Chỉ sau 1 lộ trình học tại IELTS Fighter cơ sở Điện Biên Phủ, 4 học viên Như Khương, Ngọc Nhân, Tuyết Nhi, Như Huyền đã rất tự hào và háo hức khoe thành tích với gia đình IELTS Fighter. Vậy kinh nghiệm của các bạn ý là gì nhỉ, cùng xem nhé!

Như Khương chinh phục 7.0 IELTS với sự đồng hành của thầy Nguyễn Thành Luân

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Như Khương

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12 - trường THPT Võ Thị Sáu

Read-6.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-7.0

Học viên lớp: B28825

Chào các bạn mình là Như Khương, hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT Võ Thị Sáu. Mình là học viên lớp B28825 tại cơ sở Điện Biên Phủ của thầy Nguyễn Thành Luân từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2022 và đạt được 7.0.

Đầu tiên, mình đã nghe về thanh danh của thầy Luân từ khi còn chưa vào học, thầy được giới thiệu là một người thầy có cách giảng dạy cực kì straightforward. Đồng thời, thầy mang theo cái tâm khi đi dạy là học phải hiểu từ cái gốc trước mới có thể đơm hoa kết trái được - một điều vô cùng đặc trưng chỉ có tại lớp học đầy sôi động của thầy Luân.

Với kiến thức uyên bác và thâm sâu của thầy, thầy luôn có thể trả lời mọi câu hỏi tuy nó có hóc búa đến đâu đi nữa, cho dù là câu hỏi về chuyên ngành, đời sống hay ẩm thực thầy luôn am hiểu về chúng khá nhiều. Không những vậy, thầy Luân còn rất kiên nhẫn đối với những học viên hay bị tụt lại phía sau và luôn tận tình giảng dạy. Nhờ những phương pháp mà thầy "cấy" vào não bộ mình khi vừa vào lớp đã giúp mình có được con điểm 7.0 ngày hôm nay!

Chứng chỉ 7.0 IELTS của bạn học viên Như Khương

Sau đây là một số kinh nghiệm và trải nghiệm mình học từ thầy và chính bản thân:

  1. Listening:

Thầy Luân đã dạy mình những phương pháp nghe rất hiệu quả và hữu ích. Một trong những lỗi sai của thí sinh khi làm bài nghe đó là cứ mãi hóng keyword mà bỏ qua mất đáp án, việc gạch chân keyword chỉ đúng khi đáp án quá dài, không nhớ hết được. Hơn nữa, khó khăn ban đầu của mình là nghe không kịp tốc độ của người bản xứ khiến việc nghe là cả một thử thách với mình. Nhưng rồi mình đã nghe podcast, xem youtube TedEd và áp dụng những phương pháp thầy Luân đã dạy để có thể nghe thành công.

  1. Reading:

Đối với mình thì đây là skill mình không tự tin về nó nhất, một trong những lý do đó là thiếu từ vựng. Mỗi khi luyện đề trong quyển Cam thì phần matching headings hoặc information là phần mình luôn sai nhiều nhất do không nắm được trọng tâm của đoạn trích nhưng tips của thầy đã giúp mình đạt được số điểm khá trong kì thi vừa qua.

  1. Writing:

Về mảng này thì thầy Luân đã gánh mình một khoảng cực lớn nhờ phương pháp, cấu trúc câu từ đơn giản đến phức tạp mà thầy đã dạy. Đây được xem là một skill khó bởi ta phải tư duy ra ý tưởng, cách sắp xếp và trình bày sao cho logic, cùng những yếu tố phụ khác mới có thể làm nên một bài writing hoàn chỉnh. Chỉ vỏn vẹn 2 tháng mà toàn bộ kiến thức writing của mình như trải qua cuộc cải cách bởi cách dạy của thầy nên mới có thể đạt được số điểm ổn như vậy.

