Trước thềm xét tuyển đại học, bộ 6 học viên từ đầu cầu IELTS Fighter Hồ Chí Minh đã xuất sắc “chạm mốc" 8.0 IELTS - band điểm mà mọi sĩ tử đều ao ước. Hãy cùng lắng nghe các bạn ấy chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình như thế nào nhé!

Đức Minh đạt mục tiêu sau 1 lộ trình

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Đức Minh

✪ IELTS Fighter Điện Biên Phủ

Overall: 8.0 IELTS

Lis-8.5, Read-9.0, Wri-7.0, Speak-7.5

Học viên lớp: B25803 + LĐ39063

Với em Trung tâm IELTS Fighter là một trung tâm tuyệt vời cho các bạn muốn nâng cao kỹ năng IELTS của mình.

Đầu tiên, trung tâm có các khóa học IELTS chất lượng cao, được thiết kế để giúp học viên nắm vững cấu trúc đề thi và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết. Thứ hai, đội ngũ giáo viên tại trung tâm IELTS Fighter là những người giảng dạy có kinh nghiệm và tận tâm. Giáo viên tạo môi trường học tập tích cực và khích lệ em tham gia vào các hoạt động thực hành để em nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh.

Học viên điểm cao IELTS Fighter Hồ Chí Minh Học viên điểm cao IELTS Fighter Hồ Chí Minh

Kỹ năng nghe: Trung tâm luyện nghe đã có thể cải thiện khả năng hiểu các loại hình hội thoại, bài giảng và thông tin trong cuộc sống hàng ngày.

Kỹ năng nói: Trung tâm giúp việc rèn kỹ năng phát âm, mở rộng vốn từ vựng và cải thiện khả năng diễn đạt ý kiến, ý tưởng và quan điểm của mình.

Kỹ năng đọc: Trung tâm đã luyện khả năng đọc hiểu và tìm hiểu thông tin từ các cuốn tài liệu bằng tiếng Anh, cải thiện từ vựng và ngữ pháp, đồng thời phát triển khả năng suy luận và phân tích thông tin

kỹ năng viết: Giáo viên đã giúp em học cách lập luận bài văn một cách rõ ràng, đồng thời chỉ ra những lỗi sai học sinh thường mắc lỗi để có thể tránh.

Tiến Phúc vượt aim đạt điểm 8.0 overall

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Hoàng Tiến Phúc

✪ Trường THPT Nguyễn Hữu Huân

✪ IELTS Fighter Võ Văn Ngân

Overall: 8.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.5, Speak-8.5

Học viên lớp: IELTS_B42279

Chào mọi người, mình là Lê Hoàng Tiến phúc, học ở 316 Võ Văn Ngân. Sau khi mình hoàn thành một khóa lớp B thì mình đã đi thi IELTS trên máy tại IDP và đạt được band 8.0, vượt aim của mình là 7.5. Theo mình thì điểm Writing của mình vẫn có thể được cải thiện vì mình đã choke phần Writing part 1, hôm đấy đề writing không quá khó nhưng có lẽ là do mình chưa chuẩn bị kĩ.

Nhờ có sự giúp đỡ của các thầy cô tại trung tâm cùng với quá trình tự ôn luyện tại nhà mà mình đã đạt được mức điểm như hơn cả mong đợi trong đợt thi ngày 10/10. Các thầy cô đã giới thiệu cho mình nhiều nguồn tài liệu rất hữu ích, đặc biệt là forecast rất sát đề nên mình làm quen được với các nhiều dạng bài trong đề thi. Mình cũng xin được cảm ơn các thầy cô và các anh/chị tư vấn vì đã rất thân thiện, nhiệt tình trong quá trình mình học tại trung tâm.

