Phục vụ học từ vựng tiếng Anh, có những cuốn sách hay dưới đây mà các bạn có thể tham khảo để học tập hiệu quả hơn nhé. Các tài liệu, sách bao gồm sách do IELTS Fighter biên soạn và sách nxb nước ngoài, uy tín nhé.

Để sử dụng từ vựng được linh hoạt thì bạn cần kết hợp với học ngữ pháp song song. Việc học ngữ pháp tốt giúp bạn thực hành đặt câu, áp dụng nhuần nhuyễn từ vựng với nhiều trường hợp khác nhau thay vì nhớ chay và dễ quên nhé. Tài liệu ngữ pháp hay thì bạn click xem bài viết này nha: 2GB TÀI LIỆU NGỮ PHÁP TIẾNG ANH

Còn dưới đây thì cô sẽ giới thiệu một số đầu sách và tài liệu từ vựng, phân chia theo từ vựng và cụm từ nhé.

Từ vựng tiếng Anh cơ bản

360 động từ bất quy tắc

Link tải tài liệu: CLICK HERE

Tại sao tài liệu này nên được học kỹ?

Tại vì kiến thức bất quy tắc rất quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến các thì quá khứ, hoàn thành khi bạn sử dụng trong tiếng Anh.

Ngoài 360 từ thông dụng thường gặp thì các bạn tham khảo thêm gần 300 từ bất quy tắc khác ít gặp hơn nhưng tránh dùng sai nhé.

Để thấy sự khác biệt của động từ có và bất quy tắc, cách học để nhớ lâu những động từ "ngoài vòng pháp luật" này thì các bạn có thể xem chi tiết tại: Bảng động từ bất quy tắc trong tiếng Anh và mẹo học nhớ lâu

Preparation Vocabulary 10 chủ đề

Link tải sách: CLICK HERE

Đây là tài liệu IELTS Fighter biên soạn với thiết kế sách theo 10 chủ đề thông dụng như Ngoại hình, hoạt động ngoại khóa….

Thiết kế bao gồm những từ vựng cơ bản nhất cộng thêm một chút theo độ khó của IELTS, các bạn sẽ được mở rộng kiến thức để học hiệu quả hơn nhé. Bài tập luyện có audio đầy đủ nhé.

preparation ielts vocabulary

Từ vựng theo 30 chủ đề

Link tải tài liệu: CLICK HERE

Tài liệu này tổng hợp theo các chủ đề hay gặp trong IELTS Listening đồng thời cũng là các chủ đề quen thuộc trong tiếng Anh. Từ vựng về ngày tháng năm, môn học, kiến trúc…đều được chia sẻ để bạn học nhiều hơn.

Đơn thuần từ vựng cùng cách phiên âm, giải nghĩa cơ bản, không quá phức tạp mà bạn có thể học chay theo chủ đề nhé.

English Vocabulary in Use

Link tải sách 4 quyển: CLICK HERE

Bộ từ vựng 4 quyển từ cơ bản đến nâng cao là nguồn học tiếng Anh thường ngày dành cho bạn. Mỗi quyển cung cấp đến gần 200 từ vựng theo chủ đề quen thuộc cho đến nâng cao.

Mỗi chủ đề bao gồm từ vựng bài luyện tập để ghi nhớ lâu hơn. Ngoài ra còn có những phần đề thi, phát âm, trọng âm quan trọng khác. Đây là bộ sách học từ vựng cơ bản cho người học tiếng Anh rất đáng tham khảo từ NXB Cambridge.

english vocabulary in use

Oxford word skills

Link tải sách 3 quyển: CLICK HERE

Ba quyển sách từ Oxford này có thiết kế mỗi quyển lên đến 80 Units và cung cấp 2000 từ vựng quan trọng theo từng chủ đề. Thiết kế sách tương tự Vocabulary in use đều có minh họa, kiến thức, bài tập đầy đủ. Xem review chi tiết theo link trên và tải dần về học nhé.

