Là học sinh cấp 3, sở hữu tấm bằng IELTS đã mang lại nhiều cơ hội cho 6 bạn trẻ tại Bắc Ninh. Các bạn đều là những học sinh cấp 3 thuộc trường THPT chuyên Bắc Ninh, THPT Hàn Thuyên đó.

Trà My và cách học 7.5 IELTS giữa dịch Covid-19

Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Hoàng Trà My

Trường: THPT chuyên Bắc Ninh

Overall: 7.5 IELTS

Lis-7.0, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-7.0

Lớp: A1023, ITA040, B687, LĐ219

Hi mọi người!

Mình là học viên lớp B687 tại IF Bắc Ninh, mình học từ lớp A năm ngoái rồi học thêm lớp A trên zoom từ giữa năm và theo cô Nguyễn Hà Vi lớp B từ tháng 12 năm ngoái. Sau lần 1 thi được 7.0, mình quyết tâm thi lại và may mắn đạt aim 7.5.

học viên ielts fighter bắc ninh - trà my 7.5 IELTS học viên ielts fighter bắc ninh - bảng điểm trà my 7.5 IELTS

Mình muốn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân một chút, để các bạn sắp thi có thêm một chút động lực.

Writing: Mình tự tìm các chủ đề cảm thấy hứng thú, chứ không gò bó gì cả. sau khi đọc các tài liệu để nhặt ra từ vựng, mình viết bài rồi đến tận lớp "ốp" cô chấm cho mình :))) Trộm vía ở Bắc Ninh được học off nên được cô chấm tận nơi sẽ thích hơn nhận bài qua mạng.

Speaking: Nhờ sự support rất "xanh chín" của cô Vi, mình hẹn cô để nói chuyện qua Zoom ( đa số đều ngoài giờ dạy và trong khung giờ nghỉ ngơi nhưng cô vẫn rấttt cháy) Cô sẽ hỏi mình các chủ đề có trong forecast để mình quen. Ở trên lớp, mình cũng ôn với các bạn khá kỹ, nhất là part 2 nên về nhà chỉ cần xào xáo lại các đề theo dạng là được.

Listening: Thú thật là mình là fan cứng hội người điếc Việt Nam :)) nên mình rất sợ kĩ năng nghe. Nên mình cố gắng dồn nhiều thời gian tập nghe tiếng anh theo nhiều accent trong postcard và vid youtube để quen dần. Mình cũng cố gắng tập trung nhất có thể trong lúc nghe để không bị "đi lạc" trong bài.

Reading: Đây cũng là kĩ năng mình ổn nhất mình thích tự tìm rất nhiều nguồn đọc để tăng khả năng đọc hiểu và tốc độ đọc. Các bạn nên tìm đọc những chủ đề mình thích trước để tập đọc hiểu và quen với mặt chữ. Sau đó đọc các bài báo xã hội để quen từ vựng chuyên ngành.

Mình luyện đề Cam và Actual Test là chủ yếu. Lâu lâu cũng luyện listening bằng đề random trên youtube.

Chúc các bạn đạt aim. Nếu lần đầu khó quá thì mình làm lại, đừng bỏ cuộc nha. Học online hay offline theo mình đều rất hiệu quả, tùy tình hình các bạn có thể cân nhắc chọn lớp phù hợp để cải thiện thêm kỹ năng của mình nhé.

Trà My chia sẻ về thời gian học tại trung tâm với kỷ niệm khó quên

Mạnh Hùng và cách thi đạt 7.0 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Mạnh Hùng

Trường: THPT Hàn Thuyên

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-5.5

Lớp:  B687

Hi các bạn! Mình là học viên lớp B687 tại IELTS FIGHTER Bắc Ninh. Mình học thêm cả lớp đề, và có cô Hà Vi Nguyễn đồng hành cùng.
Mình thi IELTS đợt tháng 2 và đạt 7.0 Overall.

học viên IELTS Fighter Bắc Ninh - Mạnh hùng 7.0 IELTS học viên IELTS Fighter Bắc Ninh - bảng điểm Mạnh hùng 7.0 IELTS

Trong quá trình luyện thi, mình nhận ra việc chỉ ra được điểm yếu của mình để tập trung cải thiện rất quan trọng. Kỹ năng Writing của mình được nhận xét là ổn nên mình tập trung phát triển ý tưởng thôi, còn Speaking thì mình biết vẫn còn hạn chế nên đã cố gắng tự nói trước gương và luyện mock test cùng cô giáo.

