Trong suốt 6 năm hình thành và phát triển, đội ngũ IELTS Fighter lấy làm tự hào khi ngày càng đào tạo được nhiều học viên đạt được mục tiêu IELTS của mình. Đó là thành quả không ngừng nỗ lực của từng bạn học viên và giáo viên. Hôm nay hãy lắng nghe 4 bạn học viên đạt điểm cao của cơ sở IELTS Fighter Phan Văn Trị chia sẻ bí quyết học của mình nhé!

Bỏ tiếng Anh từ cấp 2, chàng trai vẫn đạt 7.0 IELTS sau khi hoàn thành khóa học tại IELTS Fighter

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Ngọc Thiên

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: B735

‘’Chào mọi người Mình là Thiên đã theo trung tâm Fighter cũng 1 năm rồi và đi thi sau khi học lớp thầy Trung Pham

Về nền tảng của mình, mình là học sinh theo khối Tự nhiên và mình đã ngưng việc học thêm Tiếng Anh từ đầu cấp 2 cho đến tận lúc học IELTS mình mới đi học lại (do điều kiện và hoàn cảnh “khắc nghiệt“). Tuy nhiên do điều kiện công việc và hay theo dõi content nước ngoài nên mình tiếp xúc với môi trường tiếng Anh hằng ngày nhưng chủ yếu sử dụng các kĩ năng thụ động, còn các kỹ năng chủ động như nói hoặc viết thì ít dùng, lại còn dính dịch COVID-19 trong khoảng mấy năm nên vấn đề gặp người bản xứ nói chuyện còn khó khăn hơn.

  •  Về hai kĩ năng thụ động Listening và Reading

Mình thấy có 2 điều quan trọng: Môi trường tốt và Chiến lược tốt. Để được điểm tốt ở cả hai môn thì cần có vốn từ vựng dồi dào và khả năng tư duy tốt để phát hiện các điểm lắt léo của đề, đôi khi cần nền tảng ngữ pháp tốt để cắt nghĩa và hiểu được ý đồ của bài một cách rõ ràng nhất. Với việc trau dồi từ vựng, mình sử dụng môi trường sẵn có của bản thân bằng cách lướt Twitter và xem nhiều video+clips với dub&sub hoàn toàn bằng Tiếng Anh, nghe idol nói Tiếng Anh (idol mình giọng cute lắm) để làm quen dần và sau đó là làm đề: Với chiến lược làm bài, mình được hướng dẫn và áp dụng rất hiệu quả với phương pháp làm bài cuốn chiếu, đọc tới đâu làm tới đó, chỉ cắt nghĩa và tóm tắt câu hỏi lẫn câu trả lời trước khi làm. Nếu trong câu có Keywords mà không nghe rõ đáp án thì mình lướt qua để tiếp tục những câu khác, chỉ khi tới giờ điền đáp án mình mới ngẫm lại để điền đáp án “khả thi” thôi.

Trước khi đi thi mình luyện thì điểm của 2 phần này giao động từ 8.0-9.0, nhờ phương pháp của giáo viên thì vào phòng thi mình rút ngắn thời gian cũng như làm full được bài reading trước 20’, dư thời gian check lại khá nhiều luôn.

  • Về hai kỹ năng chủ động Speaking và Writing, 

Vì mình không mạnh hai phần này nên mình sẽ nói ngắn gọn thôi. Tính mình thì khá lười nên mình không thể chọn học tràn lan mà mình sẽ tóm theo chủ đề để học từ vựng rồi dùng, cùng với đó là học sẵn một list từ vựng liên chủ đề, dùng ở đâu cũng được (em cảm ơn những file. pic thường được up trên fanpage và được các thầy cô chọn lọc cho ạ. Với mình thì khi học Writing ngoài từ vựng ra có một phần rất quan trọng đó là logic, khi bài dễ đọc, luận điểm phân tích chặt chẽ thì mới có thể có điểm cao được; cùng với đó cũng phải chú ý nhiều về phần ngữ pháp, nên mình có học qua cuốn Cam Grammar for IELTS 1 tháng trước khi thi. Về Speaking, mình học các idiom qua các video mình xem được trên Youtube và Facebook Watch, bắt chước cách nói chuyện của họ và dựng tình huống giả tưởng cho bản thân. Mình được giúp rất nhiều hai phần này qua các lớp trước nên  hướng dẫn mình cách học qua bài mẫu, cũng như các chú ý về logic làm bài và những phần ngữ pháp mà mình cần biết tới thay vì chăm chăm vào học Vocab, vì cuối cùng vocab cũng chỉ là 1 trong 4 tiêu chí chấm bài thôi.

