Tầm quan trọng của tiếng Anh là không thể phủ nhận trong thời đại hội nhập ngày nay mà cụ thể tấm bằng IELTS là 1 trong những tiêu chuẩn để đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ được nhiều nước trên thế giới công nhận. Cùng xem top 5 học viên đạt điểm IELTS siêu cao tại cơ sở Hoàng Diệu 2 chia sẻ những kinh nghiệm về bài thi IELTS của mình nhé!

Cô gái Đắk Lắk dễ thương "mách bạn" tips ôn thi IELTS hiệu quả

Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Lê Hương Nguyên

Trường:Đại học sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: B673, A757B

”Đối với mình IELTS Fighter cơ sở Hoàng Diệu chính là “nhà”,  là nơi giúp mình đạt được hơn cả một target lớn trong cuộc sống!”

'' Chào mọi người, mình đã tin chọn Ielts Fighter làm nơi đồng hành chinh phục mục tiêu ban đầu 7.0 của mình. Cùng với sự nỗ lực và thêm chút may mắn, mình đã đạt 7.5!

Học viên dễ thương đạt điểm IELTS cực cao

Mình đăng ký học lớp A và B ở Ielts Fighter cơ sở Hoàng Diệu, vì mình có nghe review khá tốt từ một số người bạn đã học qua, giá cả hợp lý, và gần nhà mình nữa.

Mình thì kiểu đã xác định đi học là cố gắng thôi, vì nghe bảo ở đây học ai cũng ok hết, thì tình cờ cả hai lớp mình đều học lớp của thầy Lương Vĩnh Thông. Thầy thì trẻ và nhiệt tình, là người đã giúp đỡ mình rất nhiều, đặc biệt là chấm bài Writing và luyện Speaking. Đây cũng là hai kỹ năng mình quan tâm nhất và được chỉ nhiều nhất trong suốt quá trình đi học.

Còn hai kỹ năng Listening và Reading, là hai kỹ năng có thể nói gần như dựa vào tự rèn luyện, mình chọn cách xin tài liệu làm bài và kinh nghiệm ôn thi từ giáo viên.

Về kinh nghiệm tự học, thì mình cũng chỉ là một người bình thường như những người bình thường khác, cố gắng enjoy cái moment tự học tiếng Anh bằng cách xem phim Engsub, sitcoms, xem kênh Youtube speaking của thầy Keith, hay là Ted, Ted-ed, nghe nhạc US-UK nhiều hơn – đặc biệt vào những lúc mình lười giải đề, lười học nghiêm túc. Nói chung là cố gắng tiếp xúc với ngôn ngữ bản địa nhiều nhất có thể.

Điều mình tiếc nuối nhất là ở phần thi Speaking, mình có dành một lời khuyên mà ai cũng khuyên nhưng vẫn phải nhắc lại đó là phải luyện tập sự bình tĩnh tự tin trong phòng thi nha!

Một động lực to lớn không thể không kể đến của mình, là chị Nhi, chị Hà, chị Thương, chị Triều - là những tư vấn của nhà Hoàng Diệu. Từ lúc mới vào, mình kiểu bị mê chị Nhi - là tư vấn chính của mình, kiểu chị nhiệt tình và dễ thương quá.

Sau đó, thì mình may mắn có cơ hội quen với mọi người nhiều hơn, và với mình, ai cũng tốt. Đó là những người chị, người bạn, những người đi trước, đã tạo cho mình thêm cả áp lực và động lực để mình cố gắng học hành. Và, mình cảm thấy được lắng nghe, được chia sẻ, không chỉ về những lo lắng trong quá trình học IELTS, mà còn về con đường, công việc sau này của một cô sinh viên năm cuối như mình nữa. Mình thật sự biết ơn mọi người rất nhiều.

Chung quy lại, nhà Hoàng Diệu với mình, là nơi giúp mình đạt được hơn cả một target lớn trong cuộc sống!.”

IELTS đã cho tớ những gì - một câu chuyện kể lại

Vinh danh học viên

Họ tên: Phạm Duy Tùng

Trường: THPT Nguyễn Thượng Hiền

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.0, Read-8.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Lớp: B673

‘’Xin chào cả nhà, mình tên là Duy Phạm, là học viên lớp B thầy Thông thuộc cơ sở IELTS Fighter Hoàng Diệu 2.

