Dù thời gian qua các học viên không được đến cơ sở để học trực tiếp mà phải chuyển đổi sang học online, nhưng với tinh thần năng động sáng tạo các học viên và giáo viên luôn không ngừng nỗ lực và cố gắng để đạt được kết quả như mong đợi. Cùng điểm qua xem top 4 các học viên tiêu biểu tại cơ sở 94 Cộng Hòa đạt điểm số như thế nào nhé!

Học online vẫn đạt 7.0 IELTS của Quốc Bảo

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Đình Quốc Bảo

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Lớp: F1119, B42, A929

''Chào mọi người, mình là Quốc Bảo. Vừa qua mình có học lớp F1119 của cô Hoàng Thu Quyên, lớp B421 với cô Wil Vo, lớp A929 của thầy Ngô Minh Hoàng và lớp luyện đề cùng thầy Nguyễn Thành Luân. Mình may mắn đạt được kết quả là 7.0 overall.

Trên tay tấm bằng 7.0 của nam sinh 94 Cộng Hòa Học online đạt 7.0 IELTS

Mặc dù bị gián đoạn một thời gian bởi dịch không thể đến lớp học trực tiếp nhưng khoảng thời gian học online vẫn là vô cùng quý báu với mình. Mình thường tự luyện đề hai kĩ năng Listening và Reading ở nhà qua mạng, hai kĩ năng còn lại các thầy cô đã hỗ trợ mình trong quá trình học rất nhiều, bổ sung nhiều dạng đề và từ vựng mới bổ ích. Mặc dù điểm Writing và Speaking chưa cao do chưa có sự chuẩn bị về tâm lí nhưng mình may mắn đạt được điểm khá tốt ở phần còn lại.

Cuối cùng mình xin chân thành cảm ơn trung tâm và thầy cô cùng với các anh/chị đã hỗ trợ mình nhiệt tình trong thời gian qua, đồng thời gửi lời khích lệ và lời chúc các bạn đang dự định thi sẽ bình tĩnh, tự tin để cố gắng hoàn thành tốt bài thi. Cảm ơn mọi người!''

Chàng trai năm 17 tuổi đạt 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Trương Đức Sang

Học sinh lớp 11

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.0

Lớp: A - Luyện đề

''Hello cả nhà,

Mình tên Đức Sang, năm nay 17 tuổi, mình hiện đang là học sinh lớp 12 và cần chứng chỉ IELTS để đậu đại học . Đầu tháng 12 vừa rồi, mình đã thi IELTS trên máy tính và đạt số điểm Overall 7.0 ngoài mong đợi, nên sẵn dịp muốn chia sẻ cho các bạn tí bí quyết phòng thân.

Học sinh lớp 11 đạt 7.5 IELTS

Dù có nền tiếng Anh tương đối khá nhưng với mình thì bài thi IELTS vẫn có những thử thách nhất định, cả về kinh nghiệm phòng thi lẫn mẹo xử lí đề. Trong các kĩ năng, mình khá tự tin với Reading và Speaking; còn Listening và Writing thì chưa thực sự tốt. Và để đạt được mục tiêu mong muốn là IELTS 6.5 thì thật sự mình phải củng cố toàn diện.

Cơ duyên đã đưa mình đến với lớp 1-1 của thầy Duy Khải tại cơ sở 94 Cộng Hòa. Với lộ trình “A - Luyện đề” trong 40 buổi, thầy đã cho mình một số trải nghiệm khi đi thi và những tips hữu ích như sau:

  • Listening: vấn đề mình hay mắc phải trong kỹ năng này là vốn từ vựng của mình không được rộng lắm. Trong suốt thời gian ôn luyện, mình đã kết hợp việc học từ vựng và nghe nhiều chủ đề/ accents/ tốc độ khác nhau để có thể quen được với sự đa dạng nội dung của IELTS Listening.

