luyện nói nhiều dô mới quen đc.

Mình rất dui vì đã luyện được điểm số ntn tại trung tâm IELTS Fighter. Đi học lúc nào cũng là một trải nghiệm dui với mình bởi vì các thầy cô và cả các anh chị quản lý đều rất nhiệt tình thân thiện siu dthg.

Chúc tất cả các bạn đều đạt đc điểm số như mong muốn giống mình nhe.

Tú và hành trình từ F đến LĐ

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thị Cẩm Tú

Overall: 7.0 IELTS

THPT chuyên Bắc Ninh

Read-6.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: F24386, A27732, B32948, LĐ35914

Chào mọi người, em là là Cẩm Tú, học viên của Ielts Fighter Ngô Gia Tự, TP Bắc Ninh. Em mới thi giữa tháng 3 theo hình thức computer-based ở IDP và đạt được 7.0 overall. Tuy kết quả không quá cao nhưng cũng đạt aim của em.

Cẩm tú 7.0 ielts bằng Cẩm tú 7.0 ielts

Em muốn gửi lời cảm ơn tới cô Huyen Dang đã đồng hành cùng em lớp F, lớp A và cô Trần Trang Cao Mai Trần đã dạy em lớp B, dù học online thui nhưng mỗi buổi học của cô đều rất hiệu quả và giúp em tiếp thu nhiều cái mới ở 2 kĩ năng writing và speaking. Em cũng cảm ơn thầy Lam Luu, cô Thanh Thảo, tuy thời gian em học với thầy cô chưa nhiều nhưng thầy cô đã giúp em nhận ra nhiều lỗi sai và rút kinh nghiệm được trước khi thi. Ngoài ra, các anh chị ở trung tâm cũng rất thân thiện và hỗ trợ em trong quá trình xếp lớp và học tập.

Cuối cùng em chúc mọi người sắp thi IELTS sẽ đạt kết quả như mong muốn nhé!

Hành trình 7.5 IELTS của Tuấn Tú

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đặng Trần Tuấn Tú

Overall: 7.5 IELTS

HS lớp 11, 2007

Read-8.9, Lis-9.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: F29352, A33409, B39944, LĐ45688

Chào các bạn mình là Tuấn Tú, học viên lớp B39944 của cô Thanh Thảo. Mình đã thi IELTS trên máy ngày 23/12 vừa rồi tại Số 15-17 Ngọc Khánh, Q. Ba Đình và đạt 7.5 ngay lần thi đầu. Mình đã học khoá F-A-B-LĐ tại 498 Ngô Gia Tự, Tiền An, Bắc Ninh, khoá F học thầy Lâm, khóa A học cô Huyền, khóa B học cô Thanh Thảo, còn khóa LĐ thì học cô Phương Thảo.

Tuấn Tú 7.5 IELTS bảng điểm Tuấn Tú 7.5 IELTS

Trải nghiệm thi lần đầu của mình như sau:

Về Reading:

Đề thi vừa sức với mình. Bình thường điểm Read của mình không quá cao, vì mình hay đọc trước rồi làm, thành ra luôn sai vặt, sai ẩu. Cô Phương Thảo trong quá trình học khóa LĐ đã chia sẻ các kĩ thuật làm bài cô cho luyện đề để làm quen với các kĩ thuật đó. Mình có luyện đề trên web study4 khi khóa luyện đề kết thúc. Sau khi luyện tập liên tục theo lộ trình thì kết quả đã đến vào ngày thi với kết qủa 9.0

Về Listening:

Phần Lis mình cũng luyện đề trên máy, kết quả đúng như mong đợi. 1 số chỗ mình cần ghi ra giấy tại mình đánh máy không đủ nhanh để bắt kịp với tốc độ đọc của bài.

Về Writing:

Lần này mình làm bài không được tốt lắm mặc dù đề không khó

Task 1: Static table

Task 2: Nowadays, many families have both parents working, bringing their children and family. Do the advantages outweight the disadvantages?

Về Speaking:

Part 1: jobs and career 

Part 2: describe a job that you have always wanted to do.

Part 3 thì họ hỏi sâu hơn về chủ đề jobs and career, mình không nhớ hết các câu hỏi,nhưng kĩ năng này mình làm cũng không được như mong đợi.

