Là học sinh lớp 8, lớp 9 hay học sinh cuối cấp, các bạn trẻ tại Nghệ An đã từng bước chinh phục chứng chỉ IELTS thế nào? Cùng gặp gỡ với top 4 bạn học viên xuất sắc đến từ team IELTS Fighter Vinh chúng mình với chia sẻ kinh nghiệm học thú vị nha.

Cậu học sinh lớp 8 huyện Thanh Chương chinh phục 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Hoàng Bảo Long

HS THCS Tôn Quang Phiệt

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: Lớp 1-1

Là học sinh lớp 8 tại huyện Thanh Chương, Lê Hoàng Bảo Long ở cách thị trấn Vinh đến 50km nhưng với tinh thần học tập chăm chỉ, bạn đã cố gắng đi đi về về, cùng thầy Trương Nhật Minh học tập nâng band hiệu quả.

Hi. My name is Le Hoang Bao Long. I am currently 14 years old. I am studying at Ton Quang Phiet Secondary School. I live in Thanh Chuong, which is about 50km to the northern side of Vinh. So we are living in a rural area. It's quite peaceful here. I studied IELTS because I wanted to get to high school like Phan Boi Chau or more. 

And to study IELTS, each skill, I have a different way of studying.

For Writing, I write essays and send them to my teacher, who will examine and review it and give me back my essays with some corrections and what mistakes I've made.

For Speaking, I record my speaking, I send it to him. Then in the next lesson, he will talk about my mistakes, in both my speaking and writing.

For Reading and Listening, I listen to some podcasts or Youtube videos.

These are what I like, therefore, I do not feel bored or uninterested.

By watching what you like, you are very interested and you will not lose focus and then you will study better.

Youtube also gives articles, books,.. anything you like.

Because if you feel interested, you will learn better than with some boring materials.

I first knew about IELTS Fighter through advertisement. I went to Youtube sometimes, I saw an advertisement for IELTS Fighter. Sometimes when I was going outside, I saw a billboard. By seeing it so many times, I decided to go to the center and try. I went to tell my mother to have a test to try out. I went there to have only 10 lessons to make sure that I would get band 7.0 overall in the real IELTS test. And I only had about 4 weeks so I had to study 3 lessons per week. And because my house is so far away from Vinh, to be specific, about 50km...So about 2 days a week, I got in the bus, went here and then study and then got the bus and went home. It was quite hard.

The center helped me go from band 6.0 or 6.5 to band 7.5.

They focused on my writing and speaking because my listening and reading are already good. Before, my speaking had a lot of issues, like I can't say the letter 'L'. I can't speak 'L' properly, even in Vietnamese. This is because when I was young, I had braces with wire so I can't speak very well. And about writing, I often made mistakes with passive voice and sometimes I spelled some words incorrectly. I also forgot how to use 'therefore' and stuffs like that. 

All of those mistakes was pointed out by my teacher, Mr. Ryan. He is a quite serious person. He is just very serious. If I made a mistake, he will immediately ask me about it and tell me how to solve it. And I have a fact for you, who are going to take IELTS. Getting a high IELTS score or going through a test is really hard. 

And to me, I chose the computer-based test for the reason that my handwriting is so terrible. I think the examiner might not be able to read it and therefore give me a bad score so I did the computer-based test. This is really good for my writing because I don't have to spend 3 to 5 minutes just counting the words because there is the word count. And I can also easily edit, rephrase, copy and paste… It's really easier to work on a computer.

Moreover, my typing speed is about 60 words per minute, which allows me to write on computer a lot faster than on paper. So I have more time to read and double check my essay.

If you are preparing to take IELTS test, I have an advice for you. Before the exam one day, you should not focus solely on studying. Because therefore, you will feel very stressed out. So when you have the test, you might feel really stressed and really hard to concentrate and you might perform badly. And your score might be reduced a decent amount, from 1.0 to 2.0 point reduction because you are too worried to perform the best you can do. So before the exam, you, as a test taker, should relax and prepare yourself, prepare for the worst scenario. Like the examiner is about to be very serious and he will be angry. Ignore the examiner when they feel like that. You might feel afraid and perform worse.