1 nguồn nghe mình khá tâm đắc là kênh Youtube “The School of Life”, mình có thể nghe giọng Anh-Anh và được tiếp cận nhiều chủ đề nữa. Ngoài ra thì các bạn cũng nên xem sitcom Friends nhé, vừa giải trí, vừa học thêm từ.

  • Reading: trở ngại lớn nhất với mình là về thời gian. Do vậy mình đã áp dụng tuyệt chiêu “15-20-25” để căn chỉnh thời gian cho từng bài đọc và ép bản thân phải hoàn thành từng passage trong số phút cụ thể. Như vậy khi đi thi thực tế thì mình sẽ quản lí được thời gian hơn.Lợi thế của việc thi Reading trên máy tính là dễ dàng điều chỉnh được cỡ chữ để mình có khả năng đọc một cách tiện lợi hơn.
  • Writing: đây là kĩ năng khó nuốt nhất, và mình hay gặp tình huống viết câu dài dòng và thỉnh thoảng bị sai chính tả. Trong buổi học, mình đều đặn ghi chú lại những lỗi sai về từ/ câu mà thầy chỉ ra, từ đó rút kinh nghiệm cho những bài viết kế tiếp. Dĩ nhiên là mình phải tập viết thường xuyên để quen với thời lượng và cả tốc độ brainstorm nhé, còn không thì cứ áp dụng công thức là ra. Để giảm thiểu các lỗi nhỏ về chính tả hoặc dấu câu thì mọi người có thể xem qua website grammarly.com nhé và đồng thời cũng nên bổ sung kiến thức về tư duy toán học để tránh bị đề nó gài, lừa số liệu và tốc độ xử lý phần task 1 của IELTS cũng phụ thuộc khá nhiều vào khả năng đọc và dịch đề về mặt toán học của các bạn nếu đề cho một đồ thị hay bảng số liệu nhe.
  • Speaking: kĩ năng này là thế mạnh của mình. Ngoài việc học từ thì mình cũng được thầy nhắc đọc/ nghe tin tức thường xuyên để phổ cập thông tin, giúp việc trả lời câu hỏi dễ dàng hơn. Các bạn có thể tham khảo Website/ App “News in Levels” với những mẩu tin ngắn gọn và từ vựng xịn xò nhe. Ngoài ra, khi thực hành và thi thì mình luôn tập trung vào 2 tiêu chí là Pronunciation và Fluency, vì đây là những yếu tố giúp gây ấn tượng với giám khảo và thể hiện được khả năng nói của thí sinh. Cách tốt nhất để cải thiện Speaking là thực hành với người giỏi hơn mình. Các bạn có thể cân nhắc tìm bạn bè nước ngoài hoặc trao đổi ngôn ngữ qua app Tandem/ website mylanguageexchange.com

Số điểm 7.0 thực sự là tốt so với mong muốn của mình. Sau gần 3 tháng được IELTS Fighter và thầy Khải truyền bí kíp thì mình cũng hoàn thành được mục tiêu đề ra. Mong là những chia sẻ của mình sẽ có ích cho các bạn đang trên con đường “cày cuốc” và chinh phục điểm số IELTS mình mong ước!

Những lý do để Mai Trúc chọn IELTS Fighter làm điểm tựa đạt 7.0 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Huỳnh Thị Mai Trúc

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-5.5

Lớp: PreF 218 , F 588, A517B, A 844, B 464 

''Xin chào mọi người, mình xin phép review quá trình mình học IELTS ở IELTS Fighter 94 Cộng Hòa.

Lí do mình chọn trung tâm IELTS Fighter để học là vì: Các chị tư vấn lúc đó nói chuyện đi thẳng vào vấn đề, nhanh, gọn lẹ. Không như những nơi khác ngồi hỏi đủ thứ chuyện về mình và gia đình mình, nên mình thấy hơi bị phiền.

Thứ hai, ở trung tâm lúc đó cho mình test đầu vào bằng những đề thi như form đề thật.