Học viên điểm cao IELTS Fighter Hồ Chí Minh Học viên điểm cao IELTS Fighter Hồ Chí Minh

Thông qua bài viết này mình xin chia sẻ một ít tips về kĩ năng mình khá nhất, đó là Listening. Thật sự thì mình không luyện quá nhiều đề, nhưng mình nghe khá nhiều nhạc USUK và gần như youtube của mình chỉ toàn là những video mà người đăng sử dụng tiếng anh, cũng nhờ xem nhiều mà mình bắt đầu nắm được flow của các cuộc nói chuyện trong thực tế, cũng như là có thể nghe và hiểu được nhiều accent khác nhau và mình nghĩ là phần này sẽ giúp ích rất nhiều trong bài thi. Đối với mình thì cách học này khá thoải mái, vì mình có thể vừa xem những thứ mình thích vừa rèn luyện kĩ năng nghe của mình, ngoài ra thì đây cũng là reference giúp cho mình nói được mượt mà hơn trong phần speaking. Và một điều quan trọng nữa là mọi người phải luôn tập trung nghe trong phần thi, và nếu bạn có lỡ không nghe được câu nào thì cứ bình tĩnh bỏ qua câu đó để chuẩn bị cho những câu tiếp theo, đừng để những câu đã bỏ lỡ làm phân tâm vì nó sẽ ảnh hưởng đến điểm số của cả phần thi. 

Yếu tố then chốt để thi IELTS đạt điểm tốt vẫn là ý chí và sự nỗ lực của mỗi người, chỉ cần giữ cho tâm lý thật bình tĩnh và tự tin, mọi chuyện rồi sẽ ổn =)))). Mình Chúc các bạn đang ôn thi sẽ đạt kết quả thật tốt!

Bảo Ngọc đạt aim 8.0 như thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Quang Bảo Ngọc

✪ Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

✪ IELTS Fighter Nguyễn Thị Minh Khai

Overall: 8.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: LB42447

Dạ em chào mọi người, em tên là Ngọc, học viên của trung tâm IELTS Fighter cơ sở Nguyễn Thị Minh Khai. Em vừa thi IELTS lần đầu vào hôm 16/9 và nhận kết quả là 8.0 overall - vượt xa mong đợi của em. Đầu tiên thì em xin cảm ơn vì sự chỉ dạy, hỗ trợ nhiệt tình của thầy Hoàng Nguyễn trong thời gian vừa qua. Thầy không chỉ truyền tải những kiến thức hay, phương pháp bổ ích mà còn support em về mặt tinh thần rất nhiều, giúp em không bị nản trong quá trình ôn luyện.

Học viên điểm cao IELTS Fighter Hồ Chí Minh Học viên điểm cao IELTS Fighter Hồ Chí Minh

Về 2 kĩ năng listening và reading thì em chủ yếu luyện bộ Cam ở nhà và đến lớp để học thêm một số tips, chiến thuật khi làm bài thi của thầy Hoàng. Còn với writing và speaking, đây là 2 kĩ năng mà thầy đã hỗ trợ em nhiều nhất. Mặc dù lúc trước thi khoảng 3 tuần, em vẫn còn chưa hiểu rõ template để viết dạng bài task 2, nhờ có sự hướng dẫn của thầy mà em đã đạt 7. cho kĩ năng này. Thầy đã chấm chữa cho em rất kĩ các bài làm, giúp em nhận ra những lỗi sai dù lặt vặt nhưng có thể sẽ làm mất nhiều điểm khi đi thi, ngoài ra còn gợi ý cho em những mẫu câu, từ vựng, bố cục hay có thể dùng cho cả writing và speaking.

Cuối cùng thì em xin cảm ơn các anh/chị tư vấn bên trung tâm, đặc biệt là chị Mai đã hỗ trợ, tư vấn em rất nhiều trong suốt quá trình ôn luyện. Em xin cảm ơn thầy Hoàng và trung tâm một lần nữa vì đã cho em trải nghiệm học ielts rất tuyệt ạ.

Sở thích xem phim nước ngoài và cái kết 8.0 IELTS với 7.5 Speaking

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hồng Anh

✪ IELTS Fighter Trường Chinh

Overall: 8.0 IELTS

Lis-9.0, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-7.5

Học viên lớp: A32996, B36049

Xin chào mọi người, mình là Hồng Anh, học viên của IF Trường Chinh, TPHCM. Mình học khóa A của thầy Ánh và khoá B của thầy Tường. Mình vừa thi IELTS vào ngày 26.8 và trúng đề cục đá huyền thoại nên mình cũng lo lắng điểm thấp hơn aim của mình. Lúc thấy đề thì mình nghĩ chắc điểm là 7.0 hoặc 7.5 thôi, nhưng mà trộm vía là đạt aim 8.0 của mình nhé mọi người!!