Trên đây là trải nghiệm học và thi IELTS trong năm 2023 của mình. Lời cuối em xin cảm ơn các thầy cô và các anh chị bên trung tâm đã hỗ trợ hết mình để em có thể đạt được kết quả như mong muốn. Và chúc các bạn thành công trên con đường học và thi IELTS của mình.

Gia Bảo với hành trình đạt 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hoàng Gia Bảo

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 11, 2007

Read-6.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: F24386, A26785, B29355, LĐ35914

Chào mọi người ạ. Năm nay em học lớp 11 và đợt vừa qua em đã trải qua 2 lần thi IELTS ( lần 1 vào 23/12/2023) và lần 2 vào 23/12). Em vừa nhận được điểm lần 2 đạt 7.5 overall ạ.

Gia Bảo 7.5 IELTS bảng điểm Gia Bảo 7.5 IELTS

Đề hôm em thi thì listening không quá tricky, tốc độ ngang Cam. Đối với reading thì 2 passage khá dễ, còn passage 3 khó nha, đặc biệt là dạng matching in4 ở 5 câu cuối cùng. Đối với writing thì chắc là task 2 kéo điểm em lên á do task 1 là process (dạng mình sợ nhất).

Sau đây em xin chia sẻ trải nghiệm của mình khi học ở trung tâm ạ. Em học ở cơ sở IELTS Fighter thành phố Bắc Ninh từ tháng 8/2022 ạ. Tại trung tâm em đã được hướng dẫn và chỉ bảo vô cùng tận tình từ các thầy cô như cô Thanh Thảo ở khoá Foundation, thầy Lam Luu ở khoá A, thầy Nghĩa ở khoá B và cô Phí Quỳnh ở lớp luyện đề ạ. Các thầy cô đều nhiệt tình giúp đỡ em cải thiện điểm số. Trong những ngày cuối cùng, cô Quỳnh đã rất nhiệt tình giải đề tổng hợp cùng em, thầy Nghĩa đã giúp em rất nhiều trong speaking skill và thầy Lâm luôn nhiệt tình chấm writing cho em dù đã hết khoá ( em lại còn toàn trọn topic tricky cơ:))))). Nói tóm lại, trải nghiệm ở trung tâm rất tuyệt ạ.

Tkss mn đã dành thời gian đọc feedback của em. Chúc mọi người cũng sớm đạt aim ạ.

Minh Hiếu và 7.0 sau 4 khóa học

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Minh Hiếu

Overall: 7.0 IELTS

THPT chuyên Bắc Ninh

Read-6.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: F24386, A26785, B29355, LĐ35914

Chào mọi người, mình là Minh Hiếu, học viên tại IELTS Fighter Ngô Gia Tự. Mình vừa nhận được kết quả thi IELTS và đã đặt aim là 7.0. Tuy không cao nhưng mình vẫn mong được chia sẻ về hành trình ôn luyện của mình.

Minh hiếu 7.0 ielts chứng chỉ Minh hiếu 7.0 ielts

Listening và Reading: chủ yếu mình luyện qua các bài của Cam kết hợp với 1 số trang Web như ieltsonlinetest... Mình thấy đây là 2 kĩ năng có bài thi nhìn chung là dễ hơn so với bài luyện. Khi luyện 2 kĩ năng này, mình nghĩ mọi người nên chia ra luyện từng part để biết được mình đang mạnh, đang yếu chỗ nào để tập trung cải thiện. Khi luyện cả đề, các bạn nên có một bông theo dõi để biết tiến trình của mình ra sao.

Writing: tuy không cao nhưng nó đã đúng như kì vọng và khả năng của mình. Cũng nhờ cô Thảo dạy hai khóa cuối đã tận tình feedback từng lỗi một mà mình mới có thể nâng điểm trong 1 thời gian ngắn. Về phần này thì mình khuyên mọi người nên luyện viết theo từng chủ đề để nắm rõ các ý tưởng, từ vựng cơ bản để có thể áp dụng cho nhiều dạng bài khác nhau. Nên chú ý đến các lỗi vặt như thì, s/es, chính tả... Khi học từ mới thì không nên ôm dồn học toàn từ lạ.

Speaking: Mình cảm thấy mình vẫn có thể cải thiện nếu cẩn thận hơn .Các bạn có thể luyện speaking với người khác để nhanh chóng tiến bộ. Lắng nghe và feedback cho người khác có thể giúp bạn rất nhiều. Và nên chuẩn bị tâm lý vững vàng, ưu tiên mạch giao tiếp tốt nhất có thể.