Chúc các bạn tìm thấy hướng ôn tập phù hợp nhất với bản thân và sớm đạt aim nhé.

Nữ sinh chuyên Văn và 7.0 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Đặng Ngọc Huyền Anh

Trường: Chuyên văn 1 THPT Chuyên Bắc Ninh

Overall: 7.0 IELTS

Lis-6.0, Read-8.0, Wri-6.5, Speak-6.5

Lớp:  B687

Xin chào mọi người mình tên là Huyền Anh học ở trường THPT Chuyên Bắc Ninh, vào tháng 3 năm 2022 vừa rồi mình đã thi IELTS và đạt được số điểm overall 7.0. Em bắt đầu học ở ielts fighter từ đầu tháng 5 năm ngoái nhưng mà do dịch lên là có tầm 4-5 tháng là phải nghỉ sau đó là học tiếp đến tháng 3 và đi thi.

học viên IELTS Fighter Bắc Ninh - Huyền anh 7.0 IELTS học viên IELTS Fighter Bắc Ninh - bảng điểm Huyền anh 7.0 IELTS

Nói về IELTS Fighter Bắc Ninh thì có lẽ là thứ đầu tiên em ấn tượng là cơ sở vật chất ở đây rất tốt, bên cạnh đó thì giáo viên cũng có trình độ chuyên môn rất cao và quan trọng là các thầy cô rất nhiệt huyết. Cho đến khi gần lúc thi thì các thầy cô đã dành cho chúng em những buổi tutoring để có thể chuẩn bị cho em những kiến thức vững chắc nhất cũng như là tâm thế để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi

Em chọn IF học tập vì thứ nhất có lẽ thì do có khá nhiều bạn đã từng học ở ielts fighter và các bạn đã giới thiệu lại cho em và sau đây em đến đây thì được các chị tư vấn viên hướng dẫn rất nhiệt tình lên là em cảm nhận được ở đây rất thoải mái. Quan trọng hơn là về học phí giá cả rất phải chăng nên là nó rất phù hợp để em có thể quyết định học ở TT

Kỷ niệm đáng nhớ nhất ở đây có lẽ là vào cuối tháng 2, lúc đó là bọn em đã gần thi và trong 1 buổi học bọn em rất là stress. Tại vì sắp thi tới nơi rồi thế là cô đã tổ chức 1 buổi talk show sau đó uống trà sữa và trò chuyện bằng tiếng anh. Sau buổi speaking đấy em hiểu biết hơn về nhau và còn được biết đến những cấu trúc mà hay được sử dụng trong đời sống hàng ngày nó cũng giúp em có thể áp dụng vào bái thi thật

Để nói về IELTS Fighter BN bằng 3 từ bằng tiếng anh thì em nghĩ khi học ở đây em cảm thấy không khí luôn gắn kết với nhau như 1 gia đình, bên cạnh đó thì các chị tư vấn viên cũng rất nhiệt tình với bọn em và cuối cùng là cơ sở vật chất ở đây em thấy rất thoải mái được học dưới những điều kiện tốt nhất trong quá trình học.

Cảm ơn trung tâm đã tạo môi trường học tập giúp em đạt kết quả tốt. Em cũng xin dành lời chúc đến các bạn thi IELTS sẽ sớm đạt mục tiêu ạ.