  1. Speaking:

Đây là skill khiến mình bất ngờ nhất bởi số điểm đạt được, vì khi test thử với thầy hay bạn mình đều rơi vào khoảng 6.0 - 6.5. Đã vậy khi ra thi mình gặp giám khảo lớn tuổi và trông hơi khó nên nghĩ điểm không cao. Sau 2 tháng học với thầy cùng với việc nạp idioms mà thầy dạy, tuy không quá nhiều nhưng vừa đủ. Và quan trọng nhất, không được lạm dụng quá nhiều idioms, điều này sẽ dẫn đến câu nói của bản thân bị gượng gạo, tuy là cần tự nhiên nhưng vẫn phải giữ tính formal của một bài test.

Dưới đây là một số các nguồn mà mình đã sử dụng trong quá trình ôn luyện:

- Cam 14, 15, 16,

- TedEd, Netflix

- Các bài blog về từ vựng trên Cambridge dictionary, New York Times

Cuối cùng, mình xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới người thầy đã dẫn dắt mình tới được ngày hôm nay, con cảm ơn thầy!

Ngọc Nhân - Bà mẹ 1 con đã xuất sắc lấy được 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Ngọc Nhân

Overall: 7.0 IELTS

Read-9.0, Lis-6.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: B380

Xin chào các bạn, mình tên là Ngọc Nhân. Hiện mình đang đi làm. Mình là học viên lớp B380 của thầy Nguyễn Thành Luân. Mình thi IELTS Academic trên máy tính vào ngày 05/04/2021, và điểm overall của mình được 7.0, đúng mục tiêu, dù các điểm thành phần không đồng đều cho lắm (Listening 6.5, Reading 9.0, Writing 6.5, Speaking 6.5). Dù vậy, mình cũng xin mạn phép chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm ít ỏi của mình trong việc học IELTS, hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn nhé.

  1. Nên tự học hay luyện thi tại trung tâm?

Sau khi dạo khắp google, mình tìm ra trang web của Ielts Fighter và khá ấn tượng vì có rất nhiều tài liệu hay, vì vậy mình đã quyết định đăng ký luyện thi 1 khóa ở đây. Và mình nhận ra là với bản thân mình (riêng với mình thôi nha, vì có thể mỗi người sẽ mỗi khác), luyện tại trung tâm kết hợp với làm đầy đủ bài tập, luyện đi luyện lại các kỹ thuật tại nhà thì sẽ ổn hơn rất nhiều so với việc tự học mà không được hướng dẫn phương pháp.

Ngọc Nhân đã thành công đạt 7.0 IELTS Học viên Ngọc Nhân lớp B380 Cơ sở Điện Biên Phủ
  1. Kinh nghiệm theo từng kỹ năng:

- Phần nghe: thật ra phần này mình không được tự tin nhất. Có điểm lạ là khi nói chuyện thông thường, mình có thể nghe và đối thoại được, nhưng khi đọc để nghe và làm bài trong IELTS, mình lại rất hay bị “thả trôi” hoặc sót chữ. Để khắc phục phần này, mình luyện tập trung theo từng phần nhỏ: phần dictation, phần monologue, phần dialogue,... Đặc biệt sau khi nghe xong, mình xem kỹ lại những điểm mình bị sai, tìm hiểu nguyên nhân tại sao mình bị sai (nghe sót ý, nghe sai, nghe đúng nhưng lại hiểu sai, hay nghe đúng hiểu đúng nhưng tay run đánh sai, v.v...).

Mình thường tìm các đề nghe trên mini-ielts.com và luyện chủ yếu cũng trên trang này. Ngoài ra, để tranh thủ thời gian luyện nghe, mình cũng tải về một số app IELTS listening hay hay để luyện bất cứ khi nào rảnh, để nhiều khi đi đón con đứng đợi cũng có thể tranh thủ luyện nghe được.