Tổng kết lại mình xin cảm ơn cô Thảo, cô Huyền, cô Trà cùng các anh chị staff vô cùng tâm huyết của trung tâm đã giúp em đạt được mục tiêu của mình. Và chúc các bạn cũng sớm thành công chinh phục band điểm của mình nhé.

Từ F đến LĐ và cán mốc 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Đăng Khánh

Overall: 7.5 IELTS

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh

Read-8.5, Lis-7.0, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: F1628, A1404, B24091, LĐ26614

Chào mọi người, mình vừa nhận được kết quả thi IELTS của mình. Sau đây mình xin chia sẻ cảm nghĩ về thời gian học tại IELTS FIGHTER.

đăng khánh 7.5 ielts bảng điểm đăng khánh 7.5 ielts

Về bản thân:

Mình là Đăng Khánh 17 tuổi ở Bắc Ninh. Vì mình đã có nền tảng tiếng Anh khá tốt từ cấp 2, nên mình xuất phát cũng không mấy khó khăn. Mình bắt đầu học lớp Foudation tại chi nhánh thành phố Bắc Ninh.

Lộ trình học 3 lớp F, A và B:

Đầu tiên mình xin cảm ơn cô Hà Vi Nguyễn – người theo mình suốt 3 khóa học. Cô là người xinh tươi, dễ thương, và hay khao bánh mì, trà sữa cho lớp. Với tính cách dễ mến, vui vẻ và đôi lúc giống thiếu niên, cô khiến cho mọi buổi học đều đầy tiếng cười và cái bụng no căng, giúp kiến thức dễ vào đầu bọn mình rất nhiều.

Với các kĩ năng:

- Listening: Đây là kĩ năng dễ học vì chỉ cần những tips từ cô như không lo lắng khi lỡ câu, nghe các từ khóa để không bị lừa thì mình đã có thể cứ thế mà làm rồi. Điều quan trọng là mình nghe thật nhiều ở nhà và nghe liền cả đề luôn.

- Reading: Tương tự kĩ năng nghe, chúng mình không quá chú tâm 2 ôn tập kĩ năng này trên lớp vì mình có thể tự ôn ở nhà bằng các quyển Cambridge, bấm giờ để tập tạo áp lực phòng thi. Ngoài đó mình thường lên các trang báo hay tạp chí nước ngoài như The Daily Mail, Rolling Stone để trau dồi cách đọc lướt nắm nội dung và quét từ khóa.

- Speaking: Dù mình có nền tảng pronunciation và fluency khá, thế nhưng kĩ năng này đòi hỏi mình rất nhiều về cách dùng từ vựng, idioms và cách triển khai ý. Đây là kĩ năng chúng mình được luyện tập trên lớp rất nhiều bằng cách chia nhóm và tự nói cho nhau nghe. Cô Vy còn chia sẻ chúng mình cách nữa đó là mình phải có partner để ôn luyện cùng ở nhà để có một kĩ năng phản xạ tốt.

 Đây là kĩ năng mình yếu nhất vì dù luyện tập nhiều mình vẫn gặp khó khăn trong cách triển khai dù ý tưởng rất nhiều. Đặc biệt nhìn vào mấy biểu đồ là mình dễ lác mắt luôn. Thế nên mình cũng không quá kì vọng vào kĩ năng này mà chỉ biết đi đọc báo linh tinh để biết cách họ bày tỏ quan điểm thôi.

Cuối cùng mình cũng xin cảm ơn các anh chị Tư vấn viên, đặc biệt là chị Vũ Tuyết Chinh, dẫn dắt mình đến với FIGHTER. Các anh chị dù bận việc nhưng luôn sẵn sàng đón tiếp, ngồi nói chuyện phiếm với chúng mình cả tiếng đồng hồ, làm những người bạn cười nói chia sẻ về quá trình học và chuyện thường ngày.

Thắng đã đạt 8.0 IELTS như thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Văn Thắng

Overall: 8.0 IELTS

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh

Read-9.0, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: A22881, B29354

Chào mọi người, mình là Thắng, học viên IELTS Fighter Bắc Ninh và mình đã đạt 8.0 IELTS trong kỳ thi vừa rồi!

văn thắng 8.0 ielts bảng điểm văn thắng 8.0 ielts

Background của mình:

Mình bắt đầu học IELTS vào tháng 4 năm 2022, khi này tất cả những gì mình có là từ vựng ngữ pháp được học trên trường để ôn thi thptqg thôi ạ.