Cẩm Tú và cú chốt 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Cẩm Tú

Trường: THPT Chuyên Bắc Ninh

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp:  B687

Xin chào mọi người em là Trần Cẩm Tú học viên lớp B687 IF Bắc Ninh và em đã thi ielts tháng 4 vừa rồi. Vì bản thân đã đạt aim cũng như phúc khảo được lên điểm kĩ năng nên em muốn chia sẻ 1 chút.

học viên IELTS Fighter Bắc Ninh - cẩm tú 7.0 IELTS học viên IELTS Fighter Bắc Ninh - bảng điểm cẩm tú 7.0 IELTS

Trước hết em muốn gửi lời tri ân đến cô Hà Vi Nguyễn chị Minh Hương Nguyễn chị Loan Thanh và các chị, các cô ở IF đã giúp đỡ em nhiệt tình trong quá trình học và ôn

Sau đây là chia sẻ của em về cách học:

Listening: em làm Cam 12-16, thời gian đầu em nghe mỗi đề 1 lần rồi chuyển cái mới nhưng kết quả không khả quan lắm,về sau em theo phương pháp của tutor (nghe cách ngày, 4 test/lượt rồi nghe lại lượt 2 để hiểu về lỗi sai mình hay mắc phải) thì bản thân đã tiến bộ hơn rất nhiều.

Ngoài ra em cũng nghe official guide to ielts (ngang cam), actual test(speed hơi nhanh và form khác cam) và road to ielts của BC (nhưng quyển này khá khó nên mọi người để gần thi hẵng làm nhé ạ)

Reading: em cũng chỉ làm cam 13-16 và quyển predicting của Trung (quyển này với em khá challenging, khó hơn Cam x2 nên làm chill thui ạ)

Writing: với task 2 em chỉ đọc sample thầy Simon, ghi chép ideas từ link 24 common ideas và đi tìm đề actual của VN các năm để thực hành sau đó nhờ cô giáo chữa và tự viết lại bài đó. (mọi người tìm trên gr Ngọc Bách có post thầy Bách tổng hợp đề wri các năm đó)

Còn task 1 vì đã có nền tảng nên em cũng đọc sample để học cách hành văn, chú trọng cách nhìn biểu đồ và brainstorm trong 3’, đọc bài mẫu về những đề process và map khó.

Speaking: đây là kĩ năng em khá tự tin song đi thi chưa thực sự được như mong muốn (mình aim 7.0-7.5 với spe) Em chỉ soạn đề theo forecast của ieltsbro và test với tutor 1 lần/tuần để sửa ideas và cách pop up, ngoài ra em có nhờ bạn test cho để sửa monotone (ai đang bị thì cố gắng fix he).

Dù hôm nhận điểm em đã đạt aim nhưng vì chưa hài lòng với S và W nên em quyết định phúc khảo và sau 10 ngày điểm W của em đã lên 7. Thật sự đây là điều không tưởng với em. Em sẽ cố gắng trau dồi S thêm để mùa thu sang năm thi lại.

Cảm ơn mọi người đã đọc chia sẻ của em.

Thanh Hằng và cách học để đạt 7.0 IELTS 

Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Cẩm Tú

Trường: THPT Chuyên Bắc Ninh

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.0, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: A1296, LĐ219

Xin chào mọi người, mình là Thanh Hằng đây!

Mình là học viên lớp A1296 cơ sở IF Bắc Ninh do cô Hà Vi Nguyễn giảng dạy. Em cảm ơn cô và các chị tư vấn đã luôn nhiệt tình hỗ trợ em trong quá trình học. 

học viên IELTS Fighter Bắc Ninh - thanh hằng 7.0 IELTS

Để nói về quá trình học và thi IELTS thì mình xin chia sẻ ngắn gọn về cách học của mình như sau ạ:

Listening và Reading: Chủ yếu mình luyện đề (Cam, OCG, Ielts Trainer,…) kết hợp nghe podcast, xem YouTube, đọc báo...

Writing: Mình chủ động nhờ cô giáo chấm chữa bài. Mình cũng tham khảo bài mẫu của thầy Simon nữa.