- Phần đọc: về phần đọc là phần mình khá tự tin hơn các kỹ năng khác, vì công việc của mình đòi hỏi phải đọc các nghiên cứu y khoa tiếng Anh mỗi ngày và soạn bài từ các nghiên cứu đó. Mình nhận thấy phần thách thức nhất với mình là phân biệt giữa FALSE và NOT GIVEN trong TRUE/FALSE/NOT GIVEN. Mình để ý là dạng NOT GIVEN họ thường hay để ở dạng suy diễn, hoặc thông tin cộng thêm, kiểu như nếu trong text chỉ đề cập đến một thông tin chẳng hạn như: “Các nhà khoa học phát hiện thấy vị cay của ớt có thể có một số lợi ích về mặt sức khỏe” chẳng hạn, thì statement lại nói: “Ớt được chứng minh có lợi cho sức khỏe tim mạch”. Những lúc đó, giữa những cái sự na ná nhau giữa các câu, các từ, các đoạn, giữa một rừng các thông tin trong một bài reading dày đặc cùng với cái quán tính của tư duy, bạn phải rất “tỉnh” để nhận ra: Ý này bài có nói không hay chỉ là suy diễn? Dần dần sau một thời gian luyện mình đã tự nhận ra một bí quyết riêng, đó là đặt 2 câu hỏi: “Các ý trong statement này có được đề cập đến trong bài không?” Nếu chỉ bất kỳ một ý nào trong statement không hề hiện diện, mình sẽ xếp vào NOT GIVEN. Ví dụ ở câu trên, vế đầu: “ớt được chứng minh có lợi cho sức khỏe” --> có, nhưng đến phần “cho sức khỏe tim mạch” thì không ổn và không có trong bài. Còn nếu các ý này đều có trong bài, mình sẽ xem thông tin này đúng hay khác với câu statement để phân loại là TRUE hay FALSE.

- Phần thi nói: Phần này thì bản thân mình nhận định mình cũng chỉ đang ở “tầm trung”. Thật ra trong giao tiếp thông thường, mình có thể nói ổn. Nhưng khi sang IELTS, mình nhận ra điểm yếu của mình là vốn từ vựng và khả năng khai triển ý. Phần này mình được tăng thêm vốn nhờ lớp thầy Luân tại IELTS Fighter rất nhiều, do được học theo từng chủ đề với vốn từ vựng phong phú, cũng như cách xây dựng mạch bài và qua quá trình luyện tập. Kết quả là điểm IELTS phần nói gần đây nhất của mình (6.5) cũng là cao hơn so với những lần thi IELTS trước đây.

- Phần thi viết: Mình để phần này cuối cùng, vì đây là phần drama nhất của mình (haha). Mình viết thư tình tiếng Việt rất giỏi, nhưng đụng đến viết trong IELTS thì trước đây mình hoàn toàn chỉ viết theo cảm tính.

Cách đây 1 năm mình cũng từng học tại một trung tâm IELTS nổi tiếng, mình biết là phải paraphrase, lên outline bài, khai triển ý, v.v... nhưng phần paraphrase của mình hồi đó rất ư là củ chuối chấm muối :))) Đến khi học IELTS Fighter ở lớp thầy Luân, mình được học rất nhiều kỹ thuật trong phần Writing cũng như các dạng bài, trong đó đặc biệt là kỹ thuật paraphrase này. Và sau nhiều lần luyện tại lớp và làm bài tập về nhà để nắm vững hơn, mình cảm thấy tự tin hơn nhiều lắm.

Phần viết trước đây mình chưa bao giờ vượt qua 6.0, nhưng trong 2 lần thi sau khóa học tại IELTS Fighter, một lần mình từng “ngoi” lên được 7.0 (chưa từng dám mơ tới) và lần này mình 6.5. Và nếu sau này thi lại, mình cũng cảm thấy tự tin hơn rất nhiều ở phần này nhờ vốn kỹ năng được trang bị đó.

Cũng nhân bài viết này, mình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trung tâm IELTS Fighter và đặc biệt là thầy Nguyễn Thành Luân. Bên cạnh những kỹ năng được cải thiện và trang bị là những giờ học "cười ra nước mắt" (rất nhiều nước mắt mọi người ạ), những kỉ niệm khó quên cũng như giúp mình vơi đi rất nhiều những căng thẳng trong công việc. Cảm ơn thầy Luân đã luôn hết lòng với lớp và khích lệ lớp nhờ nguồn năng lượng “không bao giờ vơi tắt” của thầy.

