Đạt được điểm số IELTS cao từ 7 chấm là ao ước của rất nhiều người, dù vậy mỗi người sẽ có những xuất phát điểm tương đối khác nhau. Có người chưa biết gì, lại có người được tiếp xúc tiếng Anh từ nhỏ nhưng tất cả đều khá ‘’chật vật’’ khi lần đầu tiên tiếp xúc với bài thi IELTS. Cùng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ các ‘’cao thủ'’ IELTS về quá trình học tập của mình để đạt được điểm số cao nhé!

Cô gái kết hợp vừa luyện đề vừa xem phim song ngữ và cái kết mỹ mãn đạt 7.0 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Thị Minh Thư

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.0, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-7.0

Lớp: A1023, ITA040, B687, LĐ219

‘’Hi mọi người!

Mình là học viên lớp A qua zoom của thầy Việt Hiếu và lớp B của thầy Vinh ở IELTS Fighter Hoàng Diệu 2 Thủ Đức.

Mình thi IELTS vào ngày 25/2/2022 vừa rồi tại IDP Mạc Đĩnh Chi và đã đạt kết quả overall 7.0. Mặc dù kết quả chưa phải xuất sắc nhưng mình vẫn muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm bản thân hy vọng có thể giúp ích được phần nào cho các bạn trong bài thi của mình.

Cô gái kết hợp vừa luyện đề vừa xem phim song ngữ và cái kết mĩ mãn đạt 7.0 IELTS

- Listening: Mình thấy đợt mình thi đề ngang với IELTS Trainer 2. Sau một thời gian luyện đề chán quá thì mình chuyển sang xem phim Netflix và phim tài liệu trên Youtube. Kênh youtube mình hay xem là DW Planer A, kênh về môi trường nhưng xem cuốn dã man luôn, và Nation Geographic về khảo cổ. Từ vựng trong các video này mình gặp trong bài reading khá nhiều nên mình cũng học được nhiều từ mới. Mình cài tool xem video song ngữ để mỗi lần gặp từ lạ là sẽ biết được nghĩa và ngữ cảnh của nó. Sau 1 tháng xem phim như vậy thì mình thấy kĩ năng nghe thật sự được cải thiện. Các bạn thi máy thì ráng luyện nhiều trên ieltsonlinetest hoặc các web luyện nghe vì vào phòng thi nếu không quen sẽ dễ bị rối, không highlight kịp và nhất là gõ sai chính tả, rủi ro hơn thi giấy, giống như mình nè, về nhớ lại sai chính tả mất mấy từ 

- Reading: Mình không làm skim scan mà mình làm theo thứ tự đoạn văn để không bị loạn. Đầu tiên thì mình đọc 1 lượt các câu hỏi, highlight key words, sau đó đọc từng đoạn văn và trả lời hết những câu hỏi liên quan đến đoạn đó. Reading mình nghĩ luyện cách tìm synonym nhanh quan trọng lắm luôn.

- Writing: Mình không ôn kỹ năng này nhiều vì không có thời gian. Chủ yếu mình học cách triển khai bài theo thầy Hiếu và thầy Vinh đã dạy rồi đọc các bài writing mẫu để lấy từ vựng và ý tưởng. Theo mình thấy thì viết sách ngữ pháp và từ vựng hợp ngữ cảnh cũng là 1 điểm cộng đó, không cần phải quá phức tạp đâu nè nếu target writing của các bạn là 6.5.

- Speaking: Mình ôn theo bộ đề dự đoán của quý. Part 2 thì mình hay nhóm các đề lại với nhau để đỡ phải chuẩn bị nhiều. Part 3 thì mình đọc sơ rồi nghĩ ý tiếng việt trước ở nhà vì part 3 thường giám khảo hỏi k giống chính xác trong forecast, vậy thì đến hôm thi đỡ bị bí hơn. Mình thấy speaking nói chậm và trôi chảy, dù dùng từ đơn giản vẫn đỡ hơn là học quá nhiều idiom từ vựng phức tạp mà k áp dụng được đúng chỗ, nó sẽ bị mất tự nhiên hẳn. Hôm mình thi mình cũng nói đơn giản lắm, lâu lâu dùng idiom quen thuộc như là hustle and bustle hoặc là immerse myself in thui à.

Nhờ học 2 khóa với 2 thầy thì mình cũng rút kinh nghiệm được rất nhiều. Writing các thầy sửa rất kỹ cho mình, còn speaking thì luôn support và chỉ ra những lỗi phát âm sai mà đó giờ mình cứ nghĩ là đúng, rồi chỉ cách sắp xếp sao cho bài nói logic. Nhờ vậy mà khi tự ôn thêm để chuẩn bị thi mình cũng đỡ lạc hướng hơn.