Cách ôn luyện IELTS của mình:

- Listening: mình mạnh kĩ năng này nhất. Mình hay luyện tai cho nó nghe quen tiếng anh bằng cách nghe nhạc, coi phim,... theo phong cách người bản xứ luôn nên mình nghĩ là có nền tảng như vậy thì trong những bài listening chậm hơn mấy cái daily conversations, mọi người sẽ nghe rõ và dễ hơn nhiều. Mình cũng nghe từ cam 10-18 để chuẩn bị trước khi thi.

- Reading: lúc mình chưa học trung tâm thì mình sợ kĩ năng này cực kì. Tại vì nhiều dạng bài + bài đọc rất dài nên mình cảm thấy nản. Nhưng mà giáo viên ở IF luyện cho bọn mình mấy mẹo tìm đáp án nên dần dần mình cũng tiến bộ hơn nhiều. Bài hôm mình thi cũng tương đối dễ hơn so với khi mình ôn, mình làm trong 30p xong dành thời gian tìm đáp án câu chưa chắc chắn + kiểm tra lại.

- Writing: cái khó nhất ở writing chắc là việc lên ý tưởng cho bài. 2 thầy mình học đều chỉ cách cho bọn mình brainstorm ý xong thảo luận với nhau rồi thống nhất cho bài viết. Mình học theo cách này và cứ thế làm những bài sau. Khi ôn kĩ năng này thì mình recommend mọi người nên nhờ giáo viên sửa bài cho để nâng band điểm lên.

- Speaking: như đã nói thì mình thích coi phim tiếng anh lắm, nên là mình học theo cách nói của những nhân vật đấy luôn, cũng là rèn luyện cái cách nói tự nhiên, không bị ngập ngừng lúc đi thi. Mình không học quá nhiều từ vựng cao siêu vì mình nghĩ vào phòng thi, nghĩ ra idea xong là hết giờ rồi, nên mình chủ yếu tập trung học từ vựng theo chủ đề thôi.

Chúc mọi người tìm ra cách học phù hợp và thi đạt aim nha! Và một lần nữa, em xin cảm ơn thầy Ánh và thầy Tường đã vô cùng nhiệt tình trong quá trình ôn luyện 8.0 của em ạ!

Trải nghiệm thi trên máy đạt 8.0 IELTS từ bạn Minh Thy

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Huỳnh Minh Thy

✪ IELTS Fighter Phan Văn Trị

Overall: 8.0 IELTS

Lis-8.0, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-8.0

Học viên lớp: B37162, LĐ40069

Chào mọi người, mình là Minh Thy. Mình vừa nhận được kết quả thi IELTS trên máy tính hôm 29/7 vừa qua. Sau đây mình xin chia sẻ quá trình học tập và ôn luyện IELTS của bản thân, đồng thời là trải nghiệm ngày thi trên máy của mình.



Về quá trình học, mình đăng kí lớp B và LĐ của thầy Phước và thầy Long tại cơ sở Phan Văn Trị. Bản thân mình cần cải thiện nhiều ở Writing và Speaking, và trong hơn hai tháng học tại trung tâm, mình đã nhận được rất nhiều lời góp ý chân thành từ hai thầy qua các bài HW, vốn đã giúp mình cải thiện hai kĩ năng trên đáng kể. Bên cạnh các lớp học chính khóa mình còn tham gia thêm các lớp bổ trợ miễn phí vào mỗi cuối tuần để có thêm nhiều thời gian luyện tập.

Vì khóa học kết thúc sớm hơn thời gian dự tính của bản thân nên mình dành 1 tháng cận thi tự ôn.

• Listening và Reading: thật ra 2 skills này mình đã bắt đầu luyện đề từ tháng 2-3. Chủ yếu mình luyện đề Cam (sau khoảng 1 tuần thì mình làm lại đề cũ 1 lần và note lại những lỗi sai đã được khắc phục). Riêng Lis thì mình chỉnh tốc độ lên dần x1.1 và x1.25, và trong 2 tuần cuối mình có luyện thêm Road To IELTS.