An IELTS exam is really hard so in order to do it, you will need a lot of effort. You will need to study a lot. But you should not forget to have a break and have fun. Because by not doing those, you will make yourself tired. You will feel burned out and unable to perform well.

So that's my advice for you.

It is never too late to change yourself.

No matter how hard your situation may be, no matter how bad you are at something, with enough hard work and effort, you will be able to overcome the difficulty and achieve your goal.

And thank you all the teachers at IELTS Fighter for helping me, for everything.

bảo long 7.5 ielts bảo long 7.5 ielts 2

Xin chào. Tên em là Lê Hoàng Bảo Long. Hiện tại em 14 tuổi. Em đang theo học tại THCS Tôn Quang Phiệt. Em sống ởThanh Chương. một nơi cách thành phố Vinh khoảng 50km về phía Bắc. Nơi em sống là vùng nông thôn. Ở đó khá là yên bình. Em học IELTS vì muốn thi được vào những trường THPT như Chuyên Phan Bội Châu. 

Và để học IELTS, mỗi kỹ năng em có những cách học khác nhau.

Với kỹ năng Viết, em viết bài và gửi cho giáo viên. Thầy sẽ chấm và chữa bài cho em, chỉ ra những lỗi sai mà em đã mắc phải.

Với kỹ năng Nói, em tự ghi âm lại và gửi cho thầy.

Đến buổi học sau, thầy sẽ chỉ ra những lỗi sai của em trong cả bài nói và viết.

Với kỹ năng Đọc và Nghe, em thường nghe podcast hoặc xem video trên Youtube.

Vì chúng đều là những thứ em thích nên em không thấy chán hoặc khó chú ý. Khi xem những thứ mình thích, ta sẽ thấy hứng thú và không bị mất tập trung, từ đó học cũng dễ vào hơn. Youtube cũng có rất nhiều sách, báo,.. hoặc bất kỳ thứ gì ta thích.

Nếu thấy hứng thú, chúng ta sẽ học tốt hơn là khi sử dụng những tài liệu nhàm chán.

Em biết đến IELTS Fighter lần đầu là qua quảng cáo. Khi em đang xem youtube thì quảng cáo cho IELTS Fighter hiện lên. Và thỉnh thoảng em cũng thấy bảng quảng cáo của trung tâm khi ra ngoài. Vì nhìn thấy khá nhiều lần nên em đã quyết định đến trung tâm thử. Em nói với mẹ đưa đến trung tâm làm bài test thử. Em chỉ học 10 buổi để chắc chắn mình sẽ đạt band 7.0 overall trong bài thi thật. Vì chỉ có 4 tuần nên em phải học 3 buổi/ tuần. Và vì nhà em rất xa Vinh, cụ thể là khoảng 50km… nên khoảng 2 lần/ tuần em phải bắt xe buýt đến trung tâm học và lại bắt xe buýt về nhà. Khá là vất vả ạ.

Trung tâm đã giúp em từ band khoảng 6.0 hay 6.5 lên band 7.5. Thầy cô tập trung vào kỹ năng viết và nói vì hai kỹ năng nghe và đọc của em vốn khá tốt. Trước đây, em gặp khá nhiều khó khăn với kỹ năng nói, như là em không thể nói được chữ cái 'L', Em không thể phát âm chữ 'L' một cách chính xác, ngay cả khi nói tiếng Việt. Vì em đeo niềng răng có mắc cài từ nhỏ nên em nói khá khó khăn.

Về kỹ năng Viết, em thường mắc lỗi khi sử dụng cấu trúc bị động và thỉnh thoảng em còn viết sai chính tả. Em còn quên cách sử dụng 'therefore' và mắc một vài lỗi tương tự. Những lỗi sai đó đều được chỉ ra bởi thầy Ryan, giáo viên của em. Thầy ấy là một người khá nghiêm khắc. Mỗi khi em mắc lỗi, thầy sẽ ngay lập tức hỏi và chỉ cho em cách giải quyết vấn đề.

