Hiện tại có nhiều tài liệu tự luyện thi IELTS theo kỹ năng và chia theo band để các bạn có thể lựa chọn. Trong số đó, có các đầu sách được chia theo bộ, rất uy tín để người học chọn lựa học tập.

Dưới đây, chính là 7 bộ sách học IELTS 4 kỹ năng theo từng cấp độ nổi tiếng được tin dùng trong nhiều năm qua và nổi bật nhất năm 2018, tiếp tục sẽ hot trong năm 2019.

Tài liệu được chia theo cấp độ, phù hợp theo từng band điểm của các bạn để luyện tập. Band điểm từ mới bắt đầu cho tới 6.0, 7.0 IELTS nhé. Hãy cùng khám phá nào.

Tham khảo thêm tài liệu hay:

  • 15 cuốn sách tự học IELTS cho người mất gốc
  • Trọn bộ sách tự học IELTS Listening phân theo từng cấp độ
  • Lộ trình tự học IELTS online level 5.0 cho người mới bắt đầu

I. Bộ sách IELTS dành cho người mới bắt đầu

Có hai bộ sách dành cho người mới bắt đầu tập làm quen, áp dụng các "chiêu" để học tập hiệu quả đó chính là Get Ready for IELTS và Practical IELTS Strategies.

1. Get Ready for IELTS

Sách dành cho ai?

Sách dành cho người mới bắt đầu học IELTS huyền thoại chắc chắn không thể không nhắc đến Get Ready for IELTS. Đúng như tên gọi, đây là sách dùng cho bạn làm quen, bắt đầu với IELTS, tìm hiểu từng dạng bài và luyện tập cơ bản.

Bộ sách có gì?

Bộ sách cung cấp cho các bạn những chủ điểm dễ, ngữ pháp, từ vựng…quen thuộc trong bài thi IELTS. Một sự bắt đầu thuận lợi cho cả 4 kỹ năng trong bài thi mà bạn có thể tìm thấy ở bộ sách này.

➤ Link tải trọn bộ sách: DOWNLOAD

➤ Bạn có thể xem thêm review chi tiết: BẤM VÀO ĐÂY

Get ready for IELTS

2.  Practical IELTS Strategies

Sách dành cho ai?

Bộ sách này có nhiều tips hay dành cho từng kỹ năng để các bạn học tập. Sách dành cho bạn có band từ 3.0 trở lên. Bởi sách được viết hết bằng tiếng Anh với một số cấu trúc phức tạp nên bạn cần biết về IELTS trước và có thêm vốn từ vựng để học tập.

Nội dung sách có gì?

Sách chia theo 3 kỹ năng Đọc – Viết – Nghe và một sách Test, không có Listening nhé. Do đó, các bạn ôn luyện sẽ dành riêng cho 3 kỹ năng này. Những tips hay, các bài học chuyên sâu sẽ giúp bạn tự học và nâng điểm cao hơn.

➤ Link tải trọn bộ sách: DOWNLOAD

➤ Link review chi tiết: BẤM VÀO ĐÂY

Practical IELTS Strategies

II. Bộ sách dành cho band 4.0 – 5.0

Với band 4.0 – 5.0 thì các bạn đã biết ít nhiều về IELTS rồi do đó bạn chọn học các sách nâng cao hơn. Vậy thì nên chọn bộ sách nào để học bây giờ?

Có hai bộ sách được đánh giá cao dành cho các bạn tham gia band này là Collins for IELTS và Intensive IELTS. Cả hai bộ đều chia theo 4 kỹ năng giúp bạn tự rèn luyện học tốt hơn.

1. Collins for IELTS

Đây là bộ tiếp tục thuộc nhà xuất bản Collins, tiếp nối với bộ Get Ready. Nội dung sách nâng cao hơn và có mở rộng nhiều chủ điểm giúp các bạn tự luyện tập tại nhà. Sách dành cho các bạn ôn luyện hàng ngày và nâng cao lên phù hợp theo kế hoạch của bạn.

Đặc biệt bộ sách còn mở rộng thêm Vocabulary và Grammar nên sẽ giúp các bạn tăng thêm kiến thức học tập cho bản thân. Với bộ từ vựng và ngữ pháp sâu rộng, bạn có thêm nguồn lớn để tự rèn luyện nhé!

➤ Link tải trọn bộ sách: DOWNLOAD

➤ Link review chi tiết: BẤM VÀO ĐÂY.