Thứ ba, học phí ở FIGHTER lúc đó mình tham khảo là khá thấp so với mặt bằng chung nên mình quyết định chọn học ở Fighter.

Nói chung, mình thấy không có chỗ nào để chê cả.

IELTS Fighter làm điểm tựa để Mai Trúc đạt điểm số cao Mai Trúc đạt 7.0 IELTS thế nào?

Mình bắt đầu học ở lớp Pre F với Cô Tâm, sau đó là với F, A với Thầy Duy. Mình học lại lớp A một lần nữa trước khi lên lớp B, hai lớp cuối này đều do Cô Wil dạy hết luôn. Mình cảm thấy Thầy Cô ở trung tâm rất nhiệt tình và vui tính, ai cũng có khiếu hài hước cả, nên mình hứng thú để đi học mỗi ngày.

Rồi, vô vấn đề chính nè. Mình có một khởi đầu là học rất dốt môn tiếng Anh. Không giấu gì các bạn, mình thi đại học môn Tiếng Anh  chỉ được 3.75 thôi. Nên việc đạt được 7.0 IELTS hôm nay là nhờ vào sự siêng năng thôi chứ mình ko hề có năng khiếu ngoại ngữ một chút nào cả. Nên việc các bạn mất gốc tiếng Anh thì các bạn hoàn toàn cải thiện được nhờ vào sự siêng năng của mình, nên đừng lo nhé! Và mình muốn nói thêm là 7.0 IELTS là một số điểm không hề cao so với nhiều người, nhưng ít ra nó cũng đã thể hiện sự cố gắng của bản thân mình phần nào.

Reading:

Trong quá trình học, mình đã được thầy cô dạy cho cách làm bài theo từng dạng, dạng nào lên làm trước làm sau để tiết kiệm thời gian. Hơn nữa, mình đã tự luyện thêm bộ đề Cam từ quyển 7-15 ở nhà. Trong quá trình làm từ nào không hiểu mình gạch chân rồi tra từ vựng. Hoặc là mở bản dịch ra đọc lại đoạn văn mà mình chưa hiểu đó.

Trong quyển 7, quyển 8, quyển 9, mình viết chi chít từ vựng trong sách luôn. Nhưng quyển 10 trở đi, mình đã có một vốn từ nhất định rồi. Nói chung, reading mình thấy quan trọng nhất vẫn là từ vựng. Để làm điểm cao thì học từ vựng nhiều thôi.

Listening:

Đây là phần mình luyện nhiều nhất, luyện Cam và luyện phim luôn. Tương tự, bộ Cam thần thánh, mình luyện tới 3 lần. Nhưng mình ko làm 3 lần liên tục trên 1 test. Ý là, lần 1 mình luyện từ quyển 7-16 để test trình độ cũng như là học từ vựng, trong lần làm đầu tiên này, điểm mình từ 5.5-7.0, lúc này, từ nào không biết, hoặc câu này không hiểu, mình sẽ mở script ra xem.

Những từ mà mình nghe không hiểu là do: 1 là không biết nghĩa, 2 là do mình phát âm sai từ đó, nên khi họ nói mình ko hình dung ra từ nào. Để khắc phục tình trạng này thì chỉ có học từ đó và tập phát âm lại thôi. Lần nghe thứ 2 là nghe để hiểu.

Mình nghe đến khi nào hiểu thì thôi. Lần thứ 2 này đôi lúc mình cũng mắc lại những lỗi sai như làm lần đầu (thật là ngớ ngẩn), lúc này thì mình nghe được tầm 7-8. Trong lần luyện nghe thứ 3, thì mình nghe ngon lành hơn rồi, mỗi bài nghe chỉ sai từ 1-3 câu, cùng lắm thì 5 câu.