Và em có một fact dành cho những người sẽ thi IELTS. Đạt điểm IELTS cao hay chuẩn bị để làm bài thi đều rất khó. Với em, em chọn hình thức thi trên máy vì chữ viết tay của em rất xấu. Em sợ người chấm không thể đọc được và sẽ cho em điểm thấp, nên em đã chọn thi trên máy. Em thấy hình thức này tốt cho kỹ năng viết nhất vì em không phải dành ra 3 đến 5 phút để đếm lại số từ vì đã có hệ thống đếm từ tự động. Và em có thể dễ dàng chỉnh sửa, viết lại, sao chép hay dán… Thực hiện trên máy tính dễ dàng hơn nhiều ạ. Ngoài ra, tốc độ đánh máy của em khoảng 60 từ/ phút, nên viết trên máy tính sẽ nhanh hơn nhiều so với trên giấy. Từ đó em có nhiều thời gian để đọc và kiểm tra lại bài viết.

Nếu ai sắp thi IELTS, em có một lời khuyên. Trước ngày thi một ngày, mọi người không nên chỉ tập trung vào việc ôn tập. Nếu làm thế, mọi người sẽ rất căng thẳng. Rồi đến khi làm bài thi, mọi người có thể bị áp lực và khó tập trung, dẫn đến làm bài không tốt. Và có thể bị tụt 1 đến 2 chấm vì mọi người quá lo lắng phải cố gắng làm bài thi tốt nhất có thể. Nên trước khi thi, mọi người nên nghỉ ngơi và chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất. Như là giám thị có thể sẽ rất nghiêm nghị hoặc dễ tức giận. Cứ lờ họ đi thôi ạ. Nếu không mọi người có thể bị sợ và làm bài kém hơn.

Bài thi IELTS rất khó nên để vượt qua, mọi người cần nỗ lực rất nhiều. Mọi người sẽ cần dành nhiều thời gian học và luyện tập. Tuy nhiên cũng không nên quên nghỉ ngơi và cảm thấy vui vẻ thoải mái. Bởi nếu không làm vậy, mọi người sẽ tự khiến bản thân rất mệt mỏi. Mọi người sẽ có thể kiệt sức và không thể làm bài thi tốt được. Đó là lời khuyên của em dành cho mọi người ạ.

Không bao giờ là quá muộn để thay đổi bản thân. Cho dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu, cho dù bạn đang gặp khó khăn như thế nào, với đủ chăm chỉ và nỗ lực, bạn sẽ có thể vượt qua khó khăn và đạt được mục tiêu của mình. Và em xin cảm ơn tất cả thầy cô tại IELTS Fighter vì đã giúp đỡ em, vì tất cả mọi thứ.

Chàng trai 2k7 và kết quả 7.0 sau 1 năm

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thế Công

HS THCS Nghi Hương

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.0, Lis-7.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: ITA045, EIB30, B22804, LĐ27873

Bắt đầu học IELTS từ đầu lớp 9, chàng trai 2k7 đã chinh phục thành công 7.0 IELTS sau 1 năm học online, offline xen kẽ. Chia sẻ về việc học IELTS sớm, Thế Công cho biết: “ Bằng IELTS hiện đem lại cho em nhiều lợi thế, trong đó em dự định sẽ sử dụng bằng để đi du học hoặc xét tuyển vào trường chuyên tại Vinh. Các trường như THPT chuyên Phan Bội Châu hiện đang có quy định xét tuyển thẳng và em nghĩ có thể có cơ hội nhiều hơn.”

Và quả đúng vậy, thời điểm xét tuyển vừa rồi, Thế Công đã trở thành học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu như mong đợi rồi.

thế công 7.0 ielts bằng 7.0 ielts của thế công

Sinh ra tại Cửa Hội, có được điều kiện học tiếng Anh từ sớm nhưng với Công thì IELTS là một chứng chỉ đòi hỏi sự chăm chỉ và cố gắng nhiều hơn do độ học thuật cao của nó. Khi tham gia học tại trung tâm, dưới sự hướng dẫn của thầy cô, Thế Công đã từng bước làm quen với các dạng bài, luyện tập chăm chỉ để cải thiện kỹ năng.

