Hành trình chinh phục IELTS không thể là 1 khoảng thời gian ngắn, mà đó là 1 quá trình rèn giũa và luyện tập thường xuyên. Cùng lắng nghe top 4 học viên cơ sở Phan Văn Trị Gò Vấp chia sẻ về hành trình của mình nhé! 

Dù gặp vấn đề sức khoẻ ngay ngày thi cũng không ngăn cản Quốc Bảo đạt 7.0 IELTS 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Quốc Bảo

Overall: 7.0 IELTS

✪ THPT Nguyễn Công Trứ

Read-7.0, Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: B427

''Xin chào mọi người. Mình tên là Nguyễn Quốc Bảo, học viên lớp B427 của thầy Cao Nhật Tuấn aka Mr. Tứn rất là đẹp trai, tại cơ sở IELTS Fighter Phan Văn Trị. Trong suốt quá trình học, có thể nói điều mà mình cảm thấy yêu thích nhất chính là không khí mà thầy Tuấn đã đem lại cho lớp. Tuy lớp học diễn ra vào ca cuối cùng trong ngày nhưng nhờ có thầy mà 2 tiếng đồng hồ trôi qua theo cách thoải mái và ít mệt mỏi nhất có thể. Và đặc biệt nhất là cách thầy tận dụng luôn cả khoảng thời gian giải lao để trò chuyện với tụi mình bằng tiếng Anh qua các lĩnh vực như âm nhạc hay phim ảnh.

Dù sức khỏe yếu Quốc Bảo vẫn đạt 7.0 IELTS Dù sức khỏe yếu Quốc Bảo vẫn đạt 7.0 IELTS

Vào ngày 9/8/2022, mình có đăng kí dự thi IELTS (computer-based) tại IDP Mạc Đĩnh Chi và đạt được overall là 7.0. Tuy là vào ngày dự thi mình có gặp một chút vấn đề về sức khỏe nhưng cũng thật may mắn là mình đã đạt được mức điểm mà bản thân đã đặt ra. Sau đây mình xin phép được chia sẻ 1 vài kinh nghiệm của bản thân trong quá trình ôn thi IELTS: 

LISTENING: ngoài việc ôn tập bằng cách nghe các bài trong các bộ đề thì mình còn tự tạo cho bản thân một môi trường tiếng Anh. Bởi trong gia đình mình không có ai sử dụng tiếng Anh nên mình đã tạo ra môi trường bằng cách nghe tất cả các nội dung mà mình đang cảm thấy hứng thú qua youtube, như vậy sẽ khiến bản thân không cảm thấy áp lực mà còn là 1 cách ôn tập passively. 

READING: theo mình nghĩ cách luyện tập tốt nhất cho kĩ năng này vẫn là đọc và đọc thật nhiều để vừa cải thiện tốc độ đọc cũng như vốn từ vựng. Ngoài ra cũng phải thật sự chú ý đến cách phân bổ thời gian để tránh việc không hoàn thành được hết các câu hỏi trong bài thi. 

SPEAKING: trong quá trình học với thầy Tuấn thì mình đã liên tục được rèn luyện kĩ năng này vì thầy không ngừng tạo cơ hội cho từng học viên được sử dụng tiếng Anh, cụ thể là qua việc tranh luận và trao đổi về các đề tài mà thầy đưa ra. Còn những lúc mình không học ở trung tâm thì vẫn có thể luyện tập nói bằng cách giao tiếp với những người lạ khi mình chơi game. Mình thực sự nghĩ những điều trên đã cải thiên phản xạ khi nói chuyện bằng tiếng Anh rất nhiều. 

WRITING: đây chắc chắn là kĩ năng mình yếu nhất bởi vốn từ vựng khá là hạn chế. Vậy nên mình đã cố gắng khắc phục điểm yếu bằng cách nắm thật vững các yếu tố cơ bản để có thể đạt điểm cao nhất ở các tiêu chí còn lại. 

Cuối cùng mình xin chúc mọi người đạt được mức điểm theo đúng nguyện vọng của bản thân mình.'' 