Mỗi sách có 80 Units, bài học thiết kế hay và từ vựng lên tới 2000 từ. Bài tập đi kèm đáp án, luyện nghe - đọc và tự làm bài tập, nâng cao trình độ của mình.

oxford word skills

Word by Word Picture Dictionary

Đây là bộ sách có 5 quyển, chủ yếu học từ vựng dựa theo các chủ đề thông dụng, thường nhật và hay gặp trong cuộc sống hàng ngày của người bản xứ. Bên cạnh đó, hệ thống bài học chia theo chủ đề trường học, môn học, công viên...giúp bạn dễ dàng nắm bắt vốn từ vựng hay.

Đặc biệt có các file nghe, bài tập luyện theo từng kỹ năng Nghe - nói - đọc - viết, kiểu xây dựng bài học như sách giáo khoa luyện tập dễ dàng. Sách có 17 Units thì theo từng unit về sau, độ khó tăng lên và vốn từ cũng cao hơn. Tổng thể thì mỗi sách sẽ cung cấp khoảng 4000 từ vựng cho người học.

Word by Word Picture Dictionary

Song song cuốn này, bạn tham khảo thêm với The Oxford Picture Dictionary - Học từ vựng qua tranh ảnh, với hàng nghìn từ vựng cơ bản, minh họa sắc nét.

Link tải bộ sách:

Trọn bộ PDF

Trọn bộ AUDIO

Destination B, B2, C1, C2

Link tải sách 3 quyển: CLICK HERE

Bộ sách ngữ pháp và từ vựng hay này sẽ mang đến nguồn từ vựng theo chủ đề từ trình độ cơ bản đến cao cấp, đặc biệt với bạn nào muốn học từ vựng nâng cao C1,C2 thì đây là nguồn hữu ích.

Ngoài từ vựng, học kèm kiến thức ngữ pháp sẽ giúp bạn phát triển song song cả hai phần này. Đặc biệt sẽ rất hữu ích cho việc phát triển kỹ năng Writing, kết hợp nâng cao cách viết của bản thân.

Destination B1, B2, C1, C2

Cambridge Vocabulary for IELTS  

Link tải sách: CLICK HERE

Tập trung chuyên sâu vào IELTS với 24 bài học theo các chủ đề hay gặp trong bài thi như Health, Education…khác nhau, bạn dễ dàng dắt túi hàng trăm từ vựng quan trọng để chuẩn bị cho kỳ thi của mình.

Nếu muốn học kèm với tài liệu ngữ pháp thì bạn chọn Cambridge Grammar for IELTS, cùng bộ với các chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong IELTS.

Cambridge vocabulary for ielts

Từ vựng IELTS Speaking band 7+

Link tải sách: CLICK HERE

Tài liệu do IELTS Fighter biên soạn, tập trung vào phân tích 15 chủ đề lớn (mỗi chủ đề có hai chủ đề nhỏ). Sử dụng phân tích câu trả lời ghi điểm, kho từ vựng theo chủ đề mở ra sẽ là nguồn học song song hữu ích cho bạn.

Kèm theo với từ vựng, bài mẫu Speaking thì bản podcast đọc mẫu sẽ là nguồn tham khảo và luyện tập trả lời hiệu quả hơn.

trọn bộ từ vựng speaking band 7

Academic Vocabulary for IELTS

Link tải sách: CLICK HERE

Cũng là quyển sách cần kíp cho dân học IELTS, các bạn cùng tham khảo những từ vựng học thuật theo chủ đề được chia sẻ ở tài liệu này. Các từ vựng theo những chủ đề hay gặp, bạn đọc review thêm cách học ở link này nha.

Với 50 bài tự học, chia thành 7-8 phần khác nhau, thiết kế đan xen giữa lý thuyết và thực hành giúp các bạn sử dụng nhuần nhuyễn từ vựng hơn. Đi từng bước giới thiệu cụm từ, loại từ, so sánh từ vựng cơ bản - từ academic đến sự liên kết ý tưởng, tiền tố, hậu tố...Đây sẽ là cuốn sách mở rộng từ vựng, tips hay, nâng cao cả kiến thức học thuật cho bạn, củng cố các kỹ năng trong IELTS nhé.