Mình đã thi offline hồi tận tháng 5 cơ mà do cứ nhớ nhớ quên quên nên đến tận giờ mình mới viết được bài review này. Mọi người chắc đọc các bài về quá trình học và thi như thế nào nhiều rồi nên thôi giờ mình sẽ kể cho mọi người nghe những điều mà tấm bằng IELTS 7.0 đã mang lại cho mình trong suốt 7 tháng vừa qua nhé!

  • Nhẹ nhàng vượt kỳ thi THPTQG, tiến vào thẳng Đại học mình mơ ước:

Đối với các bạn học sinh cuối cấp thì việc phải đối mặt với áp lực thi cử là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, vì đã có sự định hướng trước, cũng như là tìm hiểu rõ ràng về tiêu chí và phương thức xét tuyển đối với ngôi trường mà mình mong muốn. Nên việc có được điểm số tương đối ổn đã giúp mình tự tin hơn hẳn về khả năng trúng tuyển, đồng thời giảm áp lực của kỳ thi THPTQG.

  • Vượt chuẩn ngoại ngữ đầu ra của nhà trường, tiết kiệm 60 triệu tiền học Tiếng anh:

Việc có được bằng IELTS không những giúp mình đậu đại học, mà còn “dọn đường” một cách rất gọn gàng để mình không phải học chương trình Tiếng anh bắt buộc ở Đại học.

Hầu hết các trường Đại học đều có các chuẩn đầu ra yêu cầu về ngoại ngữ. Và để đạt được mục tiêu đó, các trường sẽ có những chương trình đào tạo (đa phần là Tiếng anh) đối với sinh viên. Những chương trình đó có thể rất hữu ích, nhưng đôi khi cũng không giúp ích quá nhiều vì mang tính hàn lâm cao, khó ứng dụng giao tiếp thực tiễn và đi kèm là chi phí đắt đỏ.

Bằng IELTS đã giúp cho mình tiết kiệm được 60 triệu tiền học Tiếng anh trên trường, đồng thời là 12+ tiếng quý giá mỗi tuần để mình có thể làm những gì mình yêu thích.

  • Ưu tiên được chọn tham dự hội thảo, giao lưu với bạn bè quốc tế: Ở Đại học đôi khi sẽ có các chương trình hội thảo quốc tế, hay gặp gỡ và giao lưu với sinh viên nước ngoài (Singapore, Anh, Nhật, Ấn Độ,..). Bằng IELTS đã giúp mình được ưu tiên xét tuyển khi chọn lọc hồ sơ và tham gia gặp gỡ các bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới.
  • Sự bảo chứng chất lượng cho công việc làm thêm: Hiện tại thì mình đang vừa học tập tại trường đồng thời là gia sư ngoài giờ dạy Tiếng anh. Bằng IELTS là sự bảo chứng chất lượng cho mình khi phải xem xét kiểm duyệt trình độ đối với bên Trung tâm gia sư, các bậc phụ huynh và với những bạn trẻ mà mình đang giúp đỡ học tập. Tuy nhiên làm gia sư (hay giáo viên) không hề dễ đâu nha, một người gia sư tốt không chỉ là người học tốt, mà còn phải vừa khả năng sư phạm nè, vừa có tâm có tầm nữa, giống như người thầy mình trong suốt quá trình luyện thi vậy đó!
  • Một chút lời khuyên về mình: Mình là một đứa rất lười học luôn, nếu không bị ép chắc không thèm học luôn á. Nhưng mà khi mình được học cùng thầy Thông với các bạn, thì mình cảm thấy rất thoải mái luôn, kiểu như đến lớp nhưng mà vừa được học vừa được chơi, lại còn có thể thoải mái thử và sai để được sửa chữa nữa. Cảm giác giống như bạn được lần đầu tiếp xúc với Tiếng anh lúc bạn học tiểu học vậy, đó là sự thân thiện và niềm vui được học tập (chứ không phải như các cách khi bạn đang ôn thi final bây giờ. Vậy nên nếu bạn muốn học và ôn thi IELTS, lời khuyên của mình là hãy tìm một người có thể giúp bạn tìm thấy được niềm vui khi học Tiếng anh. Vì đây là học ngôn ngữ, chúng ta học để có thể kết nối, để có thể mở mang tầm mắt vượt qua phía bên kia biên giới. Và nếu mình cần sự “chầm kẻm” thì mình đã đi học toán rồi.

Phía trên là phần chia sẻ be bé của mình. Kinh nghiệm cá nhân và thực chứng thôi chứ cũng hong có gì nhiều. Chúc các bạn tìm thấy niềm vui và đạt được target mà mình mong muốn nhé. Iu cả nhà!