Đây là một vài trải nghiệm cá nhân của mình thui, hy vọng có thể giúp các bạn tự tin hơn trong bài thi sắp tới của mình. Chúc các bạn đều sẽ đạt được target của mình nè!’’

‘’Tập luyện hằng ngày là một trong những cách tốt nhất’’

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Lê Thanh Huyền

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.0

Lớp: A,B

‘’Xin chào mọi người mình là học viên của IELTS Fighter. Do tình hình dịch dịch bệnh nên mình phải học online trong một khoảng thời gian gấp rút nhưng trong đợt thi vừa qua mình đã may mắn đạt 7.0, target mà mình đặt ra trước đó.

‘’Tập luyện hằng ngày là một trong những cách tốt nhất’’

Có được kết quả như ngày hôm nay cũng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía trung tâm IELTS Fighter, cũng như thầy Vĩnh Thông Lương, cô Phương Khanh, thầy Khánh đã tận tình chỉ dạy và hơn hết là nhờ  thầy Trung Pham. Thầy đã giúp mình cải thiện kỹ năng Writing và truyền đạt các kinh nghiệm làm bài để mình cảm thấy tự tin bước vào phòng thi.

Theo kinh nghiệm của bản thân mình, luyện tập hằng ngày là một trong những cách tốt nhất để cải thiện các kỹ năng mà mình đang yếu. Trong quá trình học, việc tích cực tương tác với thầy cô và bạn bè rất cần thiết có thể giúp ta tự tin hơn khi nêu ra quan điểm của mình cũng như thầy cô có thể điều chỉnh cái lỗi sai về Grammar hay từ vựng.’’

Nữ sinh sợ nhất phần viết nhưng nhờ giáo viên tận tình nên đã đạt 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Niềm Bội Doanh

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Lớp: A, B,LĐ 249

‘’Sau 1 khoảng thời gian gắn bó với IELTS Fighter Thủ Đức, thì vào đợt tháng 4 vừa rồi mình đã đạt được kết quả khá ưng ý.

Nữ sinh sợ nhất phần viết nhưng nhờ giáo viên tận tình nên đã đạt 7.5 IELTS Bội Doanh - Từ sợ Writing đến đạt 7.5 IELTS

Trong quá trình học tại IELTS Fighter, các chị tư vấn viên ở trung tâm luôn rất nhiệt tình, quan tâm và theo sát quá trình học của mình. Thầy cô giảng bài khá dễ hiểu, chia sẻ cho mình nhiều tips làm bài cùng một số nguồn tài liệu tham khảo khác.

Đặc biệt lúc trước mình rất sợ phần viết, nhưng nhờ các thầy cô chỉ ra cách làm bài cụ thể và sửa bài cũng rất kĩ nên mình đã cải thiện được kỹ năng này rất nhiều.

Ngoài ra mình đã luyện tập kỹ năng nghe bằng cách xem các vlog hay phim ảnh với phụ đề song ngữ, đặc biệt là series phim “How I met your Mother”.

Cuối cùng mình chúc các bạn sẽ đạt điểm IELTS cao nhé’’

Chủ yếu học online nhưng vẫn đạt kết quả 7.0 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Cảnh Trường

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-6.5, Speak-5.5

Lớp: A, B

‘’Xin chào mọi người mình là học viên của trung tâm IELTS Fighter Hoàng Diệu, mình vừa may mắn đạt 7.0 overall trong kỳ thi IELTS vừa qua. Do tình hình dịch bệnh, nên trước đó chủ yếu mình học online, và thời gian thi cũng khá gấp rút nên điểm vẫn chưa thật sự như ý.

Chủ yếu học online nhưng vẫn đạt kết quả 7.0 IELTS

Mình vẫn luôn lo lắng về kỹ năng Speaking, và khi đi thi thì cũng không quá ngoài mong đợi. Lần sau có lẽ mình sẽ dành nhiều thời gian cho kỹ năng này hơn và tập trung làm các đề có trong forecast do các thầy cô cho.

Mình thấy là Writing luôn cần sự luyện tập, đôi khi viết 01 bài thì rất tốt, nhưng đến bài thứ 02, bài thứ 03 thì không còn được như vậy nữa, nên không nên chủ quan. Mỗi dạng cần viết thật nhiều lần và xem lại thật kĩ nhưng bài thầy cô đã sửa để rút kinh nghiệm và không phạm lại.

Em xin gửi lời cảm ơn đến thầy Jake Hoàng và thầy Trung Phạm cũng như sự hỗ trợ từ các chị tư vấn viên từ Trung tâm IELTS Fighter Hoàng Diệu đã giúp em đạt được kết quả đủ cho các mục tiêu của mình.’’

Nếu bạn cũng mong muốn cầm trên tay tấm bằng IELTS nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thi liên hệ ngay cho chúng mình để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nha!