Khi đăng ký học trung tâm IELTS FIGHTER Bắc Ninh: Các cô giảng siêu dễ hiểu luôn, chữa bài cũng nhiệt tình nữa

Quá trình mình luyện thi:

Reading

Có thể nhiều bạn sẽ gặp vấn đề như thiếu từ vựng khi mới học nhưng mình thì không vì mình thấy nếu học chắc kiến thức trên lớp giáo viên thpt dạy thì mấy từ vựng ielts không phải quá mới.

Nên lúc bắt đầu thì mình lao vào luyện đề luôn. Ban đầu mình hay làm các test trên ieltsonlinetest band tầm từ 5.5 đến 6.5 thôi do tốc độ đọc của mình không nhanh và khả năng tập trung kém. Làm riết quen thì dần dần mình luyện Cam, đạt tới range 7.0–>7.5 và bị kẹt ở đây nhiều tháng.

Và mấu chốt để mọi người đạt band cao hơn là biết CÔ ĐỌNG THÔNG TIN. Đọc xong 1 đoạn hãy lấy bút chì ghi ra lề chủ đề của đoạn ấy (các bạn có thể ghi bằng tiếng Việt, chả sao hết) vì 2 lý do chính:

- Rất hữu dụng khi gặp các dạng Matching Headings, Summary và T/F/NG (đặc biệt là những câu tricky ở P3 thường info bao hàm 1-3 câu chứ ko chỉ paraphrase như P1)

- Không bị quên thông tin khi đọc sang đoạn/ bài sau.

Ngoài ra mình cũng có một mẹo làm Matching Headings khá hiệu quả đó chính là “kẻ bảng” để loại trừ đáp án:
A B C
i. … x
ii. …. x
iii. … O
iv. …. O

Nếu chắc chắn heading i không phải đoạn A thì đánh “x”, làm tương tự đến khi chỉ còn 1-2 đáp án- đánh “o”. Sau đó thì hãy chuyển ngay sang đoạn B chứ đừng cố tìm bằng được đáp án đoạn A nha. Sau khi làm hết được các đoạn thì các bạn mới nhìn lại và ghi đáp án. (Nhưng mà chỉ dùng được khi thi giấy thôi nha )

Sau khi áp dụng được mấy cái nói trên thì mình làm bài đọc trong cam tiến bộ hẳn, bắt đầu có những chú 8.0 8.5.
À mà đây là một số tài liệu mình dùng (link trên mạng có hết nha mọi người):

- Cam (8-17) ( đề thi thật khó hơn xíu)

- Simulation (t/f/ng khá khó)

- Road to Ielts (các test đầu khó)

- IELTS test plus ( quyển 3,2 thôi - khó hơn đề thi thật )

- Mấy cái đề thật bị leak ra :))

Listening:

Đây là kỹ năng mình ôn ít nhất mà cuối cùng cao nhất ultr.

Lúc mới học, mình nghe không kịp tên người lun á. Nếu bạn giống mình thì lên youtube nghe mấy bài chỉ toàn tên người đến khi nào nghe kịp thì thôi nhé. Lúc đó thì band listening của mình tầm 6.5 - 7.0

Và một điều mọi người nên nhớ chính là không được phép sai điền từ nếu aim cao, cái này chỉ cần nghe nhiều luyện phản xạ và thật tập trung thôi.

Dạng bài mutiple choices thì mình dùng phương pháp take note, mk thấy khá hiệu quả đấy nhưng cần luyện nhiều chứ nếu không đủ nhanh nhẹn thì phản tác dụng ( là miss toàn bộ lun đó).

Từ lúc học đến lúc thi mình chỉ luyện đề, nói chung đề listening thì ở đâu làm cũng ok ( youtube, ieltsonlinetest, Cam,…)

Cuối cùng, nói thật, mình rất ít khi nghe mấy vid tiếng anh về các chủ đề vì những lúc thư giãn mình không muốn phải o ép bản thân nghe mọi lúc như zậy. Mình biết nhiều người cố gắng luyện được lối nghe thụ động (bằng nghe tiếng anh mọi lúc) nhưng có lẽ nó không hợp với mình, mình chịu, thà nghe nhạc cho đỡ stress.