Nữ sinh tăng 1.5 điểm IELTS trong vòng 1,5 tháng

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Hoàng Mai

Trường: Trường THPT Thủ Đức

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-7.0, Wri-6.5, Speak-7.0

Lớp: LD 214, B476

‘’Hellu mọi người, em là Mai, học viên của IELTS Fighter cơ sở Hoàng Diệu 2. Tháng 12 vừa rồi em vừa được trải nghiệm lần đầu thử combo bút chì gôm 4 củ ạ và may mắn là em đã đạt được target là 7.0.

Nữ sinh tăng 1.5 điểm IELTS trong vòng một tháng rưỡi và kết quả đạt 7.0 IELTS overall

7.0 cũng không quá cao nhưng em sẽ chia sẻ những gì em tích lũy được trong quá trình học của mình.

  • Listening : Đây là kĩ năng em tự tin nhất ạ, chắc vì em được tiếp xúc với tiếng anh từ bé nên quen. Vì là học sinh cuối cấp nên em tận dụng hầu hết hè để cày bộ Cam từ 10-16 mỗi ngày và nhờ hướng dẫn của các thầy cô IELTS Fighter Hoàng Diệu 2 em thấy kĩ năng này nhẹ đầu nhất ạ 

    À khoảng 1 tháng trước khi thi em có mở các kênh youtube để test thử các bài recent actual tests nữa để trải nghiệm cảm giác thật và không bị shock khi vào phòng thi.

  • Reading: Em rén nhất phần này nên em cũng không biết chia sẻ gì nhiều vì em làm bộ Cam lúc nào cũng kẹt ở band 6.5- 7.0 thui. Lúc đó em nản thật sự luôn ấy nhưng em vẫn luyện 1-2 đề mỗi ngày để nhận ra mình yếu nhất phần nào và em dành nhiều thời gian cho các dạng yếu và học từ vựng trong bài chứ không làm full đề như lúc đầu nữa . Em thấy từ vựng cực quan trọng lun á. Kỹ năng này em được 7.0 là mãn nguyện lắm rồi ấy
  • Writing: Đây cũng không phải thế mạnh của em. Những bài đầu em chỉ được 5.5-6.0 vì thiếu vốn từ và không biết triển khai ideas nhưng nhờ những bài sửa có tâm, tận tình cùng những buổi brainstorm cực căng của thầy Jake và thầy Vĩnh Thông em đã đạt 6.5 skill này ạ. Mọi người có thể tận dụng từ vựng từ Reading để làm writing task 2 lun ấy
  • Speaking: (Kĩ năng tiến bộ nhất ạ) Lúc học đến lớp A em vẫn sợ nhất kĩ năng này và hầu như không biết làm sao để cải thiện nhưng khi học lớp của thầy Jake và thì em đã hiểu nhiều hơn về kỹ năng này và tiến bộ rõ rệt lun ấy ạ (từ 5.5 – 7.0 trong khoảng 1.5 tháng) . Trong khoảng thời gian ấy em đọc bộ forecast và tìm file từ vựng cũng như xem các clips trên youtube, tiktok ròi note lại các idioms , collocations hay (em thường học voc theo topic vì dễ nuốt và dễ dùng hơn). Sau đấy thì vào lớp em cứ practice với thầy và các bạn là thành thói quen và nói 1 cách tự nhiên đồng thời fluency cũng tăng.

À gần thi khoảng 2 tháng em có lập 1 nhóm và tìm các bạn cùng aim để nói chuyện qua Zoom mỗi ngày á. Em thấy có hiệu quả lắm ạ vì mọi người có thể luyện phản xạ và học hỏi lẫn nhau. Hôm đi thi thật em thấy nhẹ nhàng lắm lun và đạt kết quả mãn nguyện quá luôn ạ.

Về nguồn tài liệu thì em hay làm trên STUDY4, IELTSONLINETEST,  IELTSTRAININGONLINE và gần thi thì em làm trên CRACKIELTSWITHROB.’’

Gặp sự cố nhưng vẫn đạt 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Hoàng Nghĩa

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-7.0

Lớp: B428

‘’Chào các bạn trẻ!

Mình trước đây cũng có học IELTS ở trung tâm khác, nhưng kết quả 2 lần đó đều không được như ý. Quá tam ba bận, mình tìm đến IELTS Fighter, mặc dù thú thật là budget của mình cho Ielts cũng không còn nhiều, nhưng thôi ráng thêm miếng, quyết tâm GO BIG OR GO HOME. Mình vào lớp B428 của thầy Trung Phạm .