Academic Vocabulary for IELTS

IELTS Vocabulary Booster

Tài liệu này tập trung vào những từ vựng nâng cao, cung cấp khoảng 500 từ vựng band 7+ hữu ích cho Speaking và Writing theo chủ đề khác nhau. Mỗi từ vựng kèm ví dụ chi tiết.

Tập trung mạnh vào 9 chủ đề phổ biến trong Writing Task 2 (Education, Environment, Food, Globazization, Technology, Health, Crime and Punishment, Outer Space, Art), cuốn sách mở ra vốn từ lớn cho bạn để sử dụng viết bài. Thiết kế đan xen kiến thức, minh họa, ví dụ giúp bạn nhớ lâu hơn.

Tải sách theo link này: CLICK HERE 

IELTS Vocabulary Booster

The Vocabulary file C1, C2

Review ở link này các bạn theo dõi thêm: CLICK HERE

Đây cũng là tài liệu nâng cao hướng tới band C1-2, tầm band 50-7.0 nhé. Các từ vựng có giải thích, chia sẻ nghĩa chi tiết giúp các bạn nâng cao vốn từ của mình để đạt band điểm cao hơn. Tài liệu này dành cho bạn band 5.0 trở lên để dễ dàng đọc hiểu và sử dụng từ vựng nâng cao.

Đừng quên nguồn học từ vựng chất từ các từ điển online nhé. Mỗi trang web từ điển vừa cung cấp từ vựng, giải nghĩa cho những trường hợp riêng, ví dụ và bài tập, luyện hàng ngày. Bạn có thể xem chi tiết các trang từ điển hay dưới đây nhé:

Tài liệu cụm động từ, collocations

200 cụm động từ

Bên cạnh từ vựng chung thì các cụm động từ là một phần quan trọng. Các tài liệu về cụm động từ sẽ bổ sung thêm kiến thức, các từ vựng phong phú cho bạn sử dụng linh hoạt hơn, đặc biệt với Speaking.

Các cụm từ có giải nghĩa, ví dụ cụ thể. Bạn cũng nên tự đặt câu với cụm từ này để sử dụng thành thạo hơn nhé.

Link tải: PDF 200 PHRASAL VERBS

Tổng hợp collocations theo chủ đề

Với tài liệu nhỏ này, bạn có thêm một nguồn học collocations hữu ích, được dịch nghĩa rõ ràng. Tuy nhiên hạn chế không có phần ví dụ cho bạn nên sẽ cần học chay.

Link tải: Collocations theo chủ đề

Ngoài ra, 1000 collocations in days, viết bằng tiếng Anh là nguồn nâng cao cho các bạn mở rộng diễn đạt. Những tài liệu học collocations hữu ích khác như từ điển, bạn có thể tham khảo chi tiết ở link này: 

Bộ cụm từ In Use

Từ bộ In use do NXB Cambridge thực hiện, các bạn sẽ có được nguồn cụm động từ, collocations, idioms hay hữu ích để sử dụng cho bài thi tốt hơn. Các bộ này chia theo Intermediate và Advanced, dùng cho các bạn khi đã nắm vững nền tảng cơ bản.

Các chủ đề được nâng cấp dần theo từng bài học. Thiết kế ví dụ, lý thuyết đến bài tập giúp bạn làm quen cụm từ dễ hơn và luyện tập ghi nhớ lâu. Muốn mở rộng vốn từ thì bộ sách này rất tốt nhé.

Bộ 2 quyển English phrasal verbs in use

Bộ 2 quyển English Collocations In Use

English phrasal verbs in use

Trên đây là review về một số đầu sách từ vựng tiếng Anh và tài liệu IELTS Fighter biên soạn. Bạn hãy cùng tham khảo và tải về luyện tập nhé. Chúc bạn học hiệu quả.