Và cuối cùng, mình chúc mọi người sẽ sớm đạt được mục tiêu của mình nhé. Mình nghĩ mỗi người chúng ta đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng, nhưng chỉ cần có một sự nỗ lực xứng đáng và một phương pháp tốt, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu của mình.

Tuyết Nhi đã “về đích” xuất sắc với 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Tuyết Nhi

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: B739

Chào mọi người, mình là Tuyết Nhi, học viên lớp B739 của thầy Nguyễn Thành Luân cơ sở Điện Biên Phủ, TPHCM. Vừa rồi ngày 23/07, mình đã tham dự kỳ thi Ielts và đã đạt 7.0. Bài chia sẻ dưới đây của mình sẽ bao gồm: Chia sẻ về giảng viên, Chia sẻ về cách ôn tập, và Chia sẻ về kỳ thi.

  1. Chia sẻ về giảng viên của mình, thầy Nguyễn Thành Luân.

Mình thích phong cách giảng dạy và đặc biệt là tư duy của thầy về giáo dục. Đến với lớp học của thầy, ngoài những kiến thức học thuật cần có, mình cực kỳ hứng thú với những bài học về cuộc sống của thầy, cách tư duy để giải quyết vấn đề, thứ mà bản thân mình nhận thấy mình còn nhiều thiếu sót.

Em cảm ơn thầy rất nhiều về những chia sẻ quý giá của thầy. Ngoài ra, nếu đã và đang là học viên của thầy, mình tin rằng các bạn sẽ khó có thể quên sự hài hước trong cách giảng dạy của thầy. Thầy super duyên dáng luôn á. Nếu mọi người có cơ hội thì hãy nhanh tay lẹ chân tham gia lớp học của thầy nha, đảm bảo là sẽ không hối hận vì có những kiến thức không nghĩ mình sẽ có được khi đi học như này.

Tuyết Nhi đạt 7.0 IELTS nhờ sự cố gắng không ngừng Tuyết Nhi học viên lớp B739
  1. Chia sẻ về cách ôn tập của bản thân mình

- Listening & Speaking: Đây là cặp kỹ năng mình thấy có sự liên hệ lớn với nhau, khi nghe nhiều, tự nhiên sẽ có phản xạ tốt hơn khi nói.

Về Listening, mình thường nghe trên Gg Podcast kênh Better at English và RealLife English bởi 2 kênh này có transcripts miễn phí cho người nghe dễ theo dõi. Việc nghe như vậy khiến mình quen với môi trường sử dụng tiếng anh, các accent và sự tự nhiên khi sử dụng tiếng anh. Vì mình không có quá nhiều thời gian để luyện đề nên mình chỉ dành thời gian làm test trong Cam 16 để quen hơn với dạng đề. Lần đầu làm bài thường sẽ bị sai nhiều chỗ, mình sẽ đọc transcript ở những vị trí sai để xem những chỗ đó như thế nào và đọc script toàn bài để hiểu rõ hơn. Sau đó mình làm lại bài test. Nó khá tốn thời gian nhưng mình thấy cách này hiệu quả với mình.

Về Speaking, mình thường xem kênh Youtube “English Speaking Success” của thầy Keith. Mình thấy kênh của thầy rất hữu ích với nhiều chủ đề speaking Ielts khác nhau, kèm theo các từ vựng theo từng chủ đề. Tuy nhiên, với speaking, mình khuyên là các bạn nên tìm kiếm cho mình những người bạn để cùng luyện tập với nhau để mình quen với phản xạ nói, hoặc hãy cố gắng tự mình luyện nói nhé. Mình nhận thấy đây cũng là điều mình còn thiếu, do nhiều khi mình thấy mình khá ngại và lười nói. Nếu các bạn muốn cải thiện kỹ năng này thì thực sự cần phải đầu tư vào nó một chút.

