Hôm nay cùng nhà cô gặp gỡ với ba bạn học sinh THPT Kim Liên với số điểm 7.0-7.5 ấn tượng sau thời gian dài luyện tập chăm chỉ.

Ngọc Minh và hành trình 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lại Hoàng Hải

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12, 2006

Read-6.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: F1431, A28217, B32496, B41723

Chào mọi người, mình là Ngọc Minh, mình đã có một khoảng thời gian gắn bó lâu dài với IELTS Fighter. Mình đạt được band 7.0 trong kì thi ngày 16/11 vừa rồi.

Hà Thanh 7.0 IELTS bảng điểm Hà Thanh 7.0 IELTS

Listening + Reading

Mình chủ yếu ôn trong sách Cam, Ielts Online Test và luyện đề trên lớp.

Kĩ năng Reading của mình đã được cả thiện từ 6.0 (lần thi đầu tiên) - 8.0 (lần thi t2) sau khi tham gia lớp học bổ trợ Nâng Cao của Mrs. Hồng Hạnh.

Kĩ năng Listening của mình do chủ quan nên điểm hơn thấp mọi người thi đừng chủ quan như mình nhé ạ huhu: tụt từ 8.0 - 7.0

Writing: mình ôn theo từng dạng đề, luyện đề và được chấm chữa chi tiết từ các gv: tăng từ 6.0 (lần đầu) - 6.5 (lần t2)

Speaking: xem trước forecast từ Ielts bro (rất chuẩn lun đó ạ!) + practice (nên có partner như bạn bè, gv,…) thì kết quả sẽ cải thiện rõ hơn: tăng từ 5.0 (lần đầu) - 6.0 (lần t2)

Mình biết rằng điểm của mình chưa thật sự là cao so với các bạn cùng trang lứa, nhưng dù sao mình đã cố gắng hết sức để đạt được kết quả mình mong muốn, và mình mong các banh cũng vậy!

Hoàng Hải và thời gian tăng 3 band vượt bậc

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lại Hoàng Hải

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12

Read-9.0, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-5.5

Học viên lớp: F25392, A29592, B34005, B35307, LĐ42531

Chào các bạn, mình là Hải, vừa kết thúc lớp đề B + LĐ của thầy Huy Hoàng tại IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Trước đó mình tham gia lớp F và A của cô Trang, thầy Hiếu. Mình mới thi IELTS lần đầu trên máy tại IDP và mình đã đạt band điểm 7.0, đúng với kì vọng của mình luôn.

hoàng hải 7.0 IELTS bảng điểm hoàng hải 7.0 IELTS

Mình học theo lộ trình từ lớp 4.0 đến 7.0 do đó thời gian đầu lớp F mình được cô Trang hướng dẫn làm quen từng dạng bài, kỹ thuật làm bài, tập trung nhiều Reading, Listening. Sang lớp A mở rộng kiến thức qua hoạt động luyện Writing, Speaking. Đến lớp B và LĐ thì mình được luyện đề, học cách kiểm soát thời gian đặc biệt phần Speaking - Writing được luyện nhiều hơn. Ở các lớp của thầy Hoàng thì mình học được nhiều nhất là cách tư duy và phát triển ý tưởng trong Writing. Thầy cũng đã cho mình tiếp cận 2 cuốn sách nâng cao về Writing do chính thầy biên soạn nên mình cũng đã học được nhiều và sử dụng trong các bài luận của mình.

Đặc biệt, thầy luôn yêu cầu mình viết 1 bài task 2 trong dưới 15 phút. Đây là một việc tưởng như bất khả thi, nhưng thực tế lại rất hiệu quả. Vừa đảm bảo thời gian, vừa lập luận đơn giản, dễ hiểu, nên cách viết này của thầy dễ đạt được điểm cao. Trước khi học thầy Hoàng thì mình gặp khá nhiều lỗi về writing, nhưng sau 2 khóa thì đây là kĩ năng mình tiến bộ rõ rệt, Listening và Reading thì thầy yêu cầu mình làm đề hàng ngày, và thầy rất sát sao trong việc nhắc nhở chúng mình hoàn thành bài tập nên 2 kĩ năng này điểm của mình cũng rất ổn, mặc dù lần đầu đi thi hơi tâm lý chút.