Công chia sẻ:  “Em theo học cô Ngọc rồi thầy Minh ở IELTS Fighter, hai thầy cô đều giỏi và nhiệt tình, luôn hướng dẫn chúng em chi tiết mỗi giờ học. 

Hai kỹ năng Listening - Reading của em ban đầu chủ yếu em làm theo bản năng nhưng đi học rồi mới biết có những kỹ thuật mà mình có thể áp dụng để tiết kiệm thời gian hơn. Nhờ luyện tập đúng phương pháp mà kỹ năng này của em bật lên hẳn. Để tập luyện, mở rộng vốn từ cho hai kỹ năng này, đặc biệt Reading thì em có hay tham khảo các trang báo nước ngoài hay học thêm trên trang http://www.usingenglish.com/comprehension/ , có các bài đọc kèm bài tập khá hữu ích.

Bên cạnh đó, hai kỹ năng Writing - Speaking khó được thầy cô hướng dẫn tỉ mỉ từ cách viết câu cho đến bài văn hoàn chỉnh, sau đó chấm chữa bài giúp em cải thiện lỗi sai tốt hơn.”

Là học sinh lớp 9, bên cạnh việc học IELTS, Công cũng phải học các môn học khác. Để sắp xếp thời gian học, hàng ngày em sẽ dành ra một khoảng thời gian cho IELTS. Em cho biết nhờ học IELTS mà điểm tiếng Anh của em trên trường cũng được cải thiện hơn. Hiện tại còn được xét tuyển thẳng vào THPT Phan Bội Châu, thật tuyệt vời! 

Nam sinh lớp 12 và 7.0 xét tuyển NEU

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thiện Đạt

HS THPT Thái Hòa

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.0, Lis-7.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: LTT_148_13, LTT_148_21, LĐ 8 buổi

Cuối năm lớp 12, Nguyễn Thiện Đạt - nam sinh THPT Thái Hòa - huyện Thái Hòa tỉnh Nghệ An đã dành thời gian ôn luyện, đạt 7.0 IELTS thành công. Bắt đầu học tại IELTS Fighter từ lớp Pref, mức khởi đầu band điểm 3.0, Đạt nỗ lực từng ngày, trải qua 3 khóa, hơn 6 tháng chạm mốc 7.0 ấn tượng.

thiện đạt 7.0 ielts thiện đạt 7.0 ielts bảng điểm

Đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học vừa qua, Đạt đã nộp hồ sơ xét tuyển đại học Kinh Tế quốc dân, thẳng tiến vào ngôi trường mình mơ ước. Cùng xem bạn ấy chia sẻ thêm về thời gian học vừa qua nhé.

Nữ sinh THPT Quỳnh Lưu 4 và 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Yến Nhi

HS THPTTHPT Quỳnh Lưu 4

Overall: 7.0 IELTS

 Read-8.5, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: EIB38, EIA62, LĐ 8 buổi

Có nền tảng tiếng Anh tương đối tốt nhưng đến với IELTS, Yến Nhi vẫn chưa biết rõ mình nên học ra sao, học như thế nào. Vì thế, em đã chọn lớp Fighter A + B + Luyện đề để được thầy cô hướng dẫn học hiệu quả.

Thành quả sau 5 tháng, nữ sinh THPT Quỳnh Lưu 4 đã đạt 7.0 IELTS thành công. Một kết quả mĩ mãn để xét tuyển đại học Ngoại Thương mơ ước.

Yến Nhi 7.0 IELTS Yến Nhi 7.0 IELTS bằng

Chúc mừng 4 bạn học viên IELTS Fighter Vinh đã thành côn chinh phục 7.0-7.5 IELTS từ cấp 2, cấp 3, chuẩn bị cho các mục tiêu trong tương lai của mình. Chúc các em thành công hơn nữa trong tương lai và có nhiều trải nghiệm tốt với tấm bằng IELTS của mình. Cảm ơn các em đã chọn IELTS Fighter cùng đồng hành thời gian qua!

Bạn nào đang loay hoay cách học IELTS thì hãy cùng liên hệ với chúng tôi để IELTS Fighter hỗ trợ tư vấn tốt nhất nhé!