Học từ vựng là một trong những bước căn bản đầu tiên mà ai ai cũng phải thực hiện để ôn thi IELTS. Nhưng học từ vựng thì nên học những cuốn sách nào khi tài liệu hiện nay tràn lan? Dưới đây, mình đã tổng hợp top 5 cuốn sách IELTS Vocabulary Full PDF và Audio mà các bạn có thể tham khảo nhé!

Tham khảo thêm tài liệu hay khác:

  • Cambridge Grammar for IELTS {PDF with Answers}
  • Tài liệu IELTS từ 4.0 lên 7.5 cho người mới bắt đầu
  • 15 Cuốn sách tự học IELTS cho người mất gốc

1. Cambridge Vocabulary for IELTS

Có lẽ không phải nói nhiều về những cuốn sách thương hiệu Cambridge phải không? Bên cạnh Grammar hay bộ Cam 1-13 huyền thoại thì sách Vocabulary là cuốn rất được yêu thích.

Sách dành cho ai?

Sách được viết bằng tiếng Anh nên dành cho bạn có band từ 4.0 trở lên thì sẽ học dễ dàng nhé

Nội dung sách

Cuốn sách được chia thành 25 bài học, phân chia theo các chủ đề khác nhau thường xuất hiện nhất trong kỳ thi IELTS. Đặc biệt, phần từ vựng phân chia theo từng kỹ năng, có bài tập đi kèm để thực hành luôn nên các bạn sẽ rất dễ dàng để ghi nhớ từ mới, luyện Ngữ Pháp và học thêm các kỹ năng khác nữa.

Link tải: TẠI ĐÂY

 Cambridge Vocabulary for IELTS

2. Collins Vocabulary for IELTS

▶ Sách dành cho ai?

Sách dành cho bạn có trình độ tương tự từ 4.0 trở lên, với kiến thức nền cơ bản nhé.

▶ Nội dung sách

Thuộc bộ Collins cũng nổi tiếng không kém, Vocabulary for IELTS là cuốn từ vựng không thể bỏ qua. Sách được viết chia thành 20 Unit, cũng tổng hợp theo các chủ đề thường gặp trong IELTS. Và các bài chia theo những kỹ năng riêng, viết thêm bài tập để thực hành tương tự cuốn Cambridge IELTS.

Tuy nhiên, cuốn này có chủ đề rộng vì thế được khuyên dùng cho những ai đã am hiểu nhiều về IELTS, khoảng 4.5 - 5.0 trở lên nhé!

▶ Link sách: PDF    AUDIO 

Collin Vocabulary for IELTS

3. Tài liệu 570 Academic IELTS

▶ Sách dành cho ai?

Đây là tài liệu với 570 từ cơ bản nên các bạn có thể học từ đầu, dành cho người mất gốc trở lên nhé.

▶ Nội dung sách

Đây là tài liệu tổng hợp riêng 570 từ vựng học thuật quan trọng thường gặp trong bài thi IELTS. Các từ vựng có giải nghĩa rõ ràng cộng thêm phần Nghe được đính kèm. Đây không phải là sách riêng nhưng rất quan trọng cho các bạn khi học từ vựng nhé.

Các từ vựng đơn giản, dễ dàng học tập. Tài liệu hợp với các bạn mới bắt đầu, band 3.0 để thêm kiến thức từ cho những kỹ năng khác khi ôn luyện nhé!

▶ Link tài liệu: XEM TẠI ĐÂY

 Tài liệu 570 Academic IELTS

4. Cambridge Academic Vocabulary in use

Thêm một cuốn sách từ Cambridge nhưng chuyên về học thuật dành cho các bạn khi ôn luyện. Quyển này, mình chưa cập nhật được file Audio tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể học theo sách mà không cần file nghe nhé.

▶ Sách dành cho ai?

Sách này nâng cao hơn nhưng với bạn band 4.0 đều có thể học được.

▶ Nội dung sách

Sách này chia thành 50 Unit, cấu trúc rõ ràng theo từng chủ đề, kỹ năng. Cũng như cuốn Vocabulary đơn giản đầu tiên, sách trình bày dễ hiểu, có sự phân tích chi tiết hệ thống các từ vựng, ngữ cảnh sử dụng và bài tập thực hành. Vì có nhiều bài nên cuốn khá dày do đó các bạn cân nhắc luyện nhé. Quyển này hợp với band 5.0 trở lên nha.

Link tải sách: TẠI ĐÂY

 Cambridge Academic Vocabulary in use

5. Check vocabulary for IELTS

▶ Sách dành cho ai?

Cuốn sách này dành cho các bạn check từ vựng và sử dụng. Band 4.0 trở lên là sử dụng rất tốt còn các bạn band thấp thì dùng tham khảo nhé.

▶ Nội dung sách

Mình tổng hợp 4 cuốn Check Vocabulary để các bạn ôn luyện nhé. Các cuốn sách được phân chia theo từng nhóm từ, bao gồm cả câu văn, đoạn văn để đọc hiểu dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các bài tập điền từ cũng được đính kèm theo.

Các cuốn sách phù hợp cho các bạn band 4-5, 5.0 trở lên nhé. Bởi sách khá dày nên các bạn có thể tham khảo để kiểm tra từ vựng thôi cũng được. Quyển này mình cũng chưa cập nhật được file Audio nhưng bạn có thể ôn luyện tự nhiên nhé!

Link tải tài liệu trọn bộ: DOWNLOAD NGAY

  Check vocabulary for IELTS

Trên đây là 5 sách từ vựng học IELTS được nhiều người thi IELTS lựa chọn trong những năm qua. Các bạn tải về và học tập nhé! Nếu muốn học tốt hơn, bạn có thể mua sách tại các hiệu sách hay trang mạng trực tuyến nha!