Cuối cùng em xin cảm ơn cô Trang, thầy Hiếu, thầy Huy Hoàng tại 44 Trần Quốc Hoàn đã hỗ trợ em trong suốt quá trình học tập, ôn thi và cả trước và sau khi thi nữa. Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu IELTS của mình nha.

Từ lớp F đến Luyện đề và 7.5 IELTS như target

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Hoàng Hải

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12

Read-9.0, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-5.5

Học viên lớp: F1501, A1338, B24092, B32468, B35307, LĐ41641

Chào các bạn, mình là Hoàng Hải, học viên lớp F của cô Hà, lớp A của thầy Đạt, lớp B của thầy Hiển và các lớp B + LĐ của thầy Hoàng. Mình mới nhận kết quả thi IELTS ngày 27/08 vừa rồi, và mình đạt 7.5, đúng target mình đặt ra ban đầu luôn.

hoàng hải 7.5 IELTS bảng điểm hoàng hải 7.5 IELTS

Trước đây mình học ở trung tâm với các lớp F,A khoảng gần 1,5 năm trước, hồi cuối lớp 10. Nhưng đợt đó mình chưa thi nên sau khi học xong lớp A thì mình ở nhà tự học thêm. Sau đó đặt mục tiêu 7.5 và tự học chưa lên band nên mình chọn học thêm các lớp B và LĐ. Dẫn dắt mình những ngày đầu cô Hà thầy Đạt giúp mình làm quen với đề thi, luyện tập các dạng bài. Thầy Hiển và thầy Hoàng có cách dạy đặc biệt giúp mình thoát khỏi bế tắc vì điểm số không lên, đạt được band như ý.

Mình kết thúc lớp B và LĐ của thầy Hoàng cuối cùng nên mình review thêm về lớp học IELTS của thầy Huy Hoàng cũng như phương pháp ôn tập của mình cho từng kĩ năng.

Về kĩ năng Reading: Cách dạy Reading của thầy rất khác biệt, không quá đặt nặng việc Scanning và Skimming hay phải học quá nhiều từ vựng, mà thầy chú trọng vào chiến thuật làm từng dạng bài cũng như việc quản lý thời gian.

Về Listening: với kĩ năng này, thầy Hoàng cho cả lớp luyện tập theo từng dạng bài, như Map, hay các dạng bài trong Part 3 và Part 4.

Thầy cũng chỉ ra các common mistakes mà thí sinh thường mắc phải. Ngoài học trên lớp ra, mình cũng dành nhiều thời gian nghe ở khá nhiều nguồn khác nhau nữa.

Về Writing: ở lớp của thầy Hoàng chúng mình ko phải sử dụng quá nhiều từ vựng lạ hay ngữ pháp khó, mà thầy hướng dẫn cách tư duy, lập luận và giải quyết vấn đề một cách đơn giản. Mỗi buổi trên lớp thầy chữa rất nhiều đề, nên chúng mình cũng được va chạm với hầu hết các vấn đề xã hội có khả năng xuất hiện trong bài thi.

Về Speaking: Các bạn đã học lớp B của thầy Hoàng thì sẽ biết phương pháp gộp đề của thầy rất hiệu quả cho các bạn có ít thời gian để ôn thi. Thầy cũng thường xuyên sửa cách phát âm và đưa ra band điểm tham khảo khi chúng mình thực hành nói trên lớp.

Bài review của mình cũng khá dài, mình mong rằng những kinh nghiệm của mình sẽ giúp được các bạn đạt được target của mình. Một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô đặc biệt thầy Hoàng đã hướng dẫn em trong các khóa học vừa rồi, và các chị tư vấn viên ở IELTS Fighter đã nhiệt tình giúp đỡ em ạ.

----

Chúc mừng các bạn học sinh THPT Kim Liên với thành tích xuất sắc, sẵn sàng cho kỳ thi tương lai. Còn bạn thì sao, bạn đã sẵng sàng chinh phục IELTS chưa? Hãy liên hệ bằng cách inbox hoặc theo link bên dưới để được tư vấn  nhé.