- Reading & Writing: Đây là cặp kỹ năng còn lại mình thấy có sự liên hệ với nhau. Trong quá trình đọc các bài Reading, mình có thể học được các cụm từ cũng như ngữ pháp họ thường sử dụng trong văn viết. Những cái này mình có thể tham khảo và áp dụng vào Writing.

Về Reading, mình nghĩ mình quen thuộc với kỹ năng này nhất, do là sinh viên nên chúng mình thường phải làm tiểu luận. Để có nguồn tham khảo, thường mình hay lên Gg Scholar để tìm kiếm và đọc các bài viết học thuật tiếng anh về chủ đề mà nhóm mình cần tìm hiểu. Điều này giúp mình quen và cải thiện việc đọc khá nhiều. Nhưng để thi Ielts thì ắt hẳn là cũng phải làm đề để quen với các dạng đề, do đó, mình có làm các bài reading test trong Cam 16 và canh thời gian để làm. Sau khi làm xong, mình sẽ dành thời gian để xem từ mới và nghiền ngẫm bài đọc xem cách tác giả viết bài cũng như cách họ dùng ngữ pháp, từ vựng.

Về Writing, mình chủ yếu học template của thầy Luân bởi mình thấy nó khá hữu dụng và giúp mình tiết kiệm thời gian để suy nghĩ và triển khai cho ý tưởng của bài. Với task 2, mình không ôn theo các dạng đề của nó, chủ yếu mình đọc các bài viết mẫu theo từng chủ đề (kinh tế, giáo dục, môi trường, công nghệ,...). Một số trang mình thường tham khảo ý tưởng là Writing9 hoặc Ieltspodcast.

Để cải thiện kỹ năng này, điều tiên quyết là phải viết bài. Mình dùng phương pháp “chia để trị”, bởi viết hết bài nó là cái gì đó mình thấy khá là to bự và áp lực khi mới bắt đầu viết. Do đó, mình thường tập viết theo từng đoạn trước với mục đích cho mình quen và biết cách sử dụng template. Do mình cũng không có quá nhiều thời gian nên mình chủ yếu đọc bài mẫu để lấy ý tưởng. Đây cũng là hạn chế của mình, vì vậy, nếu các bạn muốn cải thiện kỹ năng này thì hãy viết nhiều và gửi cho giảng viên để thầy, cô có thể giúp mình chỉnh các lỗi ngữ pháp mà đôi khi mình không biết nó đang sai nhé.

  1. Chia sẻ về kỳ thi

Mình tham gia kỳ thi giấy tại IDP. Trước ngày thi, các bạn nên kiểm tra kĩ địa điểm thi (do Speaking mình thi ở 1 cơ sở, 3 kỹ năng còn lại ở 1 cơ sở khác). Đi nhầm điểm thi là oigioioi luôn á.

Tại địa điểm thi, thí sinh sẽ đứng xếp hàng để gửi đồ, check in. Với những bạn chưa thi speaking thì sẽ xếp riêng 1 hàng để quét vân tay,... Điều quan trọng phải nói ba lần đó chính là ĐI VỆ SINH sau khi gửi đồ và trước khi xếp hàng vào phòng vì sau khi check in mà muốn đi vệ sinh sẽ khá là khó. Bên cạnh đó, các bạn có thể mang thêm áo khoác vào để mặc, vì ở trong phòng mình thấy khá lạnh. Áo khoác của mình sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi được mang vào nên độ gian lận gần như là 0 nhé. Sau khi check in vào phòng, mình thấy thời gian chờ để thi rất lâu và oải, lúc đó muốn mất nhận thức thời gian luôn á. Ngoài ra, phòng thi có cung cấp cho mỗi bạn 1 chai nước suối nên không cần thiết phải mang thêm nữa.

Review về từng bài thi:

- Listening: Mỗi người đều có headphone riêng nên âm thanh rất rõ. Tốc độ bài khoảng 1.25 so với đề Cam. Phần này mình nghĩ cần tịnh tâm, đừng để tâm trí sao nhãng nhé.