Về kinh nghiệm đi thi, mình thấy quan trọng nhất là phải chuẩn bị tâm lý và phải thử mô phỏng bài thi trước ở nhà, nhất là với các bạn thi máy. Ban đầu mình cũng tính là thi máy vì nghĩ là sẽ bớt áp lực hơn là “đi thi” nhưng mà máy nhà mình hay dở chứng lúc quan trọng nên thành thôi. Còn lúc thi Speaking mình gặp nhiều vấn đề trước khi thi nên tâm trạng khá là “không ổn“, may mà kịp chấn chỉnh lại để hoàn thành phần thi của mình.

Cảm ơn các bạn vì đã bỏ chút thời gian đọc qua chia sẻ của mình. Chúc các bạn thành công trên hành trình chinh phục IELTS sắp tới nha.’’

Được bạn giới thiệu, Quỳnh Anh đạt kết quả cao bất ngờ

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trương Quỳnh Anh

Overall: 7.0 IELTS

Read-6.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: B735

‘’Chào mọi người mình là học viên của IELTS FIGHTER. Sau khi luyện lớp B ở đây thì mình đi thi và đạt được 7.0. Tuy điểm không cao nhưng mình cũng vui khi đạt được mục tiêu.

Trước hết thì mình cảm ơn thầy Trung Phạm đã đồng hành với mình trong suốt quá trình mình ôn luyện IELTS tại trung tâm. Thầy không chỉ dạy những kiến thức về IELTS mà thầy còn giới thiệu về những nội dung bên ngoại giúp tăng vốn kiến thức mà còn giúp mình cải thiện trình độ tiếng Anh. Thầy hòa đồng, vui vẻ và rất nhiệt tình. Thầy chấm bài thì gần như là chính xác với điểm thì của mình 

Mình đã từng học và tham khảo những trung tâm khác nhưng mình chọn IELTS FIGHTER vì

  1. Mình được bạn giới thiệu
  2. Mình thấy có lộ trình học khá rõ cho từng band điểm.
  3. Các trang tài liệu của IELTS FIGHTER rất ổn.
  4. Chị tư vấn viên của mình là chị Ý, chị rất nhiệt tình và vui vẻ khi tư vấn cho mình.
  5. Học phí ổn và kèm theo đó là sự đảm bảo về đầu ra.

Về bản thân mình một chút thì mình là học sinh trường song ngữ nên mình cũng có thể nghe nói tiếng Anh cơ bản nhưng để được 7.0 IELTS thì mình phải cần đến sự hỗ trợ của trung tâm và đặc biệt là của thầy Trung Phạm.

Cảm ơn thầy, trung tâm IELTS FIGHTER và mọi người đã đọc hết bài viết này’’

Nữ sinh chuyên Hùng Vương tự tin đạt 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Ngô Nguyễn Tường Vân

HS THPT Chuyên Hùng Vương

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: B695

Chào mọi người, mình tên là Vân, hiện tại là học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Hùng Vương. Mình là học viên IELTS Fighter lớp B695 của thầy Jim Nguyen cơ sở Phan Văn Trị ( lộ trình cam kết đầu ra 7.0). Mình vừa thi vào ngày 10/3 và bất ngờ nhận được điểm ngoài mong đợi, 7.5 là con điểm mà mình còn chưa nghĩ tới, mục tiêu của mình là 7.0.