Collins for IELTS

2. Intensive IELTS

Bộ sách cung cấp kiến thức rõ hơn theo từng dạng bài giúp các bạn học chuyên sâu và nâng cao kỹ năng IELTS của mình. Với những dạng bài chi tiết theo mỗi kỹ năng, các bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều tips làm bài hiệu quả, chuyên sâu hơn theo từng dạng bài xuất hiện phổ biến trong IELTS.

Bên cạnh đó, bạn sẽ bắt đầu làm bài test như đề thi thật ở cuối sách, có đáp án kèm theo. Những bài test hay là cách bắt đầu giúp bạn cọ xát và làm bài thi tốt hơn về sau.

➤ Link tải trọn bộ sách: DOWNLOAD

➤ Link review chi tiết: BẤM VÀO ĐÂY

Intensive IELTS

III. Bộ sách dành cho band 5.0 trở lên

Với band 5.5 trở lên, các bạn có thể chọn 3 bộ sách dưới đây với kiến thức chuyên sâu và luyện đề nâng cao hơn.

1. Improve for IELTS

Đúng như tên gọi, đây là bộ sách dùng để nâng cao kiến thức của người học. Bạn sẽ có được nhiều kiến thức khi chọn học bộ sách này? Vì sao?

Bộ này có 3 cuốn, kết hợp kỹ năng Listening và Speaking chung.  Các dạng bài trong sách được chia nhỏ hơn, đi sâu hơn với những bài học và bài test để các bạn ôn luyện kỹ và sâu hơn thay vì chỉ tập trung tổng quan như các cuốn sách khác.

Sách chia thành các bài theo từng dạng riêng và có thêm bài tập, keys answer để bạn check bài tập phía sau. Điều này giúp bạn mài giũa kĩ năng và tự luyện đề nâng cao kiến thức.

➤ Link tải trọn bộ sách: DOWNLOAD

➤ Link review chi tiết: BẤM VÀO ĐÂY

Improve for IELTS

2. Advantage IELTS Skills

Chuyên sâu, tăng tốc về kỹ năng IELTS theo mỗi bài học, các bạn sẽ được luyện đề nhiều hơn để lên tay kiến thức với bộ sách này. Chia rõ theo từng dạng bài, ôn thi chuyên sâu, các cuốn phân theo từng kỹ năng và bạn có thể đặt kế hoạch học tập cho từng thời gian riêng.

Những chia sẻ theo từng kỹ năng đều cung cấp tips hay dành cho bạn tăng tốc điểm số. Nếu những bộ sách dành cho band thấp hơn thì dùng cho bạn trau dồi thì những mẹo hay trong sách giúp bạn cải thiện band điểm của mình nhé.

Hãy cùng tham khảo và tự học với bộ sách ấn tượng này.

➤ Link tải trọn bộ sách: DOWNLOAD

➤ Link review chi tiết: BẤM VÀO ĐÂY

Advantage IELTS Skills

3. 15 days Practice for IELTS

Đây là bộ sách chủ yếu nghiêng về luyện tập nhiều hơn để bạn chuẩn bị cho kỳ thi IELTS phía trước của mình. Với 4 cuốn sách, chia theo từng kỹ năng và có ngày luyện tập cụ thể, bạn cần đặt thời gian và luyện theo ngày, tránh chậm trễ.

Sách có đề không quá khó nhưng để đạt điểm cao thì bạn cần luyện và áp dụng thông minh các mẹo và tips dành nâng band điểm cao lên. Ví dụ như dùng từ vựng hay ngữ pháp thế nào cho đúng nhé!

Với lộ trình có được từ 15 ngày, bạn có thêm vốn kiến thức đa dạng, tự tin và vững bước hơn ở kỳ thi sắp tới. Bộ sách học IELTS không thể bỏ qua được!

➤ Link tải trọn bộ sách: 

  • 15 Days Practice for IELTS Writing
  • 15 Days Practice for IELTS Speaking
  • 15 Days Practice for IELTS Listening
  • 15 Days Practice for IELTS Reading

➤ Link review chi tiết: BẤM VÀO ĐÂY

15 days Practice for IELTS

Trên đây là 7 bộ sách IELTS 4 kỹ năng hay được nhiều bạn tin dùng sử dụng những năm qua và vẫn hót hòn họt từ năm 2018 - 2019. Các bạn tham khảo và tải về bổ sung thêm thư viện học tập nha!