- Reading: Sẽ có bảng đồng hồ điện tử nhắc nhở thời gian để các bạn thí sinh canh giờ. Bản thân mình đọc qua Title của 3 part và chọn thứ tự làm theo chủ đề mà mình thấy quen thuộc nhất trước, không nhất thiết các bạn phải làm theo đúng thứ tự các bài đọc nhé.

- Writing: Như reading, sẽ có bảng đồng hồ điện tử nhắc nhở thời gian để các bạn thí sinh canh giờ. Mình sẽ hoàn thành task 1 trước khi sang task 2. Phần này mình nghĩ việc đọc, hiểu đề và note main ideas là quan trọng nhất.

- Speaking: Phần này mình nghĩ sự tự tin là điều quan trọng nhất bởi run quá là chữ nghĩa chạy hết. Nếu hồi hộp trong lúc chờ thì bạn nên đi lại thay vì ngồi yên. Phần này, mình dùng fillers và collocations là chủ yếu cùng các từ vựng đơn giản.

Trên đây là một số chia sẻ từ mình, mình hi vọng có thể giúp ích một phần nào đó cho các bạn sắp thi Ielts. Chúc các bạn ôn tập hiệu quả, bình tĩnh, tự tin và gặp may mắn trong bài thi của bản thân nhé!

Cô sinh viên năm cuối ĐH Ngân Hàng - Như Huyền thành công ra trường đúng hạn với 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Như Huyền

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: B484

Chào mọi người, mình tên là Huyền, hiện tại là sinh viên năm cuối trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Mình là học viên IELTS Fighter lớp B484 của thầy Nguyễn Thành Luân cơ sở Điện Biên Phú ( lộ trình cam kết đầu ra 7.0), và như mục tiêu, mình đã thi IELTS ngày 29/5 và đạt overall 7.0. Trước đây mình đã từng thi IELTS nhưng không đạt được target nên mình đã chọn cách học lại và cuối cùng trời phật độ mà mình đã được rồi.

Trước khi bắt đầu ôn thi, mình cũng có tìm hiểu qua nhiều trung tâm và được tư vấn khá nhiều khóa học khác nhau. Sau nhiều lần tham khảo bạn bè và thấy IELTS Fighter chia sẻ khá nhiều tài liệu hữu ích hay ho thì mình có trao đổi với trung tâm và nhận được kế hoạch học tập khá chi tiết và cụ thể, cam kết đầu ra phù hợp với mục tiêu của mình, đồng thời thấy học phí của trung tâm cũng khá hợp lý, địa điểm thuận tiện cho mình, nên mình quyết định đăng ký học luôn.

Sau khi thi và đạt kết quả khá ưng ý thì mình có báo về thầy Luân (là người phụ trách lớp B mình học) với mục đích cảm ơn và chia vui thôi, không ngờ trung tâm còn có chính sách hậu mãi, khen thưởng cho học viên được điểm cao nữa. Vui quá nên là chia sẻ lại để các bạn đang quan tâm có thêm động lực đi học nhé.

Như Huyền - học viên lớp B484 đạt 7.0 IELTS

Dù không phải là điểm quá cao và kỹ năng Writing cũng chưa đạt kỳ vọng, mình cũng muốn chia sẻ một vài kinh nghiệm học tập của mình, hi vọng sẽ có vài thông tin bổ ích cho các bạn:

Thời gian học và ôn thi của mình là 1 năm 4 tháng cho cả 2 lần thi. Mình học 4 lớp. Trong đó có 2 lớp B. Thực sự thời gian học IELTS của mình khá là gian nan một phần vì dịch Covid nên ngắt quãng khá nhiều. Mặc dù vậy nhưng vì phải ra trường đúng hạn nên động lực x100 lần.