Gặp sự cố nhưng vẫn đạt 7.5 IELTS Gặp sự cố vanx đạt IELTS cap

Rất may, mặc dù IELTS FIGHTER chỉ train về Aca, nhưng trung tâm vẫn rất nhiệt tình sắp xếp cho mình học Task 1 của Gen, theo đúng nhu cầu của mình.

Quá trình học của mình cũng không có gì đặc biệt, ngoài việc rất siêng làm bài tập trên trang web ieltsonlinetests.com thì mình vẫn lười học W và S. Và kết quả thi của mình phản ánh đúng việc "học lệch" này.

Ngày mình thi là 16/12 vừa rồi, có 1 sự cố khá đáng buồn với mình. Mình thi máy, phần Listening, sau khi đeo tai phone vào + chỉnh âm lượng trên màn hình, bên idp hướng dẫn thí sinh bỏ tai phone ra và đợi nhấn nút start. Mình tranh thủ hỏi là nếu vào thi anh chỉnh lại âm lượng được không và chỉnh ở đâu, bạn hướng dẫn chỉ vào nút xoay âm lượng trên tai phone. Không rõ bạn đó có vô tình xoay về zero không, mà sau khi nhấn Start mình không nghe gì cả. Vì là lần đầu thi máy, mình cứ nghĩ còn có phần example, nên tranh thủ scan nhanh bài, scan một hồi mà không nghe gì, mình bắt đầu hoảng và giơ tay, lúc các bạn chạy tới và fix xong thì mình đã bị mất 5 câu đầu tiên.

Nhưng phần kinh khủng hơn, là tâm lý của mình sau đó, không thể tập trung vào làm bài, cứ năm mười giây, mình lại nghĩ về sự cố đó, giờ mình nên làm tiếp, rồi chấp nhận mất cả band điểm như vậy, hay abandon nó luôn + làm việc với idp, rồi liệu bỏ bài thi không làm idp có giải quyết cho mình không? Người khác có thể vượt qua được nhanh hơn, nhưng với mình thì rất khó, esp. when you are on the clock.

Kết thúc ngày thi, mình gặp bên idp để hỏi cách giải quyết, thì họ nói nếu có thi lại, mình phải thì lại toàn bộ 4 môn, mà mình mới có em bé, thức khuya liên tục, nên nghe thi lại từ đầu rất là nản. Cuối cùng mình chọn phương án chấp nhận kết quả.

Do đó kinh nghiệm cho những bạn thi lần đầu là để ý cái nút đó, cũng như nhớ là sau khi bấm START, là bài thi đã bắt đầu ngay, và không có exemple gì cả (cái này sau khi gặp sự cố mình mới tìm hiểu, kể ra cũng có phần do mình). Dù sao thì 7.5 cũng đủ cho kế hoạch của mình rồi. Ngoài ra, cái kinh nghiệm lớn nhất, theo mình, là phải siêng năng, không còn cách nào khác, đừng nghiên cứu tips and tricks and shortcuts nhiều quá. Siêng năng để nâng cấp mình lên dần dần, biến tiếng Anh thành bản năng, chỉ có phản xạ thôi, thì mới hy vọng nâng band.

Xin cảm ơn trung tâm IELTS FIGHTER Hoàng Diệu, Thủ Đức đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho học viên duy nhất học Gen là mình (mình đoán vậy kaka). Cảm ơn các thầy Trung, thầy Vĩnh Thông Lương , thầy Jake Hoàng đã tận tình. Trung tâm quả thực là có không khí của các fighter, chỉ tiếc cá nhân mình chưa được siêng năng hơn, nhất là cho S và W. Một hành trình khá dài, rất vui và thú vị!

Chúc các bạn đang và sẽ học đạt kết quả tốt nhé!

Nữ sinh đạt 7.0 lần thi đầu tiên

Vinh danh học viên

Họ tên: Hồ Thái Anh

Trường: Nguyễn Hữu Huân

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.0, Read-7.0, Wri-6.0, Speak-7.0

Lớp: A 711, B, Luyện đề

‘’Hello cả nhà mình, em là Hồ Thái Anh, học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Hữu Huân và em đã đồng hành cùng trung tâm IELTS Fighter cơ sở Hoàng Diệu 2 được một thời gian rồi. Sau khi hoàn thành lớp B của thầy Trình thì tầm nửa tháng sau, em mạnh dạn đăng kí đi thi vào ngày 3/12 luôn :”))), tuy vẫn chưa đạt được đúng target ở writing và speaking nhưng em vẫn cảm thấy vui với con điểm 7.0 overall của mình, đồng thời em cũng hy vọng một vài tips nhỏ sau đây có thể sẽ một phần nào giúp mọi người chinh phục được band điểm mà mình mong muốn.