Nam sinh cấp 3 đạt 7.0 IELTS sau lần thi đầu tiên 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Đinh Hải Lâm

Overall: 7.0 IELTS

✪ THPT Nguyễn Công Trứ

Read-6.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: A23441

‘’Chào các bạn, mình tên là Nguyễn Đinh Hải Lâm, học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ. Mình là học viên lớp A23441, cơ sở Phan Văn Trị,TPHCM, của thầy Cao Nhật Tuấn (a.k.a Mr. Tứn đẹp trai). Mình thi được 7.0 và mình hy vọng bài viết của mình có thể giúp các bạn phần nào trong kỳ thi IELTS. Nói về người thầy dấu iu của mình thì mình chỉ có thể nói là cực kỳ có tâm. Lại còn đẹp trai nữa. 

Đạt 7.0 IELTS ngay lần thi đầu tiên

LISTENING + SPEAKING Mình thường ôn hai kỹ năng này cùng nhau vì khi nghe mình cũng có thể cải thiện pronunciation và ngược lại. Một số tài liệu mình thường dùng là: 

Bộ đề Cambridge 7->15 : MÌnh thường nghe một đề vài lần và so sánh kết quả xem mình đã học được gì mới +Đề IELTS actual test để làm quen với giao diện của đề thi Computer-based + 

Giáo viên của trung tâm cũng sẽ cung cấp những Structure cực kỳ đa năng và dễ áp dụng. 

READING Như mọi người đã biết thì Vocabulary là chìa khóa dẫn đến chiến thắng trong IELTS Reading, thế nhưng ở những mức điểm từ 6.5-7 thì kỹ năng làm bài cực kỳ quan trọng, mình cực kỳ tâm đắc những kỹ năng mà giáo viên ở Ielts Fighter dạy, nhờ đó mình tăng từ 5.0 đến 8.0 reading sau đúng 1 năm . 

WRITING Đây là một kỹ năng mà mình không thể cải thiện nếu không có thầy Kelvin Cao mặc dù thầy rất bận (để kiếm tiền mua chung cư, xây nhà trong vòng 6 tháng) nhưng vẫn chăm chỉ chấm bài cho học sinh. Nếu mình nhớ không nhầm thì mình đã gửi cho thầy trên dưới 50 essays và cái nào cũng được chấm rất kỹ cả về Ngữ Pháp, Ideas và từ vựng. Một số tài liệu nên được tham khảo là : 

Các cấu trúc của giáo viên +Bộ ideas và bài mẫu cho 25 chủ đề thường gặp của thầy Simon Trên đây là một số phương pháp mà mình tích lũy, và một lần nữa mình hy vọng nó có thể giúp mọi người đạt được mức điểm mong muốn’’ 

Học viên đạt 8.0 IELTS sau 3 tháng theo học tại IELTS Fighter 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Như Hải

Overall: 8.0 IELTS

✪ THPT Nguyễn Công Trứ

Read-8.5, Lis-9.0, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: B25589

‘’Hello mọi người, mình là Như Hải. Mình là học viên lớp B25589 cơ sở Phan Văn Trị, Gò Vấp, TPHCM của thầy Nguyễn Thành Luân. Mình bắt đầu học từ tháng 6/2022 và thi vào cuối tháng 9/2022 đạt 8.0. 

Đạt 8.0 IELTS sau 3 tháng học Đạt 8.0 IELTS sau ba tháng học

Về thầy Luân ngoài nét đẹp trai ra thì còn rất có tâm, luôn đôn đốc mình học bài và làm bài tập về nhà cũng như có cách giảng bài mới lạ và vô cùng thú vị. 

Sau đây là một số kinh nghiệm mà mình đúc kết được trong quá trình ôn và trong phòng thi mong sẽ giúp ích đôi chút cho mọi người ạ. 

LISTENING 

Mình làm bộ Cambridge từ 1-17. Tuy những đề 1-7 format đã cũ nhưng độ khó tương đối cao hơn các đề mới nên rất đáng để thử sức. Riêng từ cuốn 8-17 mình làm lại 2,3 lần để quen với cách đặt câu hỏi và luyện sự tập trung. 