Writing and Speaking:

Đây là 2 kỹ năng mk ôn nhiều nhất cho nên mình cũng kỳ vọng kha khá nhưng kết quả thì không như mong đợi.

Khá shock vì 6.5 speaking tại lúc được mock test đều đc 7+. Mình nghĩ có thể hôm ý mình nói hơi vội nên chắc ngữ pháp bị sai tùm lum. Huhu. Nói chung khuyên mọi người khi luyện nói hãy luôn cố giữ ngữ pháp thật chính xác, đừng như mình.

Còn writing thì hôm ý mình thi thì mình tự thấy bài mình có sự mạch lạc, luận điểm tương đối rõ ràng, điểm mạnh về từ vựng và ngữ pháp mình vẫn phát huy được. Nhưng trả điểm được 7. thì mình thấy hơi tiếc, nhưng cũng ok.

Và thêm nữa, mỗi khi học trên lớp hãy cố gắng luyện nhiều nhất có thể, bài tập về nhà, bài tập cô cho thêm làm hết nha. Sau đó để cô chữa bài, phân tích lỗi sai cho mà cải thiện nhé.

Lời cảm ơn

Em xin dành lời cuối cảm ơn cô Hương Giang, cô Trà Phạm - hai người cô rất tận tâm, luôn giúp đỡ em thời gian ôn luyện vừa qua. Có gì khó, các cô đều hỗ trợ nhanh, giải đáp và chia sẻ những cách học hiệu quả, phù hợp hơn với em. Em cũng cảm ơn các anh/chị tư vấn ở cơ sở Ngô Gia Tự đã luôn hỗ trợ em từ đăng ký học rồi xếp lịch học bù các thứ cho em ạ.

Chúc các bạn cũng đạt aim như ý nhé!

Quang Hưng đạt 7.0 IELTS sau 3 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đặng Quang Hưng

Overall: 7.0 IELTS

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh

Read-7.5, Lis-8.0, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: A30624, B38571, LĐ46492

Xin chào mọi người, em là học viên tại cơ sở IELTS FIGHTER Bắc Ninh vừa đạt 7.0 ạ.

Nhờ sự giúp đỡ của trung tâm và thầy Lam Luu rất nhiệt tình thì kĩ năng của em phát triển thêm nhiều, mặc dù kết quả có thể tốt hơn nữa, hơi tiếc một xíu.

Quang Hưng 7.0 IELTS bảng điểm Quang Hưng 7.0 IELTS

Về cơ bản thì nền tiếng anh của em không quá kém, nhưng chưa biết gì về IELTS cho khi gần cuối năm 2022. Em đăng kí từ khóa A - LĐ và đã có khoảng thời gian ôn luyện cùng mọi người dưới sự hướng dẫn của thầy Lâm, trên lớp thầy rất nhiệt tình, luôn làm cho bầu không khí thoải mái nhất có thể để học, thầy cho e khá nhiều lời khuyên hữu ích về cả 4 kĩ năng và động lực học IELTS. Thầy dạy khá dễ hiểu nên em theo học đến hết Lđ.

E kết thúc khóa học từ cuối tháng 10, nên tự ôn và học thêm ngoài để chắc kiến thức. Thời gian này thì thầy Lâm vẫn đồng hành cùng em với 1 số buổi luyện speaking.

Một lần nữa, em chúc mọi người cuối năm này đạt aim thật tốt, và em cảm ơn trung tâm đã đồng hành cùng em trong quá trình học, cũng như Thầy Lâm đã giúp đỡ em nhiều ạ.

Chúc các bạn cũng đạt aim như ý nhé ạ.

---

Thế là các bạn học sinh trường THPT chuyên Bắc Ninh đã từng bước chinh phục thành công 7.0-7.5 IELTS dù từ mất gốc và chưa biết gì về chứng chỉ này. Chúc mừng các bạn thành công nâng cao band điểm như mơ ước!

Hiện IELTS Fighter Bắc Ninh có hai cơ sở tại

498 Ngô Gia Tự, P. Tiền An, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh
0222 6272 286

198 Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh
02226512829

với nhiều phần quà dành riêng cho team THPT chuyên Bắc Ninh cùng tham gia học tập. Các bạn có thể đăng ký thi thử và tư vấn sớm cùng IELTS Fighter nhé.