Bên cạnh giáo trình do trung tâm IELTS Fighter cung cấp, mình có sử dụng sách Cambridge 10-15, IELTS Practice Test, IELTS Practice Test Plus và IELTS Recent Actual Test để luyện đề. Đa số mình sẽ luyện các kỹ năng dựa trên các bộ đề trong sách vì nó sẽ giống với đề thi thật hơn.

Về Listening: 

Mình nghe tất cả các bài nghe trong các bộ sách luyện đề, bên cạnh đó, mỗi tối trước khi đi ngủ, mình sẽ dành 15-20 phút để luyện nghe qua các video trên kênh BBC Learning English trên Youtube, mình thấy kênh này rất bổ ích vì các video thường là các chủ đề mới nhất, liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống và có rất nhiều từ vựng hay qua mỗi video. Ngoài ra, về phần giọng và phát âm chắc chắn là rất chuẩn.

Về Reading: 

Giải tất cả các đề trong bộ sách luyện đề. Ban đầu mình mất rất nhiều thời gian để làm bài, tuy nhiên, kết quả cũng không cao. Nhưng sau khi được thầy chỉ về các dạng đề, nên làm dạng nào trước, vấn đề của mỗi dạng là gì để làm bài nhanh hơn và hiệu quả hơn (ví dụ nên làm phần điền chỗ trống trước vì dễ nhất, phần này cần lưu ý loại từ, từ đồng nghĩa.. sau đó khi đến phần matching thì mình cũng nắm được phần nào nội dung để chọn được khoảng 2-3 câu, phần còn lại dò cũng dễ hơn). Sau khi làm quen thì thường mình khá tự tin với câu trả lời, do đó mỗi khi dò đáp án thấy mình khoanh sai là phải tìm ngay lại xem sai chỗ nào, vì sao lại sai

Về Writing: 

Học theo cách viết của thầy Luân, viết bài dựa trên dàn bài và phương pháp mà thầy gợi ý. Mình được viết nhiều dạng đề và được cung cấp rất nhiều từ vựng theo từng chủ đề khác nhau.

Về Speaking: 

Đối với kỹ năng này mình sẽ cần sự hỗ trợ nhiều từ giáo viên để chỉnh sửa cách phát âm, ngữ pháp, nội dung bài nói, cách xây dựng và triển khai ý. Mình cũng sẽ đưa ra cấu trúc cho bài nói, thường thì sẽ dựa trên các yếu tố như what, when, who, where, how. Mình sẽ tự luyện phát âm thông qua các kênh trên Youtube và cả app Elsa Speak. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ soạn nội dung bài nói theo chủ đề và bộ đề dự đoán sau đó mình đã ghi âm lại để check intonation và fluency của mình và tự rút kinh nghiệm cho bản thân.

Mình cảm thấy khá may mắn vì giáo viên cả 4 lớp mình học đều rất nhiệt tình. Mình luôn được quan tâm và hỗ trợ mọi lúc cần thiết. Bên cạnh đó, sau mỗi kỳ midterm test hay final test mình luôn nhận được feedback rất tận tình của thầy cô. Nhờ vậy mình có thể biết được sự tiến bộ và những thứ cần cải thiện để đạt được mục tiêu. Đặc biệt là mình rất yên tâm về chuyên môn của các thầy cô.

Nói chung, cứ cố gắng và tự tin thì sẽ làm được. Tốt nhất khi luyện thì làm đề càng khó càng tốt, lúc vào thi dễ hơn thì sẽ thấy nhẹ nhõm hơn. Đặc biệt là nhớ ăn sáng trước khi thi nhé các bạn. Rất rất quan trọng đấy.

Chúc các bạn thi tốt và đạt được mục tiêu của mình !

----------------------

Các bạn học viên của cơ sở IELTS Fighter Điện Biên Phủ đã hoàn thành chặng đường của bản thân một các xuất sắc rồi. Còn các bạn thì sao, bạn đã sẵn sàng cùng IELTS Fighter chinh phục IELTS chưa?

Nếu cần hỗ trợ, hãy đăng ký tư vấn hoặc inbox với chúng mình ngay nhé!