 

Từ cấp 2 thì mình đã được học các dạng bài và làm một vài đề IELTS nhưng không quá kĩ vì chưa cần thi gấp. Sau đó, một thời gian mình cũng đã không học IELTS và bắt đầu học lại từ năm lớp 11 nhưng không thật sự hiệu quả nên có tìm hiểu thêm các thầy cô và các trung tâm để giúp mình ôn luyện tốt hơn. Và cuối năm lớp 11, mình được bạn giới thiệu IELTS Fighter và cả hai đứa tới trung tâm nghe tư vấn. Sau khi nghe bên trung tâm tư vấn và cảm thấy có lộ trình học chi tiết, cam kết đầu ra phù hợp với mục tiêu và học phí khá hợp lí thì mình và bạn mình cùng đăng kí khoá học, theo mình như vậy thì khá là trễ nhưng mình vẫn ráng thui.

Mình đã học qua 3 lớp là F, A, B. Thời gian nghiêm túc học IELTS của mình là 10 tháng, mình đã học online từ lúc bắt đầu học ở IELTS Fighter tới lúc hết lớp B vì dịch Covid, nhưng mình cảm thấy học vẫn rất hiệu quả vì sự nhiệt tình của các thầy cô mà mình đã học. Mình học 3 lớp nhưng học tận 4 thầy cô và thật sự ai cũng rất là tận tâm, các thầy cô cung cấp cho mình rất nhiều tài liệu cần thiết, các cách để tự luyện tập thêm cho các kỹ năng và giới thiệu các web như study 4, Mini-ielts để luyện thêm Listening, Reading. Với 2 kỹ năng Writing và Speaking thì mình cũng được nhận feedback tận tình từ các thầy cô để biết chỗ nào chưa ổn mà cải thiện. Về Speaking, các thầy cô đều chỉ cho mình cách xây dựng bài nói và cách triển khai ý để nói được hoàn chỉnh hơn, thật ra Speaking là phần mình yếu nhất nhưng mình cũng đã có tiến bộ sau khi học qua 3 lớp của trung tâm.

Điểm như vậy đối với mình là rất cao so với kỳ vọng nên mình vui xỉu. Mình nghĩ ngày thi mình làm bài tốt một phần là do mình không quá căng thẳng mà làm bài một cách thoải mái, mình thấy như vậy thì làm bài sẽ không bị phân tâm và có thể giúp các bạn có kết quả tốt.

Chúc các bạn thi tốt và đạt được mục tiêu của mình.

Nữ sinh cuối cấp trường Năng Khiếu đạt 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trương Mỹ Ngọc

HS THPT Năng Khiếu

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.5, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: B838

‘’Mình là Trương Mỹ Ngọc, hiện là học sinh cuối cấp của trường Phổ Thông Năng Khiếu ĐHQG TPHCM. Mình là học viên của lớp PVT B383, được thầy Cao Nhật Tuấn (chắc chắn là Mr. Tứn, chắc chắn đẹp trai) đứng lớp hồi đầu năm 2021 và đến tận 4/9/2022 vừa rồi mình mới tham gia thi thật trên máy ở cơ sở Mạc Đĩnh Chi. Mặc dù đăng kí thi sau khi kết thúc khóa hơn cả năm nhưng mình vẫn vững lòng đi thi với kết quả như mong đợi, một phần là nhờ cách dạy của thầy. Hồi lúc bắt đầu khóa mình chỉ dám aim 7.0 là cùng rồi, nhưng qua quá trình học mình được thầy dạy tận tâm, làm mình tự tin hơn vào khả năng của mình trong các kĩ năng mà không cần phải sử dụng những từ vựng quá cao siêu. Mình đặc biệt thích cách phân bổ thời gian trong lớp của thầy, vừa có thời gian để tụi mình học và thực hành, vừa có thời gian để trò chuyện về các chủ đề liên quan trong tiếng Anh để xây dựng một môi trường Anh ngữ tự nhiên cho tụi mình, có thể là phim ảnh hay âm nhạc. Thầy còn cho mình nhiều cơ hội sửa bài ở trên lớp và tại nhà mỗi khi tụi mình không tự tin về bài viết hay giọng nói của bản thân. Và khi đã nhận được feedback uy tín của thầy, thì không chỉ sự tự tin của mình được nhân đôi, mà kĩ năng của mình cũng mũ ba mũ bốn nữa.