• Writing: skill này thì trong những tuần đầu tự ôn mình còn phụ thuộc vào sample khá nhiều, chỉ bắt đầu canh giờ trong 2 tuần cuối nên đôi khi task 1 mình viết gần 1 tiếng hơn. Đối với việc dùng sample thì mình tham khảo cả nguồn trên Google và từ thầy mình rồi note lại vocab, phrases, adj,... thông dụng cho từng chủ đề/dạng bài rồi áp dụng cho những lần sau. Về timing thì mình dành tối đa 18p cho task 1 và ~36p cho task 2 (thời gian dư dùng để check lại bài nhiều lần).

• Speaking: skill mà mình sốc điểm nhất tại mình cũng không chuẩn bị nhiều mà được điểm vượt aim. Mình nghĩ cứ ôn chắc trong bộ forecast quý là nắm 70% bài thi rồi. Còn lại thì mình cũng tham khảo sample và note vocab C1 C2 và những phrases thông dụng để dùng cho nhiều dịp. Mình cũng học speaking qua các clip mô phỏng thi speaking trên Youtube.

Trải nghiệm ngày thi máy tại IDP Hai Bà Trưng:

- Listening: tốc độ ~x1.1, part 2 và 3 thì nhanh hơn tí, nhìn chung dễ nghe nhưng cũng dễ miss. 

- Reading: dễ hơn trung bình Cam (cỡ Cam 17 18) 

- Writing: 

+ Task 1: Bar chart về average expenditure của families ở một quốc gia. 

+ Task 2: Robot làm hầu hết việc ở workplace lẫn ở nhà, positive hay negative development + example. 

- Speaking: 

Giống forecast đến 80%, part 2 câu hỏi của mình là Describe a person you would like to work/study with. Mình không sử dụng idioms và dùng khá nhiều discourse markers, chủ yếu tập trung nhiều vào coherence - cohesion, pronunciation và fluency.

Đó là chia sẻ về trải nghiệm ôn luyện IELTS của mình. Chúc mấy bạn đạt aim nha!

Xuất sắc "ẵm" 8.0 IELTS trước thềm xét tuyển Đại học

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Thuỵ Ngọc Vy

✪ IELTS Fighter Bà Hom

Overall: 8.0 IELTS

Lis-9.0, Read-7.5, Wri-7.0, Speak-8.5

Học viên lớp: A31156, B36100, B40849, LĐ44253

Hello friends!

Mình tên Vy - là học viên tại cơ sở IELTS Bà Hom quận 6. Vào ngày 29/7 vừa qua thì mình đã thử sức với cuộc thi IELTS trên máy tính; và không cần đợi chờ lâu, mình cũng đã nhận được kết quả cho kì thi rồi đây!

Overall 8.0 - Số điểm mà mình nhận được vượt ngoài sự mong đợi của mình luôn. Vì vậy, nhân dịp này, mình muốn chia sẻ cảm nhận của mình về thời gian ôn luyện tại đây, dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giáo viên chất lượng và luôn hết mình vì học viên.

Trước tiên, mình muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến thầy Khiêm, thầy Hồng Hà, và thầy Thiên Ân, các thầy là giảng viên của mình; cũng như đến chị Ngân và chị Vi, hai chị tư vấn viên vô cùng cuti. Các thầy và các chị đã nhiệt tình dìu dắt mình trong thời gian mình ôn tập tại đây.

Các thầy đã hướng dẫn cho mình về cách thức làm bài và chỉ ra chi tiết những lỗi sai trong bài của mình. Cho mình những mẹo làm bài để cải thiện tốc độ và chất lượng bài làm.

Nhờ học lớp A31156 và lớp luyện đề của thầy Hà mà mình đã cải thiện được khả năng tư duy và phân tích đề Writing đáng kể luôn, nên hầu như chủ đề nào mình cũng có thể xử lí được nhờ tích luỹ được kĩ năng này. Chia sẻ với mọi người là mình đã áp dụng dàn bài của thầy trong phần Speaking part 2 ấy và mình nói mượt hơn bơ luôn.