Writing:

Đầu tiên task 1. Mình chịu khó ngồi ôn lại tất cả các dạng mà thầy cô đã ôn cho mình, cũng như là các từ vựng tăng giảm, mình sử dụng đa dạng. Các cấu trúc mà thầy cô cho trong tờ hand out thì áp dụng vô hết, càng đa dạng càng tốt, tuy nhiên có 1 vấn đề là mình là không có khi nào mình canh thời gian hết, nên lúc làm bài mình bị lố giờ. Mình mất tận 30 cho task 1, huhu. Dẫn đến task 2 mình làm không kịp.

Task 2 thì mình cũng ôn theo từng dạng mà Thầy Cô đã dạy thôi, với lại học từ vựng theo chủ đề nữa. Nói chung phần này điểm mình không cao nên ko dám review nhiều.

Speaking:

Đây là kĩ năng mà lười luyện tập nhất. Thú thật là mình chỉ ôn phần này có mấy tiếng trước lúc thi thôi. Cả năm trời mình ở trong phòng ko gặp ai, nên cũng lười mở miệng nói luôn. Lúc vào gặp giám khảo, mình nhớ gì thì chém đó. Kết quả thì các bạn cũng thấy rồi đó, huhu.

Sau cùng, em xin cảm ơn Cô Tâm, Thầy Duy, và Cô Wil đã giúp đỡ em học tốt hơn môn tiếng Anh, thứ mà em tưởng là em không thể thay đổi được. hihi...''

Hành trình từ 3.5 đến đạt 7.0 IELTS của Khánh Hoàng

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Việt Khánh Hoàng

Học sinh lớp 10

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Lớp: B557, Luyện đề

''Xin chào mọi người, em là Khánh Hoàng, học viên IELTS Fighter cơ sở Cộng Hoà, hiện là học sinh THPT. Do thi cử nên giờ em giờ mới có thời gian để viết.

Em bắt đầu học IELTS lúc lớp 10 vào tháng 5/2020 để em có học bạ ổn xíu, trước đó đầu vào của em chỉ có 3.5 và dự định thi vào tháng 6/2021, nhưng do dịch bệnh nên lịch thi đã bị lùi tới tháng 10. Vậy trong 4 tháng đó em đã làm gì?

Từ 3.0 đến 7.0 của Khánh Hoàng thế nào?

Reading:

Em luyện cuốn Cambridge 11-16, vốn từ vựng không được nhiều cho lắm, đôi khi còn mắc lỗi sai vặt, nhưng sau một thời gian thì bắt đầu quen, em luôn ép bản thân mỗi ngày làm một bài test và bấm thời gian 60 phút làm

Listening:

Em nghe qua nhiều nguồn: Kênh Crack the Ielts with Rob, cuốn Cambridge. Hoặc lúc nào rảnh thì có thể nghe Ted Talks, BBC planet, thậm chí em chơi game để luyện nghe nữa. Cũng như Reading, mình ép bản thân làm mỗi ngày một bài

Speaking:

Em học qua cách mà các thầy cô dạy và qua Youtube. Nhưng đến thi em nói không được tốt lắm nên em hơi tiếc

Writing:

Cũng như 2 kĩ năng Listening và Reading, em cũng mỗi ngày làm một bài. Nhưng thi thì điểm không cao lắm .

Một ngày trước khi thi thì em đã ngừng hết để cho đầu thật thoải mái để đi thi

Khi biết điểm thi, em đã rất vui khi mà đạt được 7.0 (mục tiêu của em). Em thấy rất vui khi được học cùng thầy cô ở IELTS Fighter và đã có những thời gian rất vui với các thầy cô, anh chị và các em nữa.

Cảm ơn mọi người vì đã đọc. Chúc mọi người đạt được band điểm mà mình mong muốn, đi thi cứ bình tĩnh và tự tin ạ''

--------

Chúc mừng tất cả các bạn học viên cơ sở 94 Cộng Hòa đã đạt được thành tích tốt, đội ngũ IELTS Fighter lấy làm tự hào khi được góp phần vào hành trình chinh phục mục tiêu IELTS của các bạn.

Các bạn có nhu cầu tìm khóa học phù hợp thì liên hệ chúng mình nhé!