 

Hê hê giới thiệu sơ sơ lớp thầy Tuấn vậy rồi, cái gì thú vị mọi người tự mà tìm hiểu nha

Mình cũng có 1 chút xíu tips cho mọi người từ kinh nghiệm của mình, theo mình là đủ để đạt band điểm 7.0 -7.5 á. (điểm mình 7.5 nhe)

  • LISTENING

Cách mình luyện: Tạo một môi trường Anh ngữ cho riêng mình (là tiếp xúc với tiếng Anh nhiều nhất có thể trong các hoạt động thường ngày của mn á, kiểu như:

Nghe podcast (những chủ đề mà bạn thích, để không bị chán á)

Xem phim (nên chọn series phim kiểu slice of life, giọng dễ nghe)

Luyện đề (ít thôi, đủ để biết mình yếu phần nào để cải thiện)

Còn mọi người không biết nghe gì thì mình recommend kênh BBC Learning English, một clip tầm 5p thôi, hình thức đối thoại rất tự nhiên, giọng chuẩn và rất dễ nghe, có sub và revise, giải thích nghĩa từ vực sau mỗi bài nói nữa.

Đặc biệt là mọi người nghe, cố gắng nghe ra hết từng từ trong bài nói, cái nào không nghe rõ thì nghe lại, rồi xem sub sau để hiệu quả hơn nhe

Lúc đi thi nếu mình bị miss câu nào đó, thì ĐỪNG HOẢNG, cứ bình tĩnh tập trung mấy câu tiếp theo.’’

  • SPEAKING

Phần này cũng giống Listening ở chỗ mình phải tạo môi trường tiếng Anh, nhưng là nói, và bắt buộc phải chủ động nói. Có thể nói với bạn bè ở ngoài, hoặc bạn bè online. Mình cũng có thể nhờ giáo viên, bạn bè có kinh nghiệm thi IELTS check cho mình các bài nói và cho mình feedback để cải thiện sau.

Tips nho nhỏ của mình là đừng học thuộc bất kỳ câu từ hay bài nói cao siêu nào cả, vẫn có thể tham khảo nhưng copy lại thì khó nhớ và tạo áp lực lớn hơn rất nhiều trong khi thi.

  • READING

Phần này chỉ có đọc, đọc và đọc, nhưng vì nguồn đọc rất rộng nên mình chỉ nên chú trọng vào các bài thi chuẩn trong bộ luyện thi của Cambridge, vừa đa dạng, vừa phù hợp. Làm hết đống đó là thi được nhiều lắm rồi á. Sau đó nhớ để ý các lỗi sai của mình thường rơi vào phần nào để còn chú ý thay đổi. Sửa lỗi là main key đó!

  • WRITING

Ây da, phần này thì chắc ai cũng sợ. Mình cũng còn rén nó lắm, nhưng mà nhờ dàn bài tổng của thầy mình mới tự tạo ra dàn bài riêng cho mình để viết. Cách của mình luyện chỉ là viết thật nhiều, viết nhiều nhất có thể thôi. Nhưng viết xong phải nhờ giáo viên – người hiểu rõ các cơ chế chấm thi – feedback cho mình, và cố gắng khắc phục các lỗi sai đó mỗi lần viết tiếp theo.

Quan trọng là cố gắng đừng sai bất kỳ lỗi chính tả hay ngữ pháp nào trước khi học mấy cụm hoa hòe để hù giám khảo nha!

Lúc đi thi mình nhớ quản lý thời gian tốt, và bắt buộc phải có thời gian check lỗi vì sai lặt vặt trừ điểm nặng lắm ( dù chỉ một dòng cuối mình không kịp check chính tả nên bị chặn không được lên 7.0 writing đó)

Chúc mừng các bạn đã đạt điểm số rất cao trong kì thi vừa rồi, mong rằng tấm bằng IELTS này sẽ là bàn đạp giúp các bạn chinh phục nhưng thành công trong tương lai.

Nếu bạn cũng đang có định hướng lấy bằng IELTS nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng mình để được hướng dẫn chi tiết nhé!