Hành trình ôn IELTS và đạt 7.0 lần thi đầu tiên của nữ sinh cuối cấp Thi lần đầu đạt luôn 7.0

Listening: Đối với kỹ năng này thì em cảm thấy em sử dụng bộ đề ôn Cambridge nhiều nhất, nhưng em chỉ luyện từ cuốn Cam 10 trở đi thôi vì em thấy những cuốn trước các dạng câu hỏi khá khác so với đề thi thật bây giờ.

Ngoài ra em cũng có tham khảo một vài trang cung cấp các mock test như là IELTS online test hoặc là Crack IELTS with Rob ( em hay làm trên Crack IELTS with Rob vì em thấy tốc độ đọc và độ khó của đề có vẻ ổn hơn).

Và bình thường khi em rảnh em sẽ bật interview của mấy Celeb em thích với podcast của BBC learning English trên Spotify để luyện nghe ( em nghĩ tốc độ đọc của BBC learning English sẽ phù hợp với tầm band 6.0 trở lên vì giọng Anh nghe khá dễ ).

Reading: Thật sự em vốn rất sợ reading, nhất là dạng T/F/NG với Matching Headings vì em hay bị lú khi làm bài, nên bây giờ lâu lâu vẫn phải nghe tổ tiên mách bảo để lụi :>. Reading thì em chỉ ôn trên trang Crack IELTS with Rob và luyện bộ Cam từ 1-16 thôi. Ngoài ra em còn xem phim và đọc truyện bằng tiếng anh, vừa để luyện kĩ năng nghe vừa nâng cao từ vựng của mình luôn. Em thấy đọc và xem phim với Engsub còn sẽ giúp mọi người quen được mặt chữ và luyện tốc độ đọc của mình nhanh hơn nữa.

Writing: Kĩ năng viết thì em vẫn chưa có cách luyện gì nhiều vì đây là kĩ năng em thấy mình yếu nhất. Nhưng mà với Writing thì em hay tham khảo các bài mẫu của thầy Simon và cô Liz, đồng thời cũng đọc trong bộ sách IELTS Writing band 7+ của IELTS Fighter để có thêm ý để viết bài. À và để giúp cho bài làm gọn gàng, súc tích hơn thì em hay dùng Grammarly, Hemingway Editor và IELTS69 để check grammar và các lỗi khác trong bài làm.

Speaking: Có thể nhiều người sẽ thấy kĩ năng này khá khó vì lâu lâu bị bí ý và từ vựng. Cho nên cách luyện tốt nhất là mọi người phải tập nói thật nhiều, em thì thường sẽ tự nói chuyện một mình ( này nghe hơi tự kỉ thiệt nhưng mà nó khá hiệu quả với em :> ), và cũng sẽ tập suy nghĩ bằng cả tiếng anh luôn. Lúc đó mọi người sẽ tập được khả năng phản xạ nhanh và không bị ừm ờ khi nghĩ câu trả lời.

Về vấn đề từ vựng phong phú và cách nhấn nhá hay trong lúc nói chuyện thì lúc xem phim nước ngoài em hay nhại lại lời thoại của nhân vật, hoặc hát đè lên mấy bài hát nước ngoài ( mọi người nên tự ghi âm lại để nghe cách phát âm và tốc độ nói của mình, sau đó tự điều chỉnh nha ). Trang IELTS daily là trang em cảm thấy có những bài mock test để luyện nói khá hay, mọi người có thể tham khảo trang này cả trên Youtube và website đều được nhé.

Và đó là những tips nhỏ xinh của bản thân mà em rút ra được sau khi ôn IELTS, cảm ơn mọi người đã đọc đến đây và hy vọng mọi người trong tương lai sẽ đạt được band điểm mà bản thân mong muốn nhé’’

Nếu bạn đang mông lung trong “biển” thông tin về IELTS, cần một người định hướng, một người sẻ chia, một người tạo động lực lớn để đạt được nhiều điều lớn lao hơn cả một bài thi IELTS, thì đến với chúng mình nhé, IELTS Fighter luôn ở đây, sẵn sàng trả lời inbox và giúp bạn có lộ trình rõ ràng hơn trên con đường chinh phục IELTS.