  • Khi đi thi: Vì là kỹ năng thi đầu tiên, đặc biệt nếu thi vào buổi sáng thì việc tập trung sẽ khá khó nên bí quyết của mình là thức dậy sớm và dành 30' làm lại 1 đề dễ để cảm thấy tự tin và khởi động tâm lý. Việc tập trung cao độ trong bài thi Listening là cực kỳ quan trọng.

READING 

Đối với kỹ năng Reading, ngoài việc làm bộ Cambridge từ 7-17 2 lần thì mình cũng tham khảo bộ đề IELTS Practive Actual Tests (độ khó cao và dài hơn Cambridge). 

  • Khi đi thi: Mình sử dụng kỹ năng phân mảng thông tin mà thầy Luân hướng dẫn. Đọc kĩ câu hỏi và phân tích các lựa chọn để nắm thông tin chính xác nhất trước khi làm bài. Câu khó chủ động bỏ qua để quay lại làm sau.

WRITING 

Duy trì thói quen viết hàng ngày để thực hành sử dụng từ vựng mới, biến nó thành của mình. 

Khi đi thi: Bước đọc, hiểu đề và note main ideas là quan trọng nhất trong Task 2. Mình dùng công thức 5-40 của thầy Luân (5 phút lên plan, 40 phút viết) 

SPEAKING 

Vì là skill khó ôn và nâng band nhất nên cũng cần kiên nhẫn cao nhất. Minh sử dụng kĩ thuật shadowing mà thầy Luân gợi ý để luyện phát âm và ngữ điệu. Có một số âm phổ biến như /ae/ hoặc /th/ thì khi phát âm tốt được nghe sẽ tự nhiên và mát tai hơn đáng kể. 

Khá nhiều filler hay mà mình ứng dụng được của thầy Luân ở đầu một vài câu trả lời nhằm câu thời gian suy nghĩ ideas nhất là ở Part 3 khi câu hỏi trở nên khó hơn. 

  • Khi đi thi: Tự tin là điều quan trọng nhất, nếu hồi hộp trong lúc chờ thì bạn nên đi lại thay vì ngồi yên. Cá nhân mình không sử dụng idioms nào trong lúc interview mặc dù đã chuẩn bị kha khá, mà thay vào có là cái connected speech và collocations vì nó khá dễ thuộc và nghe tự nhiên. Mình thi ở BC và may mắn examiner siêu dễ thương và không ngắt ngang.
  • Sau đây là một số nguồn online mình tham khảo:

(Speaking) Youtube: Kênh AcademicEnglishHelp (viết liền) rất tốt cho cả Speaking và Writing vì có những buổi livestream sửa bài trực tiếp khá chi tiết. 

(Speaking - Reading) Youtube: Kênh IELTS Daily - Series Speaking sample từ các du học sinh Úc và host cắt nghĩa phân tích chi tiết từng phần rất dễ hiểu. Có online lesson hàng tuần để các bạn tương tác, làm test cùng thầy. 

(Listening) Youtube: Kênh Ted ed - các bài nói ngắn về nhiều chủ đề và minh hoạ hoạt hình khá dễ hiểu. 

(Speaking) Podcast trên Spotify, Apple music (miễn phí) kênh IELTS Speaking for Success - Nghe người bản xứ trả lời Speaking part 1 và phân tích từ vựng ngữ pháp vừa dùng. 

(Luyện đề) Ieltsonlinetests.com  : luyện đề đầy đủ kỹ năng tương tự như thi trên máy tuy nhiên độ khó cao và đáp án mang tính tham khảo có sai sót. 

(Luyện đề) ieltstrainingonline.com  : tổng hợp đầy đủ để Listening, Writing của tất cả các bộ đề. (Có thể tổng hợp lại về word để làm trên máy hoặc in ra luyện trên giấy.)’’ 

Chúc mừng các bạn đã đạt được thành tích cực kỳ đáng ngưỡng mộ, đó chính là thành quả xứng đáng với công sức các bạn đã bỏ ra.  

Nếu bạn cũng mong muốn đạt được mục tiêu IELTS mông muốn thì đừng ngần ngại liên hệ cho IELTS Fighter nhé!