Speaking: Mình luyện với bạn, tự ghi âm, học qua Tiktok, phim ảnh…

Học IELTS là cả 1 quá trình nên các bạn hãy cố gắng mỗi ngày ạ. Good luck!

Từ 6.0 lên 7.0, Tuấn Minh vượt áp lực thế nào?

Vinh danh học viên

Họ tên: Phạm Tuấn Minh

Trường: THPT Chuyên Bắc Ninh

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-7.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: A1296, LĐ219

Xin chào các bạn, mình tên là Minh và là một cựu học sinh của Ielts Fighter. Ngày 9/4 vừa qua mình có tiếp tục đăng kí thi Ielts và đã đạt được kết quả như mọng đợi đó là 7.0 overall sau một khoảng thời gian suy sụp tinh thần- khá là trầm kẽm =))- do trước đó 2 tuần, mình đã lần đầu tiên được thi ielts và được 6.0 overall.

học viên IELTS Fighter Bắc Ninh - tuấn minh 7.0 IELTS

Mình viết bài này để chia sẻ một số kinh nghiệm mình nhận được trong quá trình ôn thi cũng như để nói lời cảm ơn tới cô Andrea Kiều Anh khi đã giúp minh cải thiện 2 kĩ năng mà mình khá tự ti đó là Speaking và Writing. Trong khoảng thời gian còn học tại Ielts Fighter, cô đã chỉ mình rất nhiều tips của 2 skills này đặc biết là S khi mà vẫn còn rất nhiều từ, idioms và cấu trúc, ngữ pháp câu để nâng cao band điểm được mình sử dụng rất nhiều trong những đợt thi ielts vừa rồi.

Cách học ielts của mềnh:

L and R: Do mình khá là lười nên không thường luyện đề mà chủ yếu tập luyện 2 kĩ năng này thông qua xem phim với cả đọc truyện tranh, tiểu thuyết ( anime, manga và lightnovel các thứ, các thứ) bằng tiếng anh từ đó trau dồi thêm từ vựng và khả năng nghe. Ngoài ra, mình cũng cảm thấy khá hứng thú với hài độc thoại nước ngoài và TEDx Talks. Phải đến tầm một hai tháng trước khi thi mình mới biết tới web study4 để luyện đề và từ đó mỗi ngày mình luyện mỗi kĩ năng một đề.

Speaking: Mình là một người khá là nghiện game và thích giao tiếp nên đã tải một số game giúp mình có thể nói chuyện với một số bạn bè nước ngoài như CS:GO và VRChat. Điều này giúp mình cải thiện khả năng nói và sự tự tin khi giao tiếp khi sử dụng tiếng anh. Thêm nữa là nhiều lúc mình cũng hay kiểu đứng trước gương, kiếm mấy đề ielts speaking trên mạng rồi tập luyện nói một mình.

Writing: Mình không đầu tư quá nhiều thời gian cho kĩ năng này( cũng phần lớn như trên đã đề cập do mềnh lười) nên cũng không có quá nhiều thứ để chia sẻ trong phần này. Cấu trúc của các dạng bài task 1, task 2 được mình sử dụng y như cách cô Andrea Kiều Anh đã hướng dẫn và chỉ dạy, có thể nhờ đó mà mình đã đạt được tận 6.5 Writing trong lần thi này( một con điểm mà mình tự thấy khá cao so với một thằng có điểm văn dưới 6 như mình).

In conclusion, mình xin cảm ơn mọi người đã dành thời gian để đọc bài viết này và cũng chúc may mắn các bạn đang có ý định và chuẩn bị thi ielts có kết quả như mong đợi.

Chúc mừng thành tích tốt của các bạn học viên IELTS Fighter Bắc Ninh, cảm ơn các bạn đã lựa chọn trung tâm đồng hành thời gian qua. 

Bạn nào muốn đạt IELTS điểm cao như thế, hãy inbox cho IELTS Fighter để được giải đáp lộ trình học tốt nhất nhé!