Mình học lớp B36100 của Thầy Ân, thầy đã nâng tầm cho rất nhiều bài viết và bài nói của mình nhờ những mẹo và cấu trúc xịn xò mà thầy đã cung cấp cho, khiến cho các bài của mình nghe sang hơn hẳn. Thầy cũng giúp mình tự tin hơn trong phong cách giao tiếp, góp phần phát huy khả năng Speaking của mình đến trình độ hiện tại.

Còn thầy Khiêm thì mình học lại lớp B - B40849, để được ôn luyện nhiều hơn. Thầy không những giới thiệu cho mình vô số trang web để nâng khả năng Writing, Speaking của mình lên, thầy còn nhiệt tình và tỉ mỉ chữa cho biết bao bài viết của mình nữa ;-; Thiệt là mình đội ơn thầy nhiều lắm luôn vì trong thời gian ôn thi, dù bài viết mình gửi không nằm trong bài tập thầy đã giao hoặc số lượng bài gửi đi có lớn đi chăng nữa thì thầy đều gửi bài sửa chi tiết về cho mình vào ngày hôm sau ấy.

Các chị cố vấn thì rất dễ thương nè. Nhiều lúc mình bị kẹt lịch nên có lúc bỏ buổi ôn và cả buổi kiểm tra nữa, thì các chị vẫn cố gắng hết sức sắp xếp thời gian để mình ôn và kiểm tra bù.

Mình viết bài này chủ yếu vì mình muốn gửi lời cảm ơn to lớn đến sự giúp đỡ tận tâm từ các thầy và các chị. Con/Em cảm ơn các thầy và các chị nhiều lắm ạ dù nhiều lúc con/em hơi quậy.

Giờ thì mình qua mục share tips nha:

THI TRÊN MÁY:
Due to popular demand thì mình sẽ nói một chút về trải nghiệm thi máy luôn!

- Sau khi đăng kí thì IDP sẽ gửi thông báo xác nhận thành công đăng kí qua địa chỉ Gmail cho bạn; kèm theo đó là các tệp hướng dẫn hình thức thi máy. Không nhất thiết phải coi qua các hướng dẫn thi nha vì vào phòng thi cũng sẽ được chiếu trên TV cho friends.

- Bạn sẽ phải có mặt trước 30' để làm thủ tục check in (chụp hình, điểm danh,...) cho phần Speaking riêng và 3 kĩ năng còn lại riêng. Phần này quan trọng nên nhớ chú ý thời gian nha.

- Trước lúc thi, IDP cũng sẽ mở các buổi ôn luyện online và gửi link tham gia cho bạn qua Gmail.

- Đi thi thì luôn phải mang theo CCCD hoặc hộ chiếu vào trong phòng thi luôn.

- Nếu thí sinh dự thi dưới 18 tuổi thì bạn phải in hai mặt 'PHIẾU CONSENT FORM' và điền đầy đủ thông tin rồi nộp lại vào hôm đi thi. Điền tất cả thông tin vào ô bên phải, bên cạnh đề mục và phần 'DATE' thì điền ngày dự thi nha. Có mục sắp xếp cho 'CHAPERONE' đi cùng thì chaperone này sẽ chỉ ngồi ở cuối phòng thi, phía sau lưng bạn thôi nên mình thấy cũng không cần thiết phải sắp xếp chaperone lắm.

- Chỗ thi rất hiện đại nên khá mê nha. Bên đó sẽ cung cấp cho bạn bút, gôm, nước và cả đồ bịt tai nữa. Mình khuyên là nên dùng đồ bịt tai nha vì trong Writing các bạn gõ máy khá ồn. Và nếu sợ lạnh thì bạn có thể đem theo áo khoác.

Điểm mình thì chưa hẳn tròn vẹn ở một số kĩ năng nhưng thay vì bận tâm đến chúng thì mình hãy tập trung vào hai kĩ năng mà mình tự tin nhất ha - LISTENING và SPEAKING.

LISTENING: Cách để cải thiện phần Nghe hiệu quả nhất cũng là cách đơn giản nhất. Đó chính là nghe nhiều. Nhưng nếu lắng nghe những kênh tin tức hoặc phim tài liệu, chẳng hạn, làm friends cảm thấy nhàm chán thì sao không thử nghe videos hoặc podcasts về các vụ án đời thực đầy sức hấp dẫn, li kì nhỉ?

Recommendation của mình là kênh Buzzfeed Unsolved và kênh Eleanor Neale trên Youtube. Ở Buzzfeed Unsolved, mọi người sẽ được kể lại những câu chuyện có thật song mang nhiều bí ẩn. Hai hosts sẽ nêu ra các giả thuyết xoay quanh chúng, kèm theo đó là những lời bình luận hài hước của họ. Còn ở Eleanor Neale thì chị ấy cũng thuật lại những vụ án rợn người nhưng trầm tĩnh hơn hai hosts ở Unsolved. Ưu điểm ở hai kênh này là pronunciation của người dẫn truyện rất rõ ràng, dễ nghe; và người nói ở Unsolved thì nói giọng Mỹ còn chị Eleanor thì giọng Anh.

SPEAKING: Friends có thể tổ chức các buổi Speaking mô phỏng lại hình thức thi thật trên Messenger, Google Meet, Discord,… để chuẩn bị tinh thần tốt hơn và có cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh nhiều hơn. Khi nói thì mọi người cũng nên mở cam để tập làm quen dần với việc giao tiếp mặt đối mặt vì nếu không quen thì friends sẽ rất dễ bị run và không thể nói tốt được. Việc giao tiếp với các bạn sẽ giúp mọi người trau dồi thêm nhiều tips, kiến thức mới mà giảng viên của friends có thể không có dạy và cũng để dễ dàng chỉ ra lỗi và sửa đổi.

Nhờ việc mở các buổi Speaking ở ngoài đời thực và trên Discord để thực hành, tụi mình đã xử lí hầu hết các đề đang hiện hành và cũng đưa ra những ý kiến để hoàn thiện kĩ năng của nhau hơn.

Thật ra mình gặp khá nhiều khó khăn ở part 1 và part 3, vì mình không biết tiết chế dung lượng nói lại nên thành ra part 1 mình nói quá nhiều còn part 3 thì bị bí ý. Nhưng nhờ bình luận của các bạn ấy mà mình đã sửa được lỗi ấy.

OTHERS:

Mình nghĩ kĩ năng Nghe và Nói có mối liên hệ chặt chẽ với nhau ấy. Khi mọi người tiếp xúc nhiều với phong phú chủ đề và đa dạng accents thì friends cũng sẽ tích luỹ được thêm phrasal verbs, idioms,… phù hợp với phong cách nói của mình.

Học từ vựng cho phần Nói thông qua videos hoặc podcasts cũng sẽ dễ dàng hơn cách học thông thường nữa. Vì videos và podcasts sẽ cho ta biết được ngữ cảnh phù hợp mà cụm từ đó có thể được sử dụng trong; và học qua hình ảnh, tình huống giả định như vậy cũng giúp ta, dễ dàng, nhanh chóng, và lâu dài, ghi nhớ được từ mới.

Theo mình thì ngữ cảnh cực kì quan trọng trong việc cải thiện trình độ tiếng Anh nha; ngoài công dụng mình nêu ở trên thì ngữ cảnh mà một từ được sử dụng trong có thể giúp bạn mường tượng ra nghĩa của từ đó; khi trước đó, bạn không hề biết định nghĩa chính xác của từ đó hoặc sự tồn tại của nó. Khi bạn nắm bắt được ngữ cảnh thì bạn cũng sẽ hiểu được dụng ý mà câu văn đang nhắm đến, hỗ trợ cho việc thấu hiểu nội dung của bạn cho cả 4 kĩ năng.

Cảm ơn mọi người vì đã theo dõi bài viết đến tận đây. Mình biết là nó dài và có thể không thú vị lắm nhưng mình mong là nó đã giúp ích gì đó cho friends, có thể là mọi người tích góp được một hoặc một vài tips bổ ích chẳng hạn. Một lần nữa mình cảm ơn những người đã hỗ trợ và động viên mình trong thời gian qua.

Lots of love, Vy

—-----------

Chúc mừng các bạn học viên nhà IELTS Fighter Hồ Chí Minh thành công đạt mục tiêu IELTS với điểm số ấn tượng. Cảm ơn các bạn đã chọn IELTS Fighter đã